Lang thang trong cỏi luân hồi
Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
Pháp Phật là pháp tự tu
Xa rời nhân thế, sao tu đây người?
mất chánh niệm thân người khó lắm
Niệm một đàng làm một nẽo khó tu
vào đấy spam cho topic bị dìm
Chìm mãi mãi dưới dòng đời là thế
Hởi những ai biết đời là thế
Cỏi vô thường có đáng tôn vinh?
Ngỡ là Ta nhưng mà không phải
Đó là duyên kết quả, những tháng ngày
Trong quá khứ kết đầy bụi bặm
Muốn soi tâm, bụi lấm mịt mờ
Sao tỏ đặng được lời chơn thật
Nhất trí Phật đó là thành thật
Có thật lòng mới đặng pháp hay
Kẻ tâm ma luôn rời chánh pháp
Miệng nói tà, luôn miệng ta đây
Đố là ai?
Lang thang trong cỏi luân hồi
Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
Pháp Phật là pháp tự tu
Xa rời nhân thế, sao tu đây người?
Dạ phải.
ARAHAM là Bậc Ứng Cúng.
"Ðức Thế Tôn hiệu Ứng Cúng, A-Ra-Hăng, Arahaṃ bởi Ngài đã xa lìa các tội lỗi nên tiền khiên tật thân và khẩu của Ngài đều được trọn lành".
GOTAMA: Ngày xưa, có người gọi Đức Phật Thích Ca là "Đức Phật Cồ Đàm", hay "Ông Cồ Đàm". "GOTAMA BUDDHA" là tên gọi Đức Phật Thích Ca.
SAKYÀMUNI: Đức Phật Thích Ca. "Thích Ca" hay Sakyà là dòng họ bên cha, là bên vua Tịnh Phạn (Suddhodana)
Mô Phật
CUUBAOLONG
HIC ..LÀ NICK CỦA ...HIC HIC
Điều nầy nói là phải làm được, lễ lạy năm vóc, là nằm sát đất, trán dập xuống đất, thân mình sát đất, hai tay, hai chân sát đất.Pháp lễ nầy chỉ dành cho lễ Phật. Nếu mình tụng mà không làm theo đúng thì sẽ rất ư là tội lỗi he!
Có thể tùy nghi mà sửa như sau:
"Dập dầu lễ, vi trần sám tội"
Lang thang trong cỏi luân hồi
Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
Pháp Phật là pháp tự tu
Xa rời nhân thế, sao tu đây người?
những tưỡng rằng ko gọi đạo mầu
: ai ngở rằng có mới thâm sâu
: diệu pháp liên hoa dùng tùy thuận
mới THẤY NHƯ LAI nghĩa nhiệm mầu
Con xin cảm ơn thầy vẫn dành thời gian viết bài cho con (và nhiều bạn khác) đọc và học. Không hiểu sao, đọc những câu chuyện này, con toàn rơi nước mắt vì thương chúng sinh hữu hình, vô hình, và thương cả bản thân mình nữa. Con càng hiểu và ghi nhớ câu nói "thân người có được, phật pháp khó gặp", sau rồi con lại tự hỏi "ta là ai" sau này ta sẽ đi đâu. Con chỉ biết ước nguyện thoát khỏi sanh tử luân hồi. Chắc con còn vô minh quá.
Trước đây, con cũng có tự tìm hiểu về Phật pháp. Nhưng mà thú thật con đọc sách thiền (như những gì thầy nói về Tứ niệm xứ ) con chịu- không hiểu và hành được. Hiện giờ con vẫn niệm Phật, tụng chú Đại bi ngày 5 biến. Con xin sám hối là con chưa theo khóa lễ được, con chỉ tranh thủ niệm và trì chú Đại bi khi rảnh rỗi. Ngoài ra con vẫn ngồi thiền, chỉ khoảng 10 phút thôi. Vì con nghiệm ra rằng khoảng 2-3 ngày con không ngồi thiền là con không điềm tĩnh được. Con gây ra nhiều tội lỗi lắm (từ cả thân, khẩu, ý). Con muốn hỏi thầy là cách "hành" như của con có vấn đề gì đáng lo ngại không?
Con cũng không hiểu câu này của thầy:
"Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu." mong thầy giảng giải thêm giúp con.
Con xin cảm ơn thầy, chúc thầy luôn an lạc.
hôm qua con quay lại thiền, con cũng k chủ định quay lại thiền mà chẳng hiểu sao hôm trước cầm quyển kinh lên đọc thì bỗng muốn "đứng hình" ở đó, thế là buông kinh xuống, ngồi tĩnh tâm 1 lúc. lúc ngồi con vẫn niệm A Di Đà Phật và "biết vọng k theo vọng", chú tâm ở đầu mũi thôi ạ.
sau đó thì đọc kinh Hành tâm từ (hình như của huynh nguoiconhukhong tặng), trong đó có chú đại bi. vì con đã "lỡ mồm", k hiểu ai xui luôn, nguyện trước tam bảo là mỗi ngày con sẽ đọc 5 biến chú đại bi. không phải vì lợi lạc j cả, con cũng k hiểu sao con chọn số 5, cũng k hiểu sao lại là chú đại bi. cả năm nay mọi người gào lên với con là đọc chú đi, nhưng con k đọc. thế mà hôm đó đi chùa tự dưng thế nào mà con "buột mồm". sao mà con hay lỡ mồm quá thầy ạ, như là hồi trước đang lạy Phật thì tự dưng buột miệng ra tên Bồ tát này kia, mà lúc đó con không biết có vị bồ tát đó (cái j chứ Phật học là con dốt nhất, cứ đọc hay nghe giảng pháp là ngủ gục. đọc kinh văn thì được chứ bảo đọc chú giải thì... :D)
chết, con lạc đề. sau khi hoàn tất các thủ tục xong thì con mới niệm ARAHAM như thầy nói trong thế thư giãn. trước đó con hơi nhức đầu xíu, chắc do đi ngủ muộn và nhức cái xương chân bên phải, còn bị này kia ở mấy cái huyệt thì bị thường xuyên rồi, k tính. kết quả là con k bị sao ạ, hay vì con mới thử niệm có 1 lúc thầy nhỉ. k đau đầu hay phản ứng j cả, mà lúc nào con chả có "phi nhân" ở bên cạnh cơ chứ. con relax tầm 30p thì ngủ thật, trong ngủ vẫn cứ lởn vởn ý nghĩ ARAHAM, chờ đau đầu mà chưa thấy :D
anw, chắc con coi đây là một bài test
mà cũng kỳ bình thường mọi người kêu niệm Bồ tát Quán thế âm đi, tốt lắm nhưng kiểu j cái miệng con nó cũng quay về A Di Đà Phật thế mà ARAHAM theo cả vào trong giấc ngủ luôn. con đọc một số kinh cũng vô thức vừa ngủ vừa đọc tiếp. một số kinh thì không
Con cảm ơn thầy ạ!
vẫn còn đi còn đi
HOAN HỶ, HOAN HỶ!
Bạn Tahh tiếp tục tham thiền, bình thản, nhẹ nhàng thôi!
Nếu muốn niệm ARAHAM, Tahh có thể làm. Cho tôi biết kết quả nhé!
Về câu trên, chung chung:
1- Phi nhân cảnh giới thấp muốn cư trú trong thân người, hoặc đã ở lâu trong thân người, người niệm ARAHAM là phi nhân chịu không nổi. Phi nhân nhức đầu!
2- Tham thiền theo phương cách đúng đắn là mình đưa tâm của mình trụ lại trong thân. Mà thân của mình thì đang có "hai chủ". "Người kia" không để cho mình dành "chủ quyền" cái thân của mình lại đâu, "họ" sẽ chống đối, vì thế thân tâm của mình sẽ bị bất an, rất là bất an.
Phi nhân cảnh giới cao hay phi nhân cảnh giới thấp đều "chống đối" lại với chủ nhân một khi người này cố tâm tham thiền. Vì vậy, chúng ta càng phải hành thiền để giữ thân tâm của mình!
Mô Phật
CUUBAOLONG
Last edited by CUUBAOLONG; 29-03-2012 at 11:35 AM.
hi, có người lành, có người k lành lắm đâu thầy ơi. mà nhờ họ dữ con mới biết dến Phật pháp, nên cũng cảm ơn họ. :)
mà con thấy phi nhân, khi không làm ảnh hưởng trực tiếp đến mình được thì họ vẫn có vô vàn cách khác. con bị dọa nạt rồi này, bị bóp cổ này, bị nhảy lên vai lên bụng mà rủa, bị chửi, bị đưa vào ma cảnh, bị tính chiếm xác (trận chiến tơi bời :D), rồi cho đến cả nịnh nọt, xem bói, cho số đề :silly:. nhưng sợ nhất là phi nhân k làm gì mình được thì quay qua những người xung quanh mình hành, hay thông qua những người đó làm mình rối loạn.
mà thầy ơi, 1 năm rồi con thấy 1 cái "đốm" theo mình, 24/24. có lần, cách đây hơn nửa năm cái đốm đó tính hiện cho thấy một hình ảnh gì đó. nó cứ to dần lên, hiện thành hình một người bán thân. lúc đó con đang ngồi nghịch máy tính thì tá hỏa lên, sợ quá che mặt khóc um sùm. khóc xong thì cái đốm đó trở về hình dạng bình thường và dù sau này con có nan nỉ, xin xỏ cho con biết là ai thì cũng k được thấy nữa. tuy "người này" k hại con gì hết nhưng con muốn giải thoát cho cả hai. làm thế nào thầy nhỉ, hay vì người ta chưa xong việc nên chưa đi. con đang nghi đây là anh trai con mà không biết con có nghĩ quẩn k nữa (mẹ con có lần nghi sẩy thai, nhưng k chắc)
cái "đốm" con nói là dạng quả cầu năng lượng ạ. trên đường thì nhiều lắm, nhưng thường là trong suốt và nhỏ, cũng có khi mảnh như sợi tơ. còn ở các thầy tu thì con hay thấy cũg là dạng quả cầu nhưng màu đậm hơn và rõ hơn nhiều. bằng mắt thường thì con chỉ thấy được vậy thôi ạ
vẫn còn đi còn đi
Có khi trango đi ktra coi mắt có bị "vật thể lạ" nào trong thuỷ tinh thể k..?
TÔI YÊU TỔ QUỐC TÔI !
bạn đã học và luyện những gì rồi trên con đường tu tập của bạn, trong thiền định bạn đang ... theo pháp môn nào của các thầy việt nam hướng dẫn bây giờ...trong giáo lý nhà phật bạn đang thực hành theo giáo lý của bộ kinh giáo nào đang được truyền bá hiện tại ở nước ta vậy.
Tôi nghĩ bạn đang có vấn đề lớn về thần kinh của mình, hoặc luân xa 6 của bạn đang có ức chế mạnh. những gì bạn thấy là dó sức tưởng của bạn lên cao quá sức chịu đựng của bản thân. bạn tự tạo cho mình một thế giới riêng và sống trong nó lúc nào ko biết. chính vì thế hãy xả bỏ tất cả, quay trở về với thực tại, thư giãn và thiền định một cách tự nhiên. đừng gò ép và bám chấp nữa nhé.
chúc bạn sớm thoát khỏi cái bóng của chính bạn.
Sức tưởng của chúng ta có thể lớn tới mức...dẫn chúng ta tìm tới những con đường chết. sức mạnh ý trí của chúng ta có thể mạnh tới mức tạo ra một trường năng lượng...bẻ cong một chiếc thìa y nốc....nhấc bổng một đồ vật...cái này có thể gọi là đặc dị công năng...nhưng nó ko được gọi là đạo phật...
bạn thân mến ạ
rose4 :prayingpraying
praying:2 rose4
VẠN SỰ HOAN HỶ - VẠN SỰ THÔNG
dạ. cảm ơn mọi người ạ
trango được quy y ở thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, thầy Thích Thông Phổ quy y cho Trango nhân dịp hữu duyên thầy ra Bắc
trango đọc kinh sám hối 6 căn 3 nghiệp của bên thiền tông, kinh Sám hối đại thông phương quảng, kinh Địa Tạng, kinh Hành tâm từ. đây là những quyển kinh đọc trên 7 biến
còn 1 số kinh khác mới đọc qua: kinh đại trang nghiêm, kinh đại phương tiện phật báo ân, kinh pháp bảo đàn, kinh pháp hoa, kinh kim cang. đều là tự mình mò đi đọc chứ k ai chỉ cũng k vì lợi lạc j khi đọc ạ.
chấm hết ạ. hơn 1 năm biết đến PG chỉ có số vốn như trên ạ
chưa tham gia đạo tràng nào, chưa có thầy nhưng cũng có thiện tri thức để khi nào lạc đường thì có người nhắc nhở
trango đi khám mắt rồi, hỏi ý kiến nhiều người rồi ạ. đang "không chấp" để nó tự biến mất
@Huynh TDN: huynh còn nhớ gần 1 năm trước huynh sao và mọi người cũng có nói huynh j k, về chuyện huynh kể Phật dạy huynh đó. hi. chuyện cũ qua rồi nhắc lại chút. hồi trc, có người tính gửi gắm trango cho huynh để HỌC THIỀN đó, nhưng tiếc là k đủ duyên
vẫn còn đi còn đi
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks