Trang 12 trong 32 Đầu tiênĐầu tiên ... 2678910111213141516171822 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 221 tới 240 trên 623

Ðề tài: TOPIC 02: Tôi Đang Tiếp Xúc "Những Người Trong Thế Giới Vô Hình"

  1. #221

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tiểu thư mơ mộng Xem Bài Gởi
    Xin mạn phép sư phụ để TT trả lời tỷ Minh Đài:

    ARAHAM = Bậc A la hán = Bậc Ứng cúng = Phật.

    Còn Abraham là tên của vị tổ phụ của người Isarel (Do thái), do vậy hai cái đó hoàn toàn khác nhau.

    ARAHAM GOTAMA, GOTAMA là họ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Ngài lấy họ theo mẹ của ngài là Gotami.

    Coi chừng sai một ly là đi một dặm nha tỷ Minh Đài... TT thấy rằng tỷ có dấu hiệu đi lạc đường rồi đó nha... hihi...
    Bà bà ni ngàn năm vẫn vậy
    Chẳng đi chẳng đến hỏi làm chi?
    Nói trật nói trìa thành lếu láo
    Vô tâm chẳng Phật ấy là ai?

    Các bạn đừng chú ý tới bà bà ni là diễn đàn không bao giờ dậy sóng, ha ha.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  2. #222

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    hic .....
    mượn chánh pháp đóng thuyền đưa nhân loại
    đem mạnh lành làm đấng chỡ quần sanh .
    TỪ THẤP HÈN MỚI ĐẾN CHỖ CAO THANH
    trong chốn ấy có nhiều nơi trọng yếu
    HỌA PHƯỚC VÔ MÔN NHƠN TỰ TRIỆU
    muốn hy hiền phãi liểu phàm tâm
    ĐẠO NHƯ LAI VÔ THƯỢNG THÂM THÂM
    biển có lặng minh châu mới hiện
    thiên giao thới PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN
    12 giờ ....thiền tịnh gắng tham
    giãng có thông tứ cú kim cang
    thì mới thấy bồn laI DIỆN MỤC
    tuy xác thân hảy còn ỡ tục
    lòng cho riêng ...mới gọi là thần
    AI còn mang những thói tham sân
    e khổ nổi luân hôi lục đạo .....
    .....................................
    nhắn với ai QUỲ GIỚI PHÃI TUÂN
    mất chánh niệm thân người khó lắm
    ......................
    mỏi tay rồi ...mong các bạn tư duy NƠI NÀY KHÔNG PHÃI CHỔ SPAM

    thân
    mất chánh niệm thân người khó lắm
    Niệm một đàng làm một nẽo khó tu
    vào đấy spam cho topic bị dìm
    Chìm mãi mãi dưới dòng đời là thế
    Hởi những ai biết đời là thế
    Cỏi vô thường có đáng tôn vinh?
    Ngỡ là Ta nhưng mà không phải
    Đó là duyên kết quả, những tháng ngày
    Trong quá khứ kết đầy bụi bặm
    Muốn soi tâm, bụi lấm mịt mờ
    Sao tỏ đặng được lời chơn thật
    Nhất trí Phật đó là thành thật
    Có thật lòng mới đặng pháp hay
    Kẻ tâm ma luôn rời chánh pháp
    Miệng nói tà, luôn miệng ta đây

    Đố là ai?
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  3. #223

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    Bà bà ni ngàn năm vẫn vậy
    Chẳng đi chẳng đến hỏi làm chi?
    Nói trật nói trìa thành lếu láo
    Vô tâm chẳng Phật ấy là ai?

    Các bạn đừng chú ý tới bà bà ni là diễn đàn không bao giờ dậy sóng, ha ha.
    THẬT hân hạnh quá ,MINH ĐÀI luôn được TÂM ĐỊNH quan tâm ,bạn CUUBAOLONG thông cảm nghen ,người sư đệ của MINH ĐÀI là huynh đệ trong nhiều kiếp ,nên tuy xa nhưng gần đó bạn
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  4. #224

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tiểu thư mơ mộng Xem Bài Gởi
    Xin mạn phép sư phụ để TT trả lời tỷ Minh Đài:

    ARAHAM = Bậc A la hán = Bậc Ứng cúng = Phật.

    Còn Abraham là tên của vị tổ phụ của người Isarel (Do thái), do vậy hai cái đó hoàn toàn khác nhau.

    ARAHAM GOTAMA, GOTAMA là họ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Ngài lấy họ theo mẹ của ngài là Gotami.
    Dạ phải.

    ARAHAM là Bậc Ứng Cúng.

    "Ðức Thế Tôn hiệu Ứng Cúng, A-Ra-Hăng, Arahaṃ bởi Ngài đã xa lìa các tội lỗi nên tiền khiên tật thân và khẩu của Ngài đều được trọn lành".

    GOTAMA: Ngày xưa, có người gọi Đức Phật Thích Ca là "Đức Phật Cồ Đàm", hay "Ông Cồ Đàm". "GOTAMA BUDDHA" là tên gọi Đức Phật Thích Ca.

    SAKYÀMUNI: Đức Phật Thích Ca. "Thích Ca" hay Sakyà là dòng họ bên cha, là bên vua Tịnh Phạn (Suddhodana)

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  5. #225

    Mặc định

    HIC ..LÀ NICK CỦA ...HIC HIC

  6. #226

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chi2730 Xem Bài Gởi
    Dạ.., tất cả những gì Con muốn nói đều nằm ở đây : " Mô Phật..Con cảm ơn Thầy ".
    Biết ơn và thương mến những dòng văn nhẹ nhàng này...
    Con nói vậy..ko biết Tâm Con có quá buông lung ko nữa, hi.
    -- Kính chúc Thầy và quý Đạo hữu được nhiều sức khỏe.

    Chào Bạn Chi2730,

    SÀDHU, SÀDHU, SÀDHU!

    Ân Tam Bảo!

    Chúc Bạn vạn điều an lành.
    Trân trọng
    CUUBAOLONG

  7. #227

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dark_Angel Xem Bài Gởi
    Hic...ko có đêm nào ngủ được hết ?!? Ko hiểu sao mà mình còn sống được đến ngày hôm nay ?!?
    Sao vậy? Mệt lắm!

    "Test" nhé, Bạn cần tự mình "kiểm tra" không?

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  8. #228

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    KHÓA LỄ ĐẠI CHÚNG

    SÁM HỐI PHẬT BẢO

    Gieo năm vóc trần vi sám tội
    Những lỗi lầm tham, giận, mê si,
    Cúi xin Phật Bảo chứng tri
    Con nguyền tinh tấn viễn ly não phiền. (Lạy)
    Điều nầy nói là phải làm được, lễ lạy năm vóc, là nằm sát đất, trán dập xuống đất, thân mình sát đất, hai tay, hai chân sát đất.Pháp lễ nầy chỉ dành cho lễ Phật. Nếu mình tụng mà không làm theo đúng thì sẽ rất ư là tội lỗi he!

    Có thể tùy nghi mà sửa như sau:
    "Dập dầu lễ, vi trần sám tội"
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  9. #229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Xin cho MINH ĐÀI hỏi từ ARAHAM=đức PHẬT trọn lành của bạn ,sao na ná từ ABRAHAM,có bao giờ trùng hợp không?
    Người tu học sơ cơ chuyên niệm một danh hiệu PHẬT vị nào cảm thấy an lạc,thân tâm ổn thì nên bám chặt ,ví dụ MINH ĐÀI niệm A DI ĐÀ nhưng phát huy được năng sở lại là danh hiệu QUÁN THẾ ÂM .
    Có khi chuyên ĐẠI BI ,thần chú lại có tác dụng được lúc tham thiền dễ vào nhập định.
    Người trên dương thế mà dính mắc với âm đó là ân ,là oán ,là nghiệp duyên kết tụ trong nhiều kiếp ,không phải niệm cái này thì không bị hoặc niệm cái kia loại được v...v....khi đã có ân oán ,lúc ngay tụng kinh mà còn bị nhập .
    Minh đài thấy ngay sư cô hoặc mấy thầy ,đã xuất gia ,ngồi tụng trước tam bảo mà còn bị phi nhân nhập trong người .
    Đâu phải kinh mà giúp người vãng sanh được ,hoặc nhờ tụng chú mà vãng sanh ,đều này quả là mơ hồ ,vì có quan niệm này cứ ngở người thân đã được vãng sanh rồi ,nên lơ là chuyện tu .
    Xin lỗi có người chết trên 100 năm hoặc mấy trăm năm năm ,thậm chí 1000 năm mà không sao giải thoát được .
    Người tu ở trên trần gian mà còn mơ hồ lẩn quẩn vậy người đang bị nghiệp luân hồi lại được siêu sanh sao ?
    Chỉ là nhẹ nhàng chứ chưa giải thoát đâu bạn.


    Nên MINH ĐÀI từng nói:

    ÂM DƯƠNG đồng nhứt lý

    Nghiệp duyên vay trả trả vay kiếp luân hồi
    Biết nay mang nghiệp xin đừng tạo nghiệp
    Nghiệp đến rồi chẳng kịp tu
    Danh sắc làm điên đảo
    Lợi lộc trần gian lắm muôn màu

    Tham lam nên mê muội
    Vay nợ trần gian lắm nghiệp oan
    Trân gian mấy ai sáng tỏ
    Đạo nhiệm màu khai tỏ khắp trần
    Hỏi ai có thấy đâu là bờ bến
    Cứ mãi mơ hồ với lợi danh
    Thương thay cho trần còn mê ngủ
    Loanh quanh với chữ ê a
    Vô minh cứ mãi luân hồi trả kiếp
    Phật đứng một bên cũng chẳng thấy người

    Dạ phải, Bạn Minh Đài.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  10. #230

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoangTuMongMo Xem Bài Gởi
    Cho cháu xin chia buồn với cô Ngọc Tường nhé, nghe cô kể đắng lòng mà cháu cũng muốn nhỏ cả nước mắt theo cô luôn.

    Cô làm cháu liên tưởng đến một lần nghe cô Phan Thị Bích Hằng kể về một "bé gái mới sanh" bị mẹ bỏ trước cây da sà trước cửa bệnh viện phụ sản. Lúc bỏ em bé đó, người mẹ vô tình nói với em bé "con ở đây chờ mẹ nhé, mẹ sẽ quay trở lại..." Thế mà oan hồn của thai nhi ấy, dù chưa biết nói, nhưng tư tưởng cứ nắm lấy câu nói ấy mà chờ mà đợi, mãi hơn 40 năm vẫn không đi siêu thoát, cứ vất vưởng nơi đó mà chờ mẹ của mình. Cô bé ấy luôn ngăn cản không cho ai đốn cái cây đó cả vì sợ mẹ mình không nhớ chỗ nào để quay lại đón mình.

    Thưa cô, cháu nghĩ cô làm rất đúng. Cháu bé trước của cô có thể có vì nhân quả gì đó nên đến với cô, rồi lại đi vì biết đâu sau 9 tuần nương náu với cô, phước báu của cô tạo trong kiếp này đã chuyển hóa xóa đi những nhân quả nợ nần đó. Nếu lúc này cô cảm thấy nhẹ nhàng, tâm tĩnh lặng, thì có lẻ cháu bé trước đã đi xa, xa thật rồi và không còn mang nặng những ưu tư nghiệp quả nữa, lại đang chuẩn bị cho một kiếp sống vui vẻ khác. Còn em bé mới này là em bé của tình thương và phước báu đấy cô ạ.

    Cháu cầu chúc cho cô luôn được bình an, mẹ tròn con vuông cô nhé. Mai mốt em bé lớn một chút rồi, cô có thể xin sư cô CBL quy y cho. Cô cũng có thể đọc các bài kinh Paritta của sư cô dạy, để cầu nguyện cho cả mẹ lẫn con.

    Cháu chúc cô vui.

    SÀDHU, SÀDHU, SÀDHU!

    Bạn HoangTuMongMo có đọc thầy bài "Rải Tâm Từ Bi" trước khi ngồi thiền chưa? Ở những trang trước (số 4, 5) đó Bạn!

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  11. #231

    Mặc định

    những tưỡng rằng ko gọi đạo mầu
    : ai ngở rằng có mới thâm sâu
    : diệu pháp liên hoa dùng tùy thuận

    mới THẤY NHƯ LAI nghĩa nhiệm mầu

  12. #232

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn TheVu,

    Bài viết này hoàn toàn hữu dụng. Chân thành cám ơn Bạn TheVu.

    Tôi chỉ xin lưu ý hai chữ thôi: "Luyện tập". Chữ "luyện tập" này phải hiểu theo "sự luyện tâm có phương pháp, hay luyện tâm để thực hành pháp môn (theo một pháp môn nhất định)".

    Nhất định là khi các Bạn hành trì một pháp môn nào đó, chắc chắn, không ít thì nhiều, các Bạn phải có chư vị Tổ, Sư Phụ (vô hình) của các pháp môn đó theo dõi, hướng dẫn người hành trì ...

    Thay đổi các pháp môn mà có sự cố nhức đầu xảy ra, thì 20% là do thân tứ đại xung đột, 80% là do "chư vị" của pháp môn bạn đang hành trì không đồng ý.

    Niệm danh hiệu Chư Phật, niệm danh hiệu Bồ Tát là việc lành, tại sao sanh nhức đầu, khó chịu, bức rứt, ... Có bao giờ các Bạn đặt câu hỏi, biết đâu "ai đó" không muốn, có phải không?

    Khi tôi khuyên người niệm "ARAHAM - ĐỨC PHẬT TRỌN LÀNH" là tôi chỉ cho người ấy làm bài "test", làm bài kiểm tra. Thân tâm nào mà "đang có vô hình", sẽ có phản ứng với niệm ARAHAM. Tùy theo kết quả đó mà tôi giúp cho cả hai Âm Dương. Hết chuyện.

    Nếu như các Bạn niệm Phật, niệm Quan Âm, ... chỉ vì tín tâm thôi, không phải các Bạn "luyện tâm". Sẽ không có biến chứng gì khi các Bạn cần phải chuyển đổi danh hiệu Chư Phật.

    Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu.

    Tôi thường hay nói: "Thế giới vô hình, phi nhân, ... nói chung chung không nên" là vì lý do như vậy. Phải biết đúng hoàn cảnh, tình trạng, nguyên nhân, sức khỏe, ... của "người đang gặp sự cố", mới có khả năng và có cơ hội giải quyết được những biến chứng, gọi cho vui là "tẩu hỏa nhập ma".

    Thiển ý của tôi cũng là ... "chung chung" thôi nhé các Bạn.

    Mô Phật.
    CUUBAOLONG
    Con xin cảm ơn thầy vẫn dành thời gian viết bài cho con (và nhiều bạn khác) đọc và học. Không hiểu sao, đọc những câu chuyện này, con toàn rơi nước mắt vì thương chúng sinh hữu hình, vô hình, và thương cả bản thân mình nữa. Con càng hiểu và ghi nhớ câu nói "thân người có được, phật pháp khó gặp", sau rồi con lại tự hỏi "ta là ai" sau này ta sẽ đi đâu. Con chỉ biết ước nguyện thoát khỏi sanh tử luân hồi. Chắc con còn vô minh quá.

    Trước đây, con cũng có tự tìm hiểu về Phật pháp. Nhưng mà thú thật con đọc sách thiền (như những gì thầy nói về Tứ niệm xứ ) con chịu- không hiểu và hành được. Hiện giờ con vẫn niệm Phật, tụng chú Đại bi ngày 5 biến. Con xin sám hối là con chưa theo khóa lễ được, con chỉ tranh thủ niệm và trì chú Đại bi khi rảnh rỗi. Ngoài ra con vẫn ngồi thiền, chỉ khoảng 10 phút thôi. Vì con nghiệm ra rằng khoảng 2-3 ngày con không ngồi thiền là con không điềm tĩnh được. Con gây ra nhiều tội lỗi lắm (từ cả thân, khẩu, ý). Con muốn hỏi thầy là cách "hành" như của con có vấn đề gì đáng lo ngại không?

    Con cũng không hiểu câu này của thầy:
    "Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu." mong thầy giảng giải thêm giúp con.

    Con xin cảm ơn thầy, chúc thầy luôn an lạc.

  13. #233

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    Bà bà ni ngàn năm vẫn vậy
    Chẳng đi chẳng đến hỏi làm chi?
    Nói trật nói trìa thành lếu láo
    Vô tâm chẳng Phật ấy là ai?

    Các bạn đừng chú ý tới bà bà ni là diễn đàn không bao giờ dậy sóng, ha ha.
    Nhớ câu kệ của Sư phụ :
    " Dứt lòng phải , quấy nước chảy về nguồn .
    Hạnh giải in khuôn , vui buồn chẳng khởi . "
    _ Ân Đạo Sư khai tâm điểm hóa .
    _ Ân Mẹ Cha dưỡng dục sinh thành .
    _ Ân Chính Quyền bảo vệ an ninh .
    _ Ân Đồng Loại tế sinh độ mạng .

  14. #234

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Tôi chỉ xin lưu ý hai chữ thôi: "Luyện tập". Chữ "luyện tập" này phải hiểu theo "sự luyện tâm có phương pháp, hay luyện tâm để thực hành pháp môn (theo một pháp môn nhất định)".

    Nhất định là khi các Bạn hành trì một pháp môn nào đó, chắc chắn, không ít thì nhiều, các Bạn phải có chư vị Tổ, Sư Phụ (vô hình) của các pháp môn đó theo dõi, hướng dẫn người hành trì ...

    Thay đổi các pháp môn mà có sự cố nhức đầu xảy ra, thì 20% là do thân tứ đại xung đột, 80% là do "chư vị" của pháp môn bạn đang hành trì không đồng ý.

    Niệm danh hiệu Chư Phật, niệm danh hiệu Bồ Tát là việc lành, tại sao sanh nhức đầu, khó chịu, bức rứt, ... Có bao giờ các Bạn đặt câu hỏi, biết đâu "ai đó" không muốn, có phải không?

    Khi tôi khuyên người niệm "ARAHAM - ĐỨC PHẬT TRỌN LÀNH" là tôi chỉ cho người ấy làm bài "test", làm bài kiểm tra. Thân tâm nào mà "đang có vô hình", sẽ có phản ứng với niệm ARAHAM. Tùy theo kết quả đó mà tôi giúp cho cả hai Âm Dương. Hết chuyện.

    Nếu như các Bạn niệm Phật, niệm Quan Âm, ... chỉ vì tín tâm thôi, không phải các Bạn "luyện tâm". Sẽ không có biến chứng gì khi các Bạn cần phải chuyển đổi danh hiệu Chư Phật.

    Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu.

    Tôi thường hay nói: "Thế giới vô hình, phi nhân, ... nói chung chung không nên" là vì lý do như vậy. Phải biết đúng hoàn cảnh, tình trạng, nguyên nhân, sức khỏe, ... của "người đang gặp sự cố", mới có khả năng và có cơ hội giải quyết được những biến chứng, gọi cho vui là "tẩu hỏa nhập ma".
    hôm qua con quay lại thiền, con cũng k chủ định quay lại thiền mà chẳng hiểu sao hôm trước cầm quyển kinh lên đọc thì bỗng muốn "đứng hình" ở đó, thế là buông kinh xuống, ngồi tĩnh tâm 1 lúc. lúc ngồi con vẫn niệm A Di Đà Phật và "biết vọng k theo vọng", chú tâm ở đầu mũi thôi ạ.

    sau đó thì đọc kinh Hành tâm từ (hình như của huynh nguoiconhukhong tặng), trong đó có chú đại bi. vì con đã "lỡ mồm", k hiểu ai xui luôn, nguyện trước tam bảo là mỗi ngày con sẽ đọc 5 biến chú đại bi. không phải vì lợi lạc j cả, con cũng k hiểu sao con chọn số 5, cũng k hiểu sao lại là chú đại bi. cả năm nay mọi người gào lên với con là đọc chú đi, nhưng con k đọc. thế mà hôm đó đi chùa tự dưng thế nào mà con "buột mồm". sao mà con hay lỡ mồm quá thầy ạ, như là hồi trước đang lạy Phật thì tự dưng buột miệng ra tên Bồ tát này kia, mà lúc đó con không biết có vị bồ tát đó (cái j chứ Phật học là con dốt nhất, cứ đọc hay nghe giảng pháp là ngủ gục. đọc kinh văn thì được chứ bảo đọc chú giải thì... :D)

    chết, con lạc đề. sau khi hoàn tất các thủ tục xong thì con mới niệm ARAHAM như thầy nói trong thế thư giãn. trước đó con hơi nhức đầu xíu, chắc do đi ngủ muộn và nhức cái xương chân bên phải, còn bị này kia ở mấy cái huyệt thì bị thường xuyên rồi, k tính. kết quả là con k bị sao ạ, hay vì con mới thử niệm có 1 lúc thầy nhỉ. k đau đầu hay phản ứng j cả, mà lúc nào con chả có "phi nhân" ở bên cạnh cơ chứ. con relax tầm 30p thì ngủ thật, trong ngủ vẫn cứ lởn vởn ý nghĩ ARAHAM, chờ đau đầu mà chưa thấy :D

    anw, chắc con coi đây là một bài test
    mà cũng kỳ bình thường mọi người kêu niệm Bồ tát Quán thế âm đi, tốt lắm nhưng kiểu j cái miệng con nó cũng quay về A Di Đà Phật thế mà ARAHAM theo cả vào trong giấc ngủ luôn. con đọc một số kinh cũng vô thức vừa ngủ vừa đọc tiếp. một số kinh thì không

    Con cảm ơn thầy ạ!
    vẫn còn đi còn đi

  15. #235

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi trango Xem Bài Gởi
    hôm qua con quay lại thiền, con cũng k chủ định quay lại thiền mà chẳng hiểu sao hôm trước cầm quyển kinh lên đọc thì bỗng muốn "đứng hình" ở đó, thế là buông kinh xuống, ngồi tĩnh tâm 1 lúc. lúc ngồi con vẫn niệm A Di Đà Phật và "biết vọng k theo vọng", chú tâm ở đầu mũi thôi ạ.

    sau đó thì đọc kinh Hành tâm từ (hình như của huynh nguoiconhukhong tặng), trong đó có chú đại bi. vì con đã "lỡ mồm", k hiểu ai xui luôn, nguyện trước tam bảo là mỗi ngày con sẽ đọc 5 biến chú đại bi. không phải vì lợi lạc j cả, con cũng k hiểu sao con chọn số 5, cũng k hiểu sao lại là chú đại bi. cả năm nay mọi người gào lên với con là đọc chú đi, nhưng con k đọc. thế mà hôm đó đi chùa tự dưng thế nào mà con "buột mồm". sao mà con hay lỡ mồm quá thầy ạ, như là hồi trước đang lạy Phật thì tự dưng buột miệng ra tên Bồ tát này kia, mà lúc đó con không biết có vị bồ tát đó (cái j chứ Phật học là con dốt nhất, cứ đọc hay nghe giảng pháp là ngủ gục. đọc kinh văn thì được chứ bảo đọc chú giải thì... :D)

    chết, con lạc đề. sau khi hoàn tất các thủ tục xong thì con mới niệm ARAHAM như thầy nói trong thế thư giãn. trước đó con hơi nhức đầu xíu, chắc do đi ngủ muộn và nhức cái xương chân bên phải, còn bị này kia ở mấy cái huyệt thì bị thường xuyên rồi, k tính. kết quả là con k bị sao ạ, hay vì con mới thử niệm có 1 lúc thầy nhỉ. k đau đầu hay phản ứng j cả, mà lúc nào con chả có "phi nhân" ở bên cạnh cơ chứ. con relax tầm 30p thì ngủ thật, trong ngủ vẫn cứ lởn vởn ý nghĩ ARAHAM, chờ đau đầu mà chưa thấy :D

    anw, chắc con coi đây là một bài test
    mà cũng kỳ bình thường mọi người kêu niệm Bồ tát Quán thế âm đi, tốt lắm nhưng kiểu j cái miệng con nó cũng quay về A Di Đà Phật thế mà ARAHAM theo cả vào trong giấc ngủ luôn. con đọc một số kinh cũng vô thức vừa ngủ vừa đọc tiếp. một số kinh thì không

    Con cảm ơn thầy ạ!
    HOAN HỶ, HOAN HỶ!

    Phi nhân thiện lành, cùng Trango tu tập!
    Vậy nhé, A Di Đà Phật, Chú Đại Bi, Hành Tâm Từ, ARAHAM!

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  16. #236

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tahh Xem Bài Gởi
    Con xin cảm ơn thầy vẫn dành thời gian viết bài cho con (và nhiều bạn khác) đọc và học. Không hiểu sao, đọc những câu chuyện này, con toàn rơi nước mắt vì thương chúng sinh hữu hình, vô hình, và thương cả bản thân mình nữa. Con càng hiểu và ghi nhớ câu nói "thân người có được, phật pháp khó gặp", sau rồi con lại tự hỏi "ta là ai" sau này ta sẽ đi đâu. Con chỉ biết ước nguyện thoát khỏi sanh tử luân hồi. Chắc con còn vô minh quá.

    Trước đây, con cũng có tự tìm hiểu về Phật pháp. Nhưng mà thú thật con đọc sách thiền (như những gì thầy nói về Tứ niệm xứ ) con chịu- không hiểu và hành được. Hiện giờ con vẫn niệm Phật, tụng chú Đại bi ngày 5 biến. Con xin sám hối là con chưa theo khóa lễ được, con chỉ tranh thủ niệm và trì chú Đại bi khi rảnh rỗi. Ngoài ra con vẫn ngồi thiền, chỉ khoảng 10 phút thôi. Vì con nghiệm ra rằng khoảng 2-3 ngày con không ngồi thiền là con không điềm tĩnh được. Con gây ra nhiều tội lỗi lắm (từ cả thân, khẩu, ý). Con muốn hỏi thầy là cách "hành" như của con có vấn đề gì đáng lo ngại không?

    Con cũng không hiểu câu này của thầy:
    "Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu." mong thầy giảng giải thêm giúp con.

    Con xin cảm ơn thầy, chúc thầy luôn an lạc.
    HOAN HỶ, HOAN HỶ!

    Bạn Tahh tiếp tục tham thiền, bình thản, nhẹ nhàng thôi!
    Nếu muốn niệm ARAHAM, Tahh có thể làm. Cho tôi biết kết quả nhé!

    Về câu trên, chung chung:

    1- Phi nhân cảnh giới thấp muốn cư trú trong thân người, hoặc đã ở lâu trong thân người, người niệm ARAHAM là phi nhân chịu không nổi. Phi nhân nhức đầu!

    2- Tham thiền theo phương cách đúng đắn là mình đưa tâm của mình trụ lại trong thân. Mà thân của mình thì đang có "hai chủ". "Người kia" không để cho mình dành "chủ quyền" cái thân của mình lại đâu, "họ" sẽ chống đối, vì thế thân tâm của mình sẽ bị bất an, rất là bất an.

    Phi nhân cảnh giới cao hay phi nhân cảnh giới thấp đều "chống đối" lại với chủ nhân một khi người này cố tâm tham thiền. Vì vậy, chúng ta càng phải hành thiền để giữ thân tâm của mình!

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 29-03-2012 at 11:35 AM.

  17. #237

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    HOAN HỶ, HOAN HỶ!

    Phi nhân thiện lành, cùng Trango tu tập!
    Vậy nhé, A Di Đà Phật, Chú Đại Bi, Hành Tâm Từ, ARAHAM!

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    hi, có người lành, có người k lành lắm đâu thầy ơi. mà nhờ họ dữ con mới biết dến Phật pháp, nên cũng cảm ơn họ. :)

    mà con thấy phi nhân, khi không làm ảnh hưởng trực tiếp đến mình được thì họ vẫn có vô vàn cách khác. con bị dọa nạt rồi này, bị bóp cổ này, bị nhảy lên vai lên bụng mà rủa, bị chửi, bị đưa vào ma cảnh, bị tính chiếm xác (trận chiến tơi bời :D), rồi cho đến cả nịnh nọt, xem bói, cho số đề :silly:. nhưng sợ nhất là phi nhân k làm gì mình được thì quay qua những người xung quanh mình hành, hay thông qua những người đó làm mình rối loạn.

    mà thầy ơi, 1 năm rồi con thấy 1 cái "đốm" theo mình, 24/24. có lần, cách đây hơn nửa năm cái đốm đó tính hiện cho thấy một hình ảnh gì đó. nó cứ to dần lên, hiện thành hình một người bán thân. lúc đó con đang ngồi nghịch máy tính thì tá hỏa lên, sợ quá che mặt khóc um sùm. khóc xong thì cái đốm đó trở về hình dạng bình thường và dù sau này con có nan nỉ, xin xỏ cho con biết là ai thì cũng k được thấy nữa. tuy "người này" k hại con gì hết nhưng con muốn giải thoát cho cả hai. làm thế nào thầy nhỉ, hay vì người ta chưa xong việc nên chưa đi. con đang nghi đây là anh trai con mà không biết con có nghĩ quẩn k nữa (mẹ con có lần nghi sẩy thai, nhưng k chắc)

    cái "đốm" con nói là dạng quả cầu năng lượng ạ. trên đường thì nhiều lắm, nhưng thường là trong suốt và nhỏ, cũng có khi mảnh như sợi tơ. còn ở các thầy tu thì con hay thấy cũg là dạng quả cầu nhưng màu đậm hơn và rõ hơn nhiều. bằng mắt thường thì con chỉ thấy được vậy thôi ạ
    vẫn còn đi còn đi

  18. #238

    Mặc định

    Có khi trango đi ktra coi mắt có bị "vật thể lạ" nào trong thuỷ tinh thể k..?
    TÔI YÊU TỔ QUỐC TÔI !

  19. #239

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi trango Xem Bài Gởi
    hi, có người lành, có người k lành lắm đâu thầy ơi. mà nhờ họ dữ con mới biết dến Phật pháp, nên cũng cảm ơn họ. :)

    mà con thấy phi nhân, khi không làm ảnh hưởng trực tiếp đến mình được thì họ vẫn có vô vàn cách khác. con bị dọa nạt rồi này, bị bóp cổ này, bị nhảy lên vai lên bụng mà rủa, bị chửi, bị đưa vào ma cảnh, bị tính chiếm xác (trận chiến tơi bời :D), rồi cho đến cả nịnh nọt, xem bói, cho số đề :silly:. nhưng sợ nhất là phi nhân k làm gì mình được thì quay qua những người xung quanh mình hành, hay thông qua những người đó làm mình rối loạn.

    mà thầy ơi, 1 năm rồi con thấy 1 cái "đốm" theo mình, 24/24. có lần, cách đây hơn nửa năm cái đốm đó tính hiện cho thấy một hình ảnh gì đó. nó cứ to dần lên, hiện thành hình một người bán thân. lúc đó con đang ngồi nghịch máy tính thì tá hỏa lên, sợ quá che mặt khóc um sùm. khóc xong thì cái đốm đó trở về hình dạng bình thường và dù sau này con có nan nỉ, xin xỏ cho con biết là ai thì cũng k được thấy nữa. tuy "người này" k hại con gì hết nhưng con muốn giải thoát cho cả hai. làm thế nào thầy nhỉ, hay vì người ta chưa xong việc nên chưa đi. con đang nghi đây là anh trai con mà không biết con có nghĩ quẩn k nữa (mẹ con có lần nghi sẩy thai, nhưng k chắc)

    cái "đốm" con nói là dạng quả cầu năng lượng ạ. trên đường thì nhiều lắm, nhưng thường là trong suốt và nhỏ, cũng có khi mảnh như sợi tơ. còn ở các thầy tu thì con hay thấy cũg là dạng quả cầu nhưng màu đậm hơn và rõ hơn nhiều. bằng mắt thường thì con chỉ thấy được vậy thôi ạ
    bạn đã học và luyện những gì rồi trên con đường tu tập của bạn, trong thiền định bạn đang ... theo pháp môn nào của các thầy việt nam hướng dẫn bây giờ...trong giáo lý nhà phật bạn đang thực hành theo giáo lý của bộ kinh giáo nào đang được truyền bá hiện tại ở nước ta vậy.

    Tôi nghĩ bạn đang có vấn đề lớn về thần kinh của mình, hoặc luân xa 6 của bạn đang có ức chế mạnh. những gì bạn thấy là dó sức tưởng của bạn lên cao quá sức chịu đựng của bản thân. bạn tự tạo cho mình một thế giới riêng và sống trong nó lúc nào ko biết. chính vì thế hãy xả bỏ tất cả, quay trở về với thực tại, thư giãn và thiền định một cách tự nhiên. đừng gò ép và bám chấp nữa nhé.

    chúc bạn sớm thoát khỏi cái bóng của chính bạn.

    Sức tưởng của chúng ta có thể lớn tới mức...dẫn chúng ta tìm tới những con đường chết. sức mạnh ý trí của chúng ta có thể mạnh tới mức tạo ra một trường năng lượng...bẻ cong một chiếc thìa y nốc....nhấc bổng một đồ vật...cái này có thể gọi là đặc dị công năng...nhưng nó ko được gọi là đạo phật...
    bạn thân mến ạ
    rose4 :prayingprayingpraying:2 rose4
    VẠN SỰ HOAN HỶ - VẠN SỰ THÔNG

  20. #240

    Mặc định

    dạ. cảm ơn mọi người ạ
    trango được quy y ở thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, thầy Thích Thông Phổ quy y cho Trango nhân dịp hữu duyên thầy ra Bắc
    trango đọc kinh sám hối 6 căn 3 nghiệp của bên thiền tông, kinh Sám hối đại thông phương quảng, kinh Địa Tạng, kinh Hành tâm từ. đây là những quyển kinh đọc trên 7 biến
    còn 1 số kinh khác mới đọc qua: kinh đại trang nghiêm, kinh đại phương tiện phật báo ân, kinh pháp bảo đàn, kinh pháp hoa, kinh kim cang. đều là tự mình mò đi đọc chứ k ai chỉ cũng k vì lợi lạc j khi đọc ạ.
    chấm hết ạ. hơn 1 năm biết đến PG chỉ có số vốn như trên ạ
    chưa tham gia đạo tràng nào, chưa có thầy nhưng cũng có thiện tri thức để khi nào lạc đường thì có người nhắc nhở
    trango đi khám mắt rồi, hỏi ý kiến nhiều người rồi ạ. đang "không chấp" để nó tự biến mất

    @Huynh TDN: huynh còn nhớ gần 1 năm trước huynh sao và mọi người cũng có nói huynh j k, về chuyện huynh kể Phật dạy huynh đó. hi. chuyện cũ qua rồi nhắc lại chút. hồi trc, có người tính gửi gắm trango cho huynh để HỌC THIỀN đó, nhưng tiếc là k đủ duyên
    vẫn còn đi còn đi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Hành trình một linh hồn
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 18-10-2013, 02:27 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-09-2013, 07:34 AM
  4. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  5. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •