Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
...Bạn nên Nội Soi cho thấu đáo, thường xuyên để tự sữa đổi thân tâm của mình cho chính đáng, sữa chửa những lỗi lầm mà mình cần hoàn thiện, hành thập thiện, tu Bồ Tát đạo (hành Lục Độ Ba la mật) và thực hành theo Bồ Tát hạnh (10 nguyện của đức Phổ Hiền), và nên ghi khắc câu Phật hiệu trong tâm để giảm thiểu vọng niệm! Nếu bạn "mong cầu" về Tịnh Độ thì phải nên cố gắng làm như thế thì nội/ngoại mới hợp nhất, và việc làm của bạn mới hợp với bổN nguyện của Phật Di Đà! Chứ nếu như bạn "mong cầu" về Tịnh Độ theo kiểu cứ muốn hưỚng ngoại mà ko chịu tu sữa thân tâm để Tự Tánh dc khai mở
Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
Cho VP hỏi nếu tự tánh minh khai mở thì giống như Phật tánh đả hiển lộ thì cần gì về Cực Lạc, vì một khi Phật Tánh đã hiển thì đâu chẳng phải là Cực Lạc, há gì đang ở Cực lạc lại muốn về Cực lạc khác? Mong NN giải thích cho VP hiểu.

Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
Nghiệp chướng của chúng ta rất nhiều từ bao nhiêu kiếp cho tới nay, nhất là trong thời này, thì việc giải trừ tất cả nghiệp chướng để mà đạt dc như bạn nói thì có lẽ cần nhiều kiếp tu hành!

Thế giới Cực Lạc cho chúng ta cơ hội dc đới nghiệp Vãng Sanh. Đây là 1 trong những lý do vì sao pháp môn Niê.m Phật cầu sanh Tịnh Độ nhiếp tất cả các căn cơ từ hạ hạ căn (như N chẳng hạn) cho đến đại đại Bồ Tát!
Chổ này khó hiểu quá à, NN nói lại cho rõ nha.