Trang 1 trong 8 1234567 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 151

Ðề tài: Câu chuyện niệm phật.

  1. #1
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định Câu chuyện niệm phật.

    Trước tiên ,tôi xin chào với tất cả các bạn trong Tịnh Độ Tông,
    Đây là câu chuyện thật của đời tôi ,tôi xin chia sẻ cùng với các bạn trong TĐT.
    Khi tôi mới chập chững bước vào tu tập Thiền ( 1976 ),do sự xáo trộn của đời sống xã hội nói chung và cá nhân tôi nói riêng vào thời điểm đó ,đem đến cho tôi khổ não,buồn phiền,từ đó tôi muốn tìm sự an tịnh cho chính tôi và "may mắn" tôi gặp được một Pháp môn ,từ đó tôi chuyên tâm trong thực hành chăm chỉ,nhưng sao tôi vẩn không nắm được cái "Ý"của tôi ,nó cứ chạy lung tung ,không bờ không bến ,hết chuyện nọ xọ sang chuyện kia và không ngưng nghỉ,như vậy làm sao mà làm cho Tâm yên tịnh được? Khi cái "ý" cứ nhảy nhót như con khỉ ( Tề Thiên Đại Thánh).
    Trong khi coi cuốn Tây Du Ký ,thấy Tam Tạng được Phật Bà Quan Âm cho câu niệm để niền cái Vòng Kim Cô trên đầu của Tề Thiên ,từ suy nghỉ ,"Ý" của mình cũng như con Khỉ ( Tề Thiên),vậy mình phải lấy một câu niệm nào đó để niền cột cái Ý của mình lại .
    Tôi là một người sống trong một gia đình Thiên Chúa Giáo ,được gọi là Đạo Dòng,Đạo Gốc,bản thân được học trong trường Dòng ,tôi thích nhất Kinh Lạy Cha ,nhưng đọc nó dài quá và khó tập trung ,nên tìm một câu niệm ngắn gọn ,cuối cùng tôi chọn "Lục Tự Di Đà" Nam Mô A Di Đà Phật .
    Nói thì dể ,nhưng với một người như tôi sống trong gia đình TCG,được nuôi nấng và dạy dổ theo tín điều của TCG ,thì không dể gì đánh vở được cái điều đã học ,không dể dàng để niệm được câu Nam Mô A Di Đà Phật đó ( mặc dù thích câu này ,nhưng với định kiến của TCG ngăn cản không cho tôi niệm được )
    Cho đến khi tôi đọc được cuốn sách "Zarathustra " của Nietzsche ( Triết gia người Đức ),câu đầu tiên của tựa đề Chương Một ,đọc vào làm cho tôi tá hỏa tam tinh ,rúng động toàn thân ,lùng bùng đầu óc ,câu đó như sau : "Thượng Đế đã chết Zarathustra đã phán như vậy! " Không hiểu nổi câu mào đầu của cuốn sách ,vì giống như cái búa tạ đập vào đầu tôi ,kinh hoàng tôi gấp sách và không đụng đến cuốn sách đó nửa ,nhưng chưa đủ ,đâu ngờ chính câu đó lại trở thành một "Công Án Thiền" cho chính bản thân tôi ,vì nó cứ lẩn quẩn trong đầu óc của tôi ,đến thường xuyên trong ngày ,cứ bắt tôi phải suy nghỉ ,lý luận ,tìm giải đáp ,mà tôi đâu đủ trình đô của Triết lý để phân giải ,nhưng cứ vẩn bận tâm suy nghỉ về câu đó hằng ngày thay cho cái "Ý" nhảy nhót chuyện linh tinh khác ,nghĩa là có chuyện cho cái Ý nghỉ ngợi cho vui ( về sau tôi mới hiểu chử Quán mà trong giới Thiền hay dùng tập ).Vui gì mà vui ,làm nhức đầu hơn thì có ,nhưng mà nó cứ bắt phải nghỉ đến ,ngày này qua tháng nọ ,đâu chừng cũng thời gian khá dài ,để nó chính mùi cái suy luận không bao giờ trúng của tôi về đề tài đó ! Cho đến một ngày ,khi nằm đung đưa võng giửa trưa hè trong vườn nhà ( hồi đó còn cái vườn ,bây giờ vì cuộc sống kinh tế nên chả còn cây cỏ nào cho con chó trong nhà tìm ăn để tự chửa bệnh,khi nó đau ,làm phải mang đi thú y khi nó bệnh ,chứ đừng nói là mảnh vườn ! ôi cuộc đời thay đổi quá xá trời ! )
    Đang đong đưa võng,thì có thằng nhỏ đi ngang trước nhà ,tay cầm một cành cây ,nó thẳng tay chém vào cái hàng rào cây mía của nhà và la to :" Tao chặt cho mày bằng nhau hết ",chỉ một câu nói đó thôi mà nó đánh thẳng vào trong đầu tôi ,tôi nghe một tiếng nổ lớn trong bộ đầu của tôi và ánh sáng lóa lên trong đầu tôi và tự nhiên tôi chợt hiểu "Thượng Đế đã chết" và tôi lại thấy mọi Tôn Giáo đều là một ,tôi không còn sự phân biệt nào cả trong đầu tôi nửa ,hốt nhiên tôi đập vở được cái định kiến về Tôn Giáo mả từ khi khôn lớn đến lúc bấy giờ và đến bây giờ ,từ ngày hôm đó cái đầu tôi bị ê ẩm ,cứ dơ tay rờ vào đầu là thấy nó rêm toàn bộ cái đầu ,nó như mềm nhũng ! Mấy ngày không gội được đầu ,thật kì lạ ! Từ đó tôi bắt đầu vào Niệm Lục Tự Di Đà,thoạt đầu tập trung ở Trung Tâm chân mày ( hay còn gọi là Thượng Đơn Điền),mới đầu rất là khó nhớ để Niệm ( không thành lời,chỉ chú ý tại đó với câu Niệm ,chậm rải từng chử Niệm ) và sau trở nên thuần thục ,đi ,đứng ,nằm ,ngồi và thậm chí trong giấc mơ cũng niệm liên tục ,nói chung trong một ngày sự lo là ( quên) Niệm đến rất là ít so với thời gian đầu mới tập ( tập cũng trên sáu tháng mới được vậy ,chuyên chú niệm ,tập trung niệm không lo là ,nhất quyết niệm ( hồi đó bị thất nghiệp mà,nên quá rảnh rổi ,ở không suy nghỉ lung tung ,thay vì vậy niệm cho có việc làm cho cái Ý,nhờ vậy mà tôi đi đến thường Niệm ,xem sách ,Tivi ,nói chuyện với người khác cũng niệm ,không ngưng nghỉ ,chỉ trừ khi phải trả lời ( lúc đó tôi hạn chế trả lời lắm ,câu nào cần thiết mới trả lời ,trong nhà gọi tôi là thằng câm !)Từ đó tôi khám phá ra nhiều điều thú vị của cặp mắt ,cái tai ,cái miệng ,từ lúc này "tụi nó" giống như cái bộ phận nghe ,nhìn và nói và điều đặc biệt là trí nhớ thuộc loại Lê Quí Đôn ,nghĩa là trí nhớ có hình ảnh ,ghi nhớ ( chụp hình) và phát lại khi cần phải nhớ ,mới thấy cái đầu óc của mình nó siêu gấp tỉ lần của máy vi tính hiện đại nhất của con người làm ra.
    Cho đến thời kì ,tôi thấy tôi làm việc ,tôi thấy tôi nói chuyện ,nói chung ,giống như tôi có một con người thứ hai đứng quan sát cái thân xác này đi,đứng,nằm,ngồi ,nhất cử nhất động tôi làm trong sự kiểm soát chặt chẻ bởi "cái thằng tôi đó" (tạm dùng như vậy). Điều kì diệu là cái niệm trên đầu tôi lan tỏa xuống toàn thân. Xin khất kỳ sau.

  2. #2
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Kính chào các bạn trong Tịnh Độ.
    Tôi xin lược lại một câu chuyện đã xảy ra bên Trung Quốc vào thời xa xưa.
    Tựa đề cuốn sách là :"Phật sống chùa Sơn Tây ( hay Tậy Sơn ? không nhớ rỏ)
    Vào thời 18...hồi đó(mất cuốn sách rồi ,nên quên ngày tháng),bên TQ có những nạn đói kéo dài,ông Phật sống đang tá túc tại một gia đình Phú Hộ với người đệ tử (người kể lại câu chuyện này,không phải tôi ),có lần ông Phật sống nói với ông đệ tử:"Đừng tưởng rằng câu niệm Nam Mô A Di Đà Phật là dể niệm đâu nha,khó lắm đó !"Ông đệ tử không tin ,một buổi sáng nọ,thường ông Phú Hộ hay phát chẩn cho những người nghèo đói và ăn xin trong làng.Nhân tiện ,ông đệ tử đề nghị với ông Phú Hộ ,cho ông ta một số tiền ,và đổi cho ông ta thành những đồng trinh,đồng xu ,đồng hào ,và quan tiền.Sau đó,ông ta triệu tập tất cả những người nghèo đói và ăn xin lại ,đề nghị những ai niệm được 1 câu "Nam Mô A Di Đà Phật"thì sẻ thưởng cho 1 trinh,nhiều câu niệm thì được nhiều thêm ,cứ thế mà niệm.
    Cuối cùng còn lại một số khá nhiều không niệm,ông sư mới hỏi bộ các người chê ít ah,họ lắc đầu,thấy vậy ông ta tăng lên ,1 niệm ,1 xu,rồi 1 hào ,thì chỉ vài người với sự cố gắng tối đa của cái miệng và đổ mồ hôi hột mới niệm được 1 câu,niệm xong có vẻ họ vừa thoát qua một cực hình,số còn lại ông ta tăng lên 1 quan ,nhưng cũng không ai niệm cả,lấy làm lạ ,ông ta hỏi những người đó :"Tại sao không niệm để lấy 1 quan tiền ", họ trả lời là:"Rất muốn có được 1 quan tiền lắm.Nhưng khi muốn niệm thì tự nhiên cái lưởi nó bị cứng lại và không cách gì mở miệng nói được thành câu niệm"Từ lúc đó ông nhà sư đệ tử của vị Phật sống mới tin.
    Câu chuyện tôi chỉ kể về phần này thôi và thêm nửa ,còn riêng ông Phật Sống thì niệm rất khác người,ông niệm như sau:"AI NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT"cứ thế mà ông rống to đầu làng cuối xóm.Âm lực câu niệm của ông rất mãnh liệt.
    Các anh chị em thấy đó,câu niệm có sức tác động mãnh liệt của nó,và rất là khó niệm cho rất nhiều người,chứ không phải là chuyện đùa!Bài sau sẻ kể câu chuyện của tôi khi niệm,chính câu niệm kì lạ của ông Phật Sống ,mà nó trở thành một công án cho bản thân tôi. Xin chào tất cả ,hẹn bài sau.

  3. #3
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Kính chào các bạn,
    Từ ngày đọc xong cuốn sách "Phật Sống Chùa Sơn Tây" câu niệm của vị Sư tăng (Phật Sống!) "Ai Niệm NaMoADiDaPhat",đã trở nên một "công án" cho bản thân của tôi,suy niệm 4 năm trời,vẩn không tìm ra đáp án.
    Cho đến một đêm nọ vào năm 1982,vào khoảng 10 giờ tối,trên đoạn đường chổ Công trường Dân Chủ(đi xe đạp),khi sửa soạn quẹo về đường CMthg8,hướng chạy về Hòa Hưng,trời mưa khá nặng hạt,nhưng không đủ lớn,lẩn trong tiếng mưa rơi(vào lúc đó xe gắn máy và xe hơi rất ít,nhất là vào giờ đó),tôi nghe âm thanh của bà cụ già,xướng câu niệm "NaMoADiDaPhat"chậm rải,như là từng từ một,trở thành sóng âm vang lên và đập thẳng vào thân xác tôi ,những âm thanh của từng câu niệm mạnh mẻ,như cơn sóng cứ đập thẳng vào người tôi,thật mảnh liệt,cho đến câu niệm thứ 3 vừa dưt thì toàn thân của tôi như nổi gai ốc,toàn khắp cơ thể,và sau đó như hằng tỷ tỷ sinh vật trong con người của tôi rúng động và cả bộ đầu của tôi sáng rực lên(trong đầu,ở giửa trung tâm cái đầu,như có cái đèn sáng trắng cực sáng,chiếu khắp trong đầu,lần thứ 2,sau lần mà tôi được công án về Tôn Giáo,câu “Thượng Đế đã chết !”)và tôi ngộ ra được là "Ai Niệm" trong con người tôi,khi lúc đó thì bà cụ không còn niệm nửa,đó là bà cụ già ăn xin bị mù,chống gậy đi sát mí đường,khi đi ngang qua bà cụ ,tôi kính cẩn cảm tạ vị "Bồ Tát"đã kích hoat cho tôi bằng "Âm Động Lực"của câu niệm,để khai mở cho tôi được hiểu và biết rỏ là "Ai Niệm".
    Đêm đó tôi về công phu thân xác thật nhẹ nhàng ,ngồi và thấy "Chúng Sanh" trong cơ thể của tôi niệm "Phật"ôi thật sung sướng vì "Chúng nó,hằng trăm triệu tỷ các vi sinh ,tế bào...trong thân xác của tôi,đã chấp nhận với cái "Sáng Suốt"trong tôi là hành cái pháp này ,niệm,cùng Bát Chánh Đạo.(Vốn liếng về nhà Phật của tôi có chừng đó,không hiểu kinh kệ gì cả!)
    Đây là điều tôi đã nhận được và chia sẻ cho các bạn tôi (một số hầu như không tin !)Do vậy ,nếu bây giờ các bạn cùng cố gắng tu tập,để xem có được như tôi đã được cảm nhận không?Từ đó tôi cũng hiểu bài kinh "Lạy Cha'" cũng như câu niệm không khác tí gì (Nhưng người TCG chắc chắn không tin 100%)Với cách tu tập mà tôi theo thì tôi thấy "Bi,Trí,Dũng"có thật trong con người của mình,đã có và chỉ làm cho BI,TRÍ,DŨNG khởi động lại thôi.
    Tôi cũng thấy , Tôn giáo"Thiên Chúa Giáo"làm dấu "Thánh Giá"là tuyên xưng cái "Bi ,Trí ,Dũng" (Nhân danh Cha (Đức Chúa Cha là cái Trí ) và Con (Chúa Giesu là Bi,ngài chịu chết trên thánh giá)và Thánh Thần (Khi người TCG nhận phép Thêm Sức (Sức Mạnh là Dũng)là Chúa Thánh Thần,người thêm sức mạnh cho ai chịu phép Thêm Sức) .Người Thiên Chúa Giáo hằng ngày thường xuyên làm dấu thánh giá là tuyên xưng cái "Bi Trí Dũng"có trong họ và AMEN là Hoàn Tất.Nhưng họ có chịu tin như vậy đâu!
    Cùng các bạntrong Tịnh Độ,đó là những gì tôi gặt hái được,mong các bạn khi đọc xong bài này tin hay không là quyền của các bạn.Nhưng với sự nghi ngờ đó,các bạn thử niệm xem tôi đã nói láo các bạn như thế nào.Thân chào
    Last edited by Qin ShiHuang; 01-08-2010 at 06:13 PM.

  4. #4

    Mặc định

    Thiết nghỉ mổi người chúng ta có mổi quan niệm khác nhau trong phương thức tin như thế ... mạc nhân đây củng có vài kinh nghiệm khi nghe bài chú Đại Bi , giống như là mình đang ngồi giửa cảnh núi non hùng vỉ , trời cao , gió mát mây bay ...nhưng tự hiều đó là vọng niệm nồi lên để đưa tâm sang nơi khác , chỉ buông ra , sẻ trở về thực tại .. .Cám ơn bạn đả đưa ra một trường hợp hay lắm ...
    Trieumh

  5. #5
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Bản lai diện mục này không những chỉ hiện hữu trong kiếp này để rồi biến mất sau khi chết đâu, mà chúng hiện hữu bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu trong ba cõi sáu đường luân hồi này nếu đủ duyên, việc đủ duyên ở đây tôi muốn nói đến y báo và chánh báo của nghiệp.

  6. #6
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Sự mầu nhiệm và nét đẹp của niệm Phật



    Niệm Phật miễn phí, không phải trả tiền ( free) mà cũng không bị đóng thuế, đem lại tốt lành cho đời tại sao chúng ta không thử xem? (why not?). Xin quý vị, quý bạn mạnh dạn thực hành.
    Pháp môn niệm Phật, câu niệm “NamMô A Di Đà Phật” họăc ngắn gọn hơn “A Di Đà Phật” đã hiện hữu với dân tộc Việt Namhơn ngàn năm nay. Lúc tôi lên tám tuổi (1950), sống ở Hải Phòng, bà nội thường kể cho nghe Hội Chảy Chùa Hương lúc bà nội còn trẻ (thập niên 1920&1930). Lúc này đường đi còn khó khăn, đường lên Chùa núi dốc quanh co. Thế nhưng các cụ cứ chống gậy trúc mà miệng thì niệm “Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát”.Theo lời bà kể lại thì chẳng mấy chốc mà leo tới nơi, chẳng mệt nhọc gì cả. Đòan người lên núi gặp đoàn người xuống núi, đòan người đi ra gặp đòan người đi vào. Khi gặp nhau ai nấy đều cất tiếng chào “A Di Đà Phật! ”. Câu niệm, câu chào âm vang cả một vùng núi non hùng vĩ, biến cuộc hành hương thành một hành trình vừa linh thiêng vừa nên thơ có lẽ độc đáo nhất trên thế giới. Hình ảnh này đã được nhà thơ Nguyễn Nhược Pháp ghi lại trong bài thơ Chùa Hương:
    Mẹ bảo “ Đường còn lâu,
    Cứ đi ta vừa cầu.
    Quan Thế Âm Bồ Tát.
    Là tha hồ đi mau.”
    Trong đoàn người đi như nước chảy đó, giữa khói hương trầm nghi ngút, “Hương như là sao lạc”
    cô gái15 tuổi – nhân vật chính của bài thơ Chùa Hương, theo cha mẹ đi chảy hội, vì còn e thẹn cho nên:
    Thẹn thùng em không nói.
    Nam Mô A Di Đà.
    Lúc còn nhỏ thì không để ý. Nay lúc tuổi già, hồi tưởng lại tâm linh dân tộc, suy nghĩ lại câu niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” hoặc “A Di Đà Phật” của dân mình mới thấy nó có một ý nghĩa linh thiêng và đẹp tuyệt vời. Nó không phải chỉ nằm trong phạm vi tôn giáo mà còn hòa nhập thành truyền thống văn hóa dân tộc. Nó trở thành phong cách sống hài hòa giữa đạo và đời. Khi đi chùa gặp nhau, hoặc trong các lễ hội Phật, chúng ta cất tiếng “A Di Đà Phật !” thì tiếng “A Di Đà Phật” trở thành một câu chào hỏi, một lời thân thiện,một lời mừng rỡ rằng ta còn có nhau, một lời chúc tụng, một sự kính trọng, một ước vọng sau này (khi vãng sinh) sẽ lại gặp nhau trên Quốc Độ Thanh Tịnh của Phật A Di Đà.
    Đó là hình ảnh đẹp ngòai đời. Còn trong gia đình, mỗi tối chúng ta thấy bà nội, bà ngọai, mẹ ta ngồi lâm lâm lần chuỗi hạt niệm Phật. Các cụ niệm Phật để làm gì vậy? Đối với chư tăng ni, hoặc Phật tử tu tại gia chắc chắn ai cũng đã hiểu rõ mục đích của niệm Phật. Thế nhưng đối với thế hệ trẻ, người khác đạo có thể họ không hiểu ông/bà/cha mẹ hoặc chúng ta niệm Phật để làm gì? Hoặc giả nếu có hiểu thì cũng có thể hiểu sai cho nên chúng ta cần nói ra cho rõ. Chúng ta cần phân biệt đi chùa lễ Phật và niệm Phật là hai chuyện hòan toàn khác nhau. Đi lễ chùa có khi chỉ là hành vi hòan tòan tín ngưỡng, nhưng niệm Phật lại là hành vi huân tập, tu dưỡng bản thân. Ngòai ra chúng ta cần phải làm sáng tỏ cái Có và Không Có trong niệm Phật để cho thấy Đạo Phật không phải là Thần Giáo, chuyên cầu nguyện van vái để xin xỏ cái này cái kia, rồi trở thành tôi tớ cho Thần Linh.
    Những Cái Không Có Trong Niệm Phật:
    1) Niệm Phật không phải để cầu xin Phật ban cho một điều ước nào đó.
    2) Niệm Phật không phải để tăng thêm sức mạnh, thêm can đảm để đối phó với kẻ thù. Cho nên trong Phật Giáo trải qua hơn 2500 năm, không hề có chuyện một đòan quân lâm trận dương cao biểu tượng hay hình Đức Phật để hăng máu, can đảm xông lên chém giết kẻ thù.
    3) Niệm Phật không phải là để van xin Phật ban cho môt giải pháp để giải quyết một tình thế khó khăn.
    4) Niệm Phật không phải để xin Phật ban bố phép mầu, vặn cổ kẻ thù giúp chúng ta.
    5) Niệm Phật không phải là quỵ lụy khóc than, trở nên hèn kém đối với Phật.
    6) Niệm Phật không phải xin Phật chỉ lối, đưa đường cho chúng ta buôn may, bán đắt.
    7) Niệm Phật không phải để dông dài kể lể, tâm sự chuyện kín, chuyện riêng tư với Phật.
    8) Niệm Phật không giống như cầu nguyện, van vái Thần Linh.
    9) Niệm Phật không phải để trở nên đời đời kiếp kiếp làm tôi đòi cho Phật.
    10) Niệm Phật nhất thiết không phải để quên đời.

    Những Cái Có Trong Niệm Phật:
    1) Niệm Phật để tâm hồn thanh thản.
    2) Niệm Phật để an trụ tâm. Đang nóng nảy, niệm Phật lòng dịu hẳn xuống. Đang tức giận niệm Phật, lửa Sân từ từ hạ. Đang điên cuồng, niệm Phật tự nhiên bớt điên cuồng. Đang thù hận, niệm Phật hận thù hóa giải. Tham lam, niệm Phật bớt tham. Kẻ hung hăng, niệm Phật bớt hung hăng.
    3) Niệm Phật để không cho niệm Ác nảy sinh. Nếu niệm Ác đã nảy sinh thì không cho nó phát triển. Do đó Chư Tổ nói rằng “Niệm Phật quên niệm Ma”. Khi niệm Phật thì tà ma, quỷ thần sẽ lánh xa.
    4) Niệm Phật để giữ gìn Thân-Khẩu-Ý.
    5) Niệm Phật là phương thuật giữ gìn Chánh Niệm.
    6) Niệm Phật tới vô niệm chính là Thiền. Lúc đó sẽ không còn Chỗ Niệm (năng) và Người Niệm (sở), hành giả hiển lộ Phật tánh có sẵn trong con người mình và đi vào trạng thái Định.
    7) Niệm Phật để nuôi dưỡng lòng Từ Bi.
    8) Niệm Phật riết rồi trở thành Phật chứ không phải trở thành nô lệ hay tôi tớ cho Phật.
    9) Niệm Phật cũng là phép điều hòa hơi thở cho nhẹ nhàng. Đi, đứng, nằm ngồi đều có thể niệm Phật. Cho nên niệm Phật cũng là phép trị liệu, bảo vệ sức khỏe.
    10) Niệm Phật để giải trừ bớt Ác Nghiệp gây tạo trong quá khứ.
    11) Niệm Phật để lúc lâm chung chẳng còn lo sợ. Chẳng cần phải nhờ ai cứu rỗi. Một mình thẳng tiến lên Thế Giới Cực Lạc của Phật A Di Đà.
    12) Càng niệm Phật đấu óc càng trong trắng, lòng dạ thảo ngay, tâm tính hiền từ.
    13) Kẻ ác khẩu, nói năng hung dữ chuyên niệm Phật sẽ giải trừ được khẩu nghiệp. Niệm Phật khiến ta không vấp ngã trong lời nói. Một lời nói lầm lỡ có thể tiêu tan sự nghiệp.
    14) Niệm Phật khiến lời nói dịu dàng, khiếm tốn do đó không gây thù chuốc oán, không bị “vạ miệng”.
    15) Mặt mày hung dữ, niệm Phật trở nên hiền từ, dễ coi. Niệm Phật để chuyển nghiệp.
    16) Niệm Phật khiến đi đứng dịu dàng, cử chỉ khoan thai.
    17) Niệm Phật có thể ngăn chặn được cám dỗ điên cuồng.
    18) Chán nản, thất vọng não nề, cùng đường không lối thoát muốn tự tử chết cho rồi, niệm Phật khiến tâm địa bình ổn từ đó mà tìm ra giải đáp hợp lý.
    19) Lâm vào vòng lao lý, tù tội mỗi tối nên ngồi ở tư thế “bán già”, xoay mặt vào tường niệm Phật khoảng nửa tiếng đồng hồ, sẽ thấy tâm hồn thanh thản, thời gian ở tù qua nhanh, không phạm thêm tội lỗi, may mắn ân xá, giảm án sẽ tới. Nhờ niệm Phật mà sau khi ở tù ra lấy lại tự tin để xây dựng cuộc đời mới. Đây không phải là chuyện bịa đặt vì người viết bài này đã từng ở tù 9 năm. Những năm cuối cùng, tuyệt vọng, chán nản muốn tự tử chết, sau trở sang nghiên cứu Phật pháp, chuyên chú niệm Phật, kể cả tụng kinh và giờ đây dù bao gian khổ vẫn sống khơi khơi và sống đẹp.
    20) Trong một đám đông hỗn lọan, đâm chém, phẫn nộ, cuồng điên, niệm Phật khiến ta bình tĩnh, không hăng máu lao vào chuyện thị phi, hoặc a tòng theo phe này phe kia, bênh-chống, khiến sau này hối không kịp. Tâm bình thế giới bình là như thế. Xin nhớ cho bình an là chân hạnh phúc.
    21) Niệm Phật có thể trở thành Thánh Tăng. Cứ thử nhìn vào hình của Bồ Tát Thích Quảng Đức mà xem. Lúc nào trên tay ngài cũng có chuỗi hạt. Điều đó chứng tỏ ngài theo pháp môn Tịnh Độ tức tụng kinh, niệm Phật. Ai đã có lần gặp ngài phải ngạc nhiên, trong lúc ngồi hay đi, đứng, cả thân hình và khuôn mặt ngài ôn tĩnh như một pho tượng. Điều đó chứng tỏ ngài luôn luôn nhập Chánh Định, tức xác thân ngài ở đây nhưng thần thức ngài đã ở Quốc Độ tức ở Cõi Phật rồi. Chính vì thế mà vào năm 1963 để phản đối Ngô Triều đàn áp tôn giáo, ngài ngồi kiết già tại ngã tư Phan Đình Phùng –Lê Văn Duyệt, bật ngọn lửa để thiêu đốt thân hình, cả thân thể ngập trong biển lửa mà không hề lay động. Thế gới Phương Tây đã kinh hãi và kính phục gọi ngài là Bậc Đại Định. Đó là công năng của phép niệm Phật chứ ngài chẳng có phép mầu nhiệm của thần linh nào hết.
    Tại sao niệm Phật lại có uy lực ghê gớm như vậy?
    Niệm Phật phát xuất từ pháp môn Tịnh Độ mà pháp môn Tịnh Độ phát xuất từ bộ Kinh A Di Đà. Phật nói kinh này tại Thành Xá Vệ do tấm lòng thành của tỉ phú Cấp Cô Độc, dám trải vàng để mua vườn ngự uyển của Thái Tử Kỳ Đà làm đạo tràng cho Phật thuyết pháp. Trong pháp hội này Phật nói rằng Kinh A Di Đà còn có tên Nhất Thiết Chư Phật Hộ Niệm. Chúng ta hãy nghe lời Phật dạy ngài Xá Lợi Phất:
    “ Này Xá Lợi Phất, ý ông thế nào? Sao gọi kinh này là Nhất Thiết Chư Phật Hộ Niệm? Xá Lợi Phất, nếu có thiện nam hay thiện nữ, nghe kinh này rồi mà chịu nhớ lấy, cả những danh hiệu, chư Phật sáu phương nghe rồi nhớ lấy, thì thiện nam ấy, thiện nữ ấy đều được hết thảy chư Phật hộ niệm và được tới cõi A Nậu Da La Tam Miệu Tam Bồ Đề chẳng hề thối chuyển.“ Lại nữa, “ Xá Lợi Phất ơi, Phật kia sáng láng vô cùng, vô lượng, soi khắp các nước suốt cả mười phương, không đâu chướng ngại, vì thế nên gọi A Di Đà.” (1)
    Chính vì thế mà khi chúng ta cất tiếng niệm “ Nam Mô A Di Đà Phật” hoặc “A Di Đà Phật” thì chư Phật sáu phương cùng hoan hỉ và hết lòng trợ lực. Hơn thế nữa, vì hào quang của A Di Đà Phật chiếu xuyên suốt không chướng ngại cho nên, dù ở đâu, khi chúng ta niệm danh hiệu ngài thì Phật A Di Đà cũng sẽ hộ trì cho chúng ta đạt mục đích và không thóai chuyển.
    Còn trong pháp hội ở Núi Kỳ Xà Quật, ông trưởng giả Diệu Nguyệt cũng là Phật tử tại gia (Ưu Bà Di) của Phật, từ trong đại chúng đứng lên khẩn thiết thưa thỉnh Phật như sau:
    “Như Đức Thế Tôn từng chỉ dạy, đời mạt pháp các chúng sanh trong cõi Diêm Phù Đề cang cường, ngỗ nghịch, tâm tạp, nghiệp nặng, mê đắm ngũ dục, không biết hiếu thuận cha mẹ, không biết cung kính sư trưởng, không thực lòng qui y Tam Bảo, thiếu năng lực thọ trì năm giới cấm, làm đủ mọi chuyện tệ ác, phỉ báng thánh nhân v.v.. Cho nên con suy gẫm như thế này, phải có một môn tu thật đơn giản, thật tiện lợi nhất, dễ dàng nhất để tất cả những chúng sanh kia khỏi đọa vào các đường ác, chấm dứt luân chuyển sanh tử trong ba cõi, được thọ dụng pháp lạc (pháp vui), sớm bước lên địa vị Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.” Sau lời thưa thỉnh tiếp theo của Quốc Mẫu – Hoàng Thái Hậu Vi Đề Hi, Đức Phật đã dạy như sau:
    “Muốn hàng phục và chuyển biến cái sát-na tâm sanh diệt ấy, thì không có pháp nào hơn là pháp niệm Phật. Này Diệu Nguyệt cư sĩ, nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào, đủ lòng tin, thì chỉ cần chuyên nhất xưng niệm danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật, suốt cả sáu thời trong ngày và giữ trọn đời không thay đổi, thì hiện tiền chiêu cảm được y báo và chánh báo của Phật A-Di-Đà ở cõi Cưc Lạc.” Và Đức Phật nhấn mạnh thêm “ Đây là môn tu Đại Oai Lực, Đại Phứơc Đức.” (2) Ngay các bậc thượng thủ như Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền cũng đều niệm Phật. Còn thiền sư Bách Trượng (720-814) cũng phải nhận định rằng “Tu hành, dùng pháp môn niệm Phật là vững vàng nhất.” (3)
    Những oai lực và phước đức của phép niệm Phật nói ở trên thuộc về mặt kinh điển và tín niệm. Còn về phương diện lý giải khoa học. Khi chúng ta chí tâm, chí thành, chí thánh niệm Phật thì chúng ta sẽ phát huy hết năng lực của trí tuệ, tâm đại bi, sự dũng mãnh của chính chúng ta (Bi-Trí-Dũng). Đạt tới trạng thái này rồi thì ung dung tự tại, không còn lo sợ gì nữa (Vô hữu khủng bố) giống như sự “hành thâm” thực chứng Bát Nhã Ba-la-mật Đa Tâm Kinh của Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát. Đó cũng là trạng thái Vô Ngại và Tự Tại của Chư Phật ẩn dụ chư Phật ngồi tòa sư tử.

    Do những kết quả tốt lành nói trên mà chúng ta:
    - Buổi tối nên niệm Phật.
    - Trước khi đi ngủ nên niệm Phật cho đến khi nào đầu óc thanh thản để từ từ đi vào giấc ngủ.
    - Sáng thức dậy nên niệm Phật, dù vài câu, bởi vì sau giấc ngủ dài đầu óc con người thường hôn trầm. Niệm Phật vào đầu sớm mai cũng là dấu hiệu bắt đầu một ngày mới tốt lành.
    - Khi nào thấy buồn chán nên niệm Phật.
    - Thấy mất tự tin nên niệm Phật.
    - Thấy long xao xuyến nên niệm Phật.
    - Thấy có thể bị cám dỗ nên niệm Phật.
    - Thấy thời gian kéo dài, vô vị nên niệm Phật.
    - Gặp rắc rối về pháp lý nên niệm Phật để bình tĩnh ứng phó.
    - Bị ai chọc giận, công kích nên niệm Phật.
    - Tại đám đông tụ họp, ăn nhậu, vui chơi, thấy người ta nói chuyện “vô duyên”, tào lao, nhảm nhí mất thì giờ, nên niệm Phật để không giây dưa vào chuyện vô ích
    - Các em khi vào thi, nên niệm Phật để đầu óc thanh thản, bình tĩnh. Thiếu bình tĩnh, quá lo âu, xao xuyến đưa đến việc không đọc kỹ câu hỏi, đề tài, tính tóan sai, lạc đề v.v..
    - Đêm khuya thanh vắng một mình trên tàu, xe, trên sông nước nên niệm Phật.
    - Khi bệnh tật, đau ốm nằm nhà thương nên niệm Phật để không mất tinh thần, không sợ chết. Càng rên la, càng mất tinh thần, càng chết sớm, càng làm khổ gia đình.
    - Nếu niệm Phật cùng lúc lại quán sổ tức (theo dõi hơi thở) thì công năng rất lớn chẳng khác gì thiền định vậy.
    Kết Luận:
    Niệm Phật miễn phí, không phải trả tiền ( free) mà cũng không bị đóng thuế, đem lại tốt lành cho đời tại sao chúng ta không thử xem? (why not?). Xin quý vị, quý bạn mạnh dạn thực hành. Nếu thấy chẳng công hiệu gì cả thì bỏ đi cũng chẳng mất mát gì. Đức Phật cũng chẳng phiền trách hay trừng phạt bạn. Cuối cùng, xin thưa rằng như chúng ta đây- những con người gọi là trần tục, sống, thở hít không khí, gia đình đầy đủ và hưởng tất cả những lạc thú của kiếp người mà vẫn cảm thấy lo âu, xao xuyến, bất an và lo sợ ngày mai. Trong khi đó, hằng vài trăm ngàn, có khi hằng triệu tăng/ni trên khắp thế giới, sống đời âm thầm, đơn sơ, đạm bạc, không gia đinh, không của cải, không danh vọng, không quyền thế, không lạc thú trần gian như chúng ta…thế mà các vị lúc nào tâm hồn cũng thanh thản, cử chỉ dịu dàng, giới hạnh trang nghiêm, miệt mài đi tới mục đích cuối cùng: Giải thóat cho chính mình và cứu độ chúng sinh. Tại sao những vị này có thể “hy sinh” và sống đời cao thượng đến như thế? Các ngài có gì bí mật chăng? Xin thưa qúy ngài chẳng có lọai “vũ khí” bí mật nào cả. Các ngài cũng chẳng có phép mầu hoặc sự che chở của bất cứ thần linh mầu nhiệm nào cả. Hành trang duy nhất mà các ngài mang theo là giáo lý của Đức Phật và phương tiện tiến tu là Thiền Địnhhoặc Tụng Kinh, Niệm Phật…điều mà tôi và quý bạn đã thấy rõ như ban ngày.
    Không còn bàn cãi gì nữa. Tụng kinh niệm Phật công năng ghê gớm và lợi lạc có thể nhìn thấy. Còn như chuyện tu hành như thế nào, hành trì như thế nào, giới luật như thế nào, phát nguyện lớn như thế nào mà có thể đắc đạo, ngồi yên trong biển lửa, cắt xẻ thân thể mà không kêu than như Đức Phật thường nói trong nhiều bộ kinh…thì hàng sơ cơ, thô thiển như tôi hòan tòan không biết. Không biết mà nói bừa sẽ mang tội vọng ngữ. Để nghiên cứu thấu đáo hơn về uy lực của Pháp Môn Niệm Phật, quý vị, quý bạn có thể tham khảo: Cuốn sách nhỏ nhan đề Nam Mô A-Di-Đà Phật: Tông Chỉ Pháp Môn Tịnh Độ của Hòa Thượng Thích Trí Tịnh biên sọan năm 1956. CuốnNiệm Phật Thập Yếu của Hòa Thượng Thích Thiện Tâm biên sọan hết sức công phu và cuốn Kinh Niệm Phật Ba-la-mật cũng do Hòa Thượng Thích Thiền Tâm dịch ra Việt Ngữ xuất bản tại Hoa Kỳ năm 2001. Một Đời Vãng Sanh, Chấm Dứt Luân Hồi của HT. Tịnh Không xuất bản ở Hoa Kỳ năm 2010. Kính chúc quý vị, quý bạn thành công. Thành công ở đây có nghĩa làAn Vui và Tự Tại - một giá trị tinh thần to lớn không gì đối sánh được trên thế gian này.
    Đào Văn Bình
    (Tháng 8 năm 2554.PL – 2010.TL)


    (1) A Di Đà Kinh Yếu Giải của Hòa Thượng Tuệ Nhuận.
    (2) Kinh Niệm Phật Ba-la-mật.
    (3) Một Đời Vãng Sanh Chấm Dứt Luân Hồi
    Đường link đến trang web của bài trên:
    http://www.hoalinhthoai.com/?option=...d=3000&lang=vn

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Kính chào các bạn trong Tịnh Độ.
    Tôi xin lược lại một câu chuyện đã xảy ra bên Trung Quốc vào thời xa xưa.
    Tựa đề cuốn sách là :"Phật sống chùa Sơn Tây ( hay Tậy Sơn ? không nhớ rỏ)
    Vào thời 18...hồi đó(mất cuốn sách rồi ,nên quên ngày tháng),bên TQ có những nạn đói kéo dài,ông Phật sống đang tá túc tại một gia đình Phú Hộ với người đệ tử (người kể lại câu chuyện này,không phải tôi ),có lần ông Phật sống nói với ông đệ tử:"Đừng tưởng rằng câu niệm Nam Mô A Di Đà Phật là dể niệm đâu nha,khó lắm đó !"Ông đệ tử không tin ,một buổi sáng nọ,thường ông Phú Hộ hay phát chẩn cho những người nghèo đói và ăn xin trong làng.Nhân tiện ,ông đệ tử đề nghị với ông Phú Hộ ,cho ông ta một số tiền ,và đổi cho ông ta thành những đồng trinh,đồng xu ,đồng hào ,và quan tiền.Sau đó,ông ta triệu tập tất cả những người nghèo đói và ăn xin lại ,đề nghị những ai niệm được 1 câu "Nam Mô A Di Đà Phật"thì sẻ thưởng cho 1 trinh,nhiều câu niệm thì được nhiều thêm ,cứ thế mà niệm.
    Cuối cùng còn lại một số khá nhiều không niệm,ông sư mới hỏi bộ các người chê ít ah,họ lắc đầu,thấy vậy ông ta tăng lên ,1 niệm ,1 xu,rồi 1 hào ,thì chỉ vài người với sự cố gắng tối đa của cái miệng và đổ mồ hôi hột mới niệm được 1 câu,niệm xong có vẻ họ vừa thoát qua một cực hình,số còn lại ông ta tăng lên 1 quan ,nhưng cũng không ai niệm cả,lấy làm lạ ,ông ta hỏi những người đó :"Tại sao không niệm để lấy 1 quan tiền ", họ trả lời là:"Rất muốn có được 1 quan tiền lắm.Nhưng khi muốn niệm thì tự nhiên cái lưởi nó bị cứng lại và không cách gì mở miệng nói được thành câu niệm"Từ lúc đó ông nhà sư đệ tử của vị Phật sống mới tin.
    Câu chuyện tôi chỉ kể về phần này thôi và thêm nửa ,còn riêng ông Phật Sống thì niệm rất khác người,ông niệm như sau:"AI NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT"cứ thế mà ông rống to đầu làng cuối xóm.Âm lực câu niệm của ông rất mãnh liệt.
    Các anh chị em thấy đó,câu niệm có sức tác động mãnh liệt của nó,và rất là khó niệm cho rất nhiều người,chứ không phải là chuyện đùa!Bài sau sẻ kể câu chuyện của tôi khi niệm,chính câu niệm kì lạ của ông Phật Sống ,mà nó trở thành một công án cho bản thân tôi. Xin chào tất cả ,hẹn bài sau.
    cho mình sừa tí nha
    bạn mình nhờ nhầm
    đây là phật sống chùa KIM SƠN

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    Bản lai diện mục này không những chỉ hiện hữu trong kiếp này để rồi biến mất sau khi chết đâu, mà chúng hiện hữu bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu trong ba cõi sáu đường luân hồi này nếu đủ duyên, việc đủ duyên ở đây tôi muốn nói đến y báo và chánh báo của nghiệp.
    A DI ĐÀ PHẬT!
    Mọng đạo hữu hoan hỷ chỉ rõ thế nào là " y báo, chánh báo?"
    A DI ĐÀ PHẬT.

  9. #9

    Mặc định

    Hay lắm bạn àh ! đáng suy ngẫm
    Lấp không đầy là vực sâu thương nhớ
    Phá không vỡ là thành cổ u sầu
    Hãy cho qua những điều còn lưu luyến
    Giữ trong mình một chút đó an vui...!

  10. #10

    Mặc định

    hôm nay mới đọc thấy bài này.....quả là hữu ích..... cảm ơn đh nhiều.......
    xin đạo hữu chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người cùng được lợi lạc......oai lực câu niệm Phật không thể nghĩ bàn vậy sao?.......
    công đức vô lượng....
    nam mô A Di Đà Phật....

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Trước tiên ,tôi xin chào với tất cả các bạn trong Tịnh Độ Tông,
    Đây là câu chuyện thật của đời tôi ,tôi xin chia sẻ cùng với các bạn trong TĐT.
    Khi tôi mới chập chững bước vào tu tập Thiền ( 1976 ),do sự xáo trộn của đời sống xã hội nói chung và cá nhân tôi nói riêng vào thời điểm đó ,đem đến cho tôi khổ não,buồn phiền,từ đó tôi muốn tìm sự an tịnh cho chính tôi và "may mắn" tôi gặp được một Pháp môn ,từ đó tôi chuyên tâm trong thực hành chăm chỉ,nhưng sao tôi vẩn không nắm được cái "Ý"của tôi ,nó cứ chạy lung tung ,không bờ không bến ,hết chuyện nọ xọ sang chuyện kia và không ngưng nghỉ,như vậy làm sao mà làm cho Tâm yên tịnh được? Khi cái "ý" cứ nhảy nhót như con khỉ ( Tề Thiên Đại Thánh).
    Trong khi coi cuốn Tây Du Ký ,thấy Tam Tạng được Phật Bà Quan Âm cho câu niệm để niền cái Vòng Kim Cô trên đầu của Tề Thiên ,từ suy nghỉ ,"Ý" của mình cũng như con Khỉ ( Tề Thiên),vậy mình phải lấy một câu niệm nào đó để niền cột cái Ý của mình lại .
    Tôi là một người sống trong một gia đình Thiên Chúa Giáo ,được gọi là Đạo Dòng,Đạo Gốc,bản thân được học trong trường Dòng ,tôi thích nhất Kinh Lạy Cha ,nhưng đọc nó dài quá và khó tập trung ,nên tìm một câu niệm ngắn gọn ,cuối cùng tôi chọn "Lục Tự Di Đà" Nam Mô A Di Đà Phật .
    Nói thì dể ,nhưng với một người như tôi sống trong gia đình TCG,được nuôi nấng và dạy dổ theo tín điều của TCG ,thì không dể gì đánh vở được cái điều đã học ,không dể dàng để niệm được câu Nam Mô A Di Đà Phật đó ( mặc dù thích câu này ,nhưng với định kiến của TCG ngăn cản không cho tôi niệm được )
    Cho đến khi tôi đọc được cuốn sách "Zarathustra " của Nietzsche ( Triết gia người Đức ),câu đầu tiên của tựa đề Chương Một ,đọc vào làm cho tôi tá hỏa tam tinh ,rúng động toàn thân ,lùng bùng đầu óc ,câu đó như sau : "Thượng Đế đã chết Zarathustra đã phán như vậy! " Không hiểu nổi câu mào đầu của cuốn sách ,vì giống như cái búa tạ đập vào đầu tôi ,kinh hoàng tôi gấp sách và không đụng đến cuốn sách đó nửa ,nhưng chưa đủ ,đâu ngờ chính câu đó lại trở thành một "Công Án Thiền" cho chính bản thân tôi ,vì nó cứ lẩn quẩn trong đầu óc của tôi ,đến thường xuyên trong ngày ,cứ bắt tôi phải suy nghỉ ,lý luận ,tìm giải đáp ,mà tôi đâu đủ trình đô của Triết lý để phân giải ,nhưng cứ vẩn bận tâm suy nghỉ về câu đó hằng ngày thay cho cái "Ý" nhảy nhót chuyện linh tinh khác ,nghĩa là có chuyện cho cái Ý nghỉ ngợi cho vui ( về sau tôi mới hiểu chử Quán mà trong giới Thiền hay dùng tập ).Vui gì mà vui ,làm nhức đầu hơn thì có ,nhưng mà nó cứ bắt phải nghỉ đến ,ngày này qua tháng nọ ,đâu chừng cũng thời gian khá dài ,để nó chính mùi cái suy luận không bao giờ trúng của tôi về đề tài đó ! Cho đến một ngày ,khi nằm đung đưa võng giửa trưa hè trong vườn nhà ( hồi đó còn cái vườn ,bây giờ vì cuộc sống kinh tế nên chả còn cây cỏ nào cho con chó trong nhà tìm ăn để tự chửa bệnh,khi nó đau ,làm phải mang đi thú y khi nó bệnh ,chứ đừng nói là mảnh vườn ! ôi cuộc đời thay đổi quá xá trời ! )
    Đang đong đưa võng,thì có thằng nhỏ đi ngang trước nhà ,tay cầm một cành cây ,nó thẳng tay chém vào cái hàng rào cây mía của nhà và la to :" Tao chặt cho mày bằng nhau hết ",chỉ một câu nói đó thôi mà nó đánh thẳng vào trong đầu tôi ,tôi nghe một tiếng nổ lớn trong bộ đầu của tôi và ánh sáng lóa lên trong đầu tôi và tự nhiên tôi chợt hiểu "Thượng Đế đã chết" và tôi lại thấy mọi Tôn Giáo đều là một ,tôi không còn sự phân biệt nào cả trong đầu tôi nửa ,hốt nhiên tôi đập vở được cái định kiến về Tôn Giáo mả từ khi khôn lớn đến lúc bấy giờ và đến bây giờ ,từ ngày hôm đó cái đầu tôi bị ê ẩm ,cứ dơ tay rờ vào đầu là thấy nó rêm toàn bộ cái đầu ,nó như mềm nhũng ! Mấy ngày không gội được đầu ,thật kì lạ ! Từ đó tôi bắt đầu vào Niệm Lục Tự Di Đà,thoạt đầu tập trung ở Trung Tâm chân mày ( hay còn gọi là Thượng Đơn Điền),mới đầu rất là khó nhớ để Niệm ( không thành lời,chỉ chú ý tại đó với câu Niệm ,chậm rải từng chử Niệm ) và sau trở nên thuần thục ,đi ,đứng ,nằm ,ngồi và thậm chí trong giấc mơ cũng niệm liên tục ,nói chung trong một ngày sự lo là ( quên) Niệm đến rất là ít so với thời gian đầu mới tập ( tập cũng trên sáu tháng mới được vậy ,chuyên chú niệm ,tập trung niệm không lo là ,nhất quyết niệm ( hồi đó bị thất nghiệp mà,nên quá rảnh rổi ,ở không suy nghỉ lung tung ,thay vì vậy niệm cho có việc làm cho cái Ý,nhờ vậy mà tôi đi đến thường Niệm ,xem sách ,Tivi ,nói chuyện với người khác cũng niệm ,không ngưng nghỉ ,chỉ trừ khi phải trả lời ( lúc đó tôi hạn chế trả lời lắm ,câu nào cần thiết mới trả lời ,trong nhà gọi tôi là thằng câm !)Từ đó tôi khám phá ra nhiều điều thú vị của cặp mắt ,cái tai ,cái miệng ,từ lúc này "tụi nó" giống như cái bộ phận nghe ,nhìn và nói và điều đặc biệt là trí nhớ thuộc loại Lê Quí Đôn ,nghĩa là trí nhớ có hình ảnh ,ghi nhớ ( chụp hình) và phát lại khi cần phải nhớ ,mới thấy cái đầu óc của mình nó siêu gấp tỉ lần của máy vi tính hiện đại nhất của con người làm ra.
    Cho đến thời kì ,tôi thấy tôi làm việc ,tôi thấy tôi nói chuyện ,nói chung ,giống như tôi có một con người thứ hai đứng quan sát cái thân xác này đi,đứng,nằm,ngồi ,nhất cử nhất động tôi làm trong sự kiểm soát chặt chẻ bởi "cái thằng tôi đó" (tạm dùng như vậy). Điều kì diệu là cái niệm trên đầu tôi lan tỏa xuống toàn thân. Xin khất kỳ sau
    .
    cái này là sự tuyệt diệu của pháp môn niệm Phật..........
    niệm Phật sanh Định, Định sanh Huệ...........đạo hữu giống đạt công phu niệm Phật đạt "....." và kiến "......... " phỏng?!
    :rose::rose::rose::rose: xin tặng hoa........

  12. #12

    Mặc định

    Nam Mô Di Đà Phật!!!
    Chấp tay niệm Phật Di Đà
    Lòng mình mình biết
    Ai mà mặc ai!

  13. #13
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tungtung Xem Bài Gởi
    cái này là sự tuyệt diệu của pháp môn niệm Phật..........
    niệm Phật sanh Định, Định sanh Huệ...........đạo hữu giống đạt công phu niệm Phật đạt "....." và kiến "......... " phỏng?!
    :rose::rose::rose::rose: xin tặng hoa........
    Thật ra thì tất cả mọi người tu tập niệm Phật ,với sự quyết tâm thì cũng sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp như vậy và có thể hơn vậy ,nhưng phải có tu tập Thiền kết hợp !
    ...<hôm nay mới đọc thấy bài này.....quả là hữu ích..... cảm ơn đh nhiều.......
    xin đạo hữu chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người cùng được lợi lạc......oai lực câu niệm Phật không thể nghĩ bàn vậy sao?.......
    công đức vô lượng....
    nam mô A Di Đà Phật....>>>


    Với kinh nghiệm của bản thân là cố gắng niệm và niệm ,đừng cho tạp niệm làm chủ mình.Lúc nào cũng cắn răng ,co lưởi để nhớ đến niệm ở trong trí óc của mình ,một thời gian sau ( chỉ cở 3 đến 6 tháng với sự kiên trì ,thì sẽ có kết quả tốt đẹp ),sẽ nhận thấy cái uy kực của việc niệm này ,nói ra chỉ là việc hiếu kỳ ,không bằng cố gắng trong tu tập của niệm ,nếu tin vào đó thì sẽ làm được mà thôi .Tôi chẵng biết nói gì thêm mà có nói ra thì cũng chẵng có ai tin đâu ! Thôi thì để cho mỗi người tự chứng là hay hơn hết ,do vậy tôi đã không viết thêm cho đến giờ ,vì thấy bạn gởi lời chia sẽ ,nên góp thêm ý vậy.Kính chào

    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  14. #14

    Mặc định

    Nếu đã có công phu Niệm Lục Tự Di Đà thì nên phát nguyện Vãng Sinh Tây Phương, khi đó việc niệm Phật mới đúng ý nghĩa.
    Đừng như trẻ con, mang hạt Mani vô giá mà đổi lấy viên kẹo, há chẳng phí uổng lắm ư.

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thành Kính Xem Bài Gởi
    Nếu đã có công phu Niệm Lục Tự Di Đà thì nên phát nguyện Vãng Sinh Tây Phương, khi đó việc niệm Phật mới đúng ý nghĩa.
    Đừng như trẻ con, mang hạt Mani vô giá mà đổi lấy viên kẹo, há chẳng phí uổng lắm ư.
    tại sao bạn nói câu niệm Phật như hạt châu Mani vô giá, bạn nhỉ?
    gửi chủ topic: CẢM ƠN BẠN,hay lắm,còn kinh nghiệm gì thì xin mời bạn tiếp tục chia sẻ ạ. :)

  16. #16

    Mặc định c....

    Đại Thừa Chơn giáo

    liên quan câu chuyện niệm Phật

    "LUYỆN KỶ TU THÂN"

    LUYỆN-KỶ là lập cái tâm cho dứt sự thương yêu, trìu mến thê-thiếp, tử-tôn cùng ham muốn mọi sự ở thế-gian.

    Hễ lập đặng như thế thời cái nhơn-tâm dứt rồi Ðạo- tâm mới sanh. Người có chí-thành chí-kỉnh, tầm sư học Ðạo, một lòng cung kỉnh, chẳng vong "mộc bổn thủy nguyên", thiệt hành Thiên-Ðạo thì sẽ đến bực huờn-hư.

    Huờn-hư là yên tịnh thân tâm. Tịnh cho thuần-thục tức là luyện cho cái khí Hậu-Thiên tiếp Tiên-Thiên hiệp với tánh Phật, Tiên cùng hư-vô chi-khí. Hễ huờn-hư là tự nhiên Ðạo chuyển (chớ huờn-hư rồi còn chi mà luyện). Bởi vậy có câu: "Ðạo bất khả tu dụ l?iả".

    Người tu luyện để cái TÂM-KHÔNG mà tưởng Thầy, chẳng nhớ việc qua rồi, không lo sự hiện tại, đừng tưởng sự sắp đến. Tai nghe giọng phù-trầm, lảnh-lót thanh-tao mà lòng không vọng-động. Mắt thấy việc lạ-lùng, xinh-đẹp, tốt-tươi mà ý chẳng say-mê. Ðối với cảnh chỉ tâm không, cũng như con hát lên hí trường làm vua, làm quan, trải qua cảnh khổ, hưởng đến hồi vui, lúc phải hỉ, nộ; khi thời ái, ố; song chẳng động lòng mê-đắm, vì vẫn biết rằng: bao nhiêu sự làm ấy toàn là chẳng thiệt, chỉ giả dối, pha trò trong một thời gian ngắn-ngủi đó mà thôi.

    Hỡi các con! Các con phải bền chí, rắn gan, mà sớm tối tu-tâm luyện-tánh. Trên có Thầy ban ơn bố hóa gìn giữ cho các con, dưới các con hãy bền lòng, chịu những sự khảo-đảo, khổ thân mà đền bồi oan-trái. Sự thành Ðạo, tuy mau hay chậm, do Thầy bố-hóa, nhưng cũng phải có các con. Các con cứ lo phận sự vuông tròn. Phàm hễ qui đặng tam-bửu ngũ-hành thì đắc thành Tiên, Phật; còn tán tam-bửu ngũ-hành thì đã đành làm ma làm quỉ.

    Ðời của các con có hai đường: siêu, đọa. Người biết giác-tánh tu-chơn thì thành chánh-quả, còn kẻ mê-tâm gây họa tất xa chỗ bổn-nguyên.

  17. #17

    Mặc định c.....

    liên quan câu chyện niệm phật


    Phật giáo Thiền tông thực tế đến không ngờ - P1/2

    http://youtu.be/wdPMZb1Eg8Q

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tam_bat_bien Xem Bài Gởi
    A DI ĐÀ PHẬT!
    Mọng đạo hữu hoan hỷ chỉ rõ thế nào là " y báo, chánh báo?"
    A DI ĐÀ PHẬT.
    "Này Phật tử! Nam mô A Di Đà Phật nghĩa là gì?

    Nam mô là thủy giác. A Di Đà là tương tục giác, Phật là bản giác.

    Nam mô là năng niệm, A Di Đà là tương tục niệm, Phật là sở niệm.

    Nam mô là giới luật, A Di Đà là Thiền định, Phật là Trí tuệ.

    Nam mô là thế gian giới, A Di Đà là pháp giới, Phật là vô sai biệt giới, vô sở hữu cảnh giới, vô trụ xứ cảnh giới.

    Nam mô là thường, A Di Đà là tịch, Phật là quang.

    Nam mô là diệu quan sát trí, A Di Đà là bình đẳng tánh trí, Phật là đại viên cảnh trí, vô tận sở hữu trí.

    Nam mô là phi hữu, A Di Đà là phi vô, Phật là Không tánh, phi hữu phi vô định tánh.

    Nam mô là như thực hữu, A Di Đà là như thực không, Phật là như thực bất không.

    Nam mô là sai biệt trí, A Di Đà là vô sai biệt trí, và Phật là pháp hải tuệ công đức vô tận tạng viên mãn trí.

    Nam mô là phương tiện lực, A Di Đà là cứu cánh lực, và Phật là dung thông phương tiện siêu việt cứu cánh lực.

    Nam mô là ly trần, A Di Đà là ly căn, Phật là ly thức.

    Nam mô là chuyển y tạng, A Di Đà là vô tận thiện căn tạng, Phật là quyết định chính giác tạng.

    Nam mô là ly cấu tạng, A Di Đà là Niết bàn tạng, Phật là như huyễn Giải thoát tạng.

    Nam mô là trang nghiêm Phật quốc độ, A Di Đà là thành tựu vô biên Phật quốc độ, Phật là như huyễn thập phương Hoa Tạng Thế Giới Hải.

    Nam mô là gia trì lực, A Di Đà là tiếp dẫn lực, Phật là tự tánh tương ưng nhiếp thọ lực.

    Nam mô là khai thị vô lượng trí, A Di Đà là thâm nhập chính giác trí, Phật là quang minh phổ chiếu trí.

    Nam mô là thế gian giải, A Di Đà là giác ngộ giải, Phật là nhất thiết trí biến chiếu thập phương viên mãn giải "


    VẬY MÀ CŨNG CÓ RẤT NHIỀU PHẬT TỬ KHI NIỆM :"NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" LẠI BỎ ĐI 2 CHỮ "NAM MÔ" CHỈ CÒN LẠI "A DI ĐÀ PHẬT" .CÁC ĐẠO HỮU THẤY CÓ THIẾU XÓT KHÔNG?????
    Mình ví dụ : như câu : "Nam mô là giới luật,A Di Đà là Thiền định, Phật là Trí tuệ" . Khi ta niệm "Nam mô A Di Đà Phật" thì đầy đủ ý nghĩa về sự tu là giới luật,Thiền định,trí tuệ.
    Còn ta bỏ 2 chữ "Nam mô" .Khi ta chỉ niệm "A Di Đà Phật" ý nghĩa chỉ còn lại thiền định,trí tuệ.Vậy còn thiếu giới luật mà ta đã bỏ rồi.Buồn Thay!!??

  19. #19
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định HAI LẦN HẾT BỊNH UNG THƯ NHỜ NIỆM PHẬT !

    Xin gởi đến các bạn một videoclip về một câu chuyện niệm Phật .
    Đã quá lâu tôi không quay lại với topic mà mình đã lập ra ,thành thật xin lổi .
    Hi vọng sau khi xem xong đoạn video này ,chúng ta sẻ cùng nhau chia sẻ thêm trong việc tu tập niệm Phật của mỗi người .Thân ái

    http://www.youtube.com/watch_popup?v=d2RyG3H_14A
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  20. #20

    Mặc định

    Gởi thanh luân chớ nên chấp tướng câu niệm.dù cho có bỏ đi nam mô cũng ko sao bạn nhé miễn cái tâm chân thành phật ko có câu nệ việc đó giốnh như ng lâm chung hơi thở cạn niệm 4 chữ vẫn đc vãng sanh chứ ko nhất thiết là phải 6 chữ bạn nhé đừng nên chấp vào tướng

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •