kết quả từ 1 tới 20 trên 637

Ðề tài: [CHIA SẺ] - NGƯỜI PHẬT TỬ TẠI GIA VỚI VẤN ĐỀ TU CHUYÊN NGHIỆP HAY KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Thế nào là vô sở cầu ,không phải vô sở cầu có nghĩa không có cơ sở nào để cầu MINH ĐÀI ( CÔ)có câu chuyện như sau :
    Có một ngày nọ đang ngồi chơi nói chuyện với người sư đệ pháp danh là THIỆN LỘC ,người này hứng chí ngâm :
    Bài cầu an tới đoạn khi lửa đốt ta niệm danh bồ tát hóa ra sen vàng ,MINH ĐÀI nghỉ : để thử đạo pháp người này coi,mới hỏi:khi lửa cháy THIỆN LỘC niệm ai?
    Thiện lộc liền trả lời: thì niệm QUÁN THẾ ÂM ,MINH ĐÀI nói: đâu có phảivậy,THIỆN LỘC niệm DIỆU ĐỊNH nè (pháp danh của MINH ĐÀI).
    Thiện lộc nổi khùng nói:bộ tính phản thầy hay sao?trong kinh nói phải niệm QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT ,MINH ĐÀI cải : thì tui là bồ tát nè ,lửa cháy tới rồi không cầu tui thì cầu ai hả .
    Nếu tui không phát tâm bồ tát thì lấy đâu ra bồ tát để THIỆN LỘC cầu đuối lý vậy là THIỆN LỘC im re

    Vậy mình đang cầu là cầu cái gì ?cái hữu hình hay cầu vô hình ,khi hằng ngày mình lạy lễ tụng kinh niệm PHẬT TAM QUY Y như sau :
    TỰ QUY Y PHẬT đương nguyện chúng sanh thệ nguyện đại đạo phát vô thượng TÂM
    TỰ QUY Y PHÁP đương nguyện chúng sanh thâm nhập kinh tang trí tuệ như hải
    TỰ QUY Y TĂNG đương nguyện chúng sanh thống lý đại chúng nhất thiết không ngại
    Như vậy sự phát nguyện lớn nhất là trí tuệ như hải .mà muốn như vậy kinh tạng phải thông ,phải hiểu biết ,thấu hiểu trong chúng sanh phải bao la vô tận như biển đại dương ,việc trước mắt phải đạt trí tuệ ,có trí tuệ thì mới phát huy được TÂM vô lượng .
    Có trí tuệ thì không có gì trở ngại trong giáo hóa độ chúng sanh vậy vì sao lại vô sở cầu:đây là nói đến lòng tham của chúng sanh .
    GIỐNG như một vốn bốn lời vậy ,cầu được phụ thuộc do phước báu kết tụ ,trong nhiều kiếp mình đã tu phước nhiều đến lúc phước đáo lai mình sẽ có nhiều may mắn ,đồng thời phước báu luôn hội tụ giúp mình vượt qua ,những lúc này cầu gì đặng nấy .
    Nếu người thiếu phước giống cái lu cạn nước đổ hoài không đầy ,những lúc này cầu cũng không có ,mình lật đật tu để tạo phước ,thì lại cạn vốn không có gì để gieo ,nên tu là tu lúc thịnh ,lúc đang dồi dào ,đừng chờ nước cạn thì phước không đáo lai nổi ,nghiệp lại phủ dăng .
    Nêu vô sở cầu nghĩa là có phước không cầu cũng có ,không có phước có cầu cũng không ,việc trước tiên phải tu thiện lành ,an phận tu đừng phóng TÂM để mong cầu .Vì lòng tham là vô đáy không thể đáp ứng lòng mong cầu của hết thảy .
    Và không gì trọn vẹn đúng theo sở nguyện hết thảy của mọi người, Sự mong cầu ,không phải câu nào cũng đáp ứng như sở nguyện ,lời cầu phải hợp tình hợp lý ,ví dụ :người buôn bán hòm cầu: buôn may bán đắt ,chẳng lẻ phù hộ cho nhiều người chết đến mua hòm .
    Người làm bác sĩ lại cầu cho nhiều người bịnh để đến trị bịnh sao?hay người chuyên dánh bài ,chuyên ăn trộm lại phù hộ cho nó đánh bài ăn ,hoặc ăn trộm được nhiều .
    Người làm những chuyện bất thiện thì sự mong cầu đó ,các đấng vô hình không thể đáp ứng .
    Và may mắn cũng phụ thuộc tùy người mà ứng vậy cái gì gọi là vô sở đắc ? cô sẽ thuyết sau
    Last edited by minh đài; 23-09-2012 at 12:59 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 223
    Bài mới gởi: 01-06-2012, 10:29 PM
  2. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  3. Thượng đế là ai ?
    By kiennguyen in forum Đạo Cao Đài
    Trả lời: 371
    Bài mới gởi: 09-01-2012, 09:31 PM
  4. Thiền học
    By The_Sun in forum Thiền Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-09-2011, 08:52 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •