Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
thứ nhất : tông chỉ đại thừa tóm gọn 4 câu
chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
phiền não vô tận thệ nguyện đoạn
pháp môn vô lượng thệ nguyện học
phật đạo vô thựong thệ nguyện thành
nên nói yếm thế, cầu xin, ủy mị là cần phải coi lại nhé. hơn nữa đi chùa cầu xin cũng có gì là xấu, cầu cho quốc thái dân an, cầu cho thiên hạ được thái bình, cầu cho nhân sanh được an lạc, cầu cho cha mẹ được phúc thọ, cầu cho gia đạo được bình yên... sự gởi gắm tâm linh vào chốn thiêng liêng để ra về trong niềm an lạc và tin tưởng vào tam bảo. Những kẻ cho ta đây là tự giác ngộ, tự bước đi chẳng cần tha lực, chẳng cầu xin, là bậc đại trượng phu thì cũng tốt nhưng ngựa non thường háu đá, hung hãn chọc trời khuấy nước chẳng biết trên đầu có ai, tâm ta bất cần đó là thái độ kiêu mạn.
Nói là nói đùa cho giảm nhiệt, lại đem quy chụp phật giáo bắc truyền với hành động ám sát, đánh bom liều chết của đạo hồi, nói tử vì đạo bắc chước đạo hồi, đây là hành động nói lời vọng ngữ, dùng lời chia rẽ gây tranh đấu khắp nơi phạm vào giới vọng ngữ. như vậy thì ông coi Phật giáo bắc truyền bằng với hồi giáo sao? lời này thì cần phải chỉnh nhé
Thì tôi nói là Bắc Truyền vẫn chưa rốt ráo mà . Vẫn còn dùng binh khí miệng lưỡi . Lúc lý luận thì có thể ví như con lươn uốn éo , dẫu biết phi lý nhưng " ta không vào địa ngục thì ai vào " nói dối mà bảo vệ cho " tôn giáo " thì có sao , vào địa ngục cũng có sao .

Còn khi để mạt sát thì cũng khá hùng hồn , dùng 3 tấc lưỡi đâm tim kẻ khác .

Tôi nói đùa nhưng mong các bạn nên thấm .
Vì Đạo Phật có Chánh Ngữ , chớ dùng 3 tấc lưỡi đó để làm đau nhau như vậy . Trao đổi thì vô ngã thôi , chẳng có tôi có ta .
Còn trao đổi mà còn có ngôi thứ 1 , thứ 2 , thứ 3 . Mà chẳng nói về giáo lý thì nguy hiểm lắm .
Đụng đến cái chung thì giận đó , nhưng chưa phải đến lúc chém nhau như trên diễn đàn. Còn đụng đến cái ta , cái tôi thì ôi thôi .

Có thể lấy thầy ĐBN làm một ví dụ điển hình cho cái sự nổi giận khi đụng đến cái tôi của thầy .

Rút kinh nghiệm nhé thầy ĐBN . Biết là vào địa ngục thầy cũng vui , nhưng vui khi thầy chưa vào. Chứ vào rồi thì thầy sẽ có câu nói " phải chi " .