@Nguyên Văn của Huynh Workerbee
Kính chào huynh Cuubaolong!
Đọc những câu hỏi vừa hỏi vừa đáp của huynh, tôi hiểu được rằng huynh là người hiểu rất sâu về Kinh, Luật và Vi Diệu Pháp.
Tôi xin được thắc mắc 2 vấn đề trong những câu hỏi trên, nếu có thể, mong huynh từ bi giải thích:
1. Trong câu hỏi số 10, Tác ý tạo nghiệp, huynh có nói rằng việc phóng sinh được thực hiện khẩn cấp trong 7 sát na đầu tiên thì quả sẽ trổ sanh ngay tại đời này và trong các ví dụ huynh đưa ra dường như điều đó là đúng. Nhưng thực tế, so với 1 tiến trình tâm thức dài 17 sát na, không có một hành động nào của con người chúng ta có thể ngắn được đến như vậy mà nó phải kéo dài ít nhất 1 s đồng hồ cho đến nhiều ngày, nhiều tháng hoặc nhiều năm. Vậy tôi không hiểu bằng cách nào mà hành động phóng sinh của các ví dụ huynh đưa ra có thể đưa tác ý tạo nghiệp rơi vào sát na đầu tiên của 7 sát na đổng lực tâm được. Phải chăng do quá trình hành động phóng sinh kéo dài trong nhiều tiến trình tâm mà có tiến trình tác ý tạo nghiệp rơi vào sát na đầu tiên của 7 sát na đổng lực, trong khi tiến trình khác thì tác ý tạo nghiệp lại rơi vào sát na thứ 7, và tiến trình khác nữa thì tác ý tạo nghiệp rơi vào sát na thứ 2 đến thứ 6 trong 7 sát na đổng lực? Tức là quả dị thục sẽ trổ sinh ngay trong đời này, đời sau và vô định kiếp về sau?
2. Huynh nói rằng phước báu giữ 5 giới sẽ ngăn việc tái sinh vào 4 khổ cảnh. Tôi cũng được học như vậy. Nhưng tôi vẫn có 1 thắc mắc rằng, trước khi 1 người thọ 5 giới và giữ giới tròn đủ, thì người đó đã từng gây ác nghiệp có thể rơi vào khổ cảnh, và tác ý tạo nghiệp rơi vào sát na thứ 7 trong đổng lực tâm, tức là quả sẽ trổ sinh trong kiếp kế. Vậy nếu không bị đọa xuống khổ cảnh do phước báu giữ 5 giới, thì quả của ác nghiệp sẽ trổ sanh thế nào?
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks