Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 25

Ðề tài: Xin các anh chị giúp về Vãng Sanh Thần Chú

  1. #1

    Mặc định Xin các anh chị giúp về Vãng Sanh Thần Chú

    Thưa các anh chị, sau này trong lòng tôi tự nhiên muốn khởi nguyện là trì niệm Vãng Sanh Thần Chú để hướng về các vong hồn để họ được ấm áp bình an và siêu thoát, tôi có xin được bài niệm Vãng Sanh Thần Chú này để trì niệm hàng đêm (21 biến), vậy xin hỏi các anh chị là tôi dùng bài niệm này được không, cách thức để trì niệm và còn bài kinh nào khác để trì niệm cho các vong hồn hay không? Xin các anh chị giúp đỡ dùm, chân thành cảm ơn nhiều lắm.



    VÃNG SANH THẦN CHÚ

    Nam-mô A-Di-Ðà Bà-Dạ, Ða-Tha-Già-Ða-Dạ,
    Ða-Ðiệt-Dạ-Tha: A-Di-Rị-Ðô-Bà-Tì,
    A-Di-Rị-Ða, Tất-Ðam-Bà-Tì,
    A-Di-Rị-Ða, Tì-Ca-Lan-Ðế,
    A-Di-Rị-Ða, Tì-Ca-Lan-Ða,
    Già-Di-Nị, Già-Già-Na,
    Chỉ-Ca-Ða-Lệ, Ta-Bà-Ha.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  2. #2

    Mặc định

    sao k thấy ai trả lời dùm huynh hết vậy?
    k biết có thể đọc mỗi ngày k? nhưng đọc xong thi thêm phần hồi hướng, trước khi đọc chú thì phục nguyện! kính

  3. #3

    Mặc định

    Được, tâm thành tất linh, đừng nghi.
    Chú vãng sanh còn gọi là: bạt nhứt thiết nghiệp chướng căn bổn đắc sinh Tịnh Độ Đà La Ni hay A Di Đà Phật Căn Bổn Bí Mật Thần Chú
    có công năng Bạt nhất thiết nghiệp chướng của chúng sanh, là chú lực bất khả tư nghì, người trì chú sẽ được Vô Lượng Quang Như Lai thường ngự Đảnh đầu để gia bị người trì chú, chúng sanh được chú nguyện cũng có thể lìa khổ được vui, nếu có tâm tin ưa Tịnh Độ thì cũng được như nguyện mà Vãng Sanh Cực Lạc
    Pháp tắc trì tụng không cần gườm rà quá, trước hết hãy xưng niệm Bổn Sư Phật ba lượt, rồi tụng chú Vãng Sanh Chú, sau đọc kệ phát nguyện hồi hướng một biến
    Theo kẻ ngu được biết thì Chú Đại Bi cũng có công năng cứu khổ, nhưng thiết nghĩ trì chú thì phải chuyên nên tùy duyên của mình, có duyên với chú nào thì trì chú ấy.
    Mong bạn thương xót chúng sanh và thương xót bản thân mà kèm theo phát nguyện niệm phật để bản thân có thể vãng sanh, mà cũng có thể giúp cho chúng sanh khi nghe danh hiệu khởi tâm tin ưa Cực Lạc.
    A Di Đà Phật...

  4. #4

    Mặc định

    Dieuthach và luckyboy mến, do lòng tôi khởi nguyện thương xót các vong hồn cô đơn không nơi nương tựa và chưa siêu thoát, và những người có hoàn cảnh thống khổ, nên hàng đêm tôi đều trì niệm các câu chú mà tôi biết như Chú Đại Bi (13 biến), Chú Chuẩn Đề (21 biến), Vãng Sanh Thần Chú (21 biến), Thần Chú Dược Sư (21 biến) Nam Mô A Di Đà Phật (33 câu) Om Many Pade Me Hum (33 câu) và 3 biến Bạch Y Thần Chú, sau mỗi Chú tôi đều xin hồi hướng về cho mọi người và các vong hồn. Nên không biết đúng sai ra sao và không biết những người đó và các vong hồn có nhận được sự hồi hướng của mình không? Lâu nay tôi trì niệm kinh kệ câu chú đều hồi hướng cho tất cả cũng như không có ý giữ công đức cho riêng mình. Xin chân thành cảm ơn Dieuthach và luckyboy rất nhiều.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  5. #5
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thích tùm lum Xem Bài Gởi
    Dieuthach và luckyboy mến, do lòng tôi khởi nguyện thương xót các vong hồn cô đơn không nơi nương tựa và chưa siêu thoát, và những người có hoàn cảnh thống khổ, nên hàng đêm tôi đều trì niệm các câu chú mà tôi biết như Chú Đại Bi (13 biến), Chú Chuẩn Đề (21 biến), Vãng Sanh Thần Chú (21 biến), Thần Chú Dược Sư (21 biến) Nam Mô A Di Đà Phật (33 câu) Om Many Pade Me Hum (33 câu) và 3 biến Bạch Y Thần Chú, sau mỗi Chú tôi đều xin hồi hướng về cho mọi người và các vong hồn. Nên không biết đúng sai ra sao và không biết những người đó và các vong hồn có nhận được sự hồi hướng của mình không? Lâu nay tôi trì niệm kinh kệ câu chú đều hồi hướng cho tất cả cũng như không có ý giữ công đức cho riêng mình. Xin chân thành cảm ơn Dieuthach và luckyboy rất nhiều.
    Tôi thì nghĩ rằng bạn sẽ trở thành thầy phù thủy luyện âm binh trong tương lai gần...

  6. #6

    Talking gừm

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Tam Xem Bài Gởi
    Tôi thì nghĩ rằng bạn sẽ trở thành thầy phù thủy luyện âm binh trong tương lai gần...
    Tên Ma Nhân này sao chưa đi:icon_redface:

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thích tùm lum Xem Bài Gởi
    Dieuthach và luckyboy mến, do lòng tôi khởi nguyện thương xót các vong hồn cô đơn không nơi nương tựa và chưa siêu thoát, và những người có hoàn cảnh thống khổ, nên hàng đêm tôi đều trì niệm các câu chú mà tôi biết như Chú Đại Bi (13 biến), Chú Chuẩn Đề (21 biến), Vãng Sanh Thần Chú (21 biến), Thần Chú Dược Sư (21 biến) Nam Mô A Di Đà Phật (33 câu) Om Many Pade Me Hum (33 câu) và 3 biến Bạch Y Thần Chú, sau mỗi Chú tôi đều xin hồi hướng về cho mọi người và các vong hồn. Nên không biết đúng sai ra sao và không biết những người đó và các vong hồn có nhận được sự hồi hướng của mình không? Lâu nay tôi trì niệm kinh kệ câu chú đều hồi hướng cho tất cả cũng như không có ý giữ công đức cho riêng mình. Xin chân thành cảm ơn Dieuthach và luckyboy rất nhiều.
    Được biết bạn rất tinh tấn thật đáng mừng thay, nhưng xin bạn xét lại, việc trì chú chẳng phải trì nhiều chú là có lợi. Trì ít chú thì chẳng lợi bằng, Pháp phật chẳng phải là vậy..pháp phật chú trọng chuyên nhất, một tâm một niệm niệm cho đến cùng tột thì thoát ngoài ba cõi, vượt ra tam giới... Nên kinh Lăng Nghiêm: Thế Chí, Quán Âm,... các vị Bồ tát đâu phải là chẳng biết các môn khác sao các vị chỉ chuyên chú một môn??Quán Âm thì Nhĩ Căn, Thế Chí thì niệm phật, sao các ngài chẳng tu hết??
    Vì Chỉ cần một môn thâm nhập thì tất cả các môn khác cũng gồm thâu nên gọi là Đà Ra Ni... Mà chú Đại Bi được gọi là chú Tổng trì, tất cả các chú khác cũng gồm thâu trong ấy, một chú là tất cả chú, tất cả chú là một chú, không có phân biệt, nên bạn đừng nghi ngờ.
    Trì trăm ngàn vạn chú cũng tương đương với niệm phật hiệu vì sao vậy? vì A Di Đà là Pháp giới tàng thân, là Vô Lượng Thọ, Khi xưng niệm Nam Mô A Di Đà Phật thì 10 Phương chư Phật hộ niệm cho bạn,25 vị pháp thân Đại Sĩ như Quán Âm, Thế Chí, Văn Thù, Phổ Hiền... các vị như vậy tùy hình gia hộ, Với con mắt phàm phu, chúng ta không thể thấy, nhưng thật ra chư thiên, quỷ thần đều nhất nhất quy tụ để nghe chúng ta niệm phật... thật thù thắng thay, một niệm mà còn được vậy huống chi bạn niệm trăm ngàn câu phật hiệu??Đừng nghi ngờ vì đây là lời dạy của Như lai chẳng phải của kẻ hèn, nên Kinh Vô Lượng Thọ phật nói: Quang Minh Của đức A Di Đà chiếu soi khắp mười phương pháp giới, hầu thâu nhiếp chúng sanh niệm phật không rời.
    Ta nghĩ Phật phật liền biết, vì phật có tha tâm thông
    ta niệm Phật phật, liền nghe vì Phật có thiên nhĩ thông..Mỗi mỗi, việc ta làm phật đều thấy, đều biết, đều nghe..hiểu được lý này, chắc có lẽ bạn sẽ niệm phật nhiều lắm vì niệm phật một câu phước sanh vô lượng, lễ phật một lễ, tội diệt hằng sa, đem cái công đức ấy mà hồi hướng cho chúng sanh thì trời đất vui mừng, tổ tiên hoan hỷ, kẻ đọa lạc nhờ nương mà thoát khổ...Thật là chẳng thể nào diễn tả, nên Phật nói ta dẫu có nói đến trăm nghìn muôn ức kiếp ,cũng chẳng thể nói hết sự vi diệu của danh hiệu phật.
    Tóm lại tùy duyên, tùy sức trì chú, niệm phật, trì chú 21 biến thì niệm phật 100, 200 câu dần dần tăng thêm, phải biết rằng người niệm phật vãng sanh rất nhiều, họ có thể biết trước ngày giờ, xếp bằng niệm phật, vui vẻ, an ổn đi về Tây Phương, có bằng, có chứng, đủ biết công Đức niệm phật là Bất Khả tư nghì.
    Vài dòng khuyên lơn, mong bạn có thể tự độ, độ tha làm lợi lạc cho chúng sanh đau khổ.. A Di Đà Phật

  8. #8

    Mặc định Đại bi Sám Pháp ( Nghi Quỹ tham khảo)

    ĐẠI BI SÁM PHÁP
    http://www.phatviet.com/dichthuat/ht...nh/kinh_18.htm
    Ý NGHĨA THẦN CHÚ ĐẠI BI : Thời Phật còn tại thế, ở núi Bồ đà lặc ca, tại đạo tràng Bảo trang nghiêm cùng hàng tam thừa bát bộ và chư thần vân tập đông đủ, ngài Quán thế âm bí mật phóng hào quang soi khắp mười phương quốc độ, Ngài chấp tay bạch rằng:
    " Bạch Đức Thế Tôn, con có thần chú bí mật muốn nói cho mọi người biết để trì tụng cho thân tâm được an lạc, không tật bệnh, sống lâu nhiều phước lộc. Thần chú này có công năng dứt trừ các tội ác và cầu mong gì thì như ý muốn."
    Đức Phật chấp nhận cho ngài Quán thế âm được trình bày thần chú của mình. Ngài bạch Phật rằng:
    "Thời quá khứ trải qua vô lượng ức kiếp có đức Phật xuất thế, hiệu Thiện Quang vương Tịnh trú Như lai, vì con mà nói thần chú Đại bi. Thuở ấy, con đang ở quả vị sơ địa mà một lần nghe thần chú Đại bi, con liền đạt đến quả vị thứ tám. Con phát đại nguyện: "Nếu thần chú này làm cho chúng sanh đời sau có sự ích lợi to lớn thì phải khiến thân con có ngàn cánh tay và ngàn con mắt".
    Nguyện như vậy rồi, quả thật thân con có ngàn cánh tay và ngàn con mắt, tha thứ vang động. Các đức Phật phóng hào quang chiếu nơi thân con. Hào quang cùng chiếu vô biên thế giới.
    Con lại nguyện: "Nếu có người nào tụng thần chú này năm lần thì trừ được các tội nặng của nhiều đời kiếp trong vòng luân hồi sanh tử. Và người ấy khi thân mạng sắp mất được mười phương chư Phật đưa tay thọ ký cho họ sanh về cõi nước Tịnh độ".
    Con thề rằng: "Nếu người tụng thần chú Đại bi mà bị đọa lạc vào ba đường dữ, không sanh về cõi nước của đức Phật, không được vô lượng tam muội biện tài và những sự cầu nguyện không như ý muốn thì không xứng đáng để gọi thần chú Đại bi".
    Ngoại trừ những hạng người trì tụng thần chú này mà tâm không có thiện hảo, cứ độc ác, không tha thiết chí thành, chỉ có một chút nghi ngờ là không hiệu nghiệm.
    Nếu có những người đã từng phạm mười trọng tội và gây ra năm thứ nghịch chướng to lớn, hủy báng Phật pháp, phá giới cấm, làm các điều dơ bẩn trải qua nhiều đời nhiều kiếp, dầu có gặp Phật xuất thế mà không chịu sám hối chừa bỏ các tội ác, một lần chí thành không mảy may nghi ngờ mà tụng thần chú Đại bi này là bao nhiêu tội lỗi đã tạo ra trong quá khứ đều được dứt trừ hết.
    Nếu có ai gặp các sự rủi ro tai nạn khốn khổ mà tụng Đại bi thần chú đều được thoát khỏi một cách dễ dàng.
    Nếu người tụng Đại bi thần chú để cầu nguyện, kết luận cầu nguyện gì đều được như ý.
    Kinh Lăng Nghiêm dạy rằng: Thần chú bí mật của chư Phật, chỉ có Phật với Phật mới biết mà thôi, còn ngoài ra không ai có thể hiểu được dù cho có đạt đến địa vị thánh hiền đi nữa. Nhưng rất hiệu nghiệm, có công năng làm tiêu mất tội nghiệp và chóng đạt đến quả vị giải thoát, cho những ai thành tâm trì tụng.
    Thần chú là một ấn chư Phật tương truyền không thể diễn giải, chỉ có tín tâm đọc tụng hoặc thầm niệm là có sự linh cảm hiệu nghiệm tột bực.
    Bát nhã kinh dạy rằng: Thần chú là liều thuốc hay, là nước cam lồ vi diệu trị lành các thứ bệnh của mọi người. Nếu ai chuyên trì tụng sẽ thường được an lạc.
    Trong Ký thủ kinh, đức Như Lai dạy có năm tạng: Kinh tạng, Luật tạng, Luận tạng, Bát nhã tạng, và Thần chú tạng. Mà hiệu quả nhất, chóng an lạc giải thoát nhất là tụng Thần chú.
    Qua những lời Bồ tát Quán thế âm bạch Phật và các kinh dạy trên thì rõ ràng thần chú này quá diệu dụng, rất đáng được cho mọi người hành trì.
    Kinh chú của Phật, tất cả mọi người đều có thể trì tụng, nhưng muốn được lợi lạc trong khi tụng kinh trì chú, người Phật tử hãy cố gắng giữ gìn thân, miệng và ý của mình được trong sạch, siêng năng ăn chay, giữ giới. Phật dạy: làm các việc bố thí, phóng sanh, dứt điều ác, làm việc thiện, thì mới được kết quả tốt đẹp.

    Đại bi Sám Pháp có thể thực hành như sau:
    1/ Chọn một chỗ yên tĩnh thanh vắng vào một giờ nhất định trong ngày, đọc một lượt từ đầu đến cuối.(không cần có ban thờ, không cần thắp hương, không cần đồ lễ, không chuông không mõ)
    2/ Nếu có điều kiện hơn, trong nhà có ban thờ, hằng ngày có thể chọn một thời khắc thanh vắng, sửa soạn nghi thức như sau:
    Lau sạch ban thờ, thay hoa thay nước ( không có hoa cũng được), rót 8 chén nước (nước sạch uống được) đặt lên ban thờ. Khi đốt nhang thì đọc kệ đốt nhang:
    “ Lư hương xạ nhiệt –
    Pháp giới mông huân-
    Chư Phật hải hội –
    Tất diêu văn-
    Tùy xứ kiết tường vân –
    (Nam mô hương vân cái bồ tát Mahatat-3 lần)”
    Rôi ngồi an vị, chắp tay thỉnh mời như sau:
    Con niệm Na mô A di Đà Phật- 3 lần
    Con lạy Trời, lạy Phật
    Con kính lạy Đức Phật cao linh diệu linh
    Con xin tấu xin trình Càn Khôn – Vũ Trụ
    Chúng con mệnh chủ là:…………….. sinh năm: ………….. Pháp danh:…………..
    Vợ (chồng) con là: …………..sinh năm: …………… Pháp danh:………………..
    Ở tại số nhà:……… tổ …… ngõ ngách ….. … phố……………. phường…. ………………..
    quận huyên………. Tỉnh………………. Việt Nam Quốc
    Con xin thay mặt (thân mẫu, thân phụ và trưởng nam) cùng toàn thể đồng đẳng quyến gia, trai gái trẻ già xin phép:
    - Cho con được thỉnh mời Nhị vị Thủy tổ thần dân Nam Việt Cha Rồng Mẹ tiên, Tứ bất tử nước Nam- Tứ linh Nam việt, Bách Thần Nam Việt về cảnh đạo này bái Phật và cùng con tu hành
    - Cho con được thỉnh mời ……. Gia Tiên tổ, Cửu huyền thất tổ, chầu tổ, Cô tổ, Ông hoàng cậu quận cùng các chư chân linh họ……. nội ngoại tương tề ba bề bố bên và các chủ nợ đường âm từ nhiều đời nhiều kiếp của cả dòng tộc họ …..chúng con về cảnh đạo đây bái Phật cùng con cùng cháu thắp nén hương tâm dâng lời xám nguyện, thực hành nghi thức Đại bi Sám Pháp
    PHƯƠNG PHÁP TRÌ CHÚ ĐẠI BI ( http://hoasentrenda.com/ )
    Đệ có cuốn Đà La Ni xuất tượng của Nguyên Phong dịch, nguyên câu (trang 15) là:
    Phát nguyện ấy rồi, chăm lòng xưng niệm danh hiệu của tôi và phải chuyên niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà Như Lai là đấng Bổn Sư của tôi, vậy sau mới tụng đủ năm biến, là đã trừ diệt tội nặng trăm ngàn muôn ức kiếp sanh tử trong bản thân.
    Kinh nghiệm bản thân của nhóm lu bu thì không cần tới năm biến mà chỉ cần một biến thôi cũng đủ, nếu có một tâm lực mạnh. Cái chìa khóa của cách trì tụng không nằm ở con số năm mà lại nằm ở đoạn trên đó, mà đệ xin ghi lại một lần nữa cho rõ:

    Phát nguyện ấy rồi, chăm lòng xưng niệm danh hiệu của tôi và phải chuyên niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà Như Lai là đấng Bổn Sư của tôi, vậy sau mới tụng đủ năm biến.
    Khi đọc tới đây, đệ hiểu rằng phải đọc liên tục và không được dứt niệm. Như vậy, thì dùng cái gì hay cách gì để cùng một lúc có thể đọc:
    1. Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát (y như kinh đã ghi câu: "chăm lòng xưng niệm danh hiệu của tôi")
    2. Nam Mô A Di Đà Phật (để thoả điều kiện: "và phải chuyên niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà Như Lai là đấng Bổn Sư của tôi").
    3. Và trì tụng chú Đại Bi, như kinh đã chỉ cách: (vậy sau mới tụng đủ năm biến).
    Đệ tìm ra có hết thảy... ba cách để có thể trì tụng:
    Cách 1:
    Dùng trình độ chánh định của Tứ Thiền Hữu Sắc để quán cho ra cả ba vị: Phật A Di Đà ở ngay giữa, bên phải của Ngài là Bồ Tát Quan Thế Âm, bên Trái của Ngài là Đại Thế Chí Bồ Tát. Tất cả đều đứng trên Hoa sen năm cánh. Sau đó là tác ý đọc chú Đại Bi.
    Cách 2:
    Cũng dùng trình độ chánh định trên mà quán cho ra chữ Hrih (vốn là tâm chú của Quan Thế Âm Bồ Tát và cũng là tâm chú của Ngài A Di Đà Phật). Chữ có màu đỏ trong cái mặt trời màu vàng sáng chói. Và sau cùng là tác ý đọc Chú Đại Bi.
    Cách 3:
    Nhắm mắt nhìn chăm chú vào một điểm ngay đằng trước mặt và trì chú. Cách này chỉ dùng niềm tin với một tâm lực yếu hơn hai cách trên. Biểu hiện khi trừ diệt tội nặng:
    Ở hai cách đầu (1 và 2) thì linh ảnh biến mất và sẽ xuất hiện một màn ảnh rất là lớn (có thể nói là cả cái tầm nhìn 360 độ). Ở ngay giữa là một hình ảnh khá lớn, hình ảnh này mang ý nghĩa tổng quát của những khuynh hướng gây tội của mình, và chung quanh cái hình chính này là những hình nhỏ như ngón tay cái, mỗi hình lại diễn tả chi tiết nhũng lần phạm tội của mình, nếu mình tập trung vào cái hình đó. Kế đó, một giọng nói xuất phát từ một điểm cao hơn tầm nhìn khoảng 45 độ và ngay đằng trước mặt. Giọng nói này vang khắp cả bầu trời làm chấn động cả không gian:






    NGHI THỨC TRÌ TỤNG ĐẠI BI SÁM PHÁP

    Một Trì chú, phụng hành

    TỊNH PHÁP GIỚI CHÂN NGÔN(21 lần): Om ! Ram Xoá Ha
    Âm hán việt: Án, lam tóa ha
    TỊNH TAM NGHIỆP CHÂN NGÔN (3 lần)
    Om xoa pha va, súd đa sạt va đạt ma xoa pha va súd đa hàm
    Âm Hán Việt: Án sa phạ bà phạ, truật đà sa phạ, Đạt ma sa phạ, bà phà truật độ hám.
    HỘ THÂN CHÂN NGÔN (21x): Om ! Si-Ram
    Âm Hán Việt: Án, Sỉ Lâm
    AN ĐỊA THIÊN CHÂN NGÔN (7x):
    Na Mắc Sa măn ta Buýt đà năm, Om! Đuru Đuru Điri Điri Pơ-rít thi vi dê Xoá ha
    Nam mô tam mãn đà, một đà nẫm án tô rô tô rô, địa vĩ ta bà ha
    PHẢ CÚNG DÀNG CHÂN NGÔN: Án nga nga nẫng tam phạ phiệt nhiệt la hộc.(3 lần)

    Kính lạy đức Thế tôn,
    Quy y các Phật đà,
    Nay con phát đại nguyện
    Trì tụng chú Đại bi,
    Trên trả bốn ơn nặng,
    Dưới giúp ba đường khổ.
    Những người thấy, nghe được
    Đều phát tâm bồ-đề,
    Thực hành hạnh trí huệ,
    Tập hợp mọi phước đức
    Báo thân này kết thúc,
    Đồng sanh cõi cực lạc.
    Nam mô Bổn sư Thích-ca Mâu-ni Phật (3x)
    Phật pháp tuyệt diệu,
    Cực kỳ cao xa,
    Trăm ngàn vạn kiếp
    Khó mà gặp được.
    Nay con thấy nghe, Lại được thọ trì
    Nguyện cầu thấu hiểu
    Ý thật của Phật.
    Kính nghe
    Đấng viên thông giáo chủ,
    Vẻ từ ái trăng tròn.
    Hầu Di Đà nơi Cực lạc Tây phương,
    Giúp Thích Ca cõi Ta bà uế trược.
    Ở trên núi báu lưu ly
    Ngự giữa sen hồng nghìn cánh,
    Quá khứ là Chánh pháp minh vương,
    Hiện nay là Quán âm tự tại,
    Ba mươi hai ứng rộng độ quần sinh,
    Bảy nạn, đa cầu,
    nhiều phương ứng vật.
    Sức mầu thù thắng
    Tán thán khôn cùng.
    Ngưỡng trông đức cả từ bi
    Rũ lòng thương tưởng.

    Hai tác bạch
    Hôm nay ngày ... tháng ... năm ... ….Ðệ tử (chúng) con pháp danh:……, ở tại ……, thần dân Nam Việt quy đầu Tam bảo, phát nguyện trì chú Ðại bi, hồi hướng công đức cầu nguyện cho gia tộc chúng con cùng cửu huyền thất tổ và các chủ nợ đường âm của chúng con, chúng sinh các pháp giới được từ bi hỷ xả hoan hỷ hải hà, nương theo giáo lý của phật tòa tha thứ cho nhau tất cả các ân oán, ai oán, hận oán, thù oán, oan oán, cừu oán, uất oán, huyết oán để trong lòng được thanh thản nhẹ nhàng, đường tu được tinh tấn, không say đắm bạn, không có hân thù sớm được luân hồi chuyển nghiệp.
    Cầu cho tất cả thần dân Nam Việt được nhẹ nghiệp đường âm, sớm ngộ ra lý đạo của Trời Phật cao sang để chúng con lấy đạo tu thân, lấy đạo tề gia, lấy đạo để mang ra giúp nước, để chúng con được đủ việc quanh năm, trên thuận dưới hòa, trong ngoài đoàn kết, con thảo cháu hiền, chăm ngoan học giỏi,.…cầu cho bản thân, cho thân nhân, cho chúng sinh, tất cả cùng được thành tựu đại bi thắng phước.
    Ngưỡng nguyện đức đại bi Quán thế âm cùng Phật Pháp Tăng vô thượng tam bảo mật thùy chứng minh da hộ (1 lạy).
    Nam mô Đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn Quán-thế-âm Bồ-tát .( 1 lạy)

    Ba đảnh lễ, phát nguyện (Mỗi nguyện là một lạy)

    Cúi lạy Quán âm đại bi chủ,
    Nguyện lực sâu dày tướng hảo thân.
    Nghìn tay trang nghiêm khắp hộ trì.
    Nghìn mắt sáng ngời soi muôn nẻo.
    Mật ngữ phô bày trong thật ngữ,
    Bi tâm khơi dậy giữa vô tâm.
    Khiến con sớm trọn các mong cầu,
    Vĩnh viễn diệt trừ bao tội chướng.
    Long thiên thánh chúng thường gia hộ.
    Trăm nghìn tam muội trọn huân tu.
    Thọ trì, thân con quang minh tràng.
    Thọ trì, tâm con thần thông tạng.
    Rửa sạch trần lao nương biển nguyện,
    Siêu chứng bồ đề phương tiện môn.
    Con nay xưng tụng, thề quy y
    Sở nguyện như lòng thảy trọn đủ.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con chóng thông hết thảy pháp.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con sớm chứng mắt trí huệ.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con chóng độ hết muôn loài.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con sớm trọn phương tiện khéo. Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con chóng lên thuyền bát-nhã.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con sớm vượt qua bể khổ.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con chóng tròn giới định đạo.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con sớm lên đỉnh niết bàn.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con chóng đến nhà vô vi.
    Nam mô Đại bi Quán Thế Âm,
    Nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.
    Nguyện con nhìn núi đao,
    Núi đao tự gãy đổ.
    Nguyện con nhìn vạc dầu,
    Vạc dầu tự nguội cạn.
    Nguyện con nhìn địa ngục,
    Địa ngục tự tiêu diệt.
    Nguyện con nhìn ngạ quỷ,
    Ngạ quỷ tự no đủ.
    Nguyện con nhìn tu la,
    Ác tâm tự dập tắt.
    Nguyện con nhìn súc sanh,
    Tự chứng thành đại trí.

    Bốn trì niệm
    Nam mô Quan thế âm bồ tát (21 tiếng đến 49 tiếng rồi lạy 3 lạy).
    Nam mô A di đà phật (21 tiếng đến 49 tiếng rồi lạy 3 lạy).


    Năm trì chú:
    Nam mô Đại bi hội thượng Phật Bồ tát (3 lần)



    Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni.
    Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế thước bát ra da. Bồ đề tát đỏa bà da. Ma ha tát đỏa bà da*. Ma ha ca lô ni ca da. An tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa**. Nam mô tất kiết lật đỏa y mông, a lị da bà lô kiết đế, thất Phật ra lăng đà bà*. Nam mô na ra cẩn trì, hê lị ma ha bàn đà sa mế. Tát bà a tha đậu thâu bằng a thệ dựng**,
    tát bà tát đá, na ma bà dà, ma phạt đạt đậu*, đát điệt tha. An a bà lô hê lô ca đế, ca ra đế, di hê lị. Ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê lị đà dựng*. Câu lô câu lô kiết mông**. Độ lô độ lô phạt xà da đế, ma ha phạt xa da đế. Đà ra đà ra địa ri ni, thất phật ra da. Giá ra giá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ*. Y hê y hê, thất na thất na, a ra sâm phật ra xá lợi**, phạt sa phạt sâm. Phật ra xá da. Hô lô hô lô, ma ra hô lô hô lô hê rị. Ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô. Bồ đề dạ bồ đề dạ, bồ đà dạ bồ đà dạ*. Di đế rị dạ. Na ra cẩn trì**, địa rị sắc ni na. Ba dạ ma na, ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha, Ma ha tất đà dạ ta bà ha*, Tất đà du nghệ thất bàn ra da, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha**. Tất ra tăng a mục khư da ta bà ha*, ta bà ma ha a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha*.
    Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. An tất điện đô* mạn đa ra bạt đà dạ, ta bà ha. Nam mô Phật Đà da, nam mô Đạt ma da. (Trì tụng 5 lần – Trong ngày đọc thêm bao nhiêu lần tùy ý).

    Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh (1x đến 3x):

    QuánTự Tại Bồ Tát hành thâm bát nhã ba la mật đa thời chiếu kiến ngã uẩn giai không độ nhất thiết khổ ách.
    Xá Lợi Tử, sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc. Thọ tưởng hành thức diệc phục như thị.
    Xá Lợi Tử, thị chư pháp không tướng, bất sanh bất diệt bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm, thị cố không trung vô sắc, vô thọ tưởng hành thức, vô nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý. Vô sắc thanh hương vị xúc pháp, vô nhãn giới, nãi chí vô ý thức giới, vô vô minh diệc, vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận, vô khổ tập diệc đạo, vô trí diệc vô đắc, dĩ vô sở đắc cố. Bồ đề tát đỏa y bát nhã ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng cứu cánh niết bàn, tam thế chư Phật y bát nhã ba la mật đa cố đắc a nậu đa la tam miệu tam bồ đề, cố tri bát nhã ba la mật đa, thị đại thần chú, thị đại minh chú, thị vô thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú, năng trừ nhất thiết khổ, chân thật bất hư, cố thuyết bát nhã ba la mật đa chú, tức thuyết chú viết:
    Tadytha, Ôm Ga-tê, Ga-Tê, Pa-Ra-Ga-Tê, Pa-Ra-Săm-Ga-Tê, Bô-Đi, Xoá-Ha. Bồ tát Quán tự tại khi hành Bát nhã ba la mật đa sâu xa soi thấy năm uẩn đều không, vượt qua mọi khổ ách.
    Xá Lợi Tử! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc; sắc tức là không, không tức là sắc; thọ, tưởng, hành, thức cũng lại như vậy.
    Xá Lợi Tử! Tướng không các pháp đây, chẳng sanh chẳng diệt, chẳng dơ chẳng sạch, chẳng thêm chẳng bớt. Cho nên, trong không, không sắc, không thọ, tưởng, hành, thức; không mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp; không nhãn giới cho đến không ý thức giới; không vô minh cũng không vô minh hết; cho đến không già chết, cũng không già chết hết; không khổ, tập, diệt, đạo; không trí cũng không đắc.
    Bởi không sở đắc, Bồ tát nương Bát nhã ba la mật đa, nên tâm không mắc ngại; vì không mắc ngại nên không sợ hãi, xa lìa mộng tưởng điên đảo, rốt ráo niết bàn. Chư Phật ba đời nương Bát nhã ba la mật đa nên chứng a nậu đa la tam miệu tam bồ đề.
    Nên biết Bát nhã ba la mật đa là chú thần lớn, là chú minh lớn, là chú vô thượng, là chú không gì sánh bằng, trừ hết mọi khổ ách, chắc thật vì không dối.
    Khi nói chú Bát nhã ba la mật đa, nên nói chú rằng:
    Tadytha, Ôm Ga-tê, Ga-Tê, Pa-Ra-Ga-Tê, Pa-Ra-Săm-Ga-Tê, Bô-Đi, Xoá-Ha. (3 lần)
    (Vượt qua, vượt qua, vượt qua bờ bên kia, vượt qua hoàn toàn, tuệ giác thành tựu)
    (Tụng xong, quỳ đọc bài Sám-hối):
    Sáu, sám nguyện, (Chí tâm sám hối):
    Chúng con bởi u minh che lấp nên không biết được do nghiệp lực sâu dày, phúc mỏng tội nhiều nên dân làng con thường nghèo hèn đói rách, hay kiện cáo tranh chấp, nghiện nghập khổ đau. Nay chúng con sơ ngộ lý pháp của cửa Trời Phật cao sang chúng con nhất xin dập đầu xám hối tất cả, bao tội bao nghiệp đã gây ra từ tiền kiếp tới nay và đã tạo dựng trong kiếp tu này.

    Mắt Tai Mũi Lưỡi còn cố chấp
    Đẹp xấu sang hèn thích của ngon
    Nghe lời nói ngọt lời dâm dục
    Chẳng nghe lời phải chẳng nghe kinh
    Thân: Sát sinh-Trộm cắp-Tà dâm
    Tham Sân Si nghiệp Ý cõi trần
    Thâm lam, nóng giận, ý tà ác Nghu si cố chấp chẳng học kinh
    Chúng con biết còn tâm còn ác
    Còn thân là còn tội, cần tu
    Còn ghét yêu, ai oán, hận thù
    Chưa học phật, thương độ cho tất cả
    Bắc cầu duyên, xin phật trời hỷ xả
    Sơ ngộ con xin sám hối trước phật Trời

    - Chúng con mới ngộ ra, con người ta có phúc có phần, kiếp sống vô thường của trời tất cả. Chúng con xin nguyện hằng ngày hằng ngày nương bóng các thày tu nhân cảnh thế: làm nhiều việc nghĩa đắp gốc trồng cây. Chúng con chỉ có nén hương tâm trình phúc trình phận, trình tâm giác ngộ. Con xin Trời Phật thứ tha, các chủ nợ hoan hỷ hải hà mở ra cho chúng con biết một con đường sám hối, cho chúng con biết cách hoàn duyên trả nghiệp, làm người có ích, có đức có nhân, có phúc có phận trong kiếp tu này. Namô Cầu xám hối bồ tát Mahatat!
    *Kính lạy đại bồ tát Quan thế âm, vô thỉ đến giờ, chúng con vốn có tâm tánh thanh tịnh mà lại u mê ám chướng, sống trong pháp tánh bình đẳng mà lại nhân ngã bỉ thử, lỗi gây ra không thể xiết kể, tội bùng dậy khó nỗi hủy diệt. Ngày nay nhờ đại bi của đại bồ tát, đại lực của đại thần chú, con nguyện được tiêu diệt cả (1 đến 3 lần, mỗi lần 1 lạy)
    *Kính lạy đại bồ tát Quan thế âm, xin đại bồ tát nắm giữ con bằng ngàn tay, soi thấy con bằng ngàn mắt, làm cho con bặt hết yếu tố tội ác, làm theo hạnh nguyện quảng đại, đủ đại từ bi, chứng đại bát nhã (1 đến 3 lần, mỗi lần 1 lạy)
    Giải oan kết thần chú, 3 biến:

    giải kết, giải kết, giải oan kết- giải liểu đa sanh oan hòa nghiệp
    tẩy tâm địch lự phát kiền thiền- cung đối phật tiền cầu giải kết.

    giải kết, giải kết, giải oan kết
    giải liểu tiền sanh oan trái nghiệp
    bá thiên vạn kiếp giải oan thù
    vô lượng vô biên đắc giải thoát.
    giải liểu oan gia diệt liễu tội
    vạn tội băng tiêu liên trì hội
    liên trì hãi hội nguyện an lành
    vô thượng bồ đề xin phổ độ Cửi nút, cửi nút, cửi nút oan
    Cởi hết nhân oan nợ của đời trước
    Cửi oan thù trăm nghìn vạn kiếp
    Vô lượng vô biên được giải thoát
    Giải hết oan, diệt hết tội
    Nguyện gặp Hội Long Hoa trong tương lai
    Nguyện gặp cả ba Hội Long Hoa
    Chứng quả vị Phật chẳng thoái lui

    Án sỉ lâm, án bộ lâm, diệt kim tra, kim tra tăng kim tra,

    ngô kim vị nhữ giải kim tra,
    chung bất dử nhử kết kim tra. Ta nay vì vong linh cửi kim tra
    Sau cuối không cùng vong linh buộc kim tra
    án tường trung tường, cát trung cát, ma ha hội lý hửu thù luật,
    nhứt thiết oan gia ly ngã thân (Tất cả oan gia lìa thân ta)
    ma ha bát nhã ba la mật. Nam mô giải oan kết bồ tát Ma ha tát (3x);

    Vãng Sanh Tịnh Độ Thần Chú (3x):
    Namo Ratna TraYaYa
    (nam-mô rát-na tra-dạ-da)
    Namo BhaGaVaTe AmiTa haYa TaThaGaTaYa (nammô phagaquatê a-mi-ta-pha-da ta-tha-ga-ta-da)
    ARHaTe SamYak SamBudDaYa TaDYaTha:
    (a-ra-ha-tê sam-dắc sam-bút-đa-da ta-đi-da-tha:)
    Om AMRTe ( Om a mờ rật tê)
    AMRTo BhaVe (A MờRậtTô PhaQuê),
    AMRTa SamBhaVe (AMờRậtTa SămPhaQuê)
    AMRTa ViKRanTe (AMờRậtTa ViKờRăngTê)
    AMRTa ViKRanTa GaMiNi
    (AMờRậtTa ViKờRăngTa, GaMiNi)
    GaGaNa KirTi KaRe (GaGaNa KítTi KaTê)
    SarVa KaLe ShaShaYam KaRi, SvaHa
    (sa-ra-qua ka-lê sha-sha-dăm ka-ri, xóa-ha). Vãng Sinh Chân Ngôn :
    Nam mô A di đa
    bà già da dạ
    Đá địa dạ tha
    A di rị đo bà tỳ
    A di dị đá tất đam bà tỳ
    A di dị đô tỳ can la đa
    A di dị đô tỳ can la đế
    Dà dà di nị
    Chỉ ca đa lệ Ta bà ha


    Thất Phật Diệt Tội Chơn Ngôn (3x): RIPA RIPATE, KUHA KUHATE, TRANITE, NIGALARITE, VILARITE, SVAHA.
    (ri-pa ri-pa-tê, ku-ha ku-ha-tê, tra-ni-tê, ni-ga-la-ri-tê, vi-la-ri-tê, xoá-ha)





    Bổ Khuyết Chơn Ngôn (3x):
    ÁN BỐI TỰ RA, MẠI TỰ QUA
    NGỮ BẤT CHƠN, LẬU TỰ TA
    Ý BẤT CHUYÊN TÂM TẤT TA
    MẬU TỤNG KINH THIÊN ĐÃM THA
    HƯƠNG HOA TỊNH THỦY THÀNH TÂM Ý
    BỔ KHUYẾT VIÊN MÃN TỘI TIÊU MA
    CHƯ PHẬT LONG THIÊN CẦU SÁM HỐI
    NAM MÔ CÂU SÁM HỐI BỒ TÁT

    Bảy hồi hướng

    Nguyện ngày an lành, đêm an lành,
    Đêm ngày sáu thời thường an lành,
    Tất cả các thời đều an lành,
    Nguyện đức Từ bi thường gia hộ.
    Nguyện tiêu ba chướng, trừ phiền não,
    Nguyện chơn trí huệ thường sáng tỏ,
    Nguyện bao tội chướng thảy tiêu trừ,
    Kiếp kiếp thường tu bồ tát đạo. Nguyện sanh cực lạc cảnh phương Tây
    Chín phẩm hoa sen là cha mẹ,
    Hoa nở thấy Phật, chứng vô sanh,
    Bất thối bồ tát là bạn hữu.
    Nguyện đem công đức này,
    Hướng về khắp tất cả,
    Đệ tử và chúng sanh
    Đều trọn thành Phật đạo.

    *đánh 3 tiếng chuông, kính cẩn niệm:
    - Namô Đại từ đại bi tầm thanh cứu khổ cứu nạn cho tất thảy chúng sinh ở sáu ngả luân hồi được linh cảm ứng quán thế âm bồ tát (3 lần)
    - Namô Đại từ Đại bi tầm thanh cứu khổ cứu nạn cho các chủ nợ đường âm của dòng tộc chúng con, của thần dân Nam Việt được linh cảm ứng Quán Thế Âm Bồ Tát (3biến)
    - Namô Đại từ Đại bi tầm thanh cứu khổ cứu nạn cho dòng tộc họ ….. chúng con được linh cảm ứng Quán Thế Âm Bồ Tát (3biến)
    - Namô Adi Đà phật (3*3 lần) Tvhs

  9. #9

    Mặc định

    Mấy hôm nay thegioivohinh không vào được, hôm nay thấy bài của các bạn chỉ giáo thêm làm cho tâm tôi sáng lên được một phần nữa thật là quý hóa, xin cảm ơn nhiều lắm.
    Bản thân tôi tự tìm đến với duyên kinh kệ câu chú, nên tự mày mò là chính, nên chắc chắn sẽ có tình trạng cứ vòng vo không lối thẳng. Nhưng do chắc là có duyên nên tôi rất thích trì niệm Thần Chú Đại Bi, vậy mà học thuộc lòng cũng hơn 1 năm trời (không hiểu tại sao không thể thuộc được) trong những ngày chưa thuộc cứ phải cầm tờ giấy in Chú mà trì niệm nên hơi bất tiện trong việc tập trung (bây giờ thì thuộc như in rồi kể cả các Chú khác).
    Nhưng bây giờ đã đọc và đã hiểu cách của các bạn chỉ dẫn cho tôi, nên tôi chỉ nguyện trì Chú Đại Bi và câu Phật Hiệu Nam Mô A Di Đà Phật mà thôi (không trì mấy Chú khác tự nhiên thấy cũng thiếu thiếu ... vì trì quen rồi) gút lại là nên trì niệm với lòng thành tâm và sự hồi hướng của mình đến với tất cả con người, vong hồn, súc sinh, là các Chư Thiên Chư Phật sẽ phù trợ thêm cho sự tu tập của mình thêm tấn tới. Một lần nữa xin cảm ơn bạn Luckyboy và Copykinhsach cùng các bạn đã có lòng chỉ dẫn thêm, cầu Đức Phật A Di Đà phù trợ thêm cho tất cả chúng ta thêm lòng tin trong tu tập để tất cả được cùng tấn tới. Thân mến
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thích tùm lum Xem Bài Gởi
    Mấy hôm nay thegioivohinh không vào được, hôm nay thấy bài của các bạn chỉ giáo thêm làm cho tâm tôi sáng lên được một phần nữa thật là quý hóa, xin cảm ơn nhiều lắm.
    Bản thân tôi tự tìm đến với duyên kinh kệ câu chú, nên tự mày mò là chính, nên chắc chắn sẽ có tình trạng cứ vòng vo không lối thẳng. Nhưng do chắc là có duyên nên tôi rất thích trì niệm Thần Chú Đại Bi, vậy mà học thuộc lòng cũng hơn 1 năm trời (không hiểu tại sao không thể thuộc được) trong những ngày chưa thuộc cứ phải cầm tờ giấy in Chú mà trì niệm nên hơi bất tiện trong việc tập trung (bây giờ thì thuộc như in rồi kể cả các Chú khác).
    Nhưng bây giờ đã đọc và đã hiểu cách của các bạn chỉ dẫn cho tôi, nên tôi chỉ nguyện trì Chú Đại Bi và câu Phật Hiệu Nam Mô A Di Đà Phật mà thôi (không trì mấy Chú khác tự nhiên thấy cũng thiếu thiếu ... vì trì quen rồi) gút lại là nên trì niệm với lòng thành tâm và sự hồi hướng của mình đến với tất cả con người, vong hồn, súc sinh, là các Chư Thiên Chư Phật sẽ phù trợ thêm cho sự tu tập của mình thêm tấn tới. Một lần nữa xin cảm ơn bạn Luckyboy và Copykinhsach cùng các bạn đã có lòng chỉ dẫn thêm, cầu Đức Phật A Di Đà phù trợ thêm cho tất cả chúng ta thêm lòng tin trong tu tập để tất cả được cùng tấn tới. Thân mến
    Bạn mến, thêm 1 người bước vào con đường Mật pháp, xin thành tâm đãnh lễ vị Phật tương lai từ tâm Bi Trí Dũng của chính bạn.

    Như bạn luckyboy đã khuyên, niềm tin chánh tín vào Như Lai, vị thầy vô tột cùng cao quý của chúng ta. Chỉ cần nhất tâm chuyên trì 1 chữ Darani Aum, hay 1 câu chú của vị Bổn tôn phù hợp với mình thì như thế đã đủ, chỉ đắc 1 pháp tức đắc vô lượng pháp.

    Rất mong bạn tin tấn và hành trì. Kính
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
    Tất cả mọi sự đều Vô Thường, chỉ có Vô Thường là Thường mà thôi.

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hcthinh Xem Bài Gởi
    bao giờ mới đắc được pháp???

    đắc pháp để làm gì???

    phương pháp nào là cứu cánh nhất thời nhưng rốt ráo??????
    Đúng vậy, bao giờ mới đắc pháp? sẽ tới 1 lúc bạn sẽ không còn hỏi câu hỏi này, và khi nào bạn tìm được chính Chơn tâm của mình. Hãy quay về khởi thuỷ, nguồn tâm bản thể của mình, quán sinh diệt vô thường, tánh không vô ngã và cuối cùng là "không có gì" cả. Đó chỉ là lý, còn sự là trong từng sát na trong từng hành động, bạn hãy "tu" hãy hành trì, có ai đó hỏi tôi rằng: "bạn có bao giờ rãnh không?" tôi sẽ trả lời rằng "không bao giờ tôi rãnh cả, vì tất cả thời gian là tôi đang "tu"".

    Đắc pháp để cứu lấy chính mình và chính người thân của mình...
    Tất cả các Pháp đều là Phật pháp, quan trọng là do tâm của bạn hành pháp mà thôi. Đừng mê về những gì đã có, đang có, và sẽ có trên con đường hành pháp, mà hãy coi đó chỉ là động lực cho mình tin tấn mà thôi.

    Đó là những thiển ý của tôi, xin các bậc thiện tri thức đóng góp và dạy cho tôi và mọi người tường tận hơn.

    Kính.
    Last edited by chonthuong; 02-11-2010 at 04:17 PM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
    Tất cả mọi sự đều Vô Thường, chỉ có Vô Thường là Thường mà thôi.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chonthuong Xem Bài Gởi
    và cuối cùng là "không có gì" cả.

    Kính.
    Bạn nói đúng tất. Chỉ có câu trên là sai.
    Tôi nói Sai nhung không biết vì sao sai?
    Có lẽ một điều là bạn Pham giới luật nhà Phật:
    " Không được nói về tính không khi chưa thật ngộ"
    Bạn đưng hỏi vặn tôi vì tôi không biết gì nữa hết!
    Nam mô cầu xám hối Bồ tát Ma ha tát!
    Dân ham sính lễ là điềm nguy xã tắc
    Khi nào dân Ngộ Đạo mới là điềm Thịnh của Quốc gia

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thích tùm lum Xem Bài Gởi
    Thưa các anh chị, sau này trong lòng tôi tự nhiên muốn khởi nguyện là trì niệm Vãng Sanh Thần Chú để hướng về các vong hồn để họ được ấm áp bình an và siêu thoát, tôi có xin được bài niệm Vãng Sanh Thần Chú này để trì niệm hàng đêm (21 biến), vậy xin hỏi các anh chị là tôi dùng bài niệm này được không, cách thức để trì niệm và còn bài kinh nào khác để trì niệm cho các vong hồn hay không? Xin các anh chị giúp đỡ dùm, chân thành cảm ơn nhiều lắm.



    VÃNG SANH THẦN CHÚ

    Nam-mô A-Di-Ðà Bà-Dạ, Ða-Tha-Già-Ða-Dạ,
    Ða-Ðiệt-Dạ-Tha: A-Di-Rị-Ðô-Bà-Tì,
    A-Di-Rị-Ða, Tất-Ðam-Bà-Tì,
    A-Di-Rị-Ða, Tì-Ca-Lan-Ðế,
    A-Di-Rị-Ða, Tì-Ca-Lan-Ða,
    Già-Di-Nị, Già-Già-Na,
    Chỉ-Ca-Ða-Lệ, Ta-Bà-Ha.
    Bài Vãng Sanh Tịnh Độ Thần Chú này xuất phát từ Kinh Niệm Phật Ba La Mật, có thể xem thêm tại đây.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  14. #14
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tam_Minh_2003 Xem Bài Gởi
    Bạn nói đúng tất. Chỉ có câu trên là sai.
    Tôi nói Sai nhung không biết vì sao sai?
    Có lẽ một điều là bạn Pham giới luật nhà Phật:
    " Không được nói về tính không khi chưa thật ngộ"
    Bạn đưng hỏi vặn tôi vì tôi không biết gì nữa hết!
    Nam mô cầu xám hối Bồ tát Ma ha tát!
    Bác nói vậy làm em sợ mướt mồ hôi... vì hồi đó em làm luận văn tốt nghiệp về đề tài "tính không trong Phật giáo" hic...

    Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma ha tát

    p/s: Có một câu chuyện có thật về trì chú: có một bà cụ sống một mình vì cô con gái đi du học.. bà siêng năng niệm phật trì chú đến nỗi sau một thời gian bà phải bán nhà đi nơi khác ở vì ma tới trú đông nghẹt..., và căn nhà đó chủ sau không ở được..., cho người khác thuê thì hết người này đến người khác chỉ ở một tháng là bỏ tiền cọc để chạy làng...
    Last edited by Minh-Tam; 03-11-2010 at 09:56 AM.

  15. #15

    Mặc định

    Trước kia khi chưa muốn "tu" có đọc các lời giải bày diễn tả của các anh chị tôi cũng không hiểu chi cả, từ ngày trong tâm tôi khởi nguyện đến với kinh kệ câu chú thì tâm tôi như sáng ra theo từng bài viết của anh chị, tôi rất vui mừng vì điều này vì tôi có cầu xin Đức Phật Quán Thế âm linh thiên phù trợ thêm cho phần tu tập thêm tinh tấn, phải chăng sự linh hiển đã giúp tôi hiểu được lời của anh chị đã có lòng giúp?

    Không biết khi mình trì niệm kinh kệ để hồi hướng cho các vong linh thì các vong có tập trung ở nhà ta không? Tôi cũng có cảm nhận này như sau:
    Cảm giác của tôi khi trì niệm và hồi hướng cho con người và vong hồn xong thì cảm thấy lòng rất ấm áp bình yên, nhiều khi cảm thấy có điều gì đó rất "tâm linh" xuất hiện nhưng tôi không hướng theo thì các hiện tượng đó cũng tự biến. Nhưng tôi có cảm nhận được là "có gì đó" trong lúc trì niệm (điều này thì các anh chị tu tập lâu năm đều biết), nhưng trong tâm cũng rất vui khi biết "có gì đó" hiện diện quanh ta khi ta hành trì kinh Phật. Mà khi tham khảo thì người hành Đạo lâu năm có nói rằng "khi trì niệm kinh kệ câu chú của Phật và hồi hướng xong mà thấy lòng ấm áp và tâm thanh thản nhẹ nhàng là coi như ta đã "Đạt" (không phải Đắc) thời gian "Đạt" càng nhiều thì Đắc sẽ như trước mắt.

    Huynh HC Thinh hỏi bao giờ Đắc Pháp? Hì hì ... Tôi muốn cứu tôi mà còn thấy khó huống chi nghĩ đến Đắc Pháp, nói vui vậy thôi chứ thật ra chúng ta nguyện đến với kinh kệ câu chú là để cầu sự bình an đến với tất cả con người, vong hồn, loài súc sinh, chứ có mấy ai đến với kinh kệ câu chú để cầu công đức và sự chứng Đắc cho riêng mình đâu, tôi chỉ nguyện xin khi tôi hết phần kiếp này cho tôi được vãng sanh về với Phật đặng tu tiếp thì đối với tôi như thế là Đắc rồi.

    Rất vui khi được anh chị vào topic này và đóng góp thêm kinh nghiệm chỉ dẫn, không biết các anh chị khác thấy ra sao chứ bản thân tôi rất quý và trân trọng. Mến
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tam_Minh_2003 Xem Bài Gởi
    Bạn nói đúng tất. Chỉ có câu trên là sai.
    Tôi nói Sai nhung không biết vì sao sai?
    Có lẽ một điều là bạn Pham giới luật nhà Phật:
    " Không được nói về tính không khi chưa thật ngộ"
    Bạn đưng hỏi vặn tôi vì tôi không biết gì nữa hết!
    Nam mô cầu xám hối Bồ tát Ma ha tát!
    Chân thành cảm ơn bạn. Tôi cũng đã nói rõ đó chỉ là Lý. Và đã là Lý thì người con Phật nào cũng đều biết, nhưng từ cái Lý đi đến cái Sự thì mấy ai đạt thành.

    Dù sau, cũng xin thành tâm sám hối.

    Nam mô cầu Sám hối Bồ tát ma ha tát, ma ha Bát nhã Ba la mật đa.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
    Tất cả mọi sự đều Vô Thường, chỉ có Vô Thường là Thường mà thôi.

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Tam Xem Bài Gởi
    Bác nói vậy làm em sợ mướt mồ hôi... vì hồi đó em làm luận văn tốt nghiệp về đề tài "tính không trong Phật giáo" hic...

    Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma ha tát

    p/s: Có một câu chuyện có thật về trì chú: có một bà cụ sống một mình vì cô con gái đi du học.. bà siêng năng niệm phật trì chú đến nỗi sau một thời gian bà phải bán nhà đi nơi khác ở vì ma tới trú đông nghẹt..., và căn nhà đó chủ sau không ở được..., cho người khác thuê thì hết người này đến người khác chỉ ở một tháng là bỏ tiền cọc để chạy làng...
    Trích dẫn trên đọc qua dường như chẳng y pháp, mà cũng chẳng hợp nhân quả nên viết vài dòng củng cố tín tâm của chư liên hữu:
    Trì chú niệm phật mà ma nhiều là chẳng phải, vì người trì chú, niệm hồng danh là tam mật tương ưng
    miệng niệm phật là khẩu nghiệp thanh tịnh, thân ngồi ngay ngắn là thân nghiệp thanh tịnh, ý chuyên nhớ phật là ý nghiệp thanh tịnh, 3 nghiệp hằng thanh tịnh, đồng Phật vãng tây Phương.
    Vả lại khi trì chú, niệm phật đều có long thiên hộ pháp, bạn có thể không tin nhưng phật xác quyết rằng "nếu có quỷ la sát hoặc quỷ dạ xoa, toan tính hãm hại, nhờ sức niệm Quan âm chúng cúp đuôi bỏ chạy" Niệm Quán Âm còn có công năng to tát như vậy huống chi là Niệm Phật.
    Thế thường có câu " đức trọng quỷ thần kinh" trì chú niệm phật là thiệt tâm mà làm, có công đức rất lớn quỷ thần kính trọng, chẳng nói về cõi khác ngay khi ta nghe người khác tụng kinh, niệm phật, bản thân còn thấy được an lạc, lợi ích huống chi các cõi khác... Chẳng bàn huyền, nói diệu chỉ thật tâm tu hành thì lợi lạc quần sanh, do tâm có ma nên chiêu cảm lấy ma, chứ nếu tâm bạn có phật mà chiêu cảm thấy ma là không đúng nhân, chẳng hợp quả.. từ nay xin đừng bàn xằng như thế, làm lung lạc tín tâm của hành nhân, pháp Tịnh Độ tín nguyện là trọng yếu, bạn làm người khác hoang mang tín tâm chẳng trọn phát, nếu suy cho kỹ tội này phải đọa địa ngục chịu trăm ngàn thống khổ, một lời vô tâm mà quả báu sâu nặng dường ấy, nên khi nói phải thân trọng suy xét.

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi luckyboy624 Xem Bài Gởi
    Trích dẫn trên đọc qua dường như chẳng y pháp, mà cũng chẳng hợp nhân quả nên viết vài dòng củng cố tín tâm của chư liên hữu:
    Trì chú niệm phật mà ma nhiều là chẳng phải, vì người trì chú, niệm hồng danh là tam mật tương ưng
    miệng niệm phật là khẩu nghiệp thanh tịnh, thân ngồi ngay ngắn là thân nghiệp thanh tịnh, ý chuyên nhớ phật là ý nghiệp thanh tịnh, 3 nghiệp hằng thanh tịnh, đồng Phật vãng tây Phương.
    Vả lại khi trì chú, niệm phật đều có long thiên hộ pháp, bạn có thể không tin nhưng phật xác quyết rằng "nếu có quỷ la sát hoặc quỷ dạ xoa, toan tính hãm hại, nhờ sức niệm Quan âm chúng cúp đuôi bỏ chạy" Niệm Quán Âm còn có công năng to tát như vậy huống chi là Niệm Phật.
    Thế thường có câu " đức trọng quỷ thần kinh" trì chú niệm phật là thiệt tâm mà làm, có công đức rất lớn quỷ thần kính trọng, chẳng nói về cõi khác ngay khi ta nghe người khác tụng kinh, niệm phật, bản thân còn thấy được an lạc, lợi ích huống chi các cõi khác...

    Chẳng bàn huyền, nói diệu chỉ thật tâm tu hành thì lợi lạc quần sanh, do tâm có ma nên chiêu cảm lấy ma, chứ nếu tâm bạn có phật mà chiêu cảm thấy ma là không đúng nhân, chẳng hợp quả.. từ nay xin đừng bàn xằng như thế, làm lung lạc tín tâm của hành nhân, pháp Tịnh Độ tín nguyện là trọng yếu, bạn làm người khác hoang mang tín tâm chẳng trọn phát, nếu suy cho kỹ tội này phải đọa địa ngục chịu trăm ngàn thống khổ, một lời vô tâm mà quả báu sâu nặng dường ấy, nên khi nói phải thân trọng suy xét.

    Xin trích lại nguyên văn Thầy, xin các bạn hãy tín tâm hơn trên con đường thực hành pháp.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
    Tất cả mọi sự đều Vô Thường, chỉ có Vô Thường là Thường mà thôi.

  19. #19
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Tôi có đôi điều gởi các bác, nếu có duyên thì các bác sẽ tìm hiểu thêm..., chứ tôi không có ý định đào sâu vào vấn đề này vì nó đã được giảng dạy chính thức trong các học viện Phật giáo. Vấn đề tôi nêu lên là nhơn minh luận (còn có tên gọi khác là luận lý học)

    1- Trong lập luận Phật pháp cần phải dẫn chứng kinh sách, không suy diễn lung tung.

    2- Không suy diễn quan điểm của người đối thoại theo hướng tiêu cực để qui kết và chụp mũ vì đó hành vi ngụy biện, tức vi phạm giới luật vọng ngữ trong ngũ giới cấm.

    3- Bát Chánh đạo, đó là phương pháp để chặt đứt vô minh, diệt khổ để đi đến giải thoát hoàn toàn.

    4- Nỗ lực tự thân:

    Phật đã dạy:

    - Các đệ tử hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, ta chỉ là bậc đạo sư.

    - Thanh tịnh hay nhiễm ô là do ở chính ta, không một ai có thể làm cho ta thanh tịnh hoặc nhiễm ô.

    Kính các bác. Nguyện cho tất cả chúng sinh đồng thành Phật đạo.
    Last edited by Minh-Tam; 04-11-2010 at 08:21 AM.

  20. #20

    Mặc định

    Thích Tùm Lum tôi chưa hiểu là nếu chỉ niệm Phật Hiệu Nam Mô A Di Đà Phật là đủ thì các Kinh Chú khác như Thần Chú Đại Bi, Vãng Sanh Thần Chú, Chú Chuẩn Đề, Om Mani Pade Me Hum ... v.v.. . Mà các Chư Thiên soạn ra để làm gì? Vì mỗi câu Chú đều có công năng hồi hướng khác nhau, ví dụ như trì niệm Thần Chú Dược Sư để ta hồi hướng cho người bệnh hoặc nguyện xin được sự phù trợ tiêu trừ bệnh tật, hoặc như trì niệm Vãng Sanh Thần Chú để hồi hướng cho các vong hồn và sự vãng sanh của người trì niệm sau này. Tu tập trì niệm kinh kệ và hành đạo đều do lòng thành tâm và niềm tin của mỗi người, tôi thì tạm ổn với điều kiện này, nhưng đầu óc vẫn còn lăn tăn suy nghĩ về kinh kệ nhiều, vì thế nên rất mong anh chị mở lòng giúp đỡ thêm về điều này. Thân mến
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Thông tin người ngoài hành tinh( tư liệu ngoại cảm)
    By ahung123 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 21-08-2012, 01:28 PM
  2. xin các anh chị cho biết là thật hay là giả?
    By chou177 in forum Hỏi Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 19
    Bài mới gởi: 21-08-2011, 07:44 AM
  3. Xin ý kiến của các tiền bối về trì chú chuẩn đề
    By hocdaohocdoi in forum Đạo Học - Học Đạo
    Trả lời: 34
    Bài mới gởi: 13-12-2010, 01:35 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-10-2010, 09:35 PM
  5. Giác Minh Diệu hạnh Bồ tát khuyến phát niệm Phật
    By luckyboy624 in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 24-08-2010, 07:35 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •