HỎI: Gia đình tôi theo Phật đã lâu. Tìm hiểu một số trang web thì có thông tin là điểm đạo qua mạng hay qua điện thoại... Do một số người tự xưng là theo phật pháp liệu có đúng hay không xin thầy cho ý kiến ?Kính chào quý huynh kịch liệt đả phá pháp môn của Thầy Già - Xin hỏi pháp môn này Tà ở chỗ nào ?
( p.t Diệu Sa )
ĐÁP:Bạn D.S thân mến!
Hiện tượng một số Phật tử xu hướng theo pháp môn của Mật Tông Na Ná như của Thầy già có sảy ra gần đây và được nhiều người nói đến phê phán . Tuy nhiên, vẫn còn một số Phật tử bị khuyến dụ theo pháp môn này, nhất là những người quá ham tu mà nhận thức về Phật pháp còn sơ sài, yếu kém. Đây cũng là điều mà hàng Phật tử chúng ta phải hết sức lưu ý và cảnh giác trước những giáo phái mượn danh nghĩa Phật, Bồ tát nhưng không phải Chánh pháp của Như Lai.
Theo những bài của thầy già cũng như đệ tử của họ, họ cho rằng họ nhận được sự ấn chứng hoặc điểm đạo qua ... email hay internet. Có những ấn chứng siêu hình , gặp Phật Bồ tát ... để được sự ẤN CHỨNG- Một danh từ mà nhà Phật rất cẩn thận khi dùng đến thì nay, trẻ con ấn chứng, người lớn ấn chứng và đặc biệt hơn lại còn có những kẻ chưa hết tham sân si tự thân mà cho mình cái quyền trao truyền Quán Đảnh, Ấn Chứng, Điểm đạo...
Khác nào kẻ dắt mù mà còn đòi dắt những người mù khác.
Đối với những người hiểu biết về Phật pháp chưa sâu sẽ dễ dàng bị choáng ngợp trước sự hấp dẫn “dễ chứng” của pháp môn này. Thực ra, pháp tu này mang nặng sắc thái thần bí (không phải siêu nghiệm), nhất là về “lực lượng của minh sư” tức năng lực tâm linh vô biên mà vị thầy có được, và từ đó, Điểm Đạo hay hướng dẫn của sư phụ trở nên tối quan trọng (có thể truyền Điểm Đạo từ xa). Ông này còn có một đám đệ tử bâu xâu chuyên nghề " xưng tán " pháp môn, xưng tán vị thầy.
Không những thế, diễn đàn còn là nơi ai ai cũng đăng ký, ai ai cũng vào được vậy thì một kẻ có ý đồ xấu đăng nhập vào làm 2 vai 3 vai. Thực khó mà phân rõ chánh tà. Hãy cảnh giác với tất cả những dụ dẫn như “tu dễ, mau đắc đạo, có người trợ giúp v.v…” chỉ là bịp bợm, lừa phỉnh những người nhẹ dạ, cả tin mà thôi. Quý vị hãy tìm những câu chuyện mà Thầy Già nói ra xem có mấy % là thật ??? Hay toàn những chuyện lên trời mà hỏi?
Phật pháp là phật pháp không thể lẫn lộn vàng thau. Cái gọi là Mật Tông và Điểm Đạo Ấn Chứng chỉ là ngoại đạo không phải phật pháp. Có hay chăng nó chỉ mượn danh nghĩa Phật Pháp mà thôi. Không thiếu gì các vị thầy Mật giáo truyền những pháp môn chánh đáng, đúng với phật pháp
XIN QUÝ VỊ CHỚ LẠC ĐƯỜNG TÀ _ CHỚ BỎ PHÍ THÂN NAỲ GIAO TÂM MÌNH CHO KẺ LỪA LỌC
OM AH HUM HA HO HRIH
Cám ơn bạn.Tôi - thanhmai08 hoàn toàn không phải học trò môn pháp của Thầy Già chỉ vì xem các phát biểu của các bạn mà nói lên cảm nghĩ của mình...Thật nực cười hai chữ Chánh Pháp được hô to như khẩu hiệu thế này
Hoằng truyền đạo pháp. phá tà hiển chánh. Ấy là đại sự của người con Phật.
Chẳng luận người học Phật Pháp đến đâu, nếu cùng tâm hướng thiện, kiên cố tu trì Bồ Tát đạo thì chính là chánh Pháp. Duy có điều sự tu chửng chẳng đồng, lợi độn cũng chẳng biết không thể để cho họ vào trong hố bom mà không cảnh tỉnh?
Tam căn phổ bị, lợi độn kiêm thu. Vì ngõ hầu khai giác chúng mê nên dùng những lời khiếm nhã, duy cho cùng tâm cảnh vẫn tịnh thanh.
Trích dẫn:
Nếu Bồ-tát có thần thông mà không thị hiện, thì có thần thông để làm gì? Bồ-tát dùng thần thông để giáo hóa chúng sanh, như dựng cây để thấy hình, khiến chúng sanh tăng lòng tín ngưỡng. Như thế, được lợi ích hai chiều. Ðó là pháp môn thiện xảo phương tiện. Chư vị hãy chú ý! Ma cũng hiện thần thông, khiến những người tham cầu thần thông và không có Ðịnh-lực sa vào cạm bẫy, mất đi Ðạo-nghiệp, trở thành quyến thuộc của ma. Về điểm này, mọi người đều phải đặc biệt chú ý, không thể không cẩn thận! Người nào muốn có thần thông thì trước hết phải xả bỏ muôn sự, chuyên tâm tham Thiền tịnh tọa. Ðến khi công phu chín muồi thì tự nhiên có thần thông. Thần thông không phải là thứ có thể tìm cầu ở bên ngoài, mà chỉ có được khi nội tâm mình chứng đắc.
"Nhìn xuyên suốt, xả bỏ, tự tại". Nhìn xuyên suốt tức là hiểu vấn đề một cách rõ ràng. Xả bỏ tức là giải thoát. Chỉ khi đạt được giải thoát rồi thì mới có được sự tự tại chân chánh. Học Phật Pháp thì cần phải dùng trí huệ chứ không thể dùng tình cảm. Dùng trí huệ để học Phật Pháp thì đó là Chánh Pháp. Dùng tình cảm mà học Phật Pháp thì đó là Mạt Pháp.
TUYÊN HOÁ THƯỢNG NHÂN
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Bookmarks