Trang 9 trong 12 Đầu tiênĐầu tiên ... 3456789101112 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 161 tới 180 trên 230

Ðề tài: Ứng dụng Phật Học vào cuộc sống thực tiễn

  1. #161
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    Đề tôi đi cầm đèn hầu Sơ Quả Bóng sen ngan canh nha.

  2. #162

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    :hee_hee: Giác ngộ chỉ trong tích tắc ,một giờ cũng thành PHẬT ,huống chi M Đ tu đã hơn 50 tuổi .
    Tâm chuyển trong 1 sát na đủ thành chánh quả rồi vophap ơi!
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
    Bởi vậy mới nói trình độ lý luận và nhận thức Phật pháp còn hạn chế, ngay cả ngôn ngữ đời thường còn không hiểu thế mà lên mạng chém gió vãi cả luyện. Cứ tưởng ngồi sau bàn phím nói thì chả sao.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Đàm Quang Vinh Xem Bài Gởi
    ay da .....................
    Tôi có biết 1 thầy, vị đó tu đạt đến gì gọi là thiên nhãn thông ( mắt mèo )
    hiện nay thầy đó ẩn tu, hôm nào thầy đó cho tôi gặp, tôi sẽ giới thiệu địa chỉ cho quý vị.

  3. #163

    Mặc định

    Chà chà, box đạo phật ngày một nhiều vị thành công trong con đường tu tập, không biết các vị đang ở cõi giới nào nữa, chắc là nơi mà Đức Thích Ca không thể tưởng ra được - Phi tưởng - phi phi tưởng.
    :rose::love_struck:Từ Bi - Hỷ Xả:love_struck::rose:

  4. #164

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vothuong1978 Xem Bài Gởi
    hài ông cũng chấp nữa hả..tui tưởng trong đây ông cũng pro..ai dè cũng thế..
    Nam mô tỳ lô giá na phật.:rose:
    ây za ây za ... chấp hay không chấp thì cũng tùy chữ DUYÊN đi hà ... hề hề hề .....!!!!!

  5. #165

    Mặc định

    À thì ra mình đã hiểu cái Sự không thể nghĩ bàn , mà Phật chưa hề nhắc tới! Cảm ơn bài viết giúp tôi sáng cả TẦM TRÍ.

    TB:Xin lỗi , tôi không viết sai dấu ở đây he he...
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  6. #166

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 3911 Xem Bài Gởi
    Dear All,


    Sự cần mẫn, sự khôn ngoan, sự thành công của người ấy sẽ đứng trước mặt các Bậc Cao Quý, chứ không phải trước mặt những người tầm thường.


    Cheer,

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThienKim Xem Bài Gởi
    Có gì mà không hiểu, ý là những việc làm và thành công của "người ấy" không để người thường nhân phán xét nữa, sẽ được hội đồng "thánh nhân" xét xử ấy mờ.
    :hee_hee:Hiểu câu trên nên mới nói ,người đó nói siêu sao ,mình không thể nói việc làm và thành công của mình chỉ bậc thánh mới xét ,,vậy tự mình đã xem mình là một vị thánh rồi .Khi nói ra M Đ đã thấy có TÂM ngã mạng rồi .
    Nếu muốn nói chỉ nói đồng nghề đồng nghiệp ,sự thành công của mình là thành công về cái gì ,ví dụ:làm bác sĩ chuyên mổ mắt ,khi có thành công thành tựu thì người phê phán xét phải là người bác sĩ chuyên mổ mắt .
    Người tu nói cầu này là muốn nói sự tu đắc thành của mình chỉ thánh mới phán xét còn phàm phu là không thể ,vậy TÂM có bản ngã đang hiện lên nơi người tu
    Last edited by minh đài; 20-11-2012 at 11:44 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  7. #167

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NGHI_PhapSu Xem Bài Gởi
    ây za ây za ... chấp hay không chấp thì cũng tùy chữ DUYÊN đi hà ... hề hề hề .....!!!!!
    Dạ thưa huynh NGHIPHAPSU có chấp mới có chữ duyên kết cấu ,nếu như không chấp nữa thì chữ duyên không thể kết thành chữ duyên đâu sư huynh
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  8. #168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Đại Thiện Xem Bài Gởi
    Chà chà, box đạo phật ngày một nhiều vị thành công trong con đường tu tập, không biết các vị đang ở cõi giới nào nữa, chắc là nơi mà Đức Thích Ca không thể tưởng ra được - Phi tưởng - phi phi tưởng.
    không phải chỉ có 1 mình thầy biết tu đâu nha ?? còn lại thì nghi ngờ ráo trọi :icon_rolleyes: :icon_rolleyes:

  9. #169

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    :hee_hee:Hiểu câu trên nên mới nói ,người đó nói siêu sao ,mình không thể nói việc làm và thành công của mình chỉ bậc thánh mới xét ,,vậy tự mình đã xem mình là một vị thánh rồi .Khi nói ra M Đ đã thấy có TÂM ngã mạng rồi .
    Nếu muốn nói chỉ nói đồng nghề đồng nghiệp ,sự thành công của mình là thành công về cái gì ,ví dụ:làm bác sĩ chuyên mổ mắt ,khi có thành công thành tựu thì người phê phán xét phải là người bác sĩ chuyên mổ mắt .
    Người tu nói cầu này là muốn nói sự tu đắc thành của mình chỉ thánh mới phán xét còn phàm phu là không thể ,vậy TÂM có bản ngã đang hiện lên nơi người tu
    MĐ chỉ cho HS coi bậc Thánh nào không còn tâm ngã mạn, bậc Thánh nào còn tâm ngã mạn? Đức Phật tự xưng 'ta là Phật đã thành' vậy MĐ dám cho rằng Đức Phật còn ngã mạn hay không? ngài dám nói ra thì theo lý luận của MĐ, vậy Đức Phật đã ngã mạn, vậy MĐ phỉ báng luôn Đức Phật hay sao ??? :party:1

    Vào mà trả lời câu hỏi của HS !!! :rolling_on_the_floo

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  10. #170

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Dạ thưa huynh NGHIPHAPSU có chấp mới có chữ duyên kết cấu ,nếu như không chấp nữa thì chữ duyên không thể kết thành chữ duyên đâu sư huynh
    Có chấp hay không cũng không thể kết Duyên, vì thiếu một món nữa, MĐ biết không mà suốt ngày phê bình người ta chấp hay tạo duyên ???

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  11. #171

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Đại Thiện Xem Bài Gởi
    Chà chà, box đạo phật ngày một nhiều vị thành công trong con đường tu tập, không biết các vị đang ở cõi giới nào nữa, chắc là nơi mà Đức Thích Ca không thể tưởng ra được - Phi tưởng - phi phi tưởng.
    Ai nói bạn Đức Phật không tưởng ra được? cõi này nếu không được Ngài chỉ ra thì sao chúng sanh biết cảnh giới đó là chưa Giài thoát? :peace_sign:

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  12. #172

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    MĐ chỉ cho HS coi bậc Thánh nào không còn tâm ngã mạn, bậc Thánh nào còn tâm ngã mạn? Đức Phật tự xưng 'ta là Phật đã thành' vậy MĐ dám cho rằng Đức Phật còn ngã mạn hay không? ngài dám nói ra thì theo lý luận của MĐ, vậy Đức Phật đã ngã mạn, vậy MĐ phỉ báng luôn Đức Phật hay sao ??? :party:1

    Vào mà trả lời câu hỏi của HS !!! :rolling_on_the_floo
    Mình dám tự xưng là PHẬT mà không cần phán xét ,mà cũng không phải ngã mạng ,vì người giác ngộ hiểu và thấu đáo được chữ GIÁC NGỘ .
    Giống như M Đ nói ta đi chỉ một mình trong suy nghỉ và hành động không ai có thể hiểu nổi ,và không ai phán xét nổi ,việc cần làm tự tuệ mình phải làm mà không cần ai chứng ,không cần ai phán xét ,thì mình dám nói mình là PHẬT trong chúng sanh TÂM không ngã mạng .

    PHẬT =chính là TUỆ GIÁC mà thôi
    Last edited by minh đài; 20-11-2012 at 03:43 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  13. #173

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    Có chấp hay không cũng không thể kết Duyên, vì thiếu một món nữa, MĐ biết không mà suốt ngày phê bình người ta chấp hay tạo duyên ???
    M Đ ví dụ :hôm nay đệ đi gặp một người ,người đó gợi ý cho đệ một việc gì đó nếu như đệ cảm thấy không gặp người này ,không nhận gì từ người này .
    Như vậy nhân duyên không đủ để kết cấu tạo nên nhân duyên ,giả sử tỷ không quen biết đệ ,tỷ lên d đ nhưng TÂM tỷ không quan TÂM không chấp lời của đệ thì không có nhân duyên nào để kết cấu ,thông hiểu nhau đúng ko?
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  14. #174

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Mình dám tự xưng là PHẬT mà không cần phán xét ,mà cũng không phải ngã mạng ,vì người giác ngộ hiểu và thấu đáo được chữ GIÁC NGỘ .
    Giống như M Đ nói ta đi chỉ một mình trong suy nghỉ và hành động không ai có thể hiểu nổi ,và không ai phán xét nổi ,việc cần làm tự tuệ mình phải làm mà không cần ai chứng ,không cần ai phán xét ,thì mình dám nói mình là PHẬT trong chúng sanh TÂM không ngã mạng .

    PHẬT =chính là TUỆ GIÁC mà thôi
    MĐ trước sau không thông, tự mâu thuẫn với mình. Phật không chỉ là Giác. Ai nói tôi thành Phật là chỉ Giác thôi sao, vậy đúng nhưng chưa đủ

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  15. #175

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    M Đ ví dụ :hôm nay đệ đi gặp một người ,người đó gợi ý cho đệ một việc gì đó nếu như đệ cảm thấy không gặp người này ,không nhận gì từ người này .
    Như vậy nhân duyên không đủ để kết cấu tạo nên nhân duyên ,giả sử tỷ không quen biết đệ ,tỷ lên d đ nhưng TÂM tỷ không quan TÂM không chấp lời của đệ thì không có nhân duyên nào để kết cấu ,thông hiểu nhau đúng ko?
    Đức Phật dạy: Ý dẫn đầu các pháp. Duyên không thể tạo ra nhân nếu không có tác ý. Có mắt, có vật nhìn, có không gian nhìn nhưng nhãn thức không sinh khởi, do đâu ? do thiếu Tác ý. :party:1

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  16. #176

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    MĐ trước sau không thông, tự mâu thuẫn với mình. Phật không chỉ là Giác. Ai nói tôi thành Phật là chỉ Giác thôi sao, vậy đúng nhưng chưa đủ
    :hee_hee:có lẻ đệ không hiểu M Đ nói thì đúng hơn á?
    M Đ nói PHẬT chỉ là danh tự ,bồ tát cũng là danh tự ,không chi là khó hiểu phải không đệ
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  17. #177

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    Đức Phật dạy: Ý dẫn đầu các pháp. Duyên không thể tạo ra nhân nếu không có tác ý. Có mắt, có vật nhìn, có không gian nhìn nhưng nhãn thức không sinh khởi, do đâu ? do thiếu Tác ý. :party:1
    Cái này đệ nói đúng ,do nhièu sự kết cấu ,của hợp duyên mà thành
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  18. #178

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    :hee_hee:có lẻ đệ không hiểu M Đ nói thì đúng hơn á?
    M Đ nói PHẬT chỉ là danh tự ,bồ tát cũng là danh tự ,không chi là khó hiểu phải không đệ
    hihihi... MĐ mới không hiểu ý HS nói, HS nói MĐ nói đúng chứ không sai, nhưng chưa đủ ! hiểu chưa đủ chỗ nào không ? gợi ý nhé:

    + Thánh cũng là Phật = Giác, nhưng không phải là Đức Phật
    + Bồ tát = Giác nhưng không phải là Phật vị
    + Độc giác = Giác nhưng càng không phải Phật quả.

    hihihi... suy nghĩ thêm đi MĐ !! :party:1

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  19. #179

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Cái này đệ nói đúng ,do nhièu sự kết cấu ,của hợp duyên mà thành
    cho nên. mai mốt đừng có bạ đâu cũng nói thiên hạ 'chấp' hay không chấp, xã hay không xã chẳng liên quan gì tới nhân, duyên, quả cả. chúng chỉ liên quan khi chúng ta đặt cái 'Ta' vào thôi. :peace_sign:

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  20. #180

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    hihihi... MĐ mới không hiểu ý HS nói, HS nói MĐ nói đúng chứ không sai, nhưng chưa đủ ! hiểu chưa đủ chỗ nào không ? gợi ý nhé:

    + Thánh cũng là Phật = Giác, nhưng không phải là Đức Phật
    + Bồ tát = Giác nhưng không phải là Phật vị
    + Độc giác = Giác nhưng càng không phải Phật quả.

    hihihi... suy nghĩ thêm đi MĐ !! :party:1
    Đúng rồi cái chén không thể là cái ly ,cái muổng không thể là đôi đủa thật chính xác
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 27
    Bài mới gởi: 18-01-2021, 09:03 AM
  2. Việc tương lai của phật di lặc
    By Cầu Trí Bát Nhã in forum Đạo Phật
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 28-07-2013, 02:18 AM
  3. Dẫn nhập giả thuyết về thiền định
    By vuhanp in forum Thiền Tông
    Trả lời: 53
    Bài mới gởi: 25-09-2012, 07:04 PM
  4. Kinh Danh Hiệu Nghìn Phật Tương Lai Kiếp Tinh Tú
    By Cầu Trí Bát Nhã in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 08-04-2012, 11:55 PM
  5. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-09-2011, 11:38 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •