Gởi VUCOM

Hôm qua thấy bài bạn viết mình có gởi một bài cho bạn lúc 3 g sáng khá dài không lưu lại khi gởi thì mạng rớt vào lại không được ...thật tiếc - nhưng thôi mình cũng xin tóm vài ý :

Thứ nhất ; MÌNH CŨNG TỪNG KHAO KHÁT NHƯ BẠN suốt hai năm mong cầu Minh Sư đêm nào cũng ngồi tĩnh tâm phát nguyện , mình sợ rơi vào tà đạo lúc ấy mình chẳng biết gì cả thấy các các sư thầy bầy hầy, bát nháo quá sợ phí một đời rồi hối chẳng kịp . Lúc đó mình sợ nhất sẽ bị lợi dụng vào niềm tin tôn giáo rồi đâm ra mê tín đi đến cuồng tín chẳng xa , hơn nửa cũng chẳng biết chân ngụy thế nào để phân biệt do tập quán vô minh lâu đời mà khó lắm lắm , lại thiếu duyên gặp Thầy gặp bạn - chỉ gặp bạn Lý thông không đâm ra cũng khó ...

Tình cờ mình đọc kinh Dươc Sư thấy ngài có phát 8 đại nguyện , Nguyện thứ 6 có viết rằng " những ai thật lòng cầu chánh pháp ngài sẽ gia hộ không bao giờ đi vào đường Tà ác . Từ niềm tin ấy mình cứ đặt hy vọng và có sự tự tin hơn - Vì có niềm tin giống như bạn bây giờ ... vì thế mình rất thông cãm cho bạn và hiểu được lòng bạn . xin chúc phúc cho bạn nhiều may mắn ...


Thứ hai mình rât tán thán tấm lòng và đức tin bạn : trong 10 điều răn Thiên chúa cũng từng bảo rằng " Phước cho những ai không thấy mà tin " đây là lời kinh luật dạy tắt đấy - Đức chúa jesu chỉ có 6 năm chuyển pháp nên không thể nói hết mọi điều về nhân quả như đạo Phật ( Phật tại thế mấy mươi năm ) Chúa chỉ nói ngắn gọn là con người có linh hồn và sẽ được phán xét khi đến ngày cuối cùng ... như thế ta biết ngày cuối cùng qua sự mạc khải của thánh Gi o ann ? Phẫm Khải huyền nói về bảy nạn thiên chúa trừng phạt vào ngày tận thế ? Bạn đã thấy các nạn ấy chưa ? Bạn không biết ? chỉ nghe các " Nhân danh cha có giảng ....... " ? - Bạn có thấy biết Phục sinh là thế nào không ? - Sống lại ??? Vậy chúa muốn nói gì ? trong khuôn khổ trang này mình không nói nhiều với bạn được - có duyên và có nhiều thời gian mình sẽ giải mã với bạn nhé . - " Ngày cuối Cha của Ta sẽ phán xét và sẽ đến như một tên trộm " Trộm thì lúc nào - Ban đêm - ăn trộm thì rất " Không ai biết trước lúc nào - mới có việc các cô dâu phải chờ chú rể ??? Sẽ có bao nhiêu người đón được chú rể ??? "kinh tân ước " - lại có câu Thiên chúa đang ở cùng chúng ta ? Bạn có cãm được điều này không - Hay đang chờ mong ???

Còn nhiều điều phải "khiều" lắm phải không ? - Hai câu Kệ này bạn nghe nhé :

ĐẠO THÔNG VÔ LƯỢNG CÔNG - ĐẠO KHÔNG THÔNG NGƯỢC VÔ LƯỢNG VÒNG -

Bạn cũng hiễu rõ đây là sự Phát xét cuối cùng của Thiên Chúa mà ??? không được phục sinh - sống lại thì .... ? sao là sống sống lại - linh hồn bạn phục sinh hay Chúa đóng đinh sống ? bạn hiểu rất rỏ hơn mình đúng không nào . Sở dĩ mình phải nói với bạn hơi nhiều với tư cách cá nhân vì mình biết bạn có niềm tin - Đây là mẹ công đức - "Con tin có Chúa" . vậy phải múa làm sao cho đúng mới không lún địa ngục phải không ? Bên Phật cũng có " Tín - Nguyện - Hành " Tín là điều đầu tiên , là ghế ba chân để học đạo đấy . Về thời mạt bên phật cũng có SẤM TRUYỀN CÓ BÁO nhưng thiên hạ ngáo nên không hiểu - hoặc có hiểu cũng chỉ hiểu như chén kiểu chẳng có mấy ai hiểu dương liễu ( hiểu bằng tuệ trí ) phật pháp - Thiên hạ tu đông xuồng dong chở không đầy mà . đức Phật Thầy đã báo cách đây 150 năm . đủ biết thời Mạt pháp nặng nề nghiệp quả thế nào .

Dù sao mình cũng đánh giá cao tinh thần Cầu Đạo - Pháp của bạn - đúng là bạn phải lúng túng thôi Thánh giáo chỉ dạy đến chương trình Đạt Thánh quả là hết lớp rồi hơn nửa chúa cũng nói rõ căn thức của tín hửu là " Con Chiên " mà như thế giáo hội phải dùng Thần - Pháp quyền để chăn - vì thế chương trình các Cha chỉ học đến " Thần Học " sao giúp cho con chiên thành "Cá hóa long" được - bạn cần học tiếp và giải mã Thánh kinh - Đừng học như vẹt bị kẹt lại là chắc - bên Thánh giáo cũng có câu " Chúa ở cùng anh chị em ? " Phật thì bảo Phật tại Tâm - Ta là Phật đã thành các con là Phật sẽ thành - Vậy Chúa Quang Phòng - hay nói chính xác hơn Thượng đế tính và Phật tính có Tính được không - Đấy chính là Lương Tâm / tính Thiện . hãy tự xét lại lòng hằng ngày để thấy '" Ngài" Lạy dài , lạy hoài , cầu bái mà không bánh lái thuyền sẽ đi đâu , lâu lâu lại Nhà Thờ, mà chẳng biết nơi thờ Thiên Chúa sao múa hay . cũng vậy Đi chùa , làm chùa , vậy mà nhiều người ăn chùa sao không thành rùa được ? thế giới giờ đầy ngang ngược đó là quả của kẻ trược - làm sao vượt vũ môn - Môn phải đăng ( có đèn ) Hộ phải đối mới có lối ( đường ) ( sự tương đồng , tương giao) cháu rau mới đỏ au (hồng - chuyên ) - vậy bạn nên biết Nhà Thờ ở Đâu ? đâu là bàn thờ thiên chúa - nhà Thờ , chùa mà không sống động thì giống cái động ? ý mình muốn nói nó phải Linh ( tâm - linh ) ( như chúa đóng đinh ) và Động ( nhút nhích - cử động ).

Để hiệp thông cùng Thiên Chúa ? bạn phải sống như Thiên Chúa ít nhất cũng là bậc Thánh Thần luôn ân cần , luôn giúp dẩn , đừng lẩn thẩn Phép Hiệp Thông là phép Tối Linh chỉ có Đại Nhân Duyên tiền định Tu hằng hà sa kiếp mới đắc linh được do Hồng ân đặc biệt của Thiên Chúa , không phải luyện tập mà có được - Trong Tiên giáo gọi là phép Câu Thông hành giả luyện Tinh Hóa Khí khí hóa Thần , Thần hoàn hư , Hư mới phục linh với đấng Chí tôn , tức đấng chí linh , tức Thiên Chúa , Yoga gọi là Hiệp Nhất với Thượng Đế , Đạo PHẬT gọi là "Đại Ngộ " " Bản Lai diện mục " Từ xua đến giò Chỉ có Phật Thích Ca và Chúa Jesu là có được Hồng Ân ấy mà thôi - kẻ phàm phu như mình có Tu Trăm ngàn triệu kiếp nửa cũng không biết được không ?

Nói thêm một chút bạn đừng thất vọng trong thời cuối mạt này cũng sẽ có nhiều chuyện : KỲ GỞ LẪN KỲ MẦU HIỆN RA LẮM - Ký gờ là những chuyện lạ kỳ siêu hình sẽ hiện hửu hình - Kỳ mầy là những điều mầu nhiệm cũng hiện ra luôn bởi là thời càn khôn giáp khởi - Đà Phật và Đà Lạt cùng tụ một nụ mà ... ( mình đang nói chuyện điên ... hơi Thiên một chút ) đừng sợ ... vì mình không có nợ ai nên NO FEAR , Còn nợ là còn sợ sợ...hi hi...

Bạn có hiểu mình muốn nói gì không - hiểu phải thật linh - không phải hiểu linh tinh ...

Mình cũng ngạc nhiên vì nghe bạn nói muốn tu tắt . Nhiều người không hiểu nhưng mình lại ngạc nhiên vì mình biết điều này ( người nói tu tắt là người đã hiểu biết rất nhiều về Pháp đạo ) có thể bạn chỉ vô tình mà nói nhưng đó thực sự là sự mở lối cho bạn đấy , vì sao căn thức bãn có tiến hóa cao nhưng trí thể chưa được thông nên bạn cò long nhong - bạn đi đúng đường sẽ tiến xa . Vậy muốn đi tắt phải là người dũng cạm lắm : Ví như con đường lên núi có nhiều lối quanh co , đường tráng nhựa , xi măng , đường mòn, đướng tắc băng rừng vượt suối không khéo lạc sẽ mất cả chì lẩn chài . đường nào cũng đến đỉnh , nhanh hay chậm tùy sức ... _ Có lẽ bạn và tôi đều biết ta không còn nhiều thời gian phài không ? nếu biết thế xin hoan hô và chúc mừng bạn - trong Truyện của các Thiền sư có ám chỉ việc tu tiệm và tu đốn bằng hình tương con sâu đục lổ qua ống tre để ra ngoài , theo truyền thống nó cứ theo tạp quán cũ của tổ tiên cha mẹ - cứ lần hồi đục từ dưới lên trên từng mắt tre một ( ý nói tu tập công tu / chứng quả từng phần ) đến khi thoát khỏi luân hồi . Nhưng thỉnh thoảng vẫn có vài chàng lính gan dạ đục ngang lỗ tre để ra ngoài - vậy lính đó là lính tu tắt - mở mắt sớm - không cần món cơm - anh hùnh và gan dạ lắm - nhưng không khéo thì héo ( rồi đời )

Nói vậy chứ bạn còn mong làm người khác thường Ư ? Người đạt đạo không có gì khác thường như bạn nghĩ đâu ? TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO mà , học ó khác người thường đấy bởi công phu công trình họ cấy nhiều đời kiếp rồi chứ không phải vài mươi năm như thế gian nghĩ đâu - Phải có mắt như Tề thiên mới thấy được " chân tu - chân ngu " khác nhau ra sao ??? Mắt như tề thiên tức tuệ nhãn đấy phải học 72 phép thần thông vậy mà vẩn bị đốt trong lò bát quái cháy cà chân hồn ,,, rồi lại bị nạn núi Phật đè vì có tật "Ta" là số một làm Trời loạn thiên cung ... bài học cả không đấy phải giải mã cho hết kết mới linh nhé bạn .

Một lời khuyên bạn hãy thực hành cái Đạo Nhân - Nhân cái đạo làm người ra rộng cho gia đình bạn bè - lúc đó mới tới đạo Thần , Thánh, Tiên , Phật , đừng làm trật quy trình thúi rình nghiệp quả đó đa , một bài kệ né :

Hành đạo Nhân , Cân đạo Thần
Ân cần đạo Thánh , giồng gánh Đạo Tiên
Triền miên cứu thế mới có ghế Phật

Bạn cứ nghi và hành bài kệ này , sau này già lam nói thêm tại sao .
Chúc bạn phúc quả , ngày Ha hả thưởng ban , đừng lang thang mang vạ

Amen , Nam mô chỉ có một Tô thôi .
Chúc bạn vui
Già lam