Trích dẫn Nguyên văn bởi botatdao Xem Bài Gởi
"Ứng chứng" nhưng quan trọng là ứng chứng cái gì, và có khi đối với người này là ứng chứng nhưng đối với người khác thì không phải.
Người thứ nhất đi pháp Bảo tàng thần thì không có một cắt trong túi, người thứ hai khi đi pháp này thì tiền rủng rỉnh trong túi nhưng vị thầy của 2 người này nói rằng người thứ nhất đã thành tựu pháp môn này, còn người người thứ hai thì chưa thành tựu, vậy nguyên nhân do đâu?

Có người nói rằng phải thấy và nghe cảnh giới này nọ mới gọi là có ứng chứng vậy xin thưa rằng ứng chứng đó từ đâu, từ sự linh ứng do tụng kinh hay trì trú hay do chính năng lực thực sự của mình. Những người trì tụng kinh Pháp Hoa lâu ngày cũng có thể nghe được âm thanh giọng nói cõi vô hình vậy, nhưng chưa chắc là do sự linh ứng gia trì kinh điển hay bản thân phát khởi thần thông ah. Ngoài ra có người còn nói các chư phật và bồ tát đã khai nhãn khai tuệ cho mình, vậy thì ai chứng minh cho điều đó, do ai làm thì còn chưa biết ah. Ngay cả phật và bồ tát hiện ra còn khởi tâm nghi ngờ xem có phải hay không huống chi mình còn chẳng biết ứng chứng đó đến từ đâu do mình hay do quỷ thần hay bồ tát ban cho.

Có câu đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, khi tu hành chắc sẽ có mong nguyện gì đó, và khi đạt được mong nguyện đó thì lập tức quy cho là Phật giúp ta.Hehe, coi chừng quỷ thần hay các chư vị thiên long bát bộ giúp thì có, mà có khi là thiên ma giúp mình nữa ấy chứ.Nếu tâm chánh thì đạt được chánh pháp, tâm tà thì đạt được tà pháp.

Xưa kia tỳ kheo ni Diệu Hiền (vợ của ngài Ma Ha Ca Diếp) đắc A La Hán rồi mà có thần thông đâu, bị bắt trong cung vua A Xà Thế còn trốn không được may nhờ Liên Hoa tì kheo ni dùng thần thông bay đến cứu.

Bởi thế đừng cho rằng đắc thần thông rồi mới giác ngộ hay giác ngộ rồi là phải có thần thông.

Vài lời chia sẽ :)
Cám ơn huynh BoTatDao về tất cả những ý gì mà Huynh đã nêu lên ở đây,một lần nữa COLONY chỉ nói 2 từ( DUYÊN-NGỘ) nếu anh có duyên tốt,căn cơ tốt ắt anh sẽ đi đúng theo chính pháp còn ngược lại(Nếu vô lượng kiếp trước anh đã đi đúng chánh pháp thì kiếp này chắc chắn anh cũng sẽ đi đúng đường,cái duyên sẽ dẫn dắt anh đi đúng.Còn nếu cái duyên nó quy định anh là phải đi vào tà đạo ở kiếp này(để giúp người khác đi vào chánh đạo) thì anh phải đi vào tạ đạo,không thể cải lại luật trời được.Chúng ta chỉ là những người tiên đoán con đường của người ta đi là đúng hay sai thôi(Chúng ta không thể can thiệp vào được)Vì khi sinh ra cái số đã quy định người này rồi sẽ đi theo chánh đạo,người này rồi sẽ đi the tà đạo,người này rồi sẽ không tin vào phật pháp....thì họ phải là như vậy
Nên ở đây chúng ta không nên nói nhiều về con đường ai đi đúng,ai đi sai mà cái mình muốn đề cập ờ đây là chúng ta nên làm sao hướng tâm con người(tâm thiện).Cũng có thể họ đi trên con đường sai nhưng vì tâm họ thiện họ sẽ theo chánh đạo,còn một số người đi theo con đường đúng nhưng tâm bất thiện rồi họ sẽ theo con đường tà đạo.
Xin cám ơn các vị bằng hữu.