Trang 56 trong 65 Đầu tiênĐầu tiên ... 64650515253545556575859606162 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1,101 tới 1,120 trên 1292

Ðề tài: CâU HỏI VUI

  1. #1101

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Vậy, hình tượng này do người đời sau thêm vào ?
    Ngày nay và ngày xưa tu hành đếu là đi tìm con đường giải thoát...

    Chứ thực chất không phải là con đường có sẵn....

    Giờ SMC tu hanh cũng vậy..... làm sao dám chắc kinh trên tay là thật ?

    Vì thế phải dùng trí tuệ tĩnh táo nhất của minh đe mà tim đường đi....

    Tôi cũng đã lặn lội tìm mò trong kinh sách, xã hội... rồi mới có được ngày hôm nay.

    Bất kể niềm tin nào của mình ma chưa rõ ràng đều chỉ là niềm tin chưa chính xác....

    Vì vậy phải kiem chung bằng thực tế... bằng chính sự trải nghiệm của mình.

  2. #1102
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Ông bắt đầu lẩn tránh sự việc rồi đấy! Tôi chỉ hỏi 2 bức hình:

    1- Thái tử Tất Đạt Đa vừa sinh, bước 7 bước và nở hoa sen.
    2- Hình ảnh Đức Phật ngồi thiền trên con rắn 7 đầu.

    đều là hình ảnh do người đời sau vẽ, ghép, tạo nên ? Đúng hay không ? Ông chỉ cần trả lời đúng hay không thôi! Đừng dài dòng.

  3. #1103

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    Ông bắt đầu lẩn tránh sự việc rồi đấy! Tôi chỉ hỏi 2 bức hình:

    1- Thái tử Tất Đạt Đa vừa sinh, bước 7 bước và nở hoa sen.
    2- Hình ảnh Đức Phật ngồi thiền trên con rắn 7 đầu.

    đều là hình ảnh do người đời sau vẽ, ghép, tạo nên ? Đúng hay không ? Ông chỉ cần trả lời đúng hay không thôi! Đừng dài dòng.
    (Do câu hỏi không rõ ràng chứ không phải tôi lẫn tránh trả lời. đánh dấu ? thì tôi biết là hỏi cái gì? )

    Phải, đúng là như vậy....

    Tất cả các hình ảnh, tương đúc ... chùa chiền .... là do người đời sau tao dựng.

    Rồi sao nữa? hỏi xong im lặng sao?
    Last edited by congiolamientay; 12-08-2016 at 10:31 AM.

  4. #1104
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Vậy tại sao ông lại dùng hình ảnh Thái tử Tất Đạt Đa sinh ra đi 7 bước chân, và hình ảnh Đức Phật ngồi trên con rắn 7 đầu, do người đời sau gán ghép, đặt để vào, mà bảo rằng:

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Hình tượng Phật Ra đời đi trên 7 hoa sen... đó là ẩn ý Thích ca đã đi qua 7 luan xa để giác ngô.

    Hình tượng con rắn khoanh tròn bên dưới Thích ca, thò 7 cái đầu lên là Hỏa xà....

    7 cái đầu hỏa xà đốt 7 luân xa... khai mở hoàn toàn luân xa...
    => Đây không phải là tưởng giải, tưởng tri của ông thì là gì!

    - Tôi lại nói thêm, tại sao lại là 7 bước, rắn 7 đầu mà không phải là một con số khác: 5-6-8-9-1 hoặc 2 ? Bởi lẽ con số 7 là một con số triết học của Ấn Độ giáo thời Thái tử Tất Đạt Đa (sau này thành đạo gọi là Phật Thích Ca). Tượng trưng cho Trái Đất. Theo triết học Ấn Giáo, Trái Đất là hành tinh thứ 7, là trung gian. Bên trên có 7 hành tinh khác, tương ứng 7 thế giới: mặt đất thế giới của con người, không khí thế giới của các vì sao, thiên đường trên trời thế giới của chúa, thế giới của các sinh vật lộng lẫy, thế giới của các vị thần, thế giới của linh hồn thuần khiết và thế giới của sự thật. Bên dưới cũng là 7 hành tinh, tương ứng với 7 thế giới của ma quỷ, thế lực bóng tối.

    Con số 7 còn tương ứng với những phần của cơ thể người và 7 nguồn năng lượng sẽ thức tỉnh trong quá trình thực hành tâm linh của con người.

    => Đức Phật Thích Ca Mâu Ni "tam chuyển thập nhị hành" (chuyển 3 luân, 4 đế, 12 hành) - hay còn gọi là Chuyển Pháp Luân - tức là giảng bày về giáo pháp, về Tứ thánh đế, chuyển pháp luân là vận hành bánh xe pháp, thuyết pháp! Chứ không có dạy luân xa luân gần gì ở đây cả. Chớ có xuyên tạc lời Phậy dạy.

    - Lại nữa, này @CGLMT, ông nên biết:

    + Trong các kinh điển Phật Giáo không có lời nào Đức Phật dạy về Thiền Nhân Điện luân xa cũng như khai mở luân xa.
    + Mục tiêu của Phật Giáo là giải thoát khỏi phiền não, khổ đau và sinh tử luân hồi, đạt được giác ngộ hoàn toàn (không còn bị các cái khổ - dukkha - trói buộc).
    + Quan niệm về giải thoát của Phật Giáo không phải như Ấn Giáo hay Bà La Môn Giáo: hoà nhập tiểu ngã cá thể vào Đại Ngã Brahman hay là linh hồn cá nhân hoà mình với linh hồn vũ trụ. Giải thoát theo đạo Phật chính là sự quay về chuyển hóa nội tâm. Chuyển hóa những phiền não tham, sân, si và xa lìa chấp ngã thì an lạc giải thoát, đạt đến Niết Bàn tịch tĩnh.
    + Thiền (Chánh Định) là phương pháp tu hành chủ yếu của đạo Phật giúp Định Khẩu Thân Ý.
    + Các phương pháp tu thiền khác là của ngoại đạo, nó đem đến sự chấp thân chấp ngã, có hiệu quả cho sức khỏe nhưng không đưa đến giải thoát... Mọi lời hoa mỹ có cánh nhưng không được giải thích cụ thể đều được xem là lời bịa đặt.

    - Và, tôi sẽ chỉ ông đang ở đâu....

    Thiền vô niệm (ngoại đạo)


    Vô niệm (không niệm thiện, không niệm ác),... người không vọng niệm thì mọi đau khổ, pháp chấp, ngã chấp, sở chấp tạm thời vắng mặt, rơi vào tứ không định thuộc vô sắc định. Nhưng những thứ đó sẽ trở về vị trí nguyên ban đầu sau khi xả định. <------- còn Dukkha, không rốt ráo! Mà vô niệm thì không có chánh niệm, không có chánh niệm thì không có Bát Chánh Đạo ---> tà định ---> tà giải thoát. ===> bỏ giả theo giả, đắc giả trong giả.

    Rơi vào Không vô biên xứ nên lầm tưởng Tiểu ngã là không!

    Rơi vào Thức vô biên xứ nên lầm tưởng đắc Đạo tam thông!

    Rơi vào Vô sở hữu xứ nên lầm tưởng Pháp bất khả đắc, hư không tịch mịt!

    Rơi vào Phi tưởng phi phi tưởng xứ nên lầm tưởng có Đại ngã chân như, bản lai diện mục!

    Thiền Hữu Sắc Và Vô Sắc (Tứ Thánh Định -Chánh Định)


    Hữu sắc là có sự tham gia của các pháp hữu vi nội ngoại như Thân Thọ Tâm Pháp (đối tượng pháp giới nội ngoại). Sống đời sống có tầm (tác ý hướng tâm) có tứ (tư duy suy tầm). Thuộc tứ thánh định. Có lấy cuộc sống ly dục ly bất thiện pháp làm nền, có dùng giới hạnh làm trụ, niệm làm tăng thượng, có thất giác chi và 4 thần túc hổ trợ. <<<< Ý Thức lực Làm chủ, chứ không phải Tưởng thức làm chủ!. Đây là sự khác nhau của Thiền Vô Sắc (ngoại đạo) mà Đức Phật đã từng học với 2 vị thầy của mình trước khi thành đạo - không đưa đến giải thoát, an trú, Niết Bàn, và Tứ Thánh Định mà Đức Phật đã khám phá ra sau 49 ngày Thiền Định dưới cội Bồ Đề - đưa đến an trú, tịch tĩnh, Niết Bàn.

    => Ông nên quay về mà xem xét lại cách hành trì của mình (pháp học và pháp hành). Hoặc, ông nói vấn đề của ông ở một box khác, thì tôi không có ý kiến. Chứ ông mà bảo đây là Pháp Phật, Thích Ca là thầy của ông, đây là giáo lý ẩn ý của Phật.... thì tôi không đồng ý!

    Chúc an lạc. Mong hoan hỷ!
    Last edited by smc; 12-08-2016 at 10:27 AM.

  5. #1105

    Mặc định

    SMC đem kinh sách ra nhiều quá làm sao mà bàn luận bậy giờ?

    vậy SMC đã tĩnh giác và chon lựa con đường để đi... thì hãy đi tiếp theo sự chọn lựa của mình.

    Tu hành không bao giờ muộn cả... hãy vững tin mà đi.

    Chúc SMC sớm đạt được Niết bàn thanh tịnh.

    Chúc an lạc.

  6. #1106

    Mặc định

    Bồ tát là gì?

    Bồ tát là người không còn tham sân hỷ nộ ái ố ngã mạn.... gì cả.

    Bồ tát có tấm lòng Từ Bi, cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh....

    Vì thế: Nếu ở đâu đó trong thế gian ta nhìn thấy người nào đó có tấm lòng từ bi và cứu giúp người đời... thì hãy nghĩ ngay rằng người ấy có tấm lòng bồ tát...

    Và ta nên học hỏi tấm lòng ấy...

    Khi về nhà hãy tự nhủ thầm rằng, ta đã gặp bồ tát.....

    dần dần tâm tính ta sẽ ngập tràn tấm lòng bồ tát... ta sẽ biết sống từ bi, cứu khổ cứu nạn cho thế gian...

  7. #1107

    Mặc định

    i da....................co len
    :hee_hee:........... thanh phần bất hảo...................:hee_hee:

  8. #1108
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bồ tát là gì?

    Bồ tát là người không còn tham sân hỷ nộ ái ố ngã mạn.... gì cả.

    Bồ tát có tấm lòng Từ Bi, cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh....

    Vì thế: Nếu ở đâu đó trong thế gian ta nhìn thấy người nào đó có tấm lòng từ bi và cứu giúp người đời... thì hãy nghĩ ngay rằng người ấy có tấm lòng bồ tát...

    Và ta nên học hỏi tấm lòng ấy...

    Khi về nhà hãy tự nhủ thầm rằng, ta đã gặp bồ tát.....

    dần dần tâm tính ta sẽ ngập tràn tấm lòng bồ tát... ta sẽ biết sống từ bi, cứu khổ cứu nạn cho thế gian...
    - Sai! Bồ Tát được định nghĩa là: một chúng sinh có trí tuệ. Nếu nói như ông, thì Bồ Tát có khác gì Phật (Bồ Tát = Phật). Vậy, Bồ Tát có tấm lòng từ bi, cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh... vậy Phật không từ bi, không cứu chúng sinh. Suy ra, Phật không bằng Bồ Tát sao ?!?

    - Ngày nay có câu: Ngu dốt + nhiệt tình => Phá hoại! Tương tự, từ bi mà không có trí tuệ => hại mình hại người. Sống là không làm khổ mình, khổ người!

  9. #1109

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Sai! Bồ Tát được định nghĩa là: một chúng sinh có trí tuệ. Nếu nói như ông, thì Bồ Tát có khác gì Phật (Bồ Tát = Phật). Vậy, Bồ Tát có tấm lòng từ bi, cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh... vậy Phật không từ bi, không cứu chúng sinh. Suy ra, Phật không bằng Bồ Tát sao ?!?

    - Ngày nay có câu: Ngu dốt + nhiệt tình => Phá hoại! Tương tự, từ bi mà không có trí tuệ => hại mình hại người. Sống là không làm khổ mình, khổ người!
    Bồ tát chính là Phật đó... Nhưng bồ tát có lời phát nguyện: Ngày nào còn chúng sinh khổ nạn, ngày đó nguyện chưa làm Phật.... Nhưng thực chất thì đã là Phật rồi


    SMC hãy lui về thanh tịnh mà tu tập đi. Biết tranh luận là khổ rồi thì đừng có tranh luận nữa. Tứ Thánh đế dạy như vậy mà.
    Last edited by congiolamientay; 12-08-2016 at 01:32 PM.

  10. #1110

    Mặc định

    Thích ca

    Khi Tất đạt đa tu hành diện kiến Như lai... Như lai đặt cho một cái tên là Thích ca... cái Tên này an trụ ở cõi Phật.... Nên gọi là Phật Thích ca

    Thích ca nghĩa là sao?

    Phật là người chỉ có tình yêu thương chúng sinh... Phật tùy duyên mà hóa độ.

    Thích ở đây nghĩa là yêu thích, yêu thương.....

    Còn từ Ca thì vẫn chưa nghĩ ra nghĩa gì...

    DO ngôn ngữ dịch từ tiếng ấn sang nên có nhiều khi không hiểu được.

  11. #1111
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bồ tát chính là Phật đó... Nhưng bồ tát có lời phát nguyện: Ngày nào còn chúng sinh khổ nạn, ngày đó nguyện chưa làm Phật.... Nhưng thực chất thì đã là Phật rồi


    SMC hãy lui về thanh tịnh mà tu tập đi. Biết tranh luận là khổ rồi thì đừng có tranh luận nữa. Tứ Thánh đế dạy như vậy mà.
    - Trích lời dạy của Đức Thích Ca:

    Này Mahànàma, thuở xưa, khi Ta còn là Bồ-tát, chưa chứng được Bồ-đề, chưa thành Chánh Ðẳng Chánh Giác, Ta khéo thấy với như thật chánh trí tuệ: "Các dục vui ít, khổ nhiều, não nhiều, sự nguy hiểm ở đây lại nhiều hơn", dầu Ta có thấy với như thật chánh trí tuệ như vậy, nhưng Ta chưa chứng được hỷ lạc do ly dục, ly ác bất thiện pháp sanh hay một pháp nào khác cao thượng hơn. Và như vậy Ta biết rằng, Ta chưa khỏi bị các dục chi phối. Và này Mahànàma, khi nào Ta khéo thấy với như thật chánh trí tuệ: "Các dục, vui ít, khổ nhiều, não nhiều, sự nguy hiểm ở đây lại nhiều hơn", và Ta chứng được hỷ lạc do ly dục, ly ác bất thiện pháp sanh hay một pháp nào khác cao thượng hơn, như vậy Ta khỏi bị các dục chi phối. (Trích Trung Bộ Kinh - Tiểu kinh Khổ Uẩn)

    => Tôi lúc nào cũng cố gắng hộ trì các căn, như lý tác ý... nên tôi thấy được khổ và biết mình nên làm gì!

  12. #1112

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Trích lời dạy của Đức Thích Ca:

    Này Mahànàma, thuở xưa, khi Ta còn là Bồ-tát, chưa chứng được Bồ-đề, chưa thành Chánh Ðẳng Chánh Giác, Ta khéo thấy với như thật chánh trí tuệ: "Các dục vui ít, khổ nhiều, não nhiều, sự nguy hiểm ở đây lại nhiều hơn", dầu Ta có thấy với như thật chánh trí tuệ như vậy, nhưng Ta chưa chứng được hỷ lạc do ly dục, ly ác bất thiện pháp sanh hay một pháp nào khác cao thượng hơn. Và như vậy Ta biết rằng, Ta chưa khỏi bị các dục chi phối. Và này Mahànàma, khi nào Ta khéo thấy với như thật chánh trí tuệ: "Các dục, vui ít, khổ nhiều, não nhiều, sự nguy hiểm ở đây lại nhiều hơn", và Ta chứng được hỷ lạc do ly dục, ly ác bất thiện pháp sanh hay một pháp nào khác cao thượng hơn, như vậy Ta khỏi bị các dục chi phối. (Trích Trung Bộ Kinh - Tiểu kinh Khổ Uẩn)

    => Tôi lúc nào cũng cố gắng hộ trì các căn, như lý tác ý... nên tôi thấy được khổ và biết mình nên làm gì!
    Bây giờ giữa kinh sách và Bồ tát thật... SMC tin bên nào?

    Tôi diện kiến Bồ Tát lâu rồi... chẳng lẽ tôi không hiểu Bồ tát....

    Kinh sách dịch qua nhiều ngôn ngữ.... hơn 2500 năm rồi thì làm sao còn nguyên thực nghĩa.

    Việc đàm đạo cùng Bồ tát là chuyện bình thường của người đắc đạo.

  13. #1113
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thích ca

    Khi Tất đạt đa tu hành diện kiến Như lai... Như lai đặt cho một cái tên là Thích ca... cái Tên này an trụ ở cõi Phật.... Nên gọi là Phật Thích ca

    Thích ca nghĩa là sao?

    Phật là người chỉ có tình yêu thương chúng sinh... Phật tùy duyên mà hóa độ.

    Thích ở đây nghĩa là yêu thích, yêu thương.....

    Còn từ Ca thì vẫn chưa nghĩ ra nghĩa gì...

    DO ngôn ngữ dịch từ tiếng ấn sang nên có nhiều khi không hiểu được.
    - Tôi lạy ông... Đừng có dùng tưởng văn - tưởng tuệ mà xuyên tạc.

    + Thái tử được gọi là: Siddhārtha Gautama = Gotama (Cồ Đàm) Tất Đạt Đa.
    + Thích Ca Mâu Ni = ShakyaMuni = người sa môn dòng họ Shakya, sa môn dòng họ Thích Ca.

  14. #1114
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bây giờ giữa kinh sách và Bồ tát thật... SMC tin bên nào?

    Tôi diện kiến Bồ Tát lâu rồi... chẳng lẽ tôi không hiểu Bồ tát....

    Kinh sách dịch qua nhiều ngôn ngữ.... hơn 2500 năm rồi thì làm sao còn nguyên thực nghĩa.

    Việc đàm đạo cùng Bồ tát là chuyện bình thường của người đắc đạo.
    - Tôi chỉ tin tôi! Qua kinh sách, tôi biết thế nào là Bồ Tát. Thì khi tiếp xúc Bồ tát, tôi biết được đó là Bồ Tát.

    Cũng như ông, qua kinh sách, tôi biết được người tu hành đắc đạo - đắc quả là người thế nào, nên ông nói: ông đã tu xong, đã diện kiến Như Lai thì tôi tin rằng: Ông không phải đã diện kiến Như Lai, không phải Như Lai, cũng không đắc quả vị Vô Thượng Chánh Giác!

  15. #1115

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Tôi chỉ tin tôi! Qua kinh sách, tôi biết thế nào là Bồ Tát. Thì khi tiếp xúc Bồ tát, tôi biết được đó là Bồ Tát.

    Cũng như ông, qua kinh sách, tôi biết được người tu hành đắc đạo - đắc quả là người thế nào, nên ông nói: ông đã tu xong, đã diện kiến Như Lai thì tôi tin rằng: Ông không phải đã diện kiến Như Lai, không phải Như Lai, cũng không đắc quả vị Vô Thượng Chánh Giác!
    Uhm SMC nghĩ sao cũng được....

    bây giờ người ta Tu theo kinh sách: cho nên tìm Phật là phải có Tam thông, lục thông, thần thông quảng đại... nên họ tìm cả đời cũng có thấy đâu.

    Toàn thấy ma quỷ súc sanh địa ngục a tỳ....

    Tôi Tu bấy lâu này, tìm hoài có thấy cái địa ngục nào đâu? tìm hoài ko thấy 1 bóng ma dương...

    Tôi chỉ thấy Phật chưa thanh, sắp thành và đã thành mà thôi....

    Giờ đi đâu tôi cũng thấy Phật.... vậy tôi hạnh phúc quá rồi còn gì nữa.

    SMC đối với tôi cũng là 1 vị Phật... bây giờ chưa thành nhung rồi cũng sẽ thành.... có ai là Ma đâu.. tôi tìm hoài ko có thấy ma.
    Last edited by congiolamientay; 12-08-2016 at 02:22 PM.

  16. #1116
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Tưởng giải này cũng giống như kiểu Tu Tiên Đông Độ Đại Đường... Phật tánh có sẵn nên cứ ngồi chơi xơi nước, từ từ cũng lòi ra Phật tánh, tự nhiên cũng thành Phật thôi... !!! Thấy thương Đức Thích Ca 49 năm đầu trần chân đất, đi khắp các trú xứ ở Ấn Độ để giảng cái này hay, cái kia dở, cái nọ bất thiện... để rồi giờ này có một số người nói nhăng nói cuội.


    Vị hữu học học tập,

    Hành trì đường chánh trực,

    Trong diệt tận ác pháp,

    Là trí bậc thứ nhất,

    Tiếp đến là chánh trí,

    Chánh trí này vô thượng,

    Tiếp theo chánh trí ấy,

    Chính là sự giải thoát,

    Giải thoát trí vô thượng,

    Trong diệt tận, trí khôn,

    Với các loại, kiết sử,

    Ðược đoạn tận ở đây,

    Không phải kẻ biếng nhác,

    Kẻ ngu, không biết gì,

    Có thể chứng ngộ được

    Niết-bàn vô thượng này,

    Sự giải thoát hoàn toàn,

    Tất cả mọi trói buộc.&quot;

    Tiểu Bộ - Khuddhaka Nikaya

    Kinh Phật Thuyết Như Vậy (Như Thị Ngữ)

    (CII) (Cat. 3) (It. 103)

  17. #1117

    Mặc định

    đúng là như vậy rồi.

    Phật tánh là có sẵn.

    Tôi tìm Phật ngay chính trong tâm mình.

    Còn pháp tu của SMC là khác:

    trong SMC chỉ có Sắc thọ tưởng hành thức thôi.... làm gì có Phật nào trong đó.

    Còn tôi thì khác: Tâm Phật đã có sẵn trong mỗi chúng sanh....

    Chỉ cần quét sạch bụi bẩn tham sân si hỷ nộ ái ố.... thì tâm phật hiễn lộ.

    CHứ tìm Phật đâu bây giờ?

    Tìm bên ngoài sao? Phật ở đâu mà tìm?

    Mà cũng đúng... smc đâu có tu thành Phật... tu để diệt khổ mà... khổ quá nên phải diệt cho hết khổ... hết khổ là được rồi.
    Last edited by congiolamientay; 12-08-2016 at 05:19 PM.

  18. #1118

    Mặc định

    Thần

    Bản tánh của Thần là trừ gian diệt ác...

    Thần có sức mạnh, thần khí mạnh mẽ. trực tính...

    Thần có thể quên mình diệt ác giúp đời...

    Thần ko còn sở chấp.

    Thần vẫn còn tham, sân, si....

    VD: Những người tham gia đội săn bắt cướp.... Những người này có thái độ của 1 vị thần.

  19. #1119

    Mặc định

    Tính viết vài dòng nhưng xem qua xem lại rồi lại thôi. Như bản thân tôi đang tìm dòng thác cam lồ cho đã cơn khác( hy vọng là gặp nhưng bây giờ là chưa).Cũng ko có gì hơn tán thán cái tu hành viên mãn của bạn. Bạn đã nhìn thấy dòng thác cam lồ ( viên mãn), như bạn nếm được nước trong dòng thác này thì quí hóa quá, còn bạn thấy mà chỉ đứng nhìn thôi , thì đúng là .........

  20. #1120

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    Tính viết vài dòng nhưng xem qua xem lại rồi lại thôi. Như bản thân tôi đang tìm dòng thác cam lồ cho đã cơn khác( hy vọng là gặp nhưng bây giờ là chưa).Cũng ko có gì hơn tán thán cái tu hành viên mãn của bạn. Bạn đã nhìn thấy dòng thác cam lồ ( viên mãn), như bạn nếm được nước trong dòng thác này thì quí hóa quá, còn bạn thấy mà chỉ đứng nhìn thôi , thì đúng là .........
    Cảm ơn Batdac !

    Nước cam lồ không dùng để Nếm hay uống... Nước cam lồ bố tát rưới vào tâm... khi diện kiến Bồ Tát sẽ dùng nhành liễu rưới nước cam lồ vào tâm mình....

    Sau đó Bồ tat dẫn mình đi bái phật.. Bồ tát không có dạy....

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •