Trang 27 trong 32 Đầu tiênĐầu tiên ... 17212223242526272829303132 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 521 tới 540 trên 637

Ðề tài: [CHIA SẺ] - NGƯỜI PHẬT TỬ TẠI GIA VỚI VẤN ĐỀ TU CHUYÊN NGHIỆP HAY KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP

  1. #521

    Angry

    Hoa Sen thành thật mong Trango chớ tự biến mình thành kẻ ngờ nghệch nữa nhé, HS nhắc lại lần này là HS không trả lời thêm bất cứ câu nói nào đàng hoàng với Trango nữa, nếu bạn cứ kiểu 'một mình một lối' như vậy....

    Thấy HS tệ mà Trango muốn tệ hơn thì Trango thiệt là CCC... rồi! :nail_biting:

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  2. #522

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Những gì cần nói với nhau trago & HS cũng đã nói. Theo Colony như thế là đủ rồi, nếu muốn trao đổi riêng thì nên gửi tn riêng hoặc gặp mặt thực tế để trao đổi như vậy mới thoải lòng mối hoài nghi & chia sẽ với nhau.

    Tâm bất biến giữ dòng đời vạn biến

    Kính !
    sorry huynh vì đã làm huynh bận tâm nha. huỵnh chắc cũng quen thân với HS ạ. hi. nhưng tiếc là trango chẳng thấy hổ thẹn j cả. trango đâu có j nói riêng với HS. những chuyện trên này cũng là chuyện đạo. chẳng ngoài 1 chữ đạo. trango k hiểu thoải mái và hoài nghi j. HS ảnh hưởng j tới trango mà trango phải thấy k thoải mái hay phải nghi ngờ. xin lỗi nhưng HS chưa tới mức mà phải khiến trango cảm thấy như vậy.

    trango thấy j thì nói vậy. nếu chẳng phải là HS mà là ai khác ở trong trường hợp đó, và trango nhìn thấy được vấn đề họ đang mắc phải, trango cũng biết về vd đó thì trango vẫn nói. nhất là khi nó ảnh hưởng tới k chỉ 1 người. chúng ta đều là người Đang Tu, chưa có ai là giải thoát hay giác ngộ ở đây cả. nên việc có phạm sai lầm là chuyện bình thường. nhưng không được "đánh lậm con đen"

    ở đời thì tốt khoe xấu che. nhưng trong đạo thì k vậy. Phật dạy đệ tử sống thật thà với bản thân. biết sai biết sửa. chỉ quen nghe lời tâng nịnh thì đừng rao giảng mình tu đạo, thẹn lắm.

    @HS: chúc HS sớm tỉnh ngộ. hôm nào mà tỉnh rồi hoặc chưa tỉnh, nhưng biết hối thì thử đọc lại những j trango đã viết cho HS nha. trango chẳng hiểu có j mà HS phải bực mình vậy cả. vàng thật thì sợ j lửa. trango đâu có định lực hay hăm dọa j tới HS mà HS chưa j đã bộc lộ hết điểm yếu ra vậy
    khinh thường người khác là sai lầm rất lớn đó nha
    vẫn còn đi còn đi

  3. #523

    Mặc định

    Ông Colony vô mà xem người ta kìa, thiệt tình, tui nghĩ ông nên nói Mod đóng topic này lại kẻo có nhiều ng rơi rụng nữa... thật là tội nghiệp... không lo tu cho mình mà cứ lo tu theo hình bóng thiên hạ không à... cứ lo ng ta tròn méo ra sao mà ko biết lo cho đôi chân của mình 'vẫn còn đi' xa thật là xa...

    :hypnotized:

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  4. #524

    Mặc định

    lạy Phật
    hóa ra có người đã giải thoát, nên chẳng còn đi còn đến
    ngồi nghịch trong vũng bùn, ồ ta chứng đắc
    cũng hay đấy, nhưng mà tiếc thật. 15 năm...
    vẫn còn đi còn đi

  5. #525

    Mặc định

    Những gì muốn nói colony đã nói, diễn đàn là của mọi người.

    Kính !
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  6. #526

    Mặc định

    Hôm nay trên topic chia sẽ người PHẬT TỬ tu tại gia MINH ĐÀI muốn nói và giảng giải một số vấn đề người tu thường hay mắc phải .
    Thường người tu hay dùng từ ngữ gọn thật chứng của các vị tổ như ngay bản thân chưa thông , chư hiểu ,chưa đạt đến thì thật là nguy hiểm cho thế hệ sau ,kính thưa quý hữu và huynh đệ ,chúng ta thường dùng câu:vô tu vô chứng vô đắc ,hoặc câu vô sở cầu ,vô sở đắc .
    Người tu lại có câu:ngộ đồng không ngộ ,trong lĩnh vực thấy ,hiểu và biết phãi trãi qua nhiều giai đoạn theo từng lớp ,thứ bậc người đã chứng thì có quyền nói: không chấp ,vậy từ chứng đó là gì?
    Chứng nghĩa là chứng nghiệm suy ngẫm trãi nghiệm của bản thân ,sự chứng nghiệm này phải lâu dài sâu sắc có khi cả cuộc đời mà không thể nhìn thấy ,đâu phải các quý hữu thắp nhang ,lạy phật ,trì chú ,thờ phượng bố thí v...v... mà có thể phát sanh được trí tuệ như mình nghỉ .
    Hoặc các quý hữu lạy PHẬT tụng kinh trì giới mà tự nghỉ mình đã đã có trí tuệ mở rộng đều này hoàn toàn sai .
    Mình hành trì những pháp thiện đó là mở phương tiện thuận trên đường tiến tu mà thôi ,hầu đa số các PHẬT TỬ rất hãnh diện với thành quả ,công trình của mình mà không thấy sự quan trọng mình làm những việc đó để làm gì,MINH ĐÀI xin nói đó là dọn đường ,y như mình muốn đến nơi nào đó mình phải dọn đường ,quét dọn những chướng ngại ,vướn mắc trên đường đi mà thôi
    (còn tiếp)
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  7. #527

    Mặc định

    Người thông đạt một chút thì nghỉ vạn pháp vốn tại TÂM ,thạm chí dùng từ ngữ rất gọn để diễn đạt ,
    Ở ngoài con người phải đi học bao gồm cấp 1 cấp 2 rồi cấp 3 xong vô đại học rồi làm kỷ sư bác sĩ .
    Người đang học lớp một cũng như người tập sự ,dần dần vào căn bản thứ lớp cấp 1 ,sự thông hiểu còn yếu ớt ,nông cạn nhiều người đi ta bà nghe đầu này một chút ,nghe đầu kia một chút gom vô nói trổ tài ,nhưng hỏi lại thì không hiểu mình đang nói cái gì ,nếu người tu học chưa thông cái gì hết mà có cái TÂM tham vọng thì thu nạp đệ tử ,phô trương thanh thế ,cái gì cũng muốn trổ tài ,đây là sự tai họa cho đạo pháp ,tai họa cho chúng sanh .
    Khi người tu chưa thông đạo ,đi tìm hiểu đạo gặp người tu học cấp 1 là rơi vào bẫy ngay ,đã chưa thông đạo mà lại không có trí tuệ thì coi như KHÙNG .
    Mà hiện nay đa số người như vậy rão khắp nơi ,trước tiên MINH ĐÀI sẽ bàn luận câu: vô sở cầu ,vô sở đắc
    VÔ SỞ CẦU
    Mình đừng nghỉ trên đời này mình không cầu cái gì hoặc không có gì để mình cầu đâu ,khi bị cháy nhà mình phải cầu người đến cứu .
    Khi bị bịnh phải cầu bác sĩ trị ,khi gặp nạn cầu người người vớt ,sống trong cảnh đời nhiều cái để mong cầu lắm à nghen ,khi lễ PHẬT câu đầu đã là cầu nguyện rồi ,vậy sự phát TÂM cầu nguyện có tác dụng gì?cần phân tích rõ ràng .....
    (còn tiếp)
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  8. #528

    Mặc định

    TRÍCH DẪN CỦA NGANCANHHOASEN
    1- Tại sao người tu phải có lời nguyện đi kèm? Người tu Tịnh Độ thì có lời nguyện vãng sanh về Tây phương, nhưng cũng có người nguyện vậy nhưng không thể về Tây phương; lại có người không nguyện, không trì niệm nhưng bên Tây phương bông sen của người ấy vẫn nở ? Lời nguyện có tác dụng gì cho người tu hành ?
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    lỜI NGUYỆN LÀ GÌ?có người đứng trước tam bảo khấn nguyện rằng :con nguyện nương theo bóng phật , hành theo phật ,có người nguyện rằng :nếu như con thâm nhập kinh nguyện đem công đức này truyền lại trí tuệ mà con đạt ,v...v lời nguyện là một lời hứa với thiêng liêng ,là mục đích phấn đấu của người phật tử
    Người phật tử luôn kèm theo lời nguyện để luôn nhắc nhở tâm mình biết mục đích của mình đang hướng ,vạch sẳn con đường mình chọn ,lời nguyện ko ai bắt buộc mình nguyện cả mà sự trao đổi ,mong cầu phát sanh lời nguyện ,ví dụ có người bị bệnh trong lúc đau đớn mới khấn nguyện ,cầu ơn trên độ con hết bệnh , hoặc người thân con hết bệnh con sẽ ăn chay hướng thiện ,khi họ hết bệnh thì tự nguyện làm như lời hứa .
    Vậy nguyện là một sức mạnh vô hình ,tạo cho mình một đức tin trên bước đường tu tập ,giả sử mình ko nguyện thì trong cuộc hành trì tu tập bản thân sẽ ko biết mình tu vì cái gì,nguyện về cỏi tây phương , hay nguyện cái gì đó ,để mình tin vào sự hổ trợ của vô hình ,có một tự tin trong cuộc sống , trong hành trì ,và từng bước thành đạt mọi mặt , cho đến thành chánh quả ,nên lời nguyện rất quan trọng ,tất cả ai tu dù niệm phật ,hay tụng niệm ,hoặc hành trì trong đạo giáo nào đều có câu nguyện để tiến bước có mục đích của nó.
    Gỉa sử người thắp nhang ,ra lạy ba lạy ,cắm nhang vào lư hương xong xoay lưng ,vậy người này cứ lập đi lập lại theo năm tháng ,họ cũng phải ngạc nhiên mắc chứng gì mình thắp nhang ,mà thắp nhang để làm gì?thắp nhang cho ai?ko có mục đích gì ?thì họ sẽ cảm thấy sự vô nghĩa của việc làm , phải có mục đích đến ,việc làm phải có ý nghĩa thì người hành trì tu tập mới có sự bước đến có mục đích ,khi cắm nhang chắp tay lại ta khấn nguyện ,lời khấn cất trong tâm xong thân tâm mình an ổn ,tự tin ,nhẹ nhàng ,trong công việc , sự sống ,hành động sẽ có một sức mạnh tự tin phi thường ,bộc lộ khả năng của chính bản thân mình ,thật màu nhiệm thật thần thông
    Ngài ĐỊA TẠNG thì nguyện khi nào địa ngục ko còn người thì ngài mới nhập niết bàn .Mình quan sát xem những lời nguyện của chư phật chư bồ tát câu nào nguyện cũng vì lợi ích của chúng sanh ,trong khi đó lời nguyện người phàm thì sao?
    Câu đầu là :con cầu nguyện ơn trên phò hộ .......nếu được con sẽ .......tức trong câu nguyện của phật tử hay người phàm bao giờ cũng có sự mong cầu trước rồi mới phát nguyện đi sau ,có những câu nguyện ko thể đạt như ý , ví dụ của người trộm cướp ,làm ăn bất hảo ,buôn gian bán lận ,chỉ có quỷ thần phò hộ những sự mong cầu này, hoặc những mong cầu trái với đạo lý thì ko thể ,.Nguyện là mình tự hứa với lương tâm sẽ thực hiện như vậy phải như vậy nhưng cuộc sống luôn chao đảo nghiệp đến đỡ liên tục dù muốn cũng khó an toàn ,nên lời nguyện chỉ thành khi mình nói được và làm được thì hành trì tu của mình mới viên mãn ,như ý

    TRẢ LỜI CỦA HOASENNGANCANH

    Cám ơn Tỷ đã trả lời câu thứ nhất về NGUYỆN, bên cạnh ý của Tỷ em xin bổ sung thêm vài ý nữa.
    Đồng ý là những gì Tỷ đã viết là phù hợp trong bước đường tu hành, nhưng đó chỉ là dành cho hạng hành giả mới sơ cơ tức là mới phát tâm tu thôi, không phải dành cho hạng đã có thời gian hành trì và có kinh nghiệm trong thực tế. Theo em biết, sau khi vượt qua giai đoạn đầu phát tâm như Tỷ đã trình bày thì người tu hành sẽ tự động biết được mục đích tại sao vị đó phải phát nguyện và để làm gì, và người đó sẽ cảm thấy cần phải có một lộ trình tu chứng cụ thể, rõ ràng, gắn liền với khả năng của họ nên thế là một lời nguyện khác xảy ra, lần này sẽ sâu sắc hơn và nhắm tới khả năng thực lực của họ, tức là họ đảm bảo được tỷ lệ khả thi của lời nguyện đó. Trong trường hợp này thì lời nguyện bắt đầu có sức mạnh, tạm gọi là có NGUYỆN LỰC thì sẽ linh cảm tới chư vị Phật, Bồ Tát mà người đó tôn thờ hoặc là tương ứng với nguyện lực của một vị hoặc nhiều vị Bồ Tát, Thần Thánh trong vũ trụ do đó sẽ xuất hiện sự gia hộ cho người tu hành này, giai đoạn này sẽ làm cho một số người sẽ hấp thụ những tinh hoa bí mật của vũ trụ, mà chúng ta tạm gọi là bậc Vô Sư Trí tức học trực tiếp từ các đấng Bề Trên Vô Hình và sẽ có một số năng lực tâm linh, nhưng vẫn là xài đồ mượn của chư vị để ủng hộ cho ước nguyện lần thứ hai này của người tu, chứ chưa phải là thực lực của người tu hành. Chính vì vậy mà trong giai đoạn này người tu dễ có ảo tưởng là đã thành tựu công đức, rồi sinh ra tâm kiêu ngạo đáng tiếc dẫn tới sa đọa, bị rút lại thần lực gia trì mà còn lãnh thêm nhiều ác nghiệp nữa. Nếu người tu ý thức được mình đang ở trong giai đoạn này thì sẽ biết là mình đã được các Ngài ấn chứng cho ước nguyện tu hành và con đường tu hành của mình bước qua một chặng đường mới, mình phải nỗ lực hơn nữa để đi lên mãi. Người tu có thể dựa vào quá trình tu chứng của hàng Bồ Tát theo kinh Lăng Nghiêm: Thập Tín, Thập Trụ, Thập Hồi Hướng, Thập Địa tức là phải trải qua 40 giai đoạn chứng đắc khác nhau để trở thành một vị Bồ Tát Xác định sẽ thành Phật, vì cho tới cấp độ Bồ Tát Diệu Giác là thành công vì ở cấp này tức là đã thành tựu quả vị Phật. Trong từng giai đoạn của 40 cấp độ tu chứng này sẽ có những nguyện ước tương ứng với trình độ tu chứng của người đó, có thể họ sẽ dừng lại ở một cấp độ nào đó trong 40 cấp độ này để làm phát triển nguyện ước đó của họ, lúc đó chúng ta gọi ước nguyện của họ là HẠNH NGUYỆN, tức là công phu công quả công năng của ước nguyện. Ước nguyện đã có sức mạnh thì gọi là NGUYỆN LỰC, đã có công phu thực hành thì gọi là HẠNH NGUYỆN, chính từ lúc này vị đó đương nhiên trở thành một vị Bồ Tát và đã có nhiều ấn chứng cụ thể (chỉ riêng vị đó biết), và đến khi tiến tới giai đoạn Thập Địa thì ước nguyện kia trở thành ĐẠI NGUYỆN vì từ đây về sau cho tới quả vị hoàn toàn thì nguyện ấy không còn dư sót, thêm bớt hay bị thoái lui nữa, thường là họ sẽ được một vị Phật, Bồ Tát, La Hán gì đó xác định cho họ bảo lưu đại nguyện này.

    (CÒN TIẾP)
    Last edited by minh đài; 23-09-2012 at 08:18 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  9. #529

    Mặc định

    Trong sự tu hành do lòng phát nguyện , mỗi tâm phát nguyện đều khác nhau ,ko ai bắt ai làm phải như thế này hoặc như thế kia,người tu tại gia lập gia thất ,đương nhiên phải đối đầu nhiều trắc trở như tiền tài , sự nghiệp ,phải lo cho hậu thế ,tương lai v,... v thậm chí vì mọi mặt khiến tạo tác nghiệp chướng ko ngờ ,ko có gì phải nói trước cả ,tất cả đều do nghiệp duyên lôi kéo ,,mình ko thể nói phải như thế này hoặc phải như thế kia mà thuận theo một tự nhiên tự nó đến
    Dù mình có lập gia đình hay có gia đình ,tu đắc vẫn đắc như vậy, nhưng có gia đình thì sự thành đạt hơi bị trắc trở hơn người ko bị vướn bận mà thôi .
    Như đức BỔN SƯ người đã lập gia thất ,cũng có một đứa con là LA HẦU LA,rồi mới xuất gia ĐỨC A DI ĐÀ có 8 đứa con ngài mới xuất gia ,tất cả đã làm xong bổn phận mới xuất gia phổ độ chúng sanh ,người tu phải biết phân đâu là phải đâu là sai ,phải làm tròn bổn phận trước rồi hướng đến giải thoát phổ độ mới đạt đến thành đạo ,
    Tụng kinh là đang đọc lại lịch sử của chư phật , bồ tát ,hoặc lời giảng giáo pháp của người trong quá khứ ,hoặc một phương tiện răn dạy của người ,trong một bài kinh bao giờ cũng có những lời dạy khấn dạy nguyện cầu ,có lợi ích cho chúng sanh ,với các vong linh .
    Tuy nhiên mình ko cần tụng kinh ,chỉ cần đọc hiểu biết rồi cứ thế niệm ,tại sao phải niệm phật bất kể đó là vị nào ,niệm Dược sư là vì người có phát nguyện hể ai niệm người thì ko bị bệnh tật ,.Còn niệm ADI ĐÀ vì người phát nguyện ai niệm ngài sẽ được vãng sanh ,niệm Quán thế âm vì người phát nguyện ai niệm người sẽ tai qua nạn khỏi ,vậy tại sao? mình niệm ,đó vì lòng mình có sự mong cầu ,trong cuộc sống ai cũng có một mong cầu vì muốn đạt như sở nguyện thì ai cũng sẽ niệm một vị nào phát nguyện lợi ích ,vì lợi ích đó mà mình niệm ,như mình còn nhỏ người mình phải luôn niệm là mẹ ,vì mẹ chính là người đang cho mình bú ,cho mình ăn bao bọc cho mình .
    Khi lớn lên người mình niệm là người đang giúp công ăn việc làm ,khi đã có công ăn việc làm ,thì đó là thiêng liêng vô hình ,vì đó là điểm tựa để mình có niềm tin bước từng bước trong linh hồn ,.
    Niệm là một phương pháp hướng tới tâm linh ,ví dụ đệ cứ gọi tỷ ,gọi một cách khẩn khoảng thân thiện ,tự nhiên tỷ nghe cảm nhận được sự triều mến hoặc linh cảm được tâm tư của đệ ,nên sự niệm đó tác động đến chư phật chư bồ tát ,và tiếp đó sự than vãn mong cầu cũng sẽ đến bên tai .
    Vậy mong cầu là sự mong mỏi cầu xin ,của nhiều người trong thế gian không riêng gì người tu hay không tu ,mỗi từng bực sẽ có sự mong cầu khác nhau như nhà lá thì mong cầu có nhà tường ,có nhà tường thì lại mong cầu nhà lầu ,nhà lầu lại mong cầu có xe hơi ,sự mong cầu khi người đang thiếu hụt ,từ mong mỏi này mà phát sanh lời phát nguyện ,chính ai cũng muốn mình có được những thứ mà mình mong muốn mà phát sanh lời thề nguyện ,hoặc phát nguyện một khi đã được như sở nguyện thì thành lời HẠNH NGUYỆN theo tiến trình .
    (còn tiếp)
    Last edited by minh đài; 23-09-2012 at 10:39 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  10. #530

    Mặc định

    Thế nào là vô sở cầu ,không phải vô sở cầu có nghĩa không có cơ sở nào để cầu MINH ĐÀI ( CÔ)có câu chuyện như sau :
    Có một ngày nọ đang ngồi chơi nói chuyện với người sư đệ pháp danh là THIỆN LỘC ,người này hứng chí ngâm :
    Bài cầu an tới đoạn khi lửa đốt ta niệm danh bồ tát hóa ra sen vàng ,MINH ĐÀI nghỉ : để thử đạo pháp người này coi,mới hỏi:khi lửa cháy THIỆN LỘC niệm ai?
    Thiện lộc liền trả lời: thì niệm QUÁN THẾ ÂM ,MINH ĐÀI nói: đâu có phảivậy,THIỆN LỘC niệm DIỆU ĐỊNH nè (pháp danh của MINH ĐÀI).
    Thiện lộc nổi khùng nói:bộ tính phản thầy hay sao?trong kinh nói phải niệm QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT ,MINH ĐÀI cải : thì tui là bồ tát nè ,lửa cháy tới rồi không cầu tui thì cầu ai hả .
    Nếu tui không phát tâm bồ tát thì lấy đâu ra bồ tát để THIỆN LỘC cầu đuối lý vậy là THIỆN LỘC im re

    Vậy mình đang cầu là cầu cái gì ?cái hữu hình hay cầu vô hình ,khi hằng ngày mình lạy lễ tụng kinh niệm PHẬT TAM QUY Y như sau :
    TỰ QUY Y PHẬT đương nguyện chúng sanh thệ nguyện đại đạo phát vô thượng TÂM
    TỰ QUY Y PHÁP đương nguyện chúng sanh thâm nhập kinh tang trí tuệ như hải
    TỰ QUY Y TĂNG đương nguyện chúng sanh thống lý đại chúng nhất thiết không ngại
    Như vậy sự phát nguyện lớn nhất là trí tuệ như hải .mà muốn như vậy kinh tạng phải thông ,phải hiểu biết ,thấu hiểu trong chúng sanh phải bao la vô tận như biển đại dương ,việc trước mắt phải đạt trí tuệ ,có trí tuệ thì mới phát huy được TÂM vô lượng .
    Có trí tuệ thì không có gì trở ngại trong giáo hóa độ chúng sanh vậy vì sao lại vô sở cầu:đây là nói đến lòng tham của chúng sanh .
    GIỐNG như một vốn bốn lời vậy ,cầu được phụ thuộc do phước báu kết tụ ,trong nhiều kiếp mình đã tu phước nhiều đến lúc phước đáo lai mình sẽ có nhiều may mắn ,đồng thời phước báu luôn hội tụ giúp mình vượt qua ,những lúc này cầu gì đặng nấy .
    Nếu người thiếu phước giống cái lu cạn nước đổ hoài không đầy ,những lúc này cầu cũng không có ,mình lật đật tu để tạo phước ,thì lại cạn vốn không có gì để gieo ,nên tu là tu lúc thịnh ,lúc đang dồi dào ,đừng chờ nước cạn thì phước không đáo lai nổi ,nghiệp lại phủ dăng .
    Nêu vô sở cầu nghĩa là có phước không cầu cũng có ,không có phước có cầu cũng không ,việc trước tiên phải tu thiện lành ,an phận tu đừng phóng TÂM để mong cầu .Vì lòng tham là vô đáy không thể đáp ứng lòng mong cầu của hết thảy .
    Và không gì trọn vẹn đúng theo sở nguyện hết thảy của mọi người, Sự mong cầu ,không phải câu nào cũng đáp ứng như sở nguyện ,lời cầu phải hợp tình hợp lý ,ví dụ :người buôn bán hòm cầu: buôn may bán đắt ,chẳng lẻ phù hộ cho nhiều người chết đến mua hòm .
    Người làm bác sĩ lại cầu cho nhiều người bịnh để đến trị bịnh sao?hay người chuyên dánh bài ,chuyên ăn trộm lại phù hộ cho nó đánh bài ăn ,hoặc ăn trộm được nhiều .
    Người làm những chuyện bất thiện thì sự mong cầu đó ,các đấng vô hình không thể đáp ứng .
    Và may mắn cũng phụ thuộc tùy người mà ứng vậy cái gì gọi là vô sở đắc ? cô sẽ thuyết sau
    Last edited by minh đài; 23-09-2012 at 12:59 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  11. #531

    Mặc định

    có một câu hỏi của phật tử như sau :làm thế nào quan sát TÂM một cách có hiệu quả tốt ,AI có thể trả lời được câu hỏi này ,xin cho ý kiến :thinking:
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  12. #532
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    có một câu hỏi của phật tử như sau :làm thế nào quan sát TÂM một cách có hiệu quả tốt ,AI có thể trả lời được câu hỏi này ,xin cho ý kiến :thinking:
    y theo bát chánh đạo mà làm:votay:
    Thị Trấn Về Đêm...

  13. #533

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    TRÍCH DẪN CỦA NGANCANHHOASEN

    Gỉa sử người thắp nhang ,ra lạy ba lạy ,cắm nhang vào lư hương xong xoay lưng ,vậy người này cứ lập đi lập lại theo năm tháng ,họ cũng phải ngạc nhiên mắc chứng gì mình thắp nhang ,mà thắp nhang để làm gì?thắp nhang cho ai?ko có mục đích gì ?thì họ sẽ cảm thấy sự vô nghĩa của việc làm , phải có mục đích đến ,việc làm phải có ý nghĩa thì người hành trì tu tập mới có sự bước đến có mục đích ,khi cắm nhang chắp tay lại ta khấn nguyện ,lời khấn cất trong tâm xong thân tâm mình an ổn ,tự tin ,nhẹ nhàng ,trong công việc , sự sống ,hành động sẽ có một sức mạnh tự tin phi thường ,bộc lộ khả năng của chính bản thân mình ,thật màu nhiệm thật thần thông
    Trong trường hợp này thì lời nguyện bắt đầu có sức mạnh, tạm gọi là có NGUYỆN LỰC thì sẽ linh cảm tới chư vị Phật, Bồ Tát mà người đó tôn thờ hoặc là tương ứng với nguyện lực của một vị hoặc nhiều vị Bồ Tát, Thần Thánh trong vũ trụ do đó sẽ xuất hiện sự gia hộ cho người tu hành này, giai đoạn này sẽ làm cho một số người sẽ hấp thụ những tinh hoa bí mật của vũ trụ, mà chúng ta tạm gọi là bậc Vô Sư Trí tức học trực tiếp từ các đấng Bề Trên Vô Hình và sẽ có một số năng lực tâm linh, nhưng vẫn là xài đồ mượn của chư vị để ủng hộ cho ước nguyện lần thứ hai này của người tu, chứ chưa phải là thực lực của người tu hành. Chính vì vậy mà trong giai đoạn này người tu dễ có ảo tưởng là đã thành tựu công đức, rồi sinh ra tâm kiêu ngạo đáng tiếc dẫn tới sa đọa, bị rút lại thần lực gia trì mà còn lãnh thêm nhiều ác nghiệp nữa. Nếu người tu ý thức được mình đang ở trong giai đoạn này thì sẽ biết là mình đã được các Ngài ấn chứng cho ước nguyện tu hành và con đường tu hành của mình bước qua một chặng đường mới, mình phải nỗ lực hơn nữa để đi lên mãi.

    (CÒN TIẾP)
    KB xin phép hỏi HOASENNGANCANH và MINH ĐAI :

    1- khi thắp hương khấn nguyện thì lúc đấy cấp nào sẽ đến nghe lời khấn nguyện của người tu hành thế ?
    2- có nhiều loại hương ( nhang ) khác nhau thì người tu hành nên thắp loại hương nào thế ?

    KB không spam đâu nhé ___ kính mong HS và MD comment nhé.

  14. #534

    Mặc định

    dạ,nhutri biết nè ,lanh chanh chút nha,-hương tâm-
    khi thấy người khác khổ ,mình dùng tâm bi từ mà khấn nguyện ,mình dùng ý kiên định mà thực hành ,vấn đề là co dám vì chúng sanh phát nguyện chịu khổ không?
    Last edited by nhutri; 23-09-2012 at 01:24 PM.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  15. #535

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    dạ,nhutri biết nè ,lanh chanh chút nha,-hương tâm-
    KB và NT chưa tu tập đạt được quả vị để thắp " hương tâm " lên đâu ấy nhỉ.
    Last edited by Khanhbinh; 23-09-2012 at 01:28 PM.

  16. #536

    Mặc định

    1= Phật tử mới đưa ra một câu hỏi nữa là:có sự tồn tại ngẫu nhiên không?hay mọi thứ xảy ra đều nhờ nhân duyên

    2=vì sao?một vị bồ tát QUÁN THẾ ÂM lại trở lại làm bồ tát mà không ở quả vị PHẬT để độ chúng sanh .

    Ai biết hãy đưa lên ý kiến của mình
    Last edited by minh đài; 23-09-2012 at 02:59 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  17. #537

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khanhbinh Xem Bài Gởi
    KB và NT chưa đạt được quả vị để thắp " hương tâm " lên đâu nhỉ.
    dạ,nhutri tin rằng nhutri có hương tâm.VÀ mọi người đều có.Mà có hương rồi thì mình thắp ,chứ để đó chi hả bác,
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  18. #538

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    dạ,nhutri tin rằng nhutri có hương tâm.VÀ mọi người đều có.
    Ở đây chúng ta hãy nói thật với nhau thì hay nhất đấy bạn NT nhỉ

  19. #539

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khanhbinh Xem Bài Gởi
    Ở đây chúng ta hãy nói thật với nhau thì hay nhất đấy bạn NT nhỉ
    dạ,vậy bác cảm thấy nhutri không có nói thật hả bác?nhutri chưa hề dám nghĩ ai nói dối để làm gì?
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  20. #540

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    dạ,vậy bác cảm thấy nhutri không có nói thật hả bác?nhutri chưa hề dám nghĩ ai nói dối để làm gì?
    hi hi .. chúng ta đang trên bước đường tu tập chưa có một thành tựu gì hết thì làm sao có được " hương tâm " ở đây bạn NT nhỉ .. hi hi.
    theo như KB hiểu thì bậc có được " hương tâm " là vị Thầy của cõi Trời và Người đấy bạn NT nhá.

    KB đang chờ comment của HSNC và MD đây.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 223
    Bài mới gởi: 01-06-2012, 10:29 PM
  2. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  3. Thượng đế là ai ?
    By kiennguyen in forum Đạo Cao Đài
    Trả lời: 371
    Bài mới gởi: 09-01-2012, 09:31 PM
  4. Thiền học
    By The_Sun in forum Thiền Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-09-2011, 08:52 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •