Dear, nên soạn bài viết ngoài "word", sau đó copy và dán vào mục bài viết; gởi trả lời. Làm như thế sẽ không bao giờ bị mất bài viết. Cũng có thể lưu được bài viết của mình. Cheer,
Dear, nên soạn bài viết ngoài "word", sau đó copy và dán vào mục bài viết; gởi trả lời. Làm như thế sẽ không bao giờ bị mất bài viết. Cũng có thể lưu được bài viết của mình. Cheer,
Million Dollar !
TÔI TRÃ LỜI BẠN CÓ CÂU HỎI ,ĐẠO TÂM LINH ĐẠO,[đạo làm người] THỜ VỊ PHẬT NÀO,KINH SÁCH CỦA ĐẠO LOẠI NÀO TÌM Ỡ ĐÂU ,NGƯỜI TU ĐẠO TÂM LINH XUẤT GIA HAY CƯ SỈ TẠI GIA, VÀ NIỆM VỊ PHẬT NÀO,?BẠN CÓ SỐ DT:579 CHÓT
-----kính thưa thiên hữu ,như tôi đã nói ỡ các trang trên, hoặc bên thiền lâm tế ngử lục,là con người ai củng có tính phật,muốn biết được tính phật ,tính phật tức là nguồn sống thương yêu vô tận trong ta,nguồn thương đó,không thiên về thiện ác, đẹp xấu, đúng sai,thương ghét thường tình cũa thế gian ,ĐẠO TÂM LINH,thờ đức phật đại hùng lực chí nguện độ tâm linh,chính là đức phật của chính ta,sự thờ phật không hẳn là đức đại hùng lực vì trong đạo có đủ các thành phần chẳng hạn như,thầy tu có từ các hàng đại đức có cã một vị nay là viện chủ thiền học ,có cã cao đài ,công giáo cha đạo cũng có cã nhửng người theo bùa ngãi, năm ông ,thất sơn, đảng viên cán bộ,nói chung đả là con người
bất cứ thành phần nào,nếu thấy pháp môn thích hợp với mình và chấp nhận thì chúng tôi sẳn sàng vì họ mà đáp ứng điều đang nói ở đây là không buộc bạn phải bõ đạo bạn,mà còn khuyên bạn tinh tấn với tôn giáo của bạn hơn trước,nhưng người thực sự thành môn sinh ở đây họ không còn sự phân biệt
về tôn giáo ,họ bình đẵng trên mọi hình thức của tôn giáo,khi vào đạo họ có sự giác ngộ riêng của từng người, thấy sai thì sửa thấy đúng thì làm, vì chính họ đã tìm được đức phật đức chúa của chính mình bằng cãm nhận thực biết thực nghe ,thực nói ,thực sống nơi chính họ,không còn mê tín mơ mơ màng màng sống trong ảo tưởng,không thật,đạo như thật thiệt đạo như đứng đúng đạo như sống sáng,đạo như một bửa ăn khi bạn đói ăn bằng thực vật rỏ ràng chứ không ăn trên giấy[gọi là ăn bánh vẻ] vì vậy cho nên bạn có thể thờ các vị theo tôn giáo của mình chứ không bắt buộc phải thờ theo kiểu nào,
rối bạn hỏi thì đạo tâm linh tu ở chùa hay tu ỡ nhà,thưa quí vị đạo tâm linh vừa nhập thế và vừa xuất thế ai muốn tu ở chùa thì cứ tu ở chùa,ai còn thanh niên có hạnh nguyện cứu độ chúng sinh thì trước phãi tu thân trước rồi đủ duyên thì mới nhập thế được, ai có điều kiện thì lập chùa tu theo chí nguyện của mình,còn nhửng ai có đạo khác thì họ củng thế chỉ khác ở chổ là hành pháp là pháp cũa đạo tâm linh,còn hình thức bên ngoài thì hoà chúng nhưng tâm thì có chí hướng khác, còn bạn hỏi về kinh sách thì tôi trả lời bạn,bên tâm linh chỉ có mấy điều răng khi nhập môn thôi còn kinh thì đặt biệt là chúng tôi có tâm kinh,gọi là vô tự chơn kinh mà tu một thời gian tâm thường định mới mở được kinh đó,không dể đạt được đâu,khi các huyệt đạo được khai mỡ ,tâm thường định,thì tâm kinh khai mỡ, mổi người khai mỡ khác nhau cho nên không thể viết thành lời được, nên nhớ là tâm thường định chứ không phãi đại định ,đúng nghĩa cũa kinh sách là gì, kinh là kinh nghiệm của sự tu hành thành tựu của vị đó, còn sách là chính sách là sách lược là chương trình là hạnh nguyện là trãi nghiệm quá trình tu học của người đó thôi chứ có gì đâu ,đức phật sau khi thành đạo đã để lại 3 tạng kinh, luật, luận,dịch ra tràng lang đại hải không biết bao nhiêu mà kể, rồi hơn 2500 năm nay kinh sách củng giới hạn không ít sự du nhập vào lòng người ,làm chậm chạp sự giác ngộ cũa chúng sinh,đòi hỏi ta phải am hiểu phật pháp qua nhiều công đoạn có người muốn điên lên khi cố hiểu một từ nào đó,tôi ví dụ nhé,nếu ta có học chử hán thì có thể dể hiểu,còn không thì phải gần gủi các thầy nhiều thì nghe các thầy giãng giải thì mới hình dung đôi chút,ví dụ,như câu vô lượng thọ vô lượng quang như lai,trong kinh di đà họ chỉ đọc suông họ hiểu gì,chúng tôi chỉ dùng từ đơn giản,là ĐẠO TÂM LINH ĐẠO LÀ SỐNG KHÔNG CHẾT SÁNG KHÔNG TÔI,SỐNG VÔ TẬN SỐNG SÁNG VÔ TẬN SÁNG,mà chính nó là vô lương thọ đó các bạn,các bạn đừng nhầm lẩn trong kinh phật có câu,LI KINH NHỨT TỰ ĐỒNG MA THUYẾT,TRong tất cả các pháp không có cái nào ngoài phật pháp,vì thế không trong và củng không ngoài,không thiện củng không ác không đúng củng không sai không chánh củng không tà ,ta hảy đứng ngay trung đạo để nhận định thì ta thấy tất cã,khuya quá tôi tam nghĩ còn một câu hỏi nủa kỳ sau tôi sẻ trã lời,cảm ơn quí vị đả đọc nhờ quí vị mà tôi được nói cái nói nầy là của quí vị nơi tôi không có lời,A DI ĐÀ PHẬT
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
HÔM NAY TÔI TRẢ LỜI MỘT BẠN CÓ SỐ ĐT; 514 CHÓT HỎI NHƯ SAU TÔI MUỐN TÌM HIỂU VỀ ĐẠO TÂM LINH ĐẠO,THÌ TÌM Ỡ ĐÂU,VÀ CHUYỆN ĂN CHAY TRƯỚC KHI VÀO TU HỌC LÀ NHƯ THẾ NÀO?
--------------------------------------------------------------------------
---KÍNH thưa thiện hửu ,xin lổi trã lời hơi chậm vì mấy bữa nay có trục trặc về kỹ thuật cũa máy tính,mong bạn hoan hỉ,tôi sẻ trả lời bạn như sau,bạn muốn tìm người hướng dẩn về đạo tâm linh,tôi sẻ cho địa chỉ cho bạn trên điện thoại bạn cho mình biết bạn đang ỡ đâu, tôi sẽ cho bạn người gần nhứt bạn sẽ gặp họ,vì người của đạo tâm linh có mặt hầu như nơi nào cũng có từ trong nước ra tới ngoài nước chỉ cần bạn có tâm thì nơi nào cũng có người giúp bạn toại nguyện,
còn bạn hỏi tại sao phải ăn chay trước khi vào đạo, tôi trả lời bạn như sau,
tu học là phải ăn chay,ăn chay không phải là tu, nhưng tu là phải ăn chay,ăn chay là để chiến thắng chính mình thanh lọc bãn thể tránh nghiệp sát sinh,đôi khi ta ăn cả người cùng dòng họ của ta đả đầu thai thành các loài thú mà ta không biết,chúng ta tái sinh lại trong cuộc đời bị vô minh che lấp cho nên chúng ta không thấy rỏ được chân tướng của mọi chúng sinh,cho nên có khi chúng ta ăn nhầm người thân mà ta không hề biết,để khỏi nhầm lẩn cho nên ta tập ăn chay,một là để rèn luyện ý chí ,chiến thắng chính mình hai là tránh nghiệp sát sinh ba là thanh lọc bản thể bốn là tránh ăn nhầm người thân của ta,chứ không phải ăn chay để thành phật,nếu ăn chay mà thành phật thì bò trâu thành phật trước chúng ta,tại sao trước khi nhập môn phải ăn chay và thư thách một thời gian kính thưa quí vị cái gì cũng có cái giá của nó,không ai tự nhiên muốn của cải thì có người mang tới cho cã mà phải làm lụng mồ hôi nước mắt ta mơi có,tu hành cũng vậy ta phãi hy sinh bản thân,mình tu luyện thời gian có gian khổ thì mới được nhửng gì mình cần chứ,khi truyền đạo cho quí vị mà trong người quí vị đầy ấp đủ loại tạp chủng thì tôi biết bỏ vào chổ nào,quí vị phải trút hết tạp chất ra thì tôi mới bỏ hàng của tôi vào cho bạn được,đạo củng thế phải thanh lọc bản thể của bạn thi mới điễm hoá khai mở cho bạn được,chào bạn,mình gặp nhau trên diển đàn tiện hơn vì những câu hỏi của bạn cũng sẻ trùng với những người khác mà ta trả lời cho bạn thì cũng sẽ trã lời cho mọi người ,cãm ơn bạn nhé,01689637379 [sanh]
Last edited by nguyensanh; 28-08-2012 at 09:10 PM.
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
cảm ơn huynh nhé thật sự về vi tính mình yếu lắm,hôm nay ngày 30/8 mình mới đọc được tin nhắn riêng của huynh đó vì có 1 phật tử nói anh có tin nhắn kìa tôi mới chú ý,xin lổi nhé mà câu hỏi của huynh tôi cũng có trã lời hôm trước vì có người gọi điện hỏi , còn ý kiến của huynh thì cũng giống ý kiến cũa 1 phật tử hỏi tôi vừa rồi,tiện đây thì tôi củng nói thêm một tí, gọi là tâm sự cùng huynh một tí biết đâu sự trao đổi vô tình của tôi và huynh cũng giãi toả được một vài thắc mắt cho một ai đó khùng khùng muốn dạo chơi cùng ta ,trã lời nhé ví dụ tôi và huynh mổi người mang một cục vàng nặng khoãng 1ký,hai ta đang lang thang ở một tỉnh nào đó mà chúng ta hết cã tiền ăn đói gần chết mà không biết kiếm đâu ra tiền ăn,dói rả ruột đi không nổi nên tôi và bạn tìm đến một gốc cây ngồi nghỉ mát trời đang nắng gay gắc ,đang ngồi thì có một người vô tình đi ngang qua thấy tôi và bạn ngồi đó vừa đói vừa khác ,trong tay tôi và anh đang ôm vàng ,người đó thấy thế bảo tôi và anh là người giàu có mà sao phải chịu đói khác thế ,tôi và anh ngơ ngác hỏi người đó duyên cớ giồng bảo chung tôi giàu có,người đó bảo thì vàng các ông ôm đó bán ra có thể giàu có nhứt khu nầy đó,lúc đó hai ta mới ngộ ra cùng à một tiếng ,đó tôi trả lời huynh rồi đó,tất cả chúng sinh ai cũng có tính phật,mà mình không biết ,nay có người biết được chỉ cho ta tìm phật trong ta ,vậy không niệm phật,thì niệm gì,hay ta chiu đói không bán vàng,mà ta là người việt nam ta tu phật của ta không phải đạo việt nam thì đạo ai cãm ơn huynh
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
LÂU QUÁ MỚI GẶP MƠ ƯỚC,xin lổi nhé vì lâu quá hôm nay 30/8 có một phật tử nhắc bác có tin nhắn trong mạng kia,nói thật tôi không rành vi tính lắm chả biết đọc tin nhắn,bây giờ thì biết rồi,sao bạn không hỏi trên mạng bình thường tôi dể trã lời chứ nhiều khi tôi không đễ ý tin nhắn,ý của bạn hỏi tôi sẽ trả lời như sau,đạo tâm linh có mặt hiện hửu trên đất nước việt nam và các nước từ năm 1972,người theo học pháp tu làm người của đạo tâm linh hầu hết mọi từng lớp người, mọi từng lớp tôn giáo ai thấy hợp với mình thì có thể tu học được,còn đưa lên mạng thì là ý riêng của tôi mới vừa đưa lên mạng được vài tháng nay,có ai rành về vi tính thì họ còn vào xem còn ai không biết thì vào mạng làm gì,mà đạo thì ai có duyên thì gặp thấy hợp thì xin vào học,chứ có phãi buôn bán hàng xônl đâu mà phãi bàn tán xôn xao ,tôi tặng cho bạn một câu cũa tổ nói về pháp sống sáng đạo nhé,NÓI CÒN CÃI KHÔNG NÓI
LÀM CÒN SỮA KHÔNG LÀM
-SỐNG CÒN CHẾT KHÔNG SỐNG
TU là tự giác không ép buộc bằng mọi hình thức,không chán đời để tu,không tiêu cực để tu,không vì lợi lộc để tu,không vì vui để tu,nói chung đạo là như món ăn cần ăn để sống không ăn thì chết thôi chứ có gì đâu ,đây là câu cũa tổ nói nữa nè,PHÁP NHƯ THẬT THIỆT
-PHÁP NHƯ ĐỨNG ĐÚNG
-PHÁP NHƯ SỐNG SÁNG
Không mê tín không trừu tượng không dẩn dắt chúng ta đi lầng vầng,không lặp lại kinh sách ,kinh trong ta phật trong ta đạo trong ta ,tất cả trong ta ,tu thấy đúng thì làm, tu thấy sai thì sửa ,tu hành sống đúng,đúng sống đạo tâm linh đạo,A DI ĐÀ PHẬT,chào mơ ươc thân
Last edited by nguyensanh; 30-08-2012 at 04:47 PM.
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
P H Á P Đ Ạ O Đ Ộ S I N H
-----------------------------
-CHUYỂN VẦN KHẮP CÃ NON SÔNG
-TA LÀ GIỐNG VIỆT LẠC HỒNG TỪ XƯA
-HIỆN VỀ HOÁ ĐẠO ĐỘ SINH GIỐNG NÒI
-QUYỀN UY CHÍNH SỐNG VIỆT HÙNG OAI LINH
----------------------0---------------------
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
cảm ơn các thiện hữu đã có câu hỏi để bác Sanh trả lời, rồi mình có cơ hội đọc ké, hihi.
Tìm đến đạo không phải để buồn vui, tìm đến đạo không phải để trốn tránh, tìm đến đạo vì muốn được sống với đạo, con vẫn như con cò lặn lội mò mẫm để tìm về với đạo.
con có 1 thời gian ngày nào cũng ăn chay. nhưng giờ chỉ ăn khi có thể vì còn công việc và ốm yếu quá nên nhà không cho con ăn chay trường, nhưng được cái là con kéo những người thân xung quanh con ăn chay với con, 1 tháng 2 ngày, rồi 4 ngày, mà khó khăn lắm, từ từ người ta quen, thấy tốt là người ta sẽ tự nguyện chứ không cần nhắc nhở, lạc mềm buộc chặc vậy. Con giờ chỉ tự tập tu tâm, học hỏi kinh nghiệm của bậc tiền nhân để sống với đạo sao cho đúng, chứ ngày được điểm đạo của con còn xa lắm.
Càng tiếp xúc con càng vui vì lời nguyện cầu của con được ơn trên chứng ngộ, đó là chỉ cho con 1 con đường đạo mà con có thể đi, có lẽ giờ con tìm ra rồi. Tâm đạo, tâm kinh. Con sẽ cố gắng, mong Bác luôn soi đường cho chúng con.
Lâu lắm mới ghé lại trang nhà, thấy chuyên mục "ĐẠO VIỆT NAM" lạ lạ nên ghé qua, đọc thấy câu trả lời của huynh NGUYENSANH "chúc con có cái quan sát bình đẳng không rơi vào hai pháp gọi là nhị nguyên,đối đãi ,đạo trong ta, tu trong đòi thành đạo trong ta,còn chứng như thế nào tuỳ mọi người cho nhiêu nhận nhiêu không thêm không bớt ,không linh không cãnh không trần, không người không cã không không độ đời" hơi kỳ kỳ nên có chút théc méc : người ta thường nói "thuyết nhị nguyên", "cái nhìn nhị nguyên". Ở đây lại có "hai pháp gọi là nhị nguyên". Vụ này hơi mới, nhờ huynh giải thích rõ dùm. Nếu có thể nhờ huynh giải dùm luôn câu này :"Con người hiện nay vì chạy theo thuyết Nhị Nguyên nên sống trong quay cuồng điên đảo vì thế Đức Phật mới dạy chúng sinh quay về sống với nguyên lý Bất Nhị tức là không hai thì tâm tư sẽ được ổn thỏa và cuộc sống sẽ trở lại an vui tự tại" cái "nhị nguyên" của Phật nói có giống cái "nhị nguyên" huynh không? Nếu giống thì nhờ huynh giải tiếp " mặt trái của tấm huy chương chiến công là tấm bằng giết người " ( trong sắc có không mà ), vậy thì cái " Nhất như" của nó ở đâu ?
CÃM ơn thiện hữu ,không có gì lạ đâu bởi người ta dùng đồ ngoại quen rồi đã ngấm trong xương trong tuỷ cũa họ rồi,,ví dụ nhé nay tôi cho xài hàng nội họ thấy kỳ nhưng xài riết thì nó sẽ quen,ta đang đói khi thấy có củ khoai thì ta cư ăn đi cho đở đói chứ khi thấy cũ khoai rồi không chịu ăn đòi phãi khoai ngoại mới ăn thì chắt chết, tôi khuyên bạn hãy đứng ở thế trung đạo bạn sẻ hểu tôi nói gì trong diệu dụng pháp tuỳ duyên mà có pháp nếu ta chấp pháp thì muôn đời khộng thế thấy ta,khi ta chạy theo đúng sai là hai pháp khi ta còn chánh tà là 2 pháp,có người có cãnh là 2 pháp có phật có ma là hai pháp vv.và v.v,có vậy thôi bạn dư biệt còn thắc mắc gì,con người chạy theo nhị nguyên là chạy theo đúng sai rồi chấp đúng sai mà tranh cãi nhau,đơn giãn quá mà,bạn muôn biết thêm thì cư từ từ đọc mấy lơi của tôi nói bên thiền lâm tế ngử lục,hoặc các trang trước,tôi chỉ nói đạo làm người ,bạn cứ hỏi tiếp tôi sẻ giãi thích cho bạn còn đúng sai ở nơi bạn pháp ở nơi bạn tôi vốn không có pháp chào bạn chúc bạn an lạc
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
--S O I G Ư Ơ N G--
------------------
KHI con người ta ngủ một giấc khi tỉnh dậy súc miệng rửa mặt xong khi tới soi gương thì tả hoả không chấp nhận mình trong gương,quí vị biết tại sao vậy không?tại vì người trong gương là người việt nam,mà ta chính là người việt nam,nhưng phải chi trong gương phãi là người nước ngoài mới được,tại sao vậy tại vì chúng ta cứ chạy theo cái của người khác mà quên mất mình,vậy mà còn rất hảnh diện cho ta là tuyệt vời,kính thưa quí vị một việc rất đơn giãng là ,tôi chỉ đưa ra từ đạo VIỆT NAM,mà không biết bao nhiêu người thắc mắt ,tại sao không phãi là đạo nầy đạo nọ mà là phãi đạo việt nam,tôi rất buồn cười và thấy tội nghiệp,kể cả những người cho mình là người am hiểu phật pháp,nói chuyện , giảng pháp ,nói toàn kinh cao,lăng già duy thức pháp cú hoa nghiêm thiền tông đốn tiệm đủ các loại thế mà cũng thắc mắc tai sao là dùng từ ĐẠO VIỆT NAM,thật tội nghiệp ,sao họ có thể ngủ lâu thế nhỉ ,ta là con người việt nam ta phải tự hào người việt nam củng làm nên lịch sử củng làm nên thánh,làm nên phật được chứ, không lẻ chĩ có người ngoại quốc mới có phật sao,thế theo các vị phật là gì nào,?quí vị giãng vể phật,toàn kinh sách làm người đời rối tăm rối mù nếu không phải người có căn dày từ nhiều kiếp chắc hiểu được quí vị nói pháp chắc hết cuộc đời của họ củng chưa biết ông phật của mình ở chổ nào,phật chỉ là nguồn thương yêu vô tận,mà trong ta ai cũng có cả,còn phật tánh là tình người,nếu ta sống thiếu tình người thì quí vị tu kiểu gì cũng không thành,xin lổi nhé quí vị tại gia thì khó hơn người xuất gia,vì sao vì tất cả con người của các thầy là của chúng sinh,từ cái áo quần ăn mặt,đi ngồi nằm ở đau bịnh vvđiều là nợ tứ ân tam bảo,còn có vị phải đi học thành tài,xài điện thoại loại nầy nọ kể cã xe cộ,điều phải nhờ tứ ân,thế cho tôi hỏi các vị có biết tiết kiệm cho chúng sinh không nhí,xin lổi nhé quí vị hút một điếu thuốc ngoại,mà quên hồi hướng củng đả mắt nợ rồi,tôi nói điều nầy biết sẽ đụng chạm nhưng tôi muốn nhấn mạnh chổ tình người nếu họ không kính phật, thì sẻ không trọng tăng,vì vậy tăng là phật mà phật củng là tăng,vậy ta là người việt,ta tu đạo làm người nếu đúng là con người thì ta cũng là phật,chứ có gì đâu mà thắc mắc,quí vị cứ thử sống thật với lòng mình coi,có làm nổi không,chứ đừng nói tới đại thừa tiểu thừa,trong dân giang,họ có 1 câu,vai mang túi bạc kè kè nói bậy nói bạ họ nghe rầm rầm, nói thật thì mắc lòng nói dối mà có nịnh một chút đôi khi họ lại vừa lòng,
nực cười cho thế sự đổi thay,
của ta thì bỏ của tây thì xài
bao năm kinh sữ miệt mài
cuối cùng cũng phải rước ngoài vô trong
khuyên ai gạn đục tìm trong
nấu làu kinh sử từ trong ra ngoài
trong ta có đủ các ngài
đem ra xài thử, có giống ngoài hay không
--đạo thì làm gì có nam bắc,đạo ở trong mọi người đúng sai củng ở trong mọi người chánh tà cũng trong mọi người tôi chỉ đánh thức người ngủ quên ,và người quen xài đồ ngoại thôi,
------------NIẾT BÀN LÀ TẠI TÂM
------------ĐỊA NGỤC LÀ TẠI BỤNG
------------VỌNG TƯỞNG LÀ TẠI ĐẦU
Last edited by nguyensanh; 02-09-2012 at 10:03 AM.
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
HÔM rằm bác có gặp má và chị của con ,về ngày kỷ niệm của đạo ra đời,con cố gắng học thành tài nhé,mọi việc trong cuộc sống thì tuỳ cơ mà diệu dụng nhớ nghe lời bác là không ngồi thiền nhé,sống tốt sống đúng người con của thầy tổ,luôn tốt với mọi người vì con chưa có thể đem đạo vào đời được nên chọn bạn mà chơi nhé,cái gì cũng có thời gian của nó đừng nôn nóng bác tin con làm được chúc con thành công,và xứng đáng con người việt nam,và đệ tử của đức độ tâm linh
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
theo cháu nghĩ đạo làm người thì đặt sự " tử tế " lên làm đầu . Đạo Việt Nam đặt " tổ quốc " lên hàng đầu . Nếu làm được điều đó cháu nghĩ rằng theo hay không theo một đạo nào đó không quân trọng . Chúng ta sinh ra , lớn lên , làm việc không phải vì mục đích đạt tới một cái gì đó mơ hồ như là " Niết Bàn " hay "Thiên Đương" hãy cứ sống cho mọi người, cho tâm ta được hạnh phúc đó mới là cõi " Niết bàn " hay "Thiên Đường" vậy .
NGƯỜI SÔNG THUYỀN
Đạo Đạo ơi!
Ơi Đời Đời ơi.
Mi là gì?
Cho ta biết với!
Ơi Dòng Sông,
Ơi Người Người ơi!
Xuôi theo Dòng
Ta chèo chèo Ngươi
Ta qua Sông
Ta cần cần Ngươi.
Ơi Thuyền ơi!
Mi có không?
Hay Mi là ván gỗ,
Đóng thành Mi
Để chở người qua sông.
Ơi Dòng Sông!
Mi có không?
Hay Mi là suối nguồn tươi trẻ
Bị vẫn đục bởi những phù du,
Tuông trào về
Nơi đây tạo thành Mi.
Người qua sông
Người cần thuyền xuôi dòng
Thuyền ngược dòng
Vô cùng khó qua sông
Thuyền đi được khi thuyền trên sông đó,
Thuyền dừng lại khi thuyền mắc cạn thôi!
Người qua rồi,
Người quay về đi nhé
Thêm Người lên
Người là Người cuối qua sông?
(Có một vị Sư Thúc đã nói tôi "Không có người cuối qua Sông, dòng Sông thì vẫn còn đó!")
NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH
THÀNH NGUYỆN CỨU ĐỘ CHÚNG SANH ĐỒNG THÀNH GIẢI THOÁT
MỜI CÁC BẠN TU TẠI GIA THAM KHẢO THÊM:
KỆ CỦA LỤC TỔ
Tụng rằng:
Lòng bình đẳng, chẳng đợi giữ giới
Làm việc ngay, chẳng đợi tu thiền
Ân song thân hiếu dưỡng cần chuyên
Nghĩa huynh đệ, dưới trên tương ái
Nhượng hòa mục, tôn ti đối đãi
Nhẫn muôn điều, ác nghiệp tất tan
Nếu bền tu, như cựa gỗ, lửa lên
Nơi bùn lấm, nở đầy sen đỏ
Đắng miệng đó thuốc trừ bệnh khổ
Nghịch tai là lời thật, chánh trung
Sửa lỗi lầm, trí huệ phát sung
Bưng dấu lỗi, ấy lòng bất thiện
Phải hàng ngày, chuyên làm việc thiện
Phật Đạo nào bạc thí đặng nên?
Tâm Bồ Đề, trong kiếm mới nên
Ngoài cầu kiếm, nhọc lao, sái Đạo
Nghe chánh pháp, cứ theo tu tập
Cảnh Tịnh liền ngay mắt thấy liền.
A DI ĐÀ PHẬT
Xem thêm: http://www.thienlam.org/news/KINH/Ki...#ixzz24k3QJONC
TỪ LÂU TÔI TÂM ĐẮC VỚI TS,VÌ KHÉO DUNG HOÀ PHÁP TUỲ DUYÊN NHẢY MÚA
TỰ NHIÊN SAO HÔM NAY XÀI ĐỒ NGOẠI THẾ,KHÔNG PHẢI VỪ RỒI TS,NÓI Ỡ TRONG NHÀ NGỦ ĐỂ MƠ MÀNG LÀ GÌ SAO TỰ DƯNG NGHIỆN HÀNG NGOẠI NÊN RA BUÔN BÁN HẢ, HÀNG TRUNG QUỐC BÁN TRÀNG LANG ĐÓ
-XÀI HÀNG NỘI CHẮC ĂN,,,XÀI XONG LÀ GIỀN ĐÓ
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)
Bookmarks