Trang 8 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456789 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 141 tới 160 trên 174

Ðề tài: Bước vào Sơ Thiền

  1. #141

    Mặc định

    về topic, những bài của delightdhamma rất có giá trị .

    còn về những comment, miễn bàn luận, mỗi người tự xem lại tâm mình vậy :big_grin:

    còn về chakras, kundalini :đức Phật không nói về chúng không có nghĩa là chúng không tồn tại . đức Phật không nói về Krishna, không có nghĩa là Krishna không tồn tại. đức Phật không nói về cái máy tính, dù Ngài có huệ nhãn thấu suốt, không có nghĩa là nó không tồn tại . hoàn toàn đồng ý với Osho điều này . rằng chúng có tồn tại nhưng việc biết về chúng hoàn toàn không làm tăng thêm quá trình giải thoát . có khi đó lại là sự vướng bận thêm. điều này là sự khác nhau giữa khoa học và tâm linh : cái đi ra bên ngoài nghiên cứu thế giới sự vật hiện tượng, còn cái đi vào bên trong tìm bản thể con người và sinh vật hữu tình .

  2. #142

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Trong Jnana Yoga, hành giả tìm sự giải thoát qua trí huệ, qua sự nghiên cứ kinh điển Veda, suy tư quán chiếu về tự tánh.

    Trí huệ Bồ Tát (pannadhika, pali). Vị này chú trọng phát triển trí huệ và thực hành thiền định nhiều hơn là nhiệt thành với những hình thức lễ bái cúng dường bề ngoài.

    Có thể gọi là tương đồng được sao ?
    Nếu kinh Vệ Đà có thể đưa đến giải thoát thì Đức Phật chẳng phại tự tìm .
    TĐN , muốn đánh đồng giáo lý của Đức Bổn Sư với Balamon giáo ?
    Vậy thì tìm hiểu về Đạo Phật đi , đừng đứng dưới chân núi mà hóng lên nữa .
    mạn đàm với bác Zelda : đây là câu nói của Adi Shankara, một vị thánh Brahmin, người được xem là hiện thân của Shiva, và cũng là người đã đánh bại tất cả tăng chúng trong học viện PG Nalanda, cả những đại sư :



    "Những nghi thức lễ bái bề ngoài không thể dẹp tan sự vô minh, hai điều đó có khi lại còn đi đôi với nhau. Chỉ có sự hiểu biết mới có thể dẹp tan được sự vô minh. Sự hiểu biết hay kiến thức, chỉ có thể đạt tới được bằng sự tìm tòi, tọc mạch về lý trí. Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Vũ trụ từ đâu mà có? Ai sáng tạo ra nó? Nguồn gốc nó do đâu mà ra?... Đó là sự tọc mạch tìm tòi mà tôi muốn nói đến".

    nguồn : http://www.taybacuniversity.edu.vn/e...uu%20Kiet).pdf

  3. #143

    Mặc định

    TỪ THIỆN TRONG CÁI THÂN TÂM DỤC GIỚI; SẮC GIỚI CỦA CHÍNH MÌNH ĐÃ XONG CHƯA HOẶC MIÊN MẬT CHƯA, BIỆN BIỆT CÁI LẼ 'TRÁNH TRỜI KHÔNG KHỎI NẮNG' CHƯA, THẤY ĐƯỢC CÁI THÂN TÂM TỘI NGHIỆP CHẤT CHỨA CỦA CHÍNH MÌNH - ĐANG LÀ KẺ CÔI CÚT NHƯ CHỒN HOANG TINH MỊ - NO ĐÓI BẤT THƯỜNG CHƯA, THÂN TÂM ĐÃ THẤU ĐƯỢC CÁI LẼ KHINH AN TẠM THỜI CHƯA... KHI ĐÓ HÃY TÍNH TỚI CHUYỆN TỪ THIỆN BÊN NGOÀI CŨNG CHƯA MUỘN. KHÔNG KHÉO MÀ LẠI NHIỆT TÌNH CỘNG VỚI NGU DỐT THÀNH RA... PHÁ HOẠI!

    TỪ THIỆN CŨNG CÓ LẼ NÔNG SÂU CHỚ CHẲNG CHƠI, CHỈ SỐNG VỚI Ý NIỆM ĐẸP ĐẼ VỀ TỪ THIỆN BỀ NGOÀI THÌ CHƯA THỂ GỌI LÀ TỪ THIỆN CHÂN CHÁNH!

    BYE BYE... THÔI LƯỢN KẺO ĂN ĐÁ CỤC VÀ LỰU ĐẠN. HIX HIX... :) TRẢ LẠI SỰ THANH TỊNH CHO CHỦ ĐỀ VỀ THIỀN (NHÌN CẢNH NÀY THẤY CÁI 'SƠ THIỀN' SAO MÀ TỘI NGHIỆP QUÁ)

    P/S: SƠ THIỀN ĐỂ PHÁ "CHIÊU" MÀ SAO NÊN NỖI GÌ MÀ "CHIÊU" TƠI BỜI KHÓI LỬA THẾ NÀY!
    Last edited by Nha_Thien77; 06-04-2012 at 04:55 PM.
    một tiếng chim kêu lời kinh vọng
    núi trôi sông chảy mộng đoàn viên

  4. #144

    Mặc định sơ,....

    Hôm nay thứ sáu 06/04/12 tại việt nam

    Chúc Quý Đạo Hữu trọn lành vào Lể phục sinh

  5. #145

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nha_Thien77 Xem Bài Gởi
    TỪ THIỆN TRONG CÁI THÂN TÂM DỤC GIỚI; SẮC GIỚI CỦA CHÍNH MÌNH ĐÃ XONG CHƯA HOẶC MIÊN MẬT CHƯA, BIỆN BIỆT CÁI LẼ 'TRÁNH TRỜI KHÔNG KHỎI NẮNG' CHƯA, THẤY ĐƯỢC CÁI THÂN TÂM TỘI NGHIỆP CHẤT CHỨA CỦA CHÍNH MÌNH - ĐANG LÀ KẺ CÔI CÚT NHƯ CHỒN HOANG TINH MỊ - NO ĐÓI BẤT THƯỜNG CHƯA, THÂN TÂM ĐÃ THẤU ĐƯỢC CÁI LẼ KHINH AN TẠM THỜI CHƯA... KHI ĐÓ HÃY TÍNH TỚI CHUYỆN TỪ THIỆN BÊN NGOÀI CŨNG CHƯA MUỘN. KHÔNG KHÉO MÀ LẠI NHIỆT TÌNH CỘNG VỚI NGU DỐT THÀNH RA... PHÁ HOẠI!

    TỪ THIỆN CŨNG CÓ LẼ NÔNG SÂU CHỚ CHẲNG CHƠI, CHỈ SỐNG VỚI Ý NIỆM ĐẸP ĐẼ VỀ TỪ THIỆN BỀ NGOÀI THÌ CHƯA THỂ GỌI LÀ TỪ THIỆN CHÂN CHÁNH!

    BYE BYE... THÔI LƯỢN KẺO ĂN ĐÁ CỤC VÀ LỰU ĐẠN. HIX HIX... :) TRẢ LẠI SỰ THANH TỊNH CHO CHỦ ĐỀ VỀ THIỀN (NHÌN CẢNH NÀY THẤY CÁI 'SƠ THIỀN' SAO MÀ TỘI NGHIỆP QUÁ)

    P/S: SƠ THIỀN ĐỂ PHÁ "CHIÊU" MÀ SAO NÊN NỖI GÌ MÀ "CHIÊU" TƠI BỜI KHÓI LỬA THẾ NÀY!
    KHI CHỦ TOPIC NÓI MÌNH LÀ CÁI TOILET, LÚC ĐÓ MỌI NGƯỜI CHƯA TIN. BÂY GIỜ THÌ TIN RỒI NHỈ. NGƯỜI TA VÀO TOILET ĐỂ LÀM GÌ HẢ CÁC BẠN ? ĐỂ Ị, ĐỂ TÈ, ĐỂ KHẠC NHỔ LÊN ĐÓ.

    KHOA HỌC ĐÃ CHỨNG MINH, NẾU AI ĐÓ BUỒN TIỂU MÀ KHÔNG ĐI TRONG 24H THÌ SẼ VỠ BÀNG QUANG MÀ CHẾT. BUỒN Ị MÀ NHỊN TRONG 3 NGÀY LÀ TẮC RUỘT. KHẠC NHỔ KHÔNG CÓ CHỖ MÀ PHẢI NUỔT VÀO TRONG THÌ HÓA ĐIÊN NGAY. LÀM CÁI TOILET KHÔNG DỄ ĐÂU.

    TIẾP NHÉ. KHI VÀO CỬA TOA LET THÌ SẠCH SẼ. VÀO ĐẾN GIỮA THÌ THẤY BỒN CẦU. VÀO ĐOẠN CUỐI THÌ BỒN CẦU, BỒN TIỂU. 2 CÁI BỒN NÀY SẼ LÀM GÌ CÁC BẠN NHỈ. ĐỂ TÈ VÀO VÀ Ị VÀO THÔI. ĐOẠN ĐẦU TOPIC THÌ SẠCH SẼ, ĐOẠN GIỮA THÌ LUNG TUNG, ĐOẠN CUỐI ĐỂ XẢ BẬY. TÔI ĐÃ BẢO NHẤT ĐỊNH PHẢI NHƯ VẬY. NHƯNG HÌNH NHƯ KO MẤY AI ĐỂ Ý.


    Còn nói đến BỐ THÍ thì có 3 loại:

    1. Bố thì tài, vật

    2. Bố thì vô úy (giúp người ko sợ hãi)

    3. Bố thí pháp


    Bất cứ ai trong đạo Phật hay ngoài đạo Phật đều làm cả 3 việc này hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Còn việc người ta làm lúc nào, cho ai, bao nhiêu, như thế nào là việc của người ta.

    Phàm làm cái gì cũng do DUYÊN. Khi ko có DUYÊN thì chịu. Chẳng nên vì cái nhìn thiển cận cá nhân. Nếu nội quy của diễn đàn hay của giới luật ghi là ai học Phật hay tu Phật viết bài ở đây thì phải vào mục từ thiện đọc bài hay làm từ thiện hay là Phật tử phải làm từ thiện thì mới là tử tế. Còn nếu không có nội quy của diễn đàn hay giới luật của Phật tử thì ko nên cho mình có quyền áp đặt luật lệ cho người khác. Việc ai đó là Thánh hay Phàm không ở nơi mình quyết định hay biết được. Muốn biết thì mình phải là Thánh thì mới biết được. Ai đó nói người này người khác thế này thế khác tức cho mình là Thánh vậy. Mà là Thánh thì ko ai đi ăn mày nữa. Ăn mày một ít công đức, ăn mày một ít từ thiện...cũng là ăn mày vậy
    Last edited by delightdhamma; 06-04-2012 at 05:35 PM.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  6. #146

    Mặc định Bước vào sơ thiền

    http://youtu.be/Y_wNEu5Rj8o HT Duy Lực

    Bài giãng Thiền thông qua

    giãng Kinh Lăng Nghiêm Bài 01

    SVCZ YouTube Player
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


    Quý Đạo Hữu mời xem
    Last edited by vuive; 06-04-2012 at 05:36 PM.

  7. #147

    Mặc định Bước vào sơ thiền

    25 Kinh Lăng Nghiêm 2/2

    http://youtu.be/xABlmYK5Qoc

    SVCZ YouTube Player
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


    HT Duy Lực giãng Kinh Lăng nghiêm

    Mời Quý Đạo Hữu xem tiếp

  8. #148

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    KHI CHỦ TOPIC NÓI MÌNH LÀ CÁI TOILET, LÚC ĐÓ MỌI NGƯỜI CHƯA TIN. BÂY GIỜ THÌ TIN RỒI NHỈ. NGƯỜI TA VÀO TOILET ĐỂ LÀM GÌ HẢ CÁC BẠN ? ĐỂ Ị, ĐỂ TÈ, ĐỂ KHẠC NHỔ LÊN ĐÓ.

    KHOA HỌC ĐÃ CHỨNG MINH, NẾU AI ĐÓ BUỒN TIỂU MÀ KHÔNG ĐI TRONG 24H THÌ SẼ VỠ BÀNG QUANG MÀ CHẾT. BUỒN Ị MÀ NHỊN TRONG 3 NGÀY LÀ TẮC RUỘT. KHẠC NHỔ KHÔNG CÓ CHỖ MÀ PHẢI NUỔT VÀO TRONG THÌ HÓA ĐIÊN NGAY. LÀM CÁI TOILET KHÔNG DỄ ĐÂU.

    TIẾP NHÉ. KHI VÀO CỬA TOA LET THÌ SẠCH SẼ. VÀO ĐẾN GIỮA THÌ THẤY BỒN CẦU. VÀO ĐOẠN CUỐI THÌ BỒN CẦU, BỒN TIỂU. 2 CÁI BỒN NÀY SẼ LÀM GÌ CÁC BẠN NHỈ. ĐỂ TÈ VÀO VÀ Ị VÀO THÔI. ĐOẠN ĐẦU TOPIC THÌ SẠCH SẼ, ĐOẠN GIỮA THÌ LUNG TUNG, ĐOẠN CUỐI ĐỂ XẢ BẬY. TÔI ĐÃ BẢO NHẤT ĐỊNH PHẢI NHƯ VẬY. NHƯNG HÌNH NHƯ KO MẤY AI ĐỂ Ý.


    Còn nói đến BỐ THÍ thì có 3 loại:

    1. Bố thì tài, vật

    2. Bố thì vô úy (giúp người ko sợ hãi)

    3. Bố thí pháp


    Bất cứ ai trong đạo Phật hay ngoài đạo Phật đều làm cả 3 việc này hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Còn việc người ta làm lúc nào, cho ai, bao nhiêu, như thế nào là việc của người ta.

    Phàm làm cái gì cũng do DUYÊN. Khi ko có DUYÊN thì chịu. Chẳng nên vì cái nhìn thiển cận cá nhân. Nếu nội quy của diễn đàn hay của giới luật ghi là ai học Phật hay tu Phật viết bài ở đây thì phải vào mục từ thiện đọc bài hay làm từ thiện hay là Phật tử phải làm từ thiện thì mới là tử tế. Còn nếu không có nội quy của diễn đàn hay giới luật của Phật tử thì ko nên cho mình có quyền áp đặt luật lệ cho người khác. Việc ai đó là Thánh hay Phàm không ở nơi mình quyết định hay biết được. Muốn biết thì mình phải là Thánh thì mới biết được. Ai đó nói người này người khác thế này thế khác tức cho mình là Thánh vậy. Mà là Thánh thì ko ai đi ăn mày nữa. Ăn mày một ít công đức, ăn mày một ít từ thiện...cũng là ăn mày vậy
    đằng nào như vầy cũng tốt rồi chúc mừng chủ topic, cái trãi nghiệm về sơ thiền cũng được đưa lên đầy đủ và cũng giúp được người hữu duyên, pháp thì phải có pháp nạn chứ thầy. Chúc quý thầy an lạc

  9. #149

    Mặc định Bước vào sơ thiền

    Học Viện Phật Giáo


    ĐỀ TIỂU LUẬN MÔN THIỀN CHỈ QUÁN NÂNG CAO


    I. Đề tài gợi ý:
    So sánh thiền chỉ và thiền quán (xét trên hai phương diện đề mục và kết quả)
    II. Lưu ý khi làm bài:
     Phải có phần cước chú (ghi chú trích dẫn trực tiếp từ nguồn tư liệu nào - footnote) và được ghi theo thứ tự: tên tác giả, tên tác phẩm, Nxb, năm xuất bản, trang (tr ); hay từ nguồn trang web nào.
     Mục lục: ghi số trang cụ thể cho từng mục.
     Tài liệu tham khảo: ghi theo thứ tự tên tác giả, tên tác phẩm, Nxb, năm xuất bản; không liệt kê trang web (đưa nguồn trang web vào cước chú).
     Trích dẫn nguyên văn để trong dấu “ “, và tên tác phẩm in nghiêng.
     Sử dụng giấy A4 (210 x 297mm). Cỡ chữ: 13, Font: Time New Roman, mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ; dãn dòng đặt ở chế độ 1,5 lines; lề trên 2cm, lề dưới 2cm, lề trái 3cm, lề phải 2cm.
     Số trang khoảng 4 đến 8 trang.

  10. #150

    Mặc định Bước vào sơ thiền


    Phàm làm cái gì cũng do DUYÊN. Khi ko có DUYÊN thì chịu

  11. #151

    Mặc định Bước vào sơ thiền

    Học Viện Phật Giáo


    ÔN THI TẠI LỚP MÔN THIỀN CHỈ QUÁN NÂNG CAO


    1. Mười sáu đề tài thiền quán của Như Lai thiền?
    2. Khi thực hành thiền quán Tứ Niệm Xứ, mục đích thực tế của bạn là gì và bạn đã nhận được những lợi ích gì trong quá trình thực hành?

  12. #152

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vuive Xem Bài Gởi

    Phàm làm cái gì cũng do DUYÊN. Khi ko có DUYÊN thì chịu
    Một người mà lấy hai hoặc ba cô đèu đổ tại duyên ,vậy duyên ở đâu ra tại TÂM chấp mới có duyên phải không sư huynh .Chứ duyên ở đâu ra nhiều vậy?
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  13. #153

    Mặc định Bước vào sơ Thiền

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Một người mà lấy hai hoặc ba cô đèu đổ tại duyên ,vậy duyên ở đâu ra tại TÂM chấp mới có duyên phải không sư huynh .Chứ duyên ở đâu ra nhiều vậy?
    Quý Đạo Hữu

    Đúng mà không Đúng

    không Đúng mà Đúng

    phải không ..không phải

    duyên ra nhiều vậy ....vô lượng chúng sanh...

    không có duyên......chúng sanh vẫn có....

    Tâm chấp.....Tâm có đâu mà chấp....

    chấp không có ....Tâm......

    Tâm.....vẫn .....Tâm

    Xưa nay còn có tên chấp sao?......

  14. #154

    Mặc định Bước vào sơ Thiền

    Ghi lại lời Thế Tôn dạy rằng: "Ai thấy Duyên khởi là thấy Pháp. Ai thấy Pháp là
    thấy Ta (Phật)". Từ đấy, thấy Duyên khởi triệt để quả là một cái thấy của một vị ...

  15. #155

    Mặc định Bước vào sơ Thiền

    GIÁO LÝ DUYÊN KHỞI
    (Paticca samuppada - Dependent Origination)
    TT. Thích Chơn Thiện
    (Trích: Phật Học Cơ Bản, Tập 4, Sài Gòn, 2001)
    -ooOoo-



    I. TỔNG QUÁT
    - Theo Tương Ưng Bộ kinh, tập II (tập 16, 17, đại 2, 85a);
    - Theo kinh Phật Tự Thuyết (Udàna), Tiểu Bộ kinh;
    - Theo kinh Ðại Bỗn, Trường Bộ kinh II, Ðại tạng kinh Việt Nam (ÐTKVN);
    - Theo kinh Ðại Duyên, Trường Bộ kinh II, ÐTKVN;
    - Theo kinh Trường Ðại Bỗn Duyên, Trường A Hàm I, ÐTKVN;
    - Theo kinh Ðiển Tôn, Trường A Hàm I, ÐTKVN, và nhiều kinh khác thuộc Nam tạng, Bắc tạng (Pháp Hoa...).

    Duyên khởi là giáo lý mà từ đó Thế Tôn giác ngộ Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác. Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và chư Thế Tôn quá khứ đều giác ngộ Vô thượng giác từ giáo lý Duyên khởi (vì Duyên khởi là thực tính, thực tướng của tất cả pháp).

    - Kinh 28, Trung Bộ kinh I (Tượng Tích Dụ Ðại kinh).
    - Tương Ưng III, tr.144 (bản dịch của Hòa thượng Minh Châu, ÐTKVN);
    - Tiểu Bộ kinh I, tr.48 (bản dịch của Hòa thượng Minh Châu, ÐTKVN);


    Ghi lại lời Thế Tôn dạy rằng: "Ai thấy Duyên khởi là thấy Pháp. Ai thấy Pháp là thấy Ta (Phật)".

    Từ đấy, thấy Duyên khởi triệt để quả là một cái thấy của một vị Phật. Thấy Duyên khởi là thấy sự thật Vô ngã của các pháp (hữu vi và vô vi), đây là cái thấy độc đáo nhất trong lịch sử tôn giáo và triết học xưa nay. Chính Vô ngã là nét đặc thù của giáo lý Phật giáo, khác biệt hẳn với mọi triết thuyết, tín ngưỡng của thế gian: Giữa khi 62 học thuyết của Ấn Ðộ đương thời và giữa khi nhân loại đang chấp thủ ngã và ngã sở (Ta, của ta) để chìm sâu vào sinh tử thì Ðức Phật nói lên tiếng nói Vô ngã (không phải ta, không phải của ta).

    Tóm lược sự kiện giác ngộ vào đêm cuối cùng sau 7 tuần lễ (có tài liệu ghi 4 tuần lễ) thiền quán dưới cội bồ đề của Thế Tôn...

    Kết luận:

    * Vào cuối canh 1: Thấy nhân quả ở tự thân (thấy rõ nhân quả qua Túc mệnh).
    * Vào cuối canh 2: Thấy nhân quả ở chúng sanh (Minh và Thiên nhãn minh).
    * Vào cuối canh 3: Thấy rõ nhân quả và sự thật của Tứ đế (đắc Lậu tận minh).
    * Vào cuối canh 5: Chứng ngộ Vô thượng Bồ đề sau khi thiền quán xuôi ngược chiều Duyên khởi.

    Chứng ngộ Duyên khởi, Nhân quả và Tứ đế cùng lúc cuối canh 3 (đó là toàn bộ nội dung chứng ngộ Vô thượng Bồ đề của Thế Tôn). Từ ba giáo lý căn bản đó, Phật giáo ra đời. Và cũng từ đó, sau đó 18 bộ phái Phật giáo ra đời. Ðấy là Phật giáo!
    Last edited by vuive; 07-04-2012 at 07:00 PM.

  16. #156

    Mặc định Bước vào sơ thiền

    Quý Đạo Hữu xem bài giãng Kinh Lăng Nghiêm HT Duy Lực

    Quý Đạo Hữu hạnh phúc vô lượng

    Chúc Quý Đạo Hữu an lạc

  17. #157

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vuive Xem Bài Gởi
    Quý Đạo Hữu

    Đúng mà không Đúng

    không Đúng mà Đúng

    phải không ..không phải

    duyên ra nhiều vậy ....vô lượng chúng sanh...

    không có duyên......chúng sanh vẫn có....

    Tâm chấp.....Tâm có đâu mà chấp....

    chấp không có ....Tâm......

    Tâm.....vẫn .....Tâm

    Xưa nay còn có tên chấp sao?......
    :i_dont_know:Tại TÂM chấp nên cho có duyên ,như MINH ĐÀI chấp nên mới có duyên nói chuyện với VUI VẺ nè......
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  18. #158

    Mặc định

    :day_dreaming:

  19. #159

    Mặc định Bước vào sơ thiền

    Quý Đạo Hữu xem Bài giãng cũa HT Duy Lực nhe

    Kính

  20. #160

    Mặc định Bước vào sơ thiền

    Hổ trợ Bước vào sơ Thiền

    Cơn Giận Không Phải Chỉ Là Một Hiện Tượng Tâm Lý Theo lời Bụt dạy, thân và tâm không thể tách rời. Thân chính là tâm và đồng thời tâm cũng chính là thân. Vì thân và tâm liên hệ chặt chẽ và không thể tách rời cho nên cơn giận không phải chỉ là một hiện tượng thuần túy tâm lý. Trong Đạo Bụt có danh từ namarupa. Namarupa tương đương với danh từ psycho-soma của khoa học Tây phương. Danh từ Namarupa hay psycho-soma có thể dịch là tâm-sinh-lý, là thân và tâm như một hợp thể. Cùng là một hiện tượng mà có khi phát hiện ra như thuộc về tâm, có khi phát hiện ra như thuộc về thân.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Xin được chia sẻ và học hỏi về Đạo và Đời - II
    By Richardhieu05 in forum Đạo Học - Học Đạo
    Trả lời: 1724
    Bài mới gởi: 21-04-2016, 09:53 AM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  3. KIẾN TÁNH (yếu chỉ thiền tông)
    By minh đài in forum Thiền Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 13-03-2012, 01:20 PM
  4. THIỀN MÔN KHẨU QUYẾT.
    By thanhmai08 in forum Thiền Tông
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 05-03-2012, 09:13 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •