ăn chay cũng có lợi ích và tùy cơ địa từng người
-khi ăn chay,cơ thể thanh nhẹ vì bản thân các năng lượng thừa dưới dạng mỡ sẽ được sử dụng khi thiếu đạm và cân bằng năng lượng ở mức nào đó .còn dung nạp nhiều dinh dưỡng mà không sử dụng sẽ gây bịnh liên quan đến tim mạch ,gan ,béo phì...và dục tính sẽ lớn và tất nhiên nếu không kiểm soát thì sân si cũng rất lớn do nhu cầu giải phóng năng lượng dinh dưỡng trong cơ thể đòi hỏi .
-cơ thể là một cỗ máy tự nhiên hoàn hảo ,do đó sẽ tự thích nghi .tuy nhiên,một số người rất hợp với thực phẩm chay nhưng có người sẽ yếu đi,đặc biệt là đối với người sử dụng cơ bắp nhiều ,rất cần đạm động vật.
sư tăng tất nhiên phải ăn chay rồi .cho nên ,tùy hoàn cảnh ,môi trường và cảm nhận phản ứng cơ thể mà ứng xử phù hợp
-việc máy móc ăn chay mà không có sự thanh tịnh cần thiết do chính bản thân cân bằng suy nghĩ và hành động sẽ tạo ra sự kiến hoặc cho chính người này và những người xung quanh . vì vậy ,ăn chay là một trong những phương tiện để giúp cân bằng năng lượng chứ không phải cứ ăn chay là thanh tịnh
-xã hội công nghiệp đòi hỏi con người ngày càng vội vã,quỹ thời gian eo hẹp mà cứ tạo ra chướng ngại bằng việc cố chấp sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống và thời gian .
vd:đi ăn cưới ,phải nấu ăn khẩu vị khác nhau cho từng thành viên,khó hòa nhập cộng đồng,tạo cách biệt..
nói chung ,việc ăn chay với thời biểu phù hợp với cuộc sống sinh hoạt thì tốt . và bản thân người ăn chay phải phát tâm thay đổi ,kết hợp các phương pháp yoga ,tụng kinh,quán chiếu cuộc sống ...để có sự thanh tịnh ,kiểm soát thân tâm từ đó có được sự thông cảm , chia sẻ và có trách nhiệm trong cuộc sống
việc gì cũng có nhiều mặt ,cả tốt lẫn bất lợi,nên ta hiểu rõ bản chất (không lồng suy nghĩ mình vào đó) và hành xử hợp lý để phát huy cái tốt và giảm thiểu cái trở ngại của sự việc
nhân đây cũng chia sẻ thêm về việc phóng sanh :
phóng sinh:chim,cá ở tự nhiên,con người bắt lại bán cho người khác thả,lớp chết vì bị nhốt,lớp khác thì bị người khác bắt ăn thịt .thả con vật vào môi trường ô nhiễm,lại chết(con người tạo ra hết)
trước đây,tôi có nuôi các loại cá như kim long quá bối,huyết long,la hán,cá dĩa..mất gần vài tháng học hỏi để tạo môi trường nước với các yếu tố như PH,độ cứng,thành phần nước(sắt ,kẽm),gắn cây nhiệt độ(cả một kho kiến thức)...để tạo cho con vật 1 môi trường gần giống tự nhiên của chúng .bây giờ phóng sinh mà chẳng biết nó có thể tồn tại trong môi trường như thế không chẳng xét hậu quả ,nghĩ mình có phước báu .phòng sanh là hành động hướng con người tới cái thiện chứ bản thân hành động đó không tạo ra cái tốt nếu không có tri kiến và từ bi.xin thưa ,hóc môn là cái nôi của chim chào mào,bây giờ còn con nào không,con người đã phá vỡ cân bằng tự nhiên bởi đô thị hóa,giờ có thả ra thì cũng chẳng con nào tồn tại .cá mà thả vào hệ thống kinh rạch ở HCM,chúng sống được thì cũng lạ
các nhà tự nhiên học không có nghĩ tới phóng sanh,nhưng khi họ thả động vật thì đã nghiên cứu môi trường,thậm chí tác động để con vật chắc chắn sống được ở đó,gắn chip theo dõi qua GPS v.v .họ đã vô công dụng hạnh,xuất phát từ cái tâm yêu tự nhiên ,mà những nhà khoa học này chẳng biết tới khái niêm phước báu là gì cả
cứu người,cứu vật là ở cái tâm chứ không phải làm cho có .ta làm để có phước báu,còn sống chết không biết,mặc bây tự lo
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks