Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 22

Ðề tài: Cho mình hỏi...

  1. #1

    Mặc định Cho mình hỏi...

    Cho mình hỏi về cuộc sống của thế giới A TU LA..Ai có đoạn văn hoặc kinh điển nào nói về cuộc sống của họ không ạ..
    Lại nữa,cho mình hỏi tại sao lại bảo Ấn Quang đại sư là Đại Thế Chí Bồ Tát,có dẫn chứng nào nói về việc này không..Tại vừa rồi mình có đọc quyển Cực Lạc du ký,có đoạn bảo rằng PHáp sư Khoan Tịnh sau khi nghe 2 bồ tát là Thường Tinh Tấn bồ tát và Đại Thế Chí bồ tát giảng kinh Pháp Hoa xong thì được ngài Quan Âm dắt đi gặp ngài Ấn Quang,có lý nào Bồ tát Đại Thế Chí sau khi giảng kinh lại hóa hiện ra ngài Ấn Quang đi gặp pháp sư Khoan Tịnh không ạ..Thấy rất lạ,hi hi
    Vả lại,mình cũng muốn hỏi về vấn đề này..Trước đây,mỗi thời công khóa niệm phật,mình hay niệm 7 biến chú đại bi,7 biến chú vãng sanh rồi mới niệm phật,giờ mình muốn chỉ niệm phật và bỏ trì chú đấy để tập trung niệm phật thì có ổn không,tại nhiều người bảo đã bắt đầu trì chú là phải trì hết cả cuộc đời,không nên bỏ lững giữa chừng..Mong các đồng đạo cho xin ý kiến về vấn đề này..
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  2. #2

    Mặc định

    CÕI A-TU-LA

    Lại nữa, A Nan, trong ba cõi trời ấy, còn có bốn giống A tu la.

    Nếu từ loài quỷ, do sức bảo hộ chính pháp, được thần thông vào hư không, thì giống A tu la này, từ trứng sinh ra, thuộc về loài quỷ.

    Nếu từ cõi trời, đức kém phải sa đọa, chỗ ở gần với mặt trời, mặt trăng, thì giống A tu la đó, từ thai sinh ra, thuộc về loài người.

    Có chúa A tu la, nắm giữ thế giới, sức mạnh đến chỗ không phải sợ ai, có thể tranh quyền với Phạm Vương, Đế Thích và Tứ Thiên Vương; giống A tu la này, nhân biến hóa mà có, thuộc về loài trời.

    A Nan, riêng có một số A tu la thấp kém, sinh ra trong lòng biển lớn, lặn trong thủy huyệt, ban ngày đi chơi trên hư không, tối về ngủ dưới nước; giống A tu la này, nhân thấp khí sinh ra, thuộc về loài súc sinh.

    A-tu-la là loài quỷ thần hay còn gọi là phi thiên (không phải các vị trời như vừa nêu trên). Tuy a-tu-la có thần thông biến hoá, nhưng còn nhiều lòng sân hận, tranh đấu hơn thua sát phạt nên không được lên cõi trời.

    Có bốn loại a-tu-la:

    1. A-tu-la trời (do hoá sanh),
    2. A-tu-la người (do thai sanh),
    3. A-tu-la quỷ (do noãn sanh),
    4. A-tu-la bàng sanh (do thấp sanh).

    Trong vòng luân hồi, Đức Phật minh họa hình ảnh a-tu-la là tay cầm cung tên, đao gươm và đánh chém tranh hơn tranh thua sát phạt với nhau. [5]

    Đây là những cõi tu nhân riêng biệt mà gặt quả hư vọng nên còn luân hồi.


    1 Kinh Thủ Lăng Nghiêm, tr. 700-705.
    2 Kinh Thủ Lăng Nghiêm, tr. 706-7.
    3 Kinh Thủ Lăng Nghiêm, tr. 708-13.
    4 Sống Chết Bình An (từ cuốn Tạng Thư Sống Chết – The Book of Dealth, Sogyal Ripoche soạn, do ni sư Trí Hải dịch), Tỳ-kheo-ni Diệu Khiết trích đoạn, 1997, tr. 44-7.
    5 Vòng Luân Hồi, TN Giới Hương, tr. 33-4.
    Đời là thế mà lại không phải thế.
    Mắt tuy nhìn không quán vẫn sai,
    Tai tuy nghe không trí vẫn phí hoài.
    Đời là thế, đừng tin là như thế.

  3. #3

    Mặc định

    Bạn có duyên với chú nào thì trì chú đó.Các chú suy cho cùng cũng là 1 mà thôi.Quan trọng là khi bạn trì chú đó tâm bạn an tịnh là được,và bạn cứ trì chú đó suốt đời.

  4. #4

    Mặc định Trì chú không thể sánh với niệm phật

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Vả lại,mình cũng muốn hỏi về vấn đề này..Trước đây,mỗi thời công khóa niệm phật,mình hay niệm 7 biến chú đại bi,7 biến chú vãng sanh rồi mới niệm phật,giờ mình muốn chỉ niệm phật và bỏ trì chú đấy để tập trung niệm phật thì có ổn không,tại nhiều người bảo đã bắt đầu trì chú là phải trì hết cả cuộc đời,không nên bỏ lững giữa chừng..Mong các đồng đạo cho xin ý kiến về vấn đề này..
    Liên Trì đại sư: (Liên Tông Bát Tổ)
    Riêng khen pháp trì danh niệm Phật là:

    1. Hơn thần chú Vãng Sanh này. Vì lời giải của thần chú nói: "Tụng 30 vạn biến thời mới được thấy Phật A Di Đà", mà pháp trì danh niệm Phật này thời chỉ một ngày được nhứt tâm liền có Phật hiện trước mặt.

    Lại chú nói: "Ngày đêm 6 thời đều 3 hoặc 7 biến, hay là 21 biến diệt được tội ngũ nghịch cùng các tội khác", mà pháp trì danh thời chỉ chí tâm niệm Phật một tiếng liền diệt được 80 ức kiếp đường sanh tử tội nặng.

    2. Hơn các thần chú khác là: Chuyên niệm danh hiệu Phật tức là chú Đại Thần, chú Đại Minh, chú Vô Thượng và chú Vô Đẳng Đẳng.

    Vì do 10 tiếng niệm Phật liền đặng vãng sanh, một phen sanh liền đặng bất thối, oai linh chẳng lường, thế gọi là Đại Thần; còn mấy nghĩa khác so đó để biết vậy.

    Hỏi: Công đức của Chuẩn Đề rất rộng, rất lớn mà thế nào chỉ niệm danh hiệu Phật lại đặng hơn kia?

    Đáp: Vì phẩm và lượng của Chuẩn Đề là còn ở nơi Nhơn Địa Bồ Tát, còn Di Đà là quả vị Như Lai. Vậy nhơn đó để so mà biết được rằng:

    Trì chú Chuẩn Đề đã có thần lực rất rộng rất lớn như thế thì niệm Phật A Di Đà há chẳng linh ứng nhiều hơn chú Chuẩn Đề à?

    Cho nên trong kinh nói: "Niệm 62 ức số hằng hà sa danh hiệu các vị Bồ Tát, chẳng bằng niệm một tiếng Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát, phước kia bằng nhau".

    Lại nói: "Niệm vô lượng vô số danh hiệu đức Quán Thế Âm Bồ Tát, chẳng bằng niệm một tiếng Nam Mô Địa Tạng Bồ Tát, phước kia bằng nhau". Đó, niệm Bồ Tát còn được như thế, huống chi là niệm Phật?

    3. Cũng hơn các công đức khác là: Lục Độ vạn hạnh, pháp môn vô lượng, nhưng chuyên niệm một danh hiệu A Di Đà thì gồm thâu được tất cả công đức của mỗi mỗi pháp môn khác do vì không ngoài một lý Nhứt Tâm như trong văn trước đã nói rộng.

    Vậy xin các bạn giữa "Tịnh nghiệp đệ tử" nên chuyên một đức tin, chuyên một tâm niệm Phật mà thôi, chớ đừng lưỡng lự gì nữa. Như trong kinh nói: "Dầu có một pháp nào cao hơn cõi Niết Bàn đi nữa, cũng là chẳng đoái đến".

    Trong Thiền tông các vị tri thức có dạy người chỉ giữ một câu thoại đầu (một câu niệm Phật) không cần tu các pháp nào khác.

    Nên biết rằng: Nguyên những người đã tu học các pháp môn khác, còn phải bỏ đi để tu theo pháp niệm thay, huống chi những người vốn đã tu pháp môn niệm Phật lại đổi chỗ sở thú của mình mà chuộng về môn khác ư?

    Thế là tâm muốn hàng hai, chí chẳng qui nhứt, làm sao để đặng thành tựu pháp Tam Muội?

    Rủi tới cơn vô thường, luống không đặng chi, chẳng xét nhớ lỗi mình, trở đem phao lời hủy báng. Than ôi! Lầm lắm!!
    Last edited by kimdailienhoa; 22-11-2012 at 11:55 AM.

  5. #5

    Mặc định

    Lại nữa cho mình hỏi tiếp về câu chuyện ông lão niệm phật thuê..Câu chuyện này chắc các bạn đồng tu tịnh độ đã được nghe,vậy ông lão được vị hòa thượng cho tiền để niệm phật,vậy không phải là niệm phật để cầu lợi sao,như vậy ắt sao được vãng sanh,vả lại ông lão lúc sinh thời không niệm phật,lúc được thuê niệm chỉ niệm để tính tiền được trả,đâu phải là TRÌ DANH HIỆU PHẬT mà là Đếm Danh Hiệu Phật,cộng thêm không phát tâm vãng sanh đó là nguyện,chưa có niềm tin về cõi Tịnh độ đó là Tín..Các vị tổ đã bảo được vãng sanh hay không là nhờ vào Tín và Nguyện..nay lại thấy trường hợp này lại được truyền lại là được vãng sanh há chẳng phải là đi ngược lại tất cả những gì được chỉ dạy sao ??..Mong các đồng tu kiến giải rõ chỗ này cho mình được thấu..
    Còn về phần Ấn Quang đại sư cũng mong các bạn cho mình xin tư liệu nói về sự liên quan của ngài vs Đại Thế Chí bồ tát..
    Thân ái
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Trước đây,mỗi thời công khóa niệm phật,mình hay niệm 7 biến chú đại bi,7 biến chú vãng sanh rồi mới niệm phật,giờ mình muốn chỉ niệm phật và bỏ trì chú đấy để tập trung niệm phật thì có ổn không,tại nhiều người bảo đã bắt đầu trì chú là phải trì hết cả cuộc đời,không nên bỏ lững giữa chừng..Mong các đồng đạo cho xin ý kiến về vấn đề này..
    Điều quan trọng Bạn xác định mục đích của việc trì chú và niệm Phật.

    Nếu Bạn hành trì theo pháp môn tịnh độ thì theo các vị tổ thì phải phân biệt rõ chánh hạnh và trợ hạnh, đối với người tu theo pháp môn tịnh độ lấy việc chấp trì danh hiệu "Nam Mô A Di Đà Phật" làm chánh hạnh trong tất cả thời, tất cả nơi giữ chặt không quên. Đối với tất cả việc lành khác như: tụng kinh, trì chú, bố thí, cúng dường làm tất cả việc công đức... là trợ hạnh và tất cả công đức có được đều hồi hướng cho pháp giới cùng với mình được vãng sanh cực lạc quốc.

    Riêng việc trì niệm chư vị tổ khuyên rất rõ là để cho tâm được chuyên nhất người tu tịnh độ chi nên chấp trì một danh hiệu Phật A Di Đà, đó là "nhất hướng chuyên niệm, tịnh tịnh tiếp nối xưng thánh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật", nhất môn thâm nhập, trường thời huân tu.

    Ví dụ như trong Vãng sanh luận có ghi:

    Luận Vãng Sinh còn nói, niệm Phật có năm môn. Năm môn ấy là:

    1. Môn Lễ bái: Thân nghiệp chuyên lễ Phật A di đà.

    2. Môn Tán thán: Khẩu nghiệp chuyên xưng danh hiệu Phật A di đà.

    3. Môn Phát nguyện: Mọi công đức của việc lễ niệm chỉ nguyện vãng sinh thế giới Cực Lạc.

    4. Môn Quán tưởng: Đi, đứng, nằm, ngồi chỉ quán tưởng Phật A di đà để mau chóng được sinh về Tịnh độ.

    5. Môn Hồi hướng: Mọi công đức niệm Phật, lễ Phật đều chỉ nguyện vãng sinh Tịnh độ, mong chóng thành tựu đạo Giác ngộ Vô thượng.


    Ở đây cần hiểu rõ người tu trì theo pháp môn tịnh độ không vì coi trọng pháp tu của mình mà sanh tâm phân biệt hơn kém với pháp môn khác hoặc với sự trì niệm danh hiệu các vị Phật khác hoặc các bài thần chú khác. Mà chỉ y kinh lập giáo, tất cả vì mục đích để cho tâm được chuyên nhất, tránh tình trạng hôm nay tu pháp này mai tu pháp khác,..., mục đích là vãng sanh, đến khi được vãng sanh gần Phật nghe Pháp tha hồ mà pháp môn vô lượng thệ nguyện học.

    Huống chi danh hiệu Phật A Di Đà là vô lượng công đức, tổng đà la ni, "Niệm Phật một câu phước sanh vô lượng, lễ Phật một lễ tội diệt hà sa."

    Còn việc trì bài chú nào là phải trì cả đời thì chưa có thấy kinh sách nào ghi, ngoài trừ Bạn đã phát nguyện như vậy
    Last edited by Thiện Tịnh; 23-11-2012 at 04:19 PM.

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Lại nữa cho mình hỏi tiếp về câu chuyện ông lão niệm phật thuê..Câu chuyện này chắc các bạn đồng tu tịnh độ đã được nghe,vậy ông lão được vị hòa thượng cho tiền để niệm phật,vậy không phải là niệm phật để cầu lợi sao,như vậy ắt sao được vãng sanh,vả lại ông lão lúc sinh thời không niệm phật,lúc được thuê niệm chỉ niệm để tính tiền được trả,đâu phải là TRÌ DANH HIỆU PHẬT mà là Đếm Danh Hiệu Phật,cộng thêm không phát tâm vãng sanh đó là nguyện,chưa có niềm tin về cõi Tịnh độ đó là Tín..Các vị tổ đã bảo được vãng sanh hay không là nhờ vào Tín và Nguyện..nay lại thấy trường hợp này lại được truyền lại là được vãng sanh há chẳng phải là đi ngược lại tất cả những gì được chỉ dạy sao ??..Mong các đồng tu kiến giải rõ chỗ này cho mình được thấu..
    Còn về phần Ấn Quang đại sư cũng mong các bạn cho mình xin tư liệu nói về sự liên quan của ngài vs Đại Thế Chí bồ tát..
    Thân ái
    Ông lão niệm Phật mướn.

    Theo ý riêng, khi vi Hòa thượng ngõ lời mướn Ông lão niệm Phật thì mối quan hệ giữa 2 người: vị Hòa thượng và Ông lão không chỉ đơn thuần là mối quan hệ người thuê và người làm thuê, mà là mối quan hệ Thầy - Trò, trò là kẻ sơ tâm - không ý cầu đạo, Thầy là bậc đạo sư - có ý độ người.

    Lúc đó, khi có sự tiếp xúc giữa hai người không đơn thuần chỉ là đếm xâu chuổi, xem kết quả niệm Phật mà trả tiền, sự tiếp xúc, đối đáp, những chuyển ngữ của vị Thầy lúc đó sẽ từ từ giác ngộ Trò trong sự hành trì. Đây chính là mục đích của người Thầy khi mướn Trò niệm Phật. Từ niệm Phật mướn đếm danh hiệu Phật đến Tín Nguyện trì danh là do tâm từ bi của vị Thầy và duyên hội ngộ của người Trò.

    Trong hình ảnh Ông lão cũng có hình ảnh của chúng ta, đôi lúc đến với đạo vì cầu danh lợi, cầu hết bệnh, hết khổ..... dần dần giác ngộ đạo mà tiến tu, trong kinh Pháp Hoa có Phẩm Hóa Thành Dụ, dĩ nhiên cấp độ cao hơn nhiều.

    Còn về phần Ấn Quang đại sư

    Nếu Bạn xem qua cuộc đời, đạo hạnh và các bài văn sao của Ngài để lại thì có lẽ Bạn cũng đồng ý rằng Ngài phải là Bồ Tát thừa nguyện tái lai ở cõi này mà trùng tuyên pháp môn thâu nhiếp ba căn, gồm thâu lợi độn trong đời mạc pháp này.

  8. #8

    Mặc định

    Có nhiều vị pháp sư, đại đức nói họ là Phật, Bồ tát tái thế. Điều đó thật hay giả?

    Thật ra, bạn hỏi như vậy là đã sai lầm rồi. Làm sao tôi có thể biết được. Nếu thật sự tôi nói tôi biết thì tôi lại sai, vì tôi không phải là Phật, tôi chưa thành Phật nên làm sao biết được họ là Phật hay không phải Phật? Tôi không phải là Bồ tát tái thế, sao tôi biết được họ là Bồ tát tái thế? Do đây mà làm mê cảm nhiều vị đồng tu trong giới học Phật. Đặc biệt là những người sơ cơ học đạo, thật ra mà nói, chẳng những người sơ cơ mà ngay cả những học Phật lâu năm cũng dễ bị mê cảm nữa. Song, chúng ta không thể biết được họ là Phật, Bồ tát thật hay giả. Nhưng trong kinh Phật có nói rất rõ, chư Phật và Bồ tát ứng hóa ở tại thế gian này rất nhiều. Nhất là khi chúng sinh gặp hoàn cảnh tột cùng khổ nạn, chư Phật, chư Bồ tát liền ứng hóa tại thế gian, hòa mình cùng với tất cả đại chúng, không luận là phân thân gì để đại từ đại bi cứu khổ cho chúng sinh. Như trong Phẩm Phổ Môn, Bồ tát Quán Thế Âm ứng hiện 32 thân, nam nữ, già trẻ, các hành các nghiệp đều có. Phật, Bồ tát hiện thân chỉ một nguyên thân, vì không muốn để lộ thân phận của mình, nếu bị lộ tức khắc các vị ấy sẽ đi mất và không trụ ở thế gian nữa. Trong lịch sử có nói điều đó, hễ thân phận một khi bị lộ, các vị ấy đều biến mất, đây là Phật và Bồ tát chân thật. Nếu thân phận bị lộ mà không đi, kỳ thật không tương ưng với kinh điển, nên đại khái họ không phải là Phật, Bồ tát thật, chỉ là mạo nhận. Vì sao họ dám mạo nhận? Vì không ngoài việc lừa dối người để thu hoạch lợi dưỡng và tham cầu danh tiếng, đó là tạo tội. Nếu họ hiểu được như vậy chắc chắn họ sẽ không dám lừa dối nữa. Như chúng ta biết, đại sư Ấn Quang chính là Đại Thế Chí Bồ tát hóa thân tái thế, vậy mà hành nghi của Ngài cả đời cùng với người thế tục chẳng một mảy may sai khác. Song, sự tu hành và nguyên tắc, nguyên lý giáo hóa chúng sinh của Ngài xác thật tương ưng với đạo lý trong chương Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông. Trong cuốn “Thủy tư tập”, có một vị cư sĩ đã nói điều đó, nếu có xem chúng ta sẽ biết. Trước bốn năm đại sư vãng sinh, có một người nữ đang ở bậc sơ trung, người này chẳng tiếp xúc với Phật giáo, lại không tin tưởng Phật pháp. Cô ta nằm mộng thấy Quan Thế Âm Bồ tát. Bồ tát bảo với cô ta hiện tại Đại Thế Chí Bồ tát đang giảng kinh thuyết pháp tại Thượng Hải, Bồ tát bảo cô ta nên đi nghe. Cô ta hỏi lại Bồ tát Thế Chí là ai? Bồ tát bảo đó là Ấn Quang đại sư. Sau đó cô đi tìm gặp đại sư và kể về sự tình cho đại sư nghe, nghe xong đại sư mắng cho cô một trận, mỉm cười nói đừng làm động chúng, sau đó cấm cô không được tìm đại sư nữa, cô này trở về không dám nói với ai. Bốn năm sau, lúc đại sư vãng sinh rồi, cô này mới đem sự việc đó công bố cho mọi người biết. Cho nên, đại sư đích thực chính là Bồ tát Đại Thế Chí ứng thân, nhất định không phải là mạo nhận. Thân phận bị lộ mà không đi là có vấn đề. Còn mọi người cho Ngài là Bồ tát ứng thân thì Ngài phủ nhận, không thừa nhận sự thật. Nếu người tự xưng mình là Phật, Bồ tát tái lai nhất định là có vấn đề, chúng ta cần phải cẩn thận.

    Trích Phật giáo là gì?
    Tác giả: Pháp sư Tịnh Không
    Dịch giả: Thích Tâm An

    Nguồn: http://www.duongvecoitinh.com/index....o-tat-tai-the/

    Một lời nhắn cho bạn, tất cả đều do mình cảm nhận. Tin là tin, nghi là nghi, quan trọng là mình có thể từ những chuyện tu hành của các bậc Tri thức mà học tập, không phải tìm hiểu: à họ là ai? họ là thật hay giả? Đó không quan trọng bằng việc mình học được những gì đáng quý từ họ.
    Nam mô A Di Đà Phật.
    Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.
    Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát.
    Nhất cú Di Đà vô biệt niệm
    Bất lao đàn chỉ đáo Tây Phương.

  9. #9

    Mặc định

    Cảm ơn tất cả các đồng đạo đã góp ý kiến cho mình..Nay,mình xin hỏi một câu về sự tu của những người cõi trời..
    Liệu những người cõi trời sau khi được lên đó có thể tu tập tiếp để giải thoát luân hồi ngay khi mang thân phận là chư thiên luôn được không..Và liệu những người cõi trời khi có dấu hiệu suy giảm tuổi thọ như trong kinh tạng nói họ niệm phật A Di Đà liệu có được tiếp dẫn..Vả lại mình cũng thường nghe đức phật hay ứng hiện lên các cõi trời thuyết pháp vi diệu cho họ nghe,nếu họ biết được pháp môn Tịnh Độ thì tại sao trước giờ mình vẫn chưa nghe được một vị Chư Thiên nào vãng sanh cả.. ??
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Cảm ơn tất cả các đồng đạo đã góp ý kiến cho mình..Nay,mình xin hỏi một câu về sự tu của những người cõi trời..
    Liệu những người cõi trời sau khi được lên đó có thể tu tập tiếp để giải thoát luân hồi ngay khi mang thân phận là chư thiên luôn được không..Và liệu những người cõi trời khi có dấu hiệu suy giảm tuổi thọ như trong kinh tạng nói họ niệm phật A Di Đà liệu có được tiếp dẫn..Vả lại mình cũng thường nghe đức phật hay ứng hiện lên các cõi trời thuyết pháp vi diệu cho họ nghe,nếu họ biết được pháp môn Tịnh Độ thì tại sao trước giờ mình vẫn chưa nghe được một vị Chư Thiên nào vãng sanh cả.. ??
    Mục đích bạn hỏi những việc này để làm gì, có ích lợi gì cho bạn không.
    Được thân người đã khó, để tin nhận pháp Tịnh độ lại càng khó, nay bạn đã được thân người,và nếu bạn đã chọn pháp Tịnh độ, thì còn gì quý hơn, cứ lấy Tín - Nguyện - Trì Danh để nắm phần vãng sanh. Khi bạn được vãng sanh Tây Phương thì lo gì không khai ngộ, hãy đợi vãng sanh đã, nhé bạn, bỏ tất cả những hý luận qua một bên đi, chúc bạn tinh tấn.

    A Di Đà Phật
    Last edited by kimdailienhoa; 24-11-2012 at 05:47 PM.

  11. #11

    Mặc định

    Không phải chỉ là lợi ích của bản thân mình mới hỏi,mà một phần chỉ vì muốn tìm hiểu thêm về thế giới này thôi..Hằng ngày mình vẫn giữ thời khóa bình thường,chỉ là muốn tìm hiểu thêm nhiều việc khác nên mới đặt tên topic như thế..Các đồng đạo có thể trả lời cho mình thỏa mãn được không ^^~,tại cái gì mà mình muốn tìm hiểu nhưng không có câu trả lời (dù đúng hay sai) mình vẫn cảm thấy rạo rực..Mong các đồng đạo có thể trả lời câu hỏi trên cho mình..Hì hì
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Cảm ơn tất cả các đồng đạo đã góp ý kiến cho mình..Nay,mình xin hỏi một câu về sự tu của những người cõi trời..
    Liệu những người cõi trời sau khi được lên đó có thể tu tập tiếp để giải thoát luân hồi ngay khi mang thân phận là chư thiên luôn được không..Và liệu những người cõi trời khi có dấu hiệu suy giảm tuổi thọ như trong kinh tạng nói họ niệm phật A Di Đà liệu có được tiếp dẫn..Vả lại mình cũng thường nghe đức phật hay ứng hiện lên các cõi trời thuyết pháp vi diệu cho họ nghe,nếu họ biết được pháp môn Tịnh Độ thì tại sao trước giờ mình vẫn chưa nghe được một vị Chư Thiên nào vãng sanh cả.. ??
    CÓ lẽ khi lên tới trển họ quên tu nên bạn không nghe nói ai vãng sanh ?

    Ví dụ đơn giản vầy nhen, bạn sinh ra trong nhà giàu có, trong nhà bạn có 1 cái két KHÔNG BAO GIỜ CẠN TIỀN ( GỌI LÀ VÔ LƯỢNG TIỀN). thì bây giờ ai đó lại bảo bạn rằng này bé ráng học mai mốt lớn đi kiếm tiền nghen chưa. Theo bạn, bạn có học để mục đích đi kiếm tiền không khi nhà mình có vô lượng tiền ?

    Cõi cực lạc vui mún chết , 1 chút khổ ( giả bệnh chết) còn không có thì tu để làm gì ? Sống đến vô lượng kiếp là vô cực kiếp đó , biết đến chừng nào mới chết mà nhập niết bàn vô dư ?

    Lâu quá không ngó ngàng gì bên tịnh độ, nay có bạn lập ra topic cũng vui ghê, vd thì hiểu biết tịnh độ nông cạn, nhưng tính lại ham học thành ra nghe ai nói về tịnh độ là muốn hỏi để họ ghê nơi vậy :D

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  13. #13

    Mặc định

    À không..bạn VĐ hiểu nhầm ý mình rồi,Chư thiên cơ mà,là những người chỉ được sanh lên cõi trời thôi ý ^^~..Chứ không phải là nhưng người đã vãng sanh..Ý mình hỏi rằng Chư Thiên được lên trời liệu lúc mạng chung niệm phật có được đức A Di Đà tiếp dẫn không,nếu có sao k thấy ai được nêu trong kinh là được vãng sanh trong khi ngài Thích Ca nói các đức phật thời quá khứ đến nay đều lấy pháp tịnh độ cứu chúng sanh mà lại chẳng có vị Chư Thiên nào được lợi ích từ pháp môn này..Vả lại ở Chư thiên họ hiện tướng suy là lúc họ sắp mạng chung,chỉ như vậy không có đau đớn gì cả tại sao họ lại không niệm để được vãng sanh nhỉ ??..Hay quan trọng là Chư Thiên họ chỉ hưởng thụ không hề biết tu tập (trừ một số vị hộ pháp thì mình có nghe là hộ pháp chư phật nhưng chưa nghe thấy ai được lợi ích thoát khỏi luân hồi cả ?? )
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    À không..bạn VĐ hiểu nhầm ý mình rồi,Chư thiên cơ mà,là những người chỉ được sanh lên cõi trời thôi ý ^^~..Chứ không phải là nhưng người đã vãng sanh..Ý mình hỏi rằng Chư Thiên được lên trời liệu lúc mạng chung niệm phật có được đức A Di Đà tiếp dẫn không,nếu có sao k thấy ai được nêu trong kinh là được vãng sanh trong khi ngài Thích Ca nói các đức phật thời quá khứ đến nay đều lấy pháp tịnh độ cứu chúng sanh mà lại chẳng có vị Chư Thiên nào được lợi ích từ pháp môn này..Vả lại ở Chư thiên họ hiện tướng suy là lúc họ sắp mạng chung,chỉ như vậy không có đau đớn gì cả tại sao họ lại không niệm để được vãng sanh nhỉ ??..Hay quan trọng là Chư Thiên họ chỉ hưởng thụ không hề biết tu tập (trừ một số vị hộ pháp thì mình có nghe là hộ pháp chư phật nhưng chưa nghe thấy ai được lợi ích thoát khỏi luân hồi cả ?? )
    Thôi bạn tự chiêm nghiệm đi , đa số mấy bạn tịnh độ mà gặp vd nói chuyện hồi thấy họ khổ não ghê gớm lắm :D Tại tính vd hay nói , mà càng nói thì hình như bên tịnh độ càng có nhiều cái vui lắm :D

    Bạn nếu thấy tịnh độ là giáo lý mà bạn cảm thấy hoan lạc , đem lại sự an tịnh , phát triển lòng từ, tính cách thiện trong con người của bạn thì bạn cứ tu tập . CÒN BẠN MUỐN ĐI ĐẾN NIẾT BÀN BẰNG CON ĐƯỜNG PHẬT DẠY thì bạn nên học Phật học căn bản chăm chỉ vào, chịu khó thiền định và tư duy mọi lời dạy trong tạng pali , tự bạn rút ra nhiều điều bổ ích cho bản thân mình :D


    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    CÓ lẽ khi lên tới trển họ quên tu nên bạn không nghe nói ai vãng sanh ?

    Ví dụ đơn giản vầy nhen, bạn sinh ra trong nhà giàu có, trong nhà bạn có 1 cái két KHÔNG BAO GIỜ CẠN TIỀN ( GỌI LÀ VÔ LƯỢNG TIỀN). thì bây giờ ai đó lại bảo bạn rằng này bé ráng học mai mốt lớn đi kiếm tiền nghen chưa. Theo bạn, bạn có học để mục đích đi kiếm tiền không khi nhà mình có vô lượng tiền ?

    Cõi cực lạc vui mún chết , 1 chút khổ ( giả bệnh chết) còn không có thì tu để làm gì ? Sống đến vô lượng kiếp là vô cực kiếp đó , biết đến chừng nào mới chết mà nhập niết bàn vô dư ?

    Lâu quá không ngó ngàng gì bên tịnh độ, nay có bạn lập ra topic cũng vui ghê, vd thì hiểu biết tịnh độ nông cạn, nhưng tính lại ham học thành ra nghe ai nói về tịnh độ là muốn hỏi để họ ghê nơi vậy :D

    :D :) ;)
    ko nên nói quạch tẹt ra vây chứ VD .
    Nam Mô Tất Cả Chúng Sinh Không Còn Đau Khổ Nữa !
    Nam Mô Tất Cả Chúng Sinh Không Còn Đau Khổ Nữa !

  16. #16
    Nhị Đẳng Avatar của pucaquynhnga
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Ở một cõi cách Tây Phương Cực Lạc 10 muôn ức cõi Phật về hướng Đông
    Bài gởi
    2,849

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Liệu những người cõi trời sau khi được lên đó có thể tu tập tiếp để giải thoát luân hồi ngay khi mang thân phận là chư thiên luôn được không..
    Được! Chư Thiên cũng là chúng sanh chưa thoát luân hồi lục đạo, và khi mang thân đó, nếu có Tín, Nguyện, Hạnh vẫn vãng sanh như thường. Vì nguyện lực của Đức Phật A Di Đà thâu nhiếp vạn loài chúng sanh trong 10 phương pháp giới.

    Và liệu những người cõi trời khi có dấu hiệu suy giảm tuổi thọ như trong kinh tạng nói họ niệm phật A Di Đà liệu có được tiếp dẫn..
    Được! Nếu chịu niệm, cũng giống như con người lúc sắp lâm chung thôi, đâu có khác. Nhưng việc này, bạn thấy còn khó hơn là bảo “người giàu sang, sung sướng, hạnh phúc tại thế gian này” niệm Phật vãng sanh Tịnh Độ, có dễ không?!
    Vả lại mình cũng thường nghe đức phật hay ứng hiện lên các cõi trời thuyết pháp vi diệu cho họ nghe,nếu họ biết được pháp môn Tịnh Độ thì tại sao trước giờ mình vẫn chưa nghe được một vị Chư Thiên nào vãng sanh cả.. ??
    Những chuyện vãng sanh ở cõi này, ai kể mà bạn nghe? Trong Kinh Phật là chỉ con đường, dạy phương pháp, hoặc nói khái quát, chứ không phải kể rõ cho bạn nghe từng câu chuyện một một cách chi tiết. Còn những câu chuyện bạn đã nghe về vãng sanh, là bạn nghe từ những người thật việc thật, hoặc từ luận, hoặc những sự kết tập, sự kể lại của người đi trước thông qua câu chuyện người xưa, người nay đã thành tựu…

    Vậy những chuyện Vãng sanh trên Chư Thiên bạn cũng muốn nghe, vậy bạn có quen ai trên đó không mà muốn được nghe kể? Ai quen ai trên đó, làm sao biết ai "ở trển" vãng sanh mà kể bạn nghe.

    Những chuyện xưa nay vãng sanh, các bậc tiền bối kể ngay thực tế ở đây, ngay ở cõi này, ngay trước mắt cũng không mấy người tin, còn nghi hoặc lung tung, huống chi kể cái chuyện trên-trời.

    Nếu bạn cứ nghĩ hết điều này điều kia để mà nghi ngờ, thì cả đời bạn cũng không hết mối nghi. “Nan tín chi pháp” – Phật đã dạy như thế, bạn đừng quên. Chỉ có thực hành, thì tự cảm nhận được đâu là con đường đúng, mối nghi tự dứt. Hoặc bạn có thể đọc những quyển luận của Tổ, của những vị Tôn Túc chuyên hoằng dương Tịnh Độ, sau có điều gì chưa hiểu thì hỏi, chứ bạn đem ra đây luận bàn nhiều, mà nghe những “lời nói không đáng nghe” thì ngay nơi đây, bạn đã tạo nhân duyên cho “những sự hả hê không đáng có”.

    Adidaphat.
    Diễn Đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam => http://diendan.daitangkinhvietnam.org
    Nam Mô A Di Đà Phật. Adidaphat...Adidaphat...

  17. #17
    Nhị Đẳng Avatar của pucaquynhnga
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Ở một cõi cách Tây Phương Cực Lạc 10 muôn ức cõi Phật về hướng Đông
    Bài gởi
    2,849

    Mặc định



    Trong phẩm Xuất Hiện của kinh Hoa Nghiêm, Phật nói với chúng ta: “Tất cả chúng sanh đều có đức tướng trí tuệ Như Lai”. Việc này rất hay. Như Lai là tự tánh, tất cả chúng sanh là bình đẳng không có khác biệt, cho nên Phật pháp là pháp bình đẳng chân thật. Phật thấy tất cả chúng sanh đều là Phật, hiện tại chính là Phật, vậy chúng ta vì sao khác biệt với Phật lớn đến như vậy? Phật có thể nói kinh Hoa Nghiêm, ngày nay chúng ta nghe đều nghe không hiểu, vì sao có sự khác biệt lớn đến như vậy? Sự khác biệt này Phật cũng đã nói ra là “chỉ bởi vọng tưởng chấp trước mà không thể chứng đắc”. Việc này nói rõ, bởi vì bạn có vọng tưởng, bạn có phân biệt, bạn có chấp trước. Vọng tưởng phân biệt chấp trước ở chỗ này dùng một chữ, chính là “vọng”.
    Vì sao bạn có thể sanh khởi cái thứ này ra vậy? Cái thứ này sanh ra bằng cách nào? Vì sao chúng ta có thể có vọng tưởng, phân biệt, chấp trước? Vọng tưởng, phân biệt, chấp trước sanh ra từ lúc nào? Sanh ra từ đâu? Có rất nhiều người học Phật đều không tránh khỏi có cách nghĩ như vậy. Tầm cầu như vậy thì sai rồi, bạn không có nghe hiểu được ý nghĩa quan trọng trong lời nói của Thế Tôn. Ý nghĩa quan trọng là gì vậy? Vọng! Vọng không phải là thật, không phải thật thì bạn không thể truy cứu, bạn còn truy cứu là lý do gì? Ta khởi tâm động niệm? Ta khởi tâm động niệm lúc nào? Đó chính là trong vọng lại chồng thêm vọng, bạn vĩnh viễn không thể quay đầu. Biết được vọng thì không nên quan tâm đến nó, đem nó buông bỏ đi là hết việc, thì bạn Hoàn Nguyên. Đó là chân thật nghĩa mà Phật đã nói mà bạn nghe không hiểu, bạn hiểu sai.

    (Pháp Sư Tịnh Không - Tịnh Không pháp ngữ)


    Diễn Đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam => http://diendan.daitangkinhvietnam.org
    Nam Mô A Di Đà Phật. Adidaphat...Adidaphat...

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Cảm ơn tất cả các đồng đạo đã góp ý kiến cho mình..Nay,mình xin hỏi một câu về sự tu của những người cõi trời..
    Liệu những người cõi trời sau khi được lên đó có thể tu tập tiếp để giải thoát luân hồi ngay khi mang thân phận là chư thiên luôn được không..Và liệu những người cõi trời khi có dấu hiệu suy giảm tuổi thọ như trong kinh tạng nói họ niệm phật A Di Đà liệu có được tiếp dẫn..Vả lại mình cũng thường nghe đức phật hay ứng hiện lên các cõi trời thuyết pháp vi diệu cho họ nghe,nếu họ biết được pháp môn Tịnh Độ thì tại sao trước giờ mình vẫn chưa nghe được một vị Chư Thiên nào vãng sanh cả.. ??
    Có lẽ cái bạn cần là đọc lại 48 lời nguyện của đức Di Đà và suy gẫm từ đó!

    A Di Đà Phật _()_

    48 Lời Nguyện của Phật A Di Đà

    Hán dịch: Tào Nguỵ, Pháp Sư Khương Tăng Khải
    Việt dịch: Việt Nam, Tỳ Kheo Thích Trí Tịnh



    1. Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    2. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    3. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    4. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    5. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    6. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    7. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhĩ, tối thiểu là nghe lời thuyết pháp của trăm ngàn ức na do tha chư Phật và chẳng thọ trì hết, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    8. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được tha tâm trí, tối thiểu là biết tâm niệm của chúng sanh trong trăm ngàn ức na do tha cõi nước, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    9. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thần túc, tối thiểu là khoảng một niệm qua đến trăm ngàn ức na do tha nước Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    10. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi nếu sanh lòng tưởng nghĩ tham chấp thân thể thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    11. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn ở nước tôi, chẳng an trụ định tụ quyết đến diệt độ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    12. Giả sử khi tôi thành Phật, quang minh có hạn lượng, tối thiểu chẳng chiếu đến trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    13. Giả sử khi tôi thành Phật, thọ mạng có hạn lượng, tối thiểu là trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    14. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng Thanh Văn trong nước tôi mà có người tính đếm được, nhẫn đến chúng sanh trong cõi Ðại Thiên đều thành bực Duyên Giác cùng nhau chung tính đếm suốt trăm nghìn kiếp mà biết được số lượng ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    15. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi thọ mạng không ai hạn lượng được, trừ họ có bổn nguyện dài ngắn tự tại. Nếu chẳng như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    16. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi mà còn nghe danh từ bất thiện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    17. Giả sử khi tôi thành Phật, mười phương vô lượng chư Phật chẳng đều ngợi khen xưng tụng danh hiệu của tôi thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    18. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương chí tâm tin ưa muốn sanh về nước tôi nhẫn đến mười niệm, nếu không được sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    19. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương phát Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sanh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    20. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương nghe danh hiệu của tôi, chuyên nhớ nước tôi, trồng những cội công đức, chí tâm hồi hướng muốn sanh về nước tôi mà chẳng được toại nguyện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    21. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều đầy đủ ba mươi hai tướng đại nhơn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    22. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở cõi nước khác sanh về nước tôi rốt ráo tất cả đến bực nhứt sanh bổ xứ. Trừ người có bổn nguyện tự tại hóa độ, vì chúng sanh mà mặc giáp hoằng thệ chứa công đức độ tất cả, đi qua các nước Phật tu hạnh Bồ Tát, cúng dường chư Phật mười phương, khai hóa hằng sa vô lượng chúng sanh khiến họ đứng nơi đạo chánh chơn vô thượng, vượt hơn công hạnh của hạng tầm thường, hiện tiền tu công đức Phổ Hiền. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    23. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi thừa thần lực Phật đi cúng dường chư Phật, khoảng bữa ăn nếu không đến khắp vô số vô lượng ức na do tha cõi nước thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    24. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi ở trước chư Phật hiện công đức mình, nếu những thứ dùng để cúng dường không có đủ theo ý muốn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    25. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng thể diễn nói nhứt thiết trí thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    26. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng được thân Kim Cương Na la diên thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    27. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    28. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi, nhẫn đến người công đức ít nhứt mà chẳng thấy biết đạo tràng thọ màu sáng vô lượng cao bốn trăm muôn dặm thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    29. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi nếu đọc tụng thọ trì diễn thuyết kinh pháp mà chẳng được trí huệ biện tài thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    30. Giả sử khi tôi thành Phật, trí huệ biện tài của Bồ tát trong nước tôi mà có hạn lượng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    31. Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi thanh tịnh soi thấy tất cả vô lượng vô số bất khả tư nghị thế giới chư Phật mười phương, như gương sáng soi hiện hình gương mặt, nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    32. Giả sử khi tôi thành Phật, từ mặt đất lên đến hư không, những cung điện, lâu đài, ao nước, cây hoa, tất cả vạn vật trong nước tôi đều dùng vô lượng châu báu, trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ hơn hàng thiên nhơn. Hương ấy xông khắp vô lượng thế giới mười phương. Bồ Tát nghe mùi hương ấy đều tu hạnh Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    33. Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương, được quang minh tôi chiếu đến thân, thân họ nhu nhuyến hơn hẳn hàng thiên nhơn. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    34. Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi mà chẳng được Bồ Tát vô sanh pháp nhẫn các thâm tổng trì thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    35. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng nữ nhơn của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi vui mừng tin ưa phát tâm Bồ đề nhàm ghét thân người nữ, nếu sau khi chết mà họ còn sanh thân người nữ lại thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    36. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát trong vô lượng bất tư nghì thế giới mười phương thế giới nghe danh hiệu tôi sau khi thọ chung thường tu phạm hạnh đến thành Phật đạo. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    37. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn trong vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi rồi năm vóc gieo xuống đất cúi đầu vái lạy vui mừng tin ưa tu hạnh Bồ Tát thì được chư Thiên và người đời đều kính trọng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    38. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi muốn được y phục liền tùy nguyện hiện đến, y phục đẹp đúng pháp như Phật khen ngợi tự nhiên mặc trên thân. Nếu còn phải may cắt nhuộm giặt thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    39. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi hưởng thọ khoái lạc chẳng như bực lậu tận Tỳ Kheo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    40. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát nước tôi tùy ý muốn thấy vô lượng nước Phật trang nghiêm thanh tịnh mười phương thì liền được toại nguyện, đều được soi thấy ở trong những cây báu, như thấy mặt mình hiện rõ trong gương sáng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    41. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, từ đó đến lúc thành Phật nếu các căn thân còn thiếu xấu chẳng được đầy đủ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    42. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được thanh tịnh giải thoát tam muội, khoảng một lúc phát ý, cúng dường vô lượng bất khả tư nghị chư Phật Thế Tôn, mà không mất tâm chánh định. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    43. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, sau lúc thọ chung sanh nhà tôn quý. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    44. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi vui mừng hớn hở tu hạnh Bồ Tát đầy đủ cội công đức. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    45. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được phổ đẳng tam muội, an trụ trong tam muội nầy đến lúc thành Phật thường thấy vô lượng bất khả tư nghị tất cả chư Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    46. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở trong nước tôi tùy chí nguyện của mỗi người muốn được nghe pháp liền tự nhiên được nghe. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

    47. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đến bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


    48. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đệ nhứt nhẫn, đệ nhị nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp chẳng liền được bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  19. #19

    Mặc định

    Nam mô A Di Đà Phật :)

    đây là bài ca ngợi của con cho Phật A Di Đà , mặc dù ngu dốt tiếng anh , nhưng không hiểu sao lại cảm thấy thích thú khi mày mò các từ ngữ diễn tả công đức của Phật trong tiếng anh , chắc chắn là sai ngữ pháp nhiều lắm , ai biết sai thì cho mình hoan hỷ sám hối và chỉ dạy nghen .

    The lord of saint , the grand sage of pure perfect holy light , beyond the sun and the moon and mild as rainbows autumn , extremely divine , super great , infinity miracle . Body very solemn like gold and precious stone , face beautiful more than hundreds of thousands of full moon , cheerful more than flower gerbera , eyes like blue lotus , lips more red than roses , beautiful teeth, white light and like pearl , the scent of body like morning sun in flowers garden , the voice elegant like an angel symphonies . Brave and never fearless identical the king of all lion king . Exceeds all gods , noble virtue shining like the stars , victorious afflictions . Supreme Beings of kindness , mercy all gods, humans, animals, demons, and alway want good for them , the renowned master of wisdom and mindfulness , ultra glorious , incredibly gorgeous , sacred lofty, compassionate endless , salvation eternal of people .
    Nguyện thường thấy chư Phật, thường thấy Bồ tát, thường thấy chơn thiện tri thức, thường nghe chư Phật nguyện, thường nghe Bồ tát hạnh, thường nghe Bồ tát Ba la mật môn .

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Lại nữa cho mình hỏi tiếp về câu chuyện ông lão niệm phật thuê..Câu chuyện này chắc các bạn đồng tu tịnh độ đã được nghe,vậy ông lão được vị hòa thượng cho tiền để niệm phật,vậy không phải là niệm phật để cầu lợi sao,như vậy ắt sao được vãng sanh,vả lại ông lão lúc sinh thời không niệm phật,lúc được thuê niệm chỉ niệm để tính tiền được trả,đâu phải là TRÌ DANH HIỆU PHẬT mà là Đếm Danh Hiệu Phật,cộng thêm không phát tâm vãng sanh đó là nguyện,chưa có niềm tin về cõi Tịnh độ đó là Tín..Các vị tổ đã bảo được vãng sanh hay không là nhờ vào Tín và Nguyện..nay lại thấy trường hợp này lại được truyền lại là được vãng sanh há chẳng phải là đi ngược lại tất cả những gì được chỉ dạy sao ??..Mong các đồng tu kiến giải rõ chỗ này cho mình được thấu..
    Còn về phần Ấn Quang đại sư cũng mong các bạn cho mình xin tư liệu nói về sự liên quan của ngài vs Đại Thế Chí bồ tát..
    Thân ái
    Bạn hỏi về chuyện ông lão niệm Phật mưỚn thì N tìm câu chuyện đó để quote lại, để chúng ta đọc rõ ràng các chi tiết trong câu chuyện và ngụ ý giáo lý đằng sau câu chuyện!

    Lý do N post lại câu chuyện do vì N đâu có đọc tới phần vãng sanh trong câu chuyện ấy cái gì đâu hả bạn mà vị Thiền Sư đã chỉ bảo rằng "Cha con đã nhập định"!? Chúng ta nên đọc cho kỹ và suy luận để tránh tình trạng tự làm khó mình như thế!


    Thiền sư Bạch Ẩn ở Nhật Bản có một tục gia đệ tử. Người này thường đến than thở rằng cha của y dù tuổi đã cao, vẫn cứ mải mê làm việc kiếm tiền chứ chẳng chịu tu niệm gì cả. Mỗi lần y nhắc nhở thì ông cụ quả quyết: “Nếu chuyện tu hành mà té tiền té bạc thì hãy nói với ta, bằng không thì đừng hòng!”.

    Hôm nọ, nghe xong nỗi băn khoăn của người đệ tử, Thiền sư Bạch Ẩn bảo: “Chiều nay con về bảo với cha con rằng: Hòa thượng Bạch Ẩn bận bịu công việc quá đỗi nên không thể tu hành như ý muốn được. Ngài nhờ con tìm một người tu mướn. Cứ mười chuỗi niệm Phật là một quan tiền. Cần chọn người tuổi cao như cha. Người làm mướn có thể lãnh tiền mỗi ngày hoặc hàng tuần cũng được”.

    Người đệ tử y lời về thưa với cha mình. Nhận thấy rằng đây là một công việc làm ăn té tiền té bạc hẳn hoi, ông lão sốt sắng nhận lời. Thêm vào đó, ngoài mười xâu chuỗi niệm Phật ăn tiền, ông còn hoan hỷ khuyến mãi biếu không cho Hòa thượng hai xâu nữa.

    Giao kèo đã ký kết, ông cụ cứ đến chùa lãnh tiền hàng ngày. Về sau để khỏi mất thời giờ, cụ để dồn hàng tuần mới lãnh.

    Bẵng đi một thời gian không thấy cụ đến lãnh tiền. Người con theo lời dạy của Hòa thượng, cứ để cha già làm theo ý muốn. Ngoài ba bữa ăn, ông cụ ngồi ngay ngắn trước điện Phật… mà làm mướn. Cho đến một hôm, thấy cha mình cơ hồ đã ngưng lần chuỗi, mắt khép nhẹ, hơi thở điều hòa, nhẹ nhàng. Người con liền đến báo tin Hòa thượng hay.

    Thiền sư Bạch Ẩn đến tận nơi quan sát. Thấy cụ già có dáng người có hơi nghiêng, do tuổi tác chất chồng, nhưng mặt mũi hồng hào. Gương mặt ông phảng phất một niềm bình thản khinh an. Ngài nói khẽ với người con như một hơi gió thoảng: “Cha con đã nhập định”.

    Thiền sư Bạch Ẩn đã dạy thiền cho ông cụ bằng cách ấy. (Theo Truyện cổ Phật giáo Nhật Bản)
    Nguồn: http://www.duongvecoitinh.com/index....iem-phat-muon/
    Last edited by Nhất Niệm; 25-11-2012 at 02:08 PM.
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Mật tông vấn đáp
    By ductri16580 in forum Mật Tông
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 05-09-2014, 11:53 AM
  2. Ý nghĩa của những giấc mơ - điềm báo
    By thanhpv in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 23-05-2013, 05:20 PM
  3. Chúa Giê su chữa người bị phong cùi
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 17-04-2012, 07:36 AM
  4. Vì Sao Tôi Đến Với Đạo Phật ?
    By Nicholas268 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 28-12-2011, 09:10 PM
  5. Thói quen chướng ngại vãng sinh
    By Cửu Phẩm Liên Hoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 20-05-2011, 11:38 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •