Trang 6 trong 134 Đầu tiênĐầu tiên 1234567891011121656106 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 2672

Ðề tài: ĐẠO VIỆT NAM

  1. #101
    Đai Nâu Avatar của 3911
    Gia nhập
    Jul 2012
    Nơi cư ngụ
    Hải Ngạn Phương Nam
    Bài gởi
    419

    Mặc định

    Dear, nên soạn bài viết ngoài "word", sau đó copy và dán vào mục bài viết; gởi trả lời. Làm như thế sẽ không bao giờ bị mất bài viết. Cũng có thể lưu được bài viết của mình. Cheer,
    Million Dollar !

  2. #102

    Mặc định H Ỏ I V À T R Ả L Ờ I

    TÔI TRÃ LỜI BẠN CÓ CÂU HỎI ,ĐẠO TÂM LINH ĐẠO,[đạo làm người] THỜ VỊ PHẬT NÀO,KINH SÁCH CỦA ĐẠO LOẠI NÀO TÌM Ỡ ĐÂU ,NGƯỜI TU ĐẠO TÂM LINH XUẤT GIA HAY CƯ SỈ TẠI GIA, VÀ NIỆM VỊ PHẬT NÀO,?BẠN CÓ SỐ DT:579 CHÓT
    -----kính thưa thiên hữu ,như tôi đã nói ỡ các trang trên, hoặc bên thiền lâm tế ngử lục,là con người ai củng có tính phật,muốn biết được tính phật ,tính phật tức là nguồn sống thương yêu vô tận trong ta,nguồn thương đó,không thiên về thiện ác, đẹp xấu, đúng sai,thương ghét thường tình cũa thế gian ,ĐẠO TÂM LINH,thờ đức phật đại hùng lực chí nguện độ tâm linh,chính là đức phật của chính ta,sự thờ phật không hẳn là đức đại hùng lực vì trong đạo có đủ các thành phần chẳng hạn như,thầy tu có từ các hàng đại đức có cã một vị nay là viện chủ thiền học ,có cã cao đài ,công giáo cha đạo cũng có cã nhửng người theo bùa ngãi, năm ông ,thất sơn, đảng viên cán bộ,nói chung đả là con người
    bất cứ thành phần nào,nếu thấy pháp môn thích hợp với mình và chấp nhận thì chúng tôi sẳn sàng vì họ mà đáp ứng điều đang nói ở đây là không buộc bạn phải bõ đạo bạn,mà còn khuyên bạn tinh tấn với tôn giáo của bạn hơn trước,nhưng người thực sự thành môn sinh ở đây họ không còn sự phân biệt
    về tôn giáo ,họ bình đẵng trên mọi hình thức của tôn giáo,khi vào đạo họ có sự giác ngộ riêng của từng người, thấy sai thì sửa thấy đúng thì làm, vì chính họ đã tìm được đức phật đức chúa của chính mình bằng cãm nhận thực biết thực nghe ,thực nói ,thực sống nơi chính họ,không còn mê tín mơ mơ màng màng sống trong ảo tưởng,không thật,đạo như thật thiệt đạo như đứng đúng đạo như sống sáng,đạo như một bửa ăn khi bạn đói ăn bằng thực vật rỏ ràng chứ không ăn trên giấy[gọi là ăn bánh vẻ] vì vậy cho nên bạn có thể thờ các vị theo tôn giáo của mình chứ không bắt buộc phải thờ theo kiểu nào,
    rối bạn hỏi thì đạo tâm linh tu ở chùa hay tu ỡ nhà,thưa quí vị đạo tâm linh vừa nhập thế và vừa xuất thế ai muốn tu ở chùa thì cứ tu ở chùa,ai còn thanh niên có hạnh nguyện cứu độ chúng sinh thì trước phãi tu thân trước rồi đủ duyên thì mới nhập thế được, ai có điều kiện thì lập chùa tu theo chí nguyện của mình,còn nhửng ai có đạo khác thì họ củng thế chỉ khác ở chổ là hành pháp là pháp cũa đạo tâm linh,còn hình thức bên ngoài thì hoà chúng nhưng tâm thì có chí hướng khác, còn bạn hỏi về kinh sách thì tôi trả lời bạn,bên tâm linh chỉ có mấy điều răng khi nhập môn thôi còn kinh thì đặt biệt là chúng tôi có tâm kinh,gọi là vô tự chơn kinh mà tu một thời gian tâm thường định mới mở được kinh đó,không dể đạt được đâu,khi các huyệt đạo được khai mỡ ,tâm thường định,thì tâm kinh khai mỡ, mổi người khai mỡ khác nhau cho nên không thể viết thành lời được, nên nhớ là tâm thường định chứ không phãi đại định ,đúng nghĩa cũa kinh sách là gì, kinh là kinh nghiệm của sự tu hành thành tựu của vị đó, còn sách là chính sách là sách lược là chương trình là hạnh nguyện là trãi nghiệm quá trình tu học của người đó thôi chứ có gì đâu ,đức phật sau khi thành đạo đã để lại 3 tạng kinh, luật, luận,dịch ra tràng lang đại hải không biết bao nhiêu mà kể, rồi hơn 2500 năm nay kinh sách củng giới hạn không ít sự du nhập vào lòng người ,làm chậm chạp sự giác ngộ cũa chúng sinh,đòi hỏi ta phải am hiểu phật pháp qua nhiều công đoạn có người muốn điên lên khi cố hiểu một từ nào đó,tôi ví dụ nhé,nếu ta có học chử hán thì có thể dể hiểu,còn không thì phải gần gủi các thầy nhiều thì nghe các thầy giãng giải thì mới hình dung đôi chút,ví dụ,như câu vô lượng thọ vô lượng quang như lai,trong kinh di đà họ chỉ đọc suông họ hiểu gì,chúng tôi chỉ dùng từ đơn giản,là ĐẠO TÂM LINH ĐẠO LÀ SỐNG KHÔNG CHẾT SÁNG KHÔNG TÔI,SỐNG VÔ TẬN SỐNG SÁNG VÔ TẬN SÁNG,mà chính nó là vô lương thọ đó các bạn,các bạn đừng nhầm lẩn trong kinh phật có câu,LI KINH NHỨT TỰ ĐỒNG MA THUYẾT,TRong tất cả các pháp không có cái nào ngoài phật pháp,vì thế không trong và củng không ngoài,không thiện củng không ác không đúng củng không sai không chánh củng không tà ,ta hảy đứng ngay trung đạo để nhận định thì ta thấy tất cã,khuya quá tôi tam nghĩ còn một câu hỏi nủa kỳ sau tôi sẻ trã lời,cảm ơn quí vị đả đọc nhờ quí vị mà tôi được nói cái nói nầy là của quí vị nơi tôi không có lời,A DI ĐÀ PHẬT
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  3. #103

    Mặc định H Ỏ I V À T R Ả L Ờ I

    HÔM NAY TÔI TRẢ LỜI MỘT BẠN CÓ SỐ ĐT; 514 CHÓT HỎI NHƯ SAU TÔI MUỐN TÌM HIỂU VỀ ĐẠO TÂM LINH ĐẠO,THÌ TÌM Ỡ ĐÂU,VÀ CHUYỆN ĂN CHAY TRƯỚC KHI VÀO TU HỌC LÀ NHƯ THẾ NÀO?
    --------------------------------------------------------------------------
    ---KÍNH thưa thiện hửu ,xin lổi trã lời hơi chậm vì mấy bữa nay có trục trặc về kỹ thuật cũa máy tính,mong bạn hoan hỉ,tôi sẻ trả lời bạn như sau,bạn muốn tìm người hướng dẩn về đạo tâm linh,tôi sẻ cho địa chỉ cho bạn trên điện thoại bạn cho mình biết bạn đang ỡ đâu, tôi sẽ cho bạn người gần nhứt bạn sẽ gặp họ,vì người của đạo tâm linh có mặt hầu như nơi nào cũng có từ trong nước ra tới ngoài nước chỉ cần bạn có tâm thì nơi nào cũng có người giúp bạn toại nguyện,
    còn bạn hỏi tại sao phải ăn chay trước khi vào đạo, tôi trả lời bạn như sau,
    tu học là phải ăn chay,ăn chay không phải là tu, nhưng tu là phải ăn chay,ăn chay là để chiến thắng chính mình thanh lọc bãn thể tránh nghiệp sát sinh,đôi khi ta ăn cả người cùng dòng họ của ta đả đầu thai thành các loài thú mà ta không biết,chúng ta tái sinh lại trong cuộc đời bị vô minh che lấp cho nên chúng ta không thấy rỏ được chân tướng của mọi chúng sinh,cho nên có khi chúng ta ăn nhầm người thân mà ta không hề biết,để khỏi nhầm lẩn cho nên ta tập ăn chay,một là để rèn luyện ý chí ,chiến thắng chính mình hai là tránh nghiệp sát sinh ba là thanh lọc bản thể bốn là tránh ăn nhầm người thân của ta,chứ không phải ăn chay để thành phật,nếu ăn chay mà thành phật thì bò trâu thành phật trước chúng ta,tại sao trước khi nhập môn phải ăn chay và thư thách một thời gian kính thưa quí vị cái gì cũng có cái giá của nó,không ai tự nhiên muốn của cải thì có người mang tới cho cã mà phải làm lụng mồ hôi nước mắt ta mơi có,tu hành cũng vậy ta phãi hy sinh bản thân,mình tu luyện thời gian có gian khổ thì mới được nhửng gì mình cần chứ,khi truyền đạo cho quí vị mà trong người quí vị đầy ấp đủ loại tạp chủng thì tôi biết bỏ vào chổ nào,quí vị phải trút hết tạp chất ra thì tôi mới bỏ hàng của tôi vào cho bạn được,đạo củng thế phải thanh lọc bản thể của bạn thi mới điễm hoá khai mở cho bạn được,chào bạn,mình gặp nhau trên diển đàn tiện hơn vì những câu hỏi của bạn cũng sẻ trùng với những người khác mà ta trả lời cho bạn thì cũng sẽ trã lời cho mọi người ,cãm ơn bạn nhé,01689637379 [sanh]
    Last edited by nguyensanh; 28-08-2012 at 09:10 PM.
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  4. #104

  5. #105

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 3911 Xem Bài Gởi
    Dear, nên soạn bài viết ngoài "word", sau đó copy và dán vào mục bài viết; gởi trả lời. Làm như thế sẽ không bao giờ bị mất bài viết. Cũng có thể lưu được bài viết của mình. Cheer,
    cảm ơn huynh nhé thật sự về vi tính mình yếu lắm,hôm nay ngày 30/8 mình mới đọc được tin nhắn riêng của huynh đó vì có 1 phật tử nói anh có tin nhắn kìa tôi mới chú ý,xin lổi nhé mà câu hỏi của huynh tôi cũng có trã lời hôm trước vì có người gọi điện hỏi , còn ý kiến của huynh thì cũng giống ý kiến cũa 1 phật tử hỏi tôi vừa rồi,tiện đây thì tôi củng nói thêm một tí, gọi là tâm sự cùng huynh một tí biết đâu sự trao đổi vô tình của tôi và huynh cũng giãi toả được một vài thắc mắt cho một ai đó khùng khùng muốn dạo chơi cùng ta ,trã lời nhé ví dụ tôi và huynh mổi người mang một cục vàng nặng khoãng 1ký,hai ta đang lang thang ở một tỉnh nào đó mà chúng ta hết cã tiền ăn đói gần chết mà không biết kiếm đâu ra tiền ăn,dói rả ruột đi không nổi nên tôi và bạn tìm đến một gốc cây ngồi nghỉ mát trời đang nắng gay gắc ,đang ngồi thì có một người vô tình đi ngang qua thấy tôi và bạn ngồi đó vừa đói vừa khác ,trong tay tôi và anh đang ôm vàng ,người đó thấy thế bảo tôi và anh là người giàu có mà sao phải chịu đói khác thế ,tôi và anh ngơ ngác hỏi người đó duyên cớ giồng bảo chung tôi giàu có,người đó bảo thì vàng các ông ôm đó bán ra có thể giàu có nhứt khu nầy đó,lúc đó hai ta mới ngộ ra cùng à một tiếng ,đó tôi trả lời huynh rồi đó,tất cả chúng sinh ai cũng có tính phật,mà mình không biết ,nay có người biết được chỉ cho ta tìm phật trong ta ,vậy không niệm phật,thì niệm gì,hay ta chiu đói không bán vàng,mà ta là người việt nam ta tu phật của ta không phải đạo việt nam thì đạo ai cãm ơn huynh
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  6. #106

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mơ ước Xem Bài Gởi
    Chào Bác '' nguyensanh '' .

    Có vài điều muốn thổ lộ tâm tư với Bác về cuộc sống thực tế và bản năng con người .

    Con người ai cũng có Phật tánh và Ma tánh luôn hiện diện tiềm ẩn , đó gọi là bản năng mà tạo hóa đã ban cho con người như vậy . Cũng như nước có mặt trên trái đất là có sự sống sinh sôi nảy nở , nước cho ta sự sống , nước có ở ta trong ăn uống, tắm giặt , nước cho tài nguyên , nước cho ta phong cảnh ...đó là Phật tánh của nước
    Nhưng nước cũng có sức mạnh kinh hồn nhấn chìm tất cả sự sống và mọi thứ ,đó là Ma tánh của nước .

    Con người cũng vậy .
    Nếu Phật tánh trong ta nhiều , thì cuộc sống sẽ hiền hòa - nếu Ma tánh chiếm giữ trong ta lớn hơn thì cuộc sống và hành vi của ta sẽ gây khó chịu hay gây hại tới nhiều người khác ....Một người lúc bình thường thì không sao , nhưng khi có một lý do nào đó sẽ làm cho Ma tánh nổi lên và người đó dễ phạm lỗi , rồi sau đó người đó thấy hối hận - cũng là lúc Phật tánh chiếm giữ trái tim - thì người đó lại ăn năn vì việc mình đã làm . Con người ai cũng phải có lúc ăn năn hối hận vì một hành động nào đó trong quá khứ ...

    Đạo và Đời đi đôi với nhau , Đạo là để giáo huấn con người trong cuộc sống và phải thực tế , nghĩa là Đạo có trong từng hành động ,từng suy nghĩ của người thì sẽ tạo cho người một niềm tin để sống tốt hơn . Đạo khiến cho Phật tánh luôn ngự trong tâm trí và là chỗ dựa khi đau khổ ...thì Đạo đó mới thuyết phục được nhiều đạo hữu .

    Bác nguyensanh là người am hiểu chắc sẽ có nhiều mẫu chuyện thực tế trong cuộc sống hàng ngày để kể cho mọi người biết và học hỏi .

    Cám ơn Bác
    LÂU QUÁ MỚI GẶP MƠ ƯỚC,xin lổi nhé vì lâu quá hôm nay 30/8 có một phật tử nhắc bác có tin nhắn trong mạng kia,nói thật tôi không rành vi tính lắm chả biết đọc tin nhắn,bây giờ thì biết rồi,sao bạn không hỏi trên mạng bình thường tôi dể trã lời chứ nhiều khi tôi không đễ ý tin nhắn,ý của bạn hỏi tôi sẽ trả lời như sau,đạo tâm linh có mặt hiện hửu trên đất nước việt nam và các nước từ năm 1972,người theo học pháp tu làm người của đạo tâm linh hầu hết mọi từng lớp người, mọi từng lớp tôn giáo ai thấy hợp với mình thì có thể tu học được,còn đưa lên mạng thì là ý riêng của tôi mới vừa đưa lên mạng được vài tháng nay,có ai rành về vi tính thì họ còn vào xem còn ai không biết thì vào mạng làm gì,mà đạo thì ai có duyên thì gặp thấy hợp thì xin vào học,chứ có phãi buôn bán hàng xônl đâu mà phãi bàn tán xôn xao ,tôi tặng cho bạn một câu cũa tổ nói về pháp sống sáng đạo nhé,NÓI CÒN CÃI KHÔNG NÓI
    LÀM CÒN SỮA KHÔNG LÀM
    -SỐNG CÒN CHẾT KHÔNG SỐNG
    TU là tự giác không ép buộc bằng mọi hình thức,không chán đời để tu,không tiêu cực để tu,không vì lợi lộc để tu,không vì vui để tu,nói chung đạo là như món ăn cần ăn để sống không ăn thì chết thôi chứ có gì đâu ,đây là câu cũa tổ nói nữa nè,PHÁP NHƯ THẬT THIỆT
    -PHÁP NHƯ ĐỨNG ĐÚNG
    -PHÁP NHƯ SỐNG SÁNG
    Không mê tín không trừu tượng không dẩn dắt chúng ta đi lầng vầng,không lặp lại kinh sách ,kinh trong ta phật trong ta đạo trong ta ,tất cả trong ta ,tu thấy đúng thì làm, tu thấy sai thì sửa ,tu hành sống đúng,đúng sống đạo tâm linh đạo,A DI ĐÀ PHẬT,chào mơ ươc thân
    Last edited by nguyensanh; 30-08-2012 at 04:47 PM.
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  7. #107

    Mặc định

    P H Á P Đ Ạ O Đ Ộ S I N H
    -----------------------------

    -CHUYỂN VẦN KHẮP CÃ NON SÔNG

    -TA LÀ GIỐNG VIỆT LẠC HỒNG TỪ XƯA

    -HIỆN VỀ HOÁ ĐẠO ĐỘ SINH GIỐNG NÒI

    -QUYỀN UY CHÍNH SỐNG VIỆT HÙNG OAI LINH
    ----------------------0---------------------
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  8. #108

    Mặc định

    cảm ơn các thiện hữu đã có câu hỏi để bác Sanh trả lời, rồi mình có cơ hội đọc ké, hihi.
    Tìm đến đạo không phải để buồn vui, tìm đến đạo không phải để trốn tránh, tìm đến đạo vì muốn được sống với đạo, con vẫn như con cò lặn lội mò mẫm để tìm về với đạo.
    con có 1 thời gian ngày nào cũng ăn chay. nhưng giờ chỉ ăn khi có thể vì còn công việc và ốm yếu quá nên nhà không cho con ăn chay trường, nhưng được cái là con kéo những người thân xung quanh con ăn chay với con, 1 tháng 2 ngày, rồi 4 ngày, mà khó khăn lắm, từ từ người ta quen, thấy tốt là người ta sẽ tự nguyện chứ không cần nhắc nhở, lạc mềm buộc chặc vậy. Con giờ chỉ tự tập tu tâm, học hỏi kinh nghiệm của bậc tiền nhân để sống với đạo sao cho đúng, chứ ngày được điểm đạo của con còn xa lắm.
    Càng tiếp xúc con càng vui vì lời nguyện cầu của con được ơn trên chứng ngộ, đó là chỉ cho con 1 con đường đạo mà con có thể đi, có lẽ giờ con tìm ra rồi. Tâm đạo, tâm kinh. Con sẽ cố gắng, mong Bác luôn soi đường cho chúng con.

  9. #109

    Mặc định

    Lâu lắm mới ghé lại trang nhà, thấy chuyên mục "ĐẠO VIỆT NAM" lạ lạ nên ghé qua, đọc thấy câu trả lời của huynh NGUYENSANH "chúc con có cái quan sát bình đẳng không rơi vào hai pháp gọi là nhị nguyên,đối đãi ,đạo trong ta, tu trong đòi thành đạo trong ta,còn chứng như thế nào tuỳ mọi người cho nhiêu nhận nhiêu không thêm không bớt ,không linh không cãnh không trần, không người không cã không không độ đời" hơi kỳ kỳ nên có chút théc méc : người ta thường nói "thuyết nhị nguyên", "cái nhìn nhị nguyên". Ở đây lại có "hai pháp gọi là nhị nguyên". Vụ này hơi mới, nhờ huynh giải thích rõ dùm. Nếu có thể nhờ huynh giải dùm luôn câu này :"Con người hiện nay vì chạy theo thuyết Nhị Nguyên nên sống trong quay cuồng điên đảo vì thế Đức Phật mới dạy chúng sinh quay về sống với nguyên lý Bất Nhị tức là không hai thì tâm tư sẽ được ổn thỏa và cuộc sống sẽ trở lại an vui tự tại" cái "nhị nguyên" của Phật nói có giống cái "nhị nguyên" huynh không? Nếu giống thì nhờ huynh giải tiếp " mặt trái của tấm huy chương chiến công là tấm bằng giết người " ( trong sắc có không mà ), vậy thì cái " Nhất như" của nó ở đâu ?

  10. #110

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hanhdl Xem Bài Gởi
    Lâu lắm mới ghé lại trang nhà, thấy chuyên mục "ĐẠO VIỆT NAM" lạ lạ nên ghé qua, đọc thấy câu trả lời của huynh NGUYENSANH "chúc con có cái quan sát bình đẳng không rơi vào hai pháp gọi là nhị nguyên,đối đãi ,đạo trong ta, tu trong đòi thành đạo trong ta,còn chứng như thế nào tuỳ mọi người cho nhiêu nhận nhiêu không thêm không bớt ,không linh không cãnh không trần, không người không cã không không độ đời" hơi kỳ kỳ nên có chút théc méc : người ta thường nói "thuyết nhị nguyên", "cái nhìn nhị nguyên". Ở đây lại có "hai pháp gọi là nhị nguyên". Vụ này hơi mới, nhờ huynh giải thích rõ dùm. Nếu có thể nhờ huynh giải dùm luôn câu này :"Con người hiện nay vì chạy theo thuyết Nhị Nguyên nên sống trong quay cuồng điên đảo vì thế Đức Phật mới dạy chúng sinh quay về sống với nguyên lý Bất Nhị tức là không hai thì tâm tư sẽ được ổn thỏa và cuộc sống sẽ trở lại an vui tự tại" cái "nhị nguyên" của Phật nói có giống cái "nhị nguyên" huynh không? Nếu giống thì nhờ huynh giải tiếp " mặt trái của tấm huy chương chiến công là tấm bằng giết người " ( trong sắc có không mà ), vậy thì cái " Nhất như" của nó ở đâu ?
    CÃM ơn thiện hữu ,không có gì lạ đâu bởi người ta dùng đồ ngoại quen rồi đã ngấm trong xương trong tuỷ cũa họ rồi,,ví dụ nhé nay tôi cho xài hàng nội họ thấy kỳ nhưng xài riết thì nó sẽ quen,ta đang đói khi thấy có củ khoai thì ta cư ăn đi cho đở đói chứ khi thấy cũ khoai rồi không chịu ăn đòi phãi khoai ngoại mới ăn thì chắt chết, tôi khuyên bạn hãy đứng ở thế trung đạo bạn sẻ hểu tôi nói gì trong diệu dụng pháp tuỳ duyên mà có pháp nếu ta chấp pháp thì muôn đời khộng thế thấy ta,khi ta chạy theo đúng sai là hai pháp khi ta còn chánh tà là 2 pháp,có người có cãnh là 2 pháp có phật có ma là hai pháp vv.và v.v,có vậy thôi bạn dư biệt còn thắc mắc gì,con người chạy theo nhị nguyên là chạy theo đúng sai rồi chấp đúng sai mà tranh cãi nhau,đơn giãn quá mà,bạn muôn biết thêm thì cư từ từ đọc mấy lơi của tôi nói bên thiền lâm tế ngử lục,hoặc các trang trước,tôi chỉ nói đạo làm người ,bạn cứ hỏi tiếp tôi sẻ giãi thích cho bạn còn đúng sai ở nơi bạn pháp ở nơi bạn tôi vốn không có pháp chào bạn chúc bạn an lạc
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  11. #111

    Mặc định

    --S O I G Ư Ơ N G--
    ------------------
    KHI con người ta ngủ một giấc khi tỉnh dậy súc miệng rửa mặt xong khi tới soi gương thì tả hoả không chấp nhận mình trong gương,quí vị biết tại sao vậy không?tại vì người trong gương là người việt nam,mà ta chính là người việt nam,nhưng phải chi trong gương phãi là người nước ngoài mới được,tại sao vậy tại vì chúng ta cứ chạy theo cái của người khác mà quên mất mình,vậy mà còn rất hảnh diện cho ta là tuyệt vời,kính thưa quí vị một việc rất đơn giãng là ,tôi chỉ đưa ra từ đạo VIỆT NAM,mà không biết bao nhiêu người thắc mắt ,tại sao không phãi là đạo nầy đạo nọ mà là phãi đạo việt nam,tôi rất buồn cười và thấy tội nghiệp,kể cả những người cho mình là người am hiểu phật pháp,nói chuyện , giảng pháp ,nói toàn kinh cao,lăng già duy thức pháp cú hoa nghiêm thiền tông đốn tiệm đủ các loại thế mà cũng thắc mắc tai sao là dùng từ ĐẠO VIỆT NAM,thật tội nghiệp ,sao họ có thể ngủ lâu thế nhỉ ,ta là con người việt nam ta phải tự hào người việt nam củng làm nên lịch sử củng làm nên thánh,làm nên phật được chứ, không lẻ chĩ có người ngoại quốc mới có phật sao,thế theo các vị phật là gì nào,?quí vị giãng vể phật,toàn kinh sách làm người đời rối tăm rối mù nếu không phải người có căn dày từ nhiều kiếp chắc hiểu được quí vị nói pháp chắc hết cuộc đời của họ củng chưa biết ông phật của mình ở chổ nào,phật chỉ là nguồn thương yêu vô tận,mà trong ta ai cũng có cả,còn phật tánh là tình người,nếu ta sống thiếu tình người thì quí vị tu kiểu gì cũng không thành,xin lổi nhé quí vị tại gia thì khó hơn người xuất gia,vì sao vì tất cả con người của các thầy là của chúng sinh,từ cái áo quần ăn mặt,đi ngồi nằm ở đau bịnh vvđiều là nợ tứ ân tam bảo,còn có vị phải đi học thành tài,xài điện thoại loại nầy nọ kể cã xe cộ,điều phải nhờ tứ ân,thế cho tôi hỏi các vị có biết tiết kiệm cho chúng sinh không nhí,xin lổi nhé quí vị hút một điếu thuốc ngoại,mà quên hồi hướng củng đả mắt nợ rồi,tôi nói điều nầy biết sẽ đụng chạm nhưng tôi muốn nhấn mạnh chổ tình người nếu họ không kính phật, thì sẻ không trọng tăng,vì vậy tăng là phật mà phật củng là tăng,vậy ta là người việt,ta tu đạo làm người nếu đúng là con người thì ta cũng là phật,chứ có gì đâu mà thắc mắc,quí vị cứ thử sống thật với lòng mình coi,có làm nổi không,chứ đừng nói tới đại thừa tiểu thừa,trong dân giang,họ có 1 câu,vai mang túi bạc kè kè nói bậy nói bạ họ nghe rầm rầm, nói thật thì mắc lòng nói dối mà có nịnh một chút đôi khi họ lại vừa lòng,
    nực cười cho thế sự đổi thay,
    của ta thì bỏ của tây thì xài
    bao năm kinh sữ miệt mài
    cuối cùng cũng phải rước ngoài vô trong
    khuyên ai gạn đục tìm trong
    nấu làu kinh sử từ trong ra ngoài
    trong ta có đủ các ngài
    đem ra xài thử, có giống ngoài hay không

    --đạo thì làm gì có nam bắc,đạo ở trong mọi người đúng sai củng ở trong mọi người chánh tà cũng trong mọi người tôi chỉ đánh thức người ngủ quên ,và người quen xài đồ ngoại thôi,
    ------------NIẾT BÀN LÀ TẠI TÂM
    ------------ĐỊA NGỤC LÀ TẠI BỤNG
    ------------VỌNG TƯỞNG LÀ TẠI ĐẦU
    Last edited by nguyensanh; 02-09-2012 at 10:03 AM.
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  12. #112

  13. #113

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ba8nct Xem Bài Gởi
    ^^ Cám ơn bác
    HÔM rằm bác có gặp má và chị của con ,về ngày kỷ niệm của đạo ra đời,con cố gắng học thành tài nhé,mọi việc trong cuộc sống thì tuỳ cơ mà diệu dụng nhớ nghe lời bác là không ngồi thiền nhé,sống tốt sống đúng người con của thầy tổ,luôn tốt với mọi người vì con chưa có thể đem đạo vào đời được nên chọn bạn mà chơi nhé,cái gì cũng có thời gian của nó đừng nôn nóng bác tin con làm được chúc con thành công,và xứng đáng con người việt nam,và đệ tử của đức độ tâm linh
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  14. #114

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    HÔM rằm bác có gặp má và chị của con ,về ngày kỷ niệm của đạo ra đời,con cố gắng học thành tài nhé,mọi việc trong cuộc sống thì tuỳ cơ mà diệu dụng nhớ nghe lời bác là không ngồi thiền nhé,sống tốt sống đúng người con của thầy tổ,luôn tốt với mọi người vì con chưa có thể đem đạo vào đời được nên chọn bạn mà chơi nhé,cái gì cũng có thời gian của nó đừng nôn nóng bác tin con làm được chúc con thành công,và xứng đáng con người việt nam,và đệ tử của đức độ tâm linh
    Dạ! Con hiểu lời Bác nói ạ! Con vẫn đang cố gắng cho cuộc sống của riêng mình. Phải cưu được mình. Phải vậy! Quyết tâm. Cố lên! :D

  15. #115

    Mặc định

    theo cháu nghĩ đạo làm người thì đặt sự " tử tế " lên làm đầu . Đạo Việt Nam đặt " tổ quốc " lên hàng đầu . Nếu làm được điều đó cháu nghĩ rằng theo hay không theo một đạo nào đó không quân trọng . Chúng ta sinh ra , lớn lên , làm việc không phải vì mục đích đạt tới một cái gì đó mơ hồ như là " Niết Bàn " hay "Thiên Đương" hãy cứ sống cho mọi người, cho tâm ta được hạnh phúc đó mới là cõi " Niết bàn " hay "Thiên Đường" vậy .

  16. #116

    Mặc định

    NGƯỜI SÔNG THUYỀN
    Đạo Đạo ơi!
    Ơi Đời Đời ơi.
    Mi là gì?
    Cho ta biết với!

    Ơi Dòng Sông,
    Ơi Người Người ơi!
    Xuôi theo Dòng
    Ta chèo chèo Ngươi
    Ta qua Sông
    Ta cần cần Ngươi.

    Ơi Thuyền ơi!
    Mi có không?
    Hay Mi là ván gỗ,
    Đóng thành Mi
    Để chở người qua sông.

    Ơi Dòng Sông!
    Mi có không?
    Hay Mi là suối nguồn tươi trẻ
    Bị vẫn đục bởi những phù du,
    Tuông trào về
    Nơi đây tạo thành Mi.
    Người qua sông
    Người cần thuyền xuôi dòng
    Thuyền ngược dòng
    Vô cùng khó qua sông
    Thuyền đi được khi thuyền trên sông đó,
    Thuyền dừng lại khi thuyền mắc cạn thôi!

    Người qua rồi,
    Người quay về đi nhé
    Thêm Người lên
    Người là Người cuối qua sông?
    (Có một vị Sư Thúc đã nói tôi "Không có người cuối qua Sông, dòng Sông thì vẫn còn đó!")
    NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH
    THÀNH NGUYỆN CỨU ĐỘ CHÚNG SANH ĐỒNG THÀNH GIẢI THOÁT

  17. #117

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ba8nct Xem Bài Gởi
    NGƯỜI SÔNG THUYỀN
    Đạo Đạo ơi!
    Ơi Đời Đời ơi.
    Mi là gì?
    Cho ta biết với!

    Ơi Dòng Sông,
    Ơi Người Người ơi!
    Xuôi theo Dòng
    Ta chèo chèo Ngươi
    Ta qua Sông
    Ta cần cần Ngươi.

    Ơi Thuyền ơi!
    Mi có không?
    Hay Mi là ván gỗ,
    Đóng thành Mi
    Để chở người qua sông.

    Ơi Dòng Sông!
    Mi có không?
    Hay Mi là suối nguồn tươi trẻ
    Bị vẫn đục bởi những phù du,
    Tuông trào về
    Nơi đây tạo thành Mi.
    Người qua sông
    Người cần thuyền xuôi dòng
    Thuyền ngược dòng
    Vô cùng khó qua sông
    Thuyền đi được khi thuyền trên sông đó,
    Thuyền dừng lại khi thuyền mắc cạn thôi!

    Người qua rồi,
    Người quay về đi nhé
    Thêm Người lên
    Người là Người cuối qua sông?
    (Có một vị Sư Thúc đã nói tôi "Không có người cuối qua Sông, dòng Sông thì vẫn còn đó!")
    NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH
    THÀNH NGUYỆN CỨU ĐỘ CHÚNG SANH ĐỒNG THÀNH GIẢI THOÁT
    con có biết chúng sinh là ai không,trong người con toàn là chúng sanh không đó,không phãi chúng sanh ngoài đâu,
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  18. #118

    Mặc định

    MỜI CÁC BẠN TU TẠI GIA THAM KHẢO THÊM:

    KỆ CỦA LỤC TỔ


    Tụng rằng:

    Lòng bình đẳng, chẳng đợi giữ giới

    Làm việc ngay, chẳng đợi tu thiền

    Ân song thân hiếu dưỡng cần chuyên

    Nghĩa huynh đệ, dưới trên tương ái

    Nhượng hòa mục, tôn ti đối đãi

    Nhẫn muôn điều, ác nghiệp tất tan

    Nếu bền tu, như cựa gỗ, lửa lên

    Nơi bùn lấm, nở đầy sen đỏ

    Đắng miệng đó thuốc trừ bệnh khổ

    Nghịch tai là lời thật, chánh trung

    Sửa lỗi lầm, trí huệ phát sung

    Bưng dấu lỗi, ấy lòng bất thiện

    Phải hàng ngày, chuyên làm việc thiện

    Phật Đạo nào bạc thí đặng nên?

    Tâm Bồ Đề, trong kiếm mới nên

    Ngoài cầu kiếm, nhọc lao, sái Đạo

    Nghe chánh pháp, cứ theo tu tập

    Cảnh Tịnh liền ngay mắt thấy liền.

    A DI ĐÀ PHẬT



    Xem thêm: http://www.thienlam.org/news/KINH/Ki...#ixzz24k3QJONC

  19. #119

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhanhoa123 Xem Bài Gởi
    MỜI CÁC BẠN TU TẠI GIA THAM KHẢO THÊM:

    KỆ CỦA LỤC TỔ


    Tụng rằng:

    Lòng bình đẳng, chẳng đợi giữ giới

    Làm việc ngay, chẳng đợi tu thiền

    Ân song thân hiếu dưỡng cần chuyên

    Nghĩa huynh đệ, dưới trên tương ái

    Nhượng hòa mục, tôn ti đối đãi

    Nhẫn muôn điều, ác nghiệp tất tan

    Nếu bền tu, như cựa gỗ, lửa lên

    Nơi bùn lấm, nở đầy sen đỏ

    Đắng miệng đó thuốc trừ bệnh khổ

    Nghịch tai là lời thật, chánh trung

    Sửa lỗi lầm, trí huệ phát sung

    Bưng dấu lỗi, ấy lòng bất thiện

    Phải hàng ngày, chuyên làm việc thiện

    Phật Đạo nào bạc thí đặng nên?

    Tâm Bồ Đề, trong kiếm mới nên

    Ngoài cầu kiếm, nhọc lao, sái Đạo

    Nghe chánh pháp, cứ theo tu tập

    Cảnh Tịnh liền ngay mắt thấy liền.

    A DI ĐÀ PHẬT



    Xem thêm: http://www.thienlam.org/news/KINH/Ki...#ixzz24k3QJONC
    TỪ LÂU TÔI TÂM ĐẮC VỚI TS,VÌ KHÉO DUNG HOÀ PHÁP TUỲ DUYÊN NHẢY MÚA
    TỰ NHIÊN SAO HÔM NAY XÀI ĐỒ NGOẠI THẾ,KHÔNG PHẢI VỪ RỒI TS,NÓI Ỡ TRONG NHÀ NGỦ ĐỂ MƠ MÀNG LÀ GÌ SAO TỰ DƯNG NGHIỆN HÀNG NGOẠI NÊN RA BUÔN BÁN HẢ, HÀNG TRUNG QUỐC BÁN TRÀNG LANG ĐÓ
    -XÀI HÀNG NỘI CHẮC ĂN,,,XÀI XONG LÀ GIỀN ĐÓ
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  20. #120

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    con có biết chúng sinh là ai không,trong người con toàn là chúng sanh không đó,không phãi chúng sanh ngoài đâu,
    :) Dạ!
    Con cũng là chúng sanh!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 48
    Bài mới gởi: 14-04-2013, 11:00 AM
  2. Thế kỷ 21 là Đạo tâm linh - đạo riêng của nứoc Việt Nam?
    By mhalex in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 31
    Bài mới gởi: 12-08-2012, 04:31 PM
  3. Lão tử tưởng nhĩ chú
    By nhaply in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 13-05-2011, 11:19 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •