Trang 7 trong 32 Đầu tiênĐầu tiên 1234567891011121317 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 121 tới 140 trên 623

Ðề tài: TOPIC 02: Tôi Đang Tiếp Xúc "Những Người Trong Thế Giới Vô Hình"

  1. #121

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    CON muốn toppic được bình an,nhẹ nhàng,nhẹ nhàng,đừng để tâm vọng đọng ,theo bài viết,và từ từ ,nhẹ nhàng,không bực bội,nhẹ nhàng thôi ,thực hành,bấm phím ,từng chữ ,từng chữ,nhẹ nhàng ,nhẹ nhàng ,và để tâm không tán loạn ,kiểm soát từng li tí ,trước sau quán sát từng li tí ,nhẹ nhàng mà nói với tỷ MINH ĐÀI rằng ,hãy để toppic đừng bị đóng ,nhẹ nhàng ,nhẹ nhàng ,bước ra khỏi màn hình tập niệm niệm như em ,sẽ thấy tâm bình an ,nhẹ nhàng đừng mơ tưởng cảnh .
    CHÚC TỶ THÂN TÂM THƯỜNG AN LẠC,nhẹ nhàng ,thôi nha tỷ ,hãy nhớ lại bài viết nhường lại toppic ,nhẹ nhàng thôi nha tỷ ,
    Cứ tự nhiên, tôi thường hay nói , ở đâu có Phật pháp ở đó có ma vương mà!
    Đúng ra MOD phải khoá mấy tay spam và gây lộn, còn bàn luận cho ra lẽ là chuyện cần làm , như vậy nó mới là diễn đàn.Trong khi đề tài chứng nghiệm về vô hình không thiếu, nhưng chưa có ai lồng vào pháp để hướng dẫn người tu như sư tỷ CUUBAOLONG cả.
    Còn mấy người lâu lâu nhẩy vào nói bâng quơ ra điều ta đã biết thì chẳng nên chấp họ.
    Nên tôn trọng các vị như delight ...vì đã đóng góp cho topic thêm rõ ràng .
    Tôi cho là , nếu MOD ủng hộ thế giới vô hình thì phải phục hồi topic số 1.
    Last edited by Tâm_định; 24-03-2012 at 04:13 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  2. #122

    Mặc định

    Thầy CuuBaoLong ơi,

    Kính chúc Thầy thân tâm an lạc! Bài này là bài nhạc mà con rất thích, và cảm thấy rất thích hợp để dán trong chủ đề này để kính tặng Thầy!

    Tri Ân Người Khai Sáng: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tri-an-ng.../IW66D70A.html

    Mong Thầy vẫn tiếp tục chia sẻ, chỉ dạy cho tất cả tìm về nương náu ngôi Tam Bảo!

    A Di Đà Phật
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  3. #123

    Mặc định

    Cảm ơn bác CuuBaoLong rất nhiều!
    Sẵn đây con xin gửi lên bài hát xưng tán phật và quy y bằng tiếng pali. Chúc mọi người vui vẻ nha.

    http://www.youtube.com/watch?v=avOe0wpjGoo

    hi hi! yêu đời ghê!!! zậy con phải niệm: suy nghĩ suy nghĩ phải không thầy?
    Last edited by thuong_143; 24-03-2012 at 08:01 PM.
    Thành thật với bản thân sẽ nhận thấy đúng đắn... điều cần sửa nơi tâm! Che đậy vòng vo chỉ làm thêm khổ đau!

  4. #124

    Mặc định

    Đọc thấy bài của thày mà con xúc động quá. Khi topic 1 khóa, con đã cảm thấy buồn, hơi hụt hẫng, và ít vào thegioivohinh hơn.

    Cảm ơn thày đã trở lại, những câu chuyện của thày bao giờ cũng kèm những lời hướng dẫn, giảng giải về đạo và đời, đã giúp con tinh tấn hơn. Xin cảm ơn thegioivohinh, xin cảm ơn thày.

  5. #125

    Mặc định

    lý do sao topic 1 bị khóa?

  6. #126

    Mặc định

    CÁM ƠN NHUTRI NHẮC NHỞ ,TỶ KHÔNG VÔ NỮA ĐỂ MẮC CÔNG BỊ ĐỘNG,CÓ CHUYỆN GÌ ĐỔ TẠI TỶ ,MÀ CÁI ÔNG tâm định KHỎI NÓI TỶ LÀ MA VƯƠNG ,
    Last edited by minh đài; 24-03-2012 at 05:16 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  7. #127

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh_Nhan Xem Bài Gởi
    lý do sao topic 1 bị khóa?
    Chào Bạn Thanh_Nhan,

    Dạ, tôi thật sự không biết. Tôi nghĩ là tại vì số trang trong mỗi topic có giới hạn. Topic trước đã có 49 trang rồi, có lẻ 50 là tối đa.
    Chúc Bạn an lành.

    Trân trọng
    CUUBAOLONG

  8. #128

    Mặc định

    tác giả cuubaolong là người có tâm thật của người tu,mong được diện kiến
    khác hẳn lời lý thuyết của những người thích dạy người khác
    Trân trọng

  9. #129

    Mặc định

    Chào Quý Bạn,

    Tôi cần vài lời chú thích về "nguồn" của những lời tôi viết trong đoạn văn dưới đây với bốn lý do:

    1- Đây là pháp hành Vipassana, trước đây có tên Minh Sát, Tứ Niệm Xứ, sau này có tên Thiền Tuệ, do Đức Thế Tôn thuyết giảng. Những lời tôi viết ra không là lý thuyết làm "đảo lộn" lời dạy của Ngài.
    2- Đây không là tranh luận. Đây là làm sáng tỏ pháp hành Vipassana.
    3- Để quý Bạn yên tâm với đoạn văn tôi trình bày.
    4- Để quý Bạn yên tâm với bài trình bày của Bạn DelightDhamma.
    _______

    1- "Xúc" trong Thập Nhị Nhân Duyên:

    Vô Minh, Hành, Thức, Danh Sắc, Lục Nhập, Xúc, Thọ, Ái, Thủ, Hữu, Sanh, Già (Đau, Chết, toàn bộ Khổ Uần tập khởi)

    "Vô Minh sanh Hành, Hành sanh Thức, Thức sanh Danh Sắc, Danh Sắc sanh Lục Nhập, Lục Nhập sanh Xúc ... Ghi nhận nơi XÚC. Không dừng từ xúc là qua ... THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH GIÀ ĐAU CHẾT..."


    Không dừng từ Xúc có nghĩa là nếu không kịp chánh niệm ghi nhận nơi tiếp xúc giữa căn và trần, Thọ sanh khởi.


    2- "Xúc" đối với Ngủ Uẩn: Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức

    Không dừng từ Xúc có nghĩa là nếu không kịp chánh niệm ghi nhận nơi tiếp xúc giữa căn và trần thì Thức sanh khởi. Thức sanh khởi thì Tưởng sanh khởi, Thọ sanh khởi. Hành vận chuyển liên tục trong 4 Danh.

    Tôi dùng "không dừng từ Xúc ... là qua Thọ" có hai ý nghĩa như vậy đó, thưa Bạn.
    ........

    Trong suốt mấy ngày tôi viết bài "Cô Như", thật là tôi không có tham khảo từ kinh sách nào hết, không mở ra một trang kinh sách nào hết, pháp học cũng không, lý thuyết pháp hành cũng không. Có bao nhiêu chữ trong đầu tôi gom lại thành bài viết, thưa Bạn.

    Tôi chỉ copy, sử dụng phần Kinh Tụng (nguồn thì tôi đã có ghi trong những bài trước).

    Tôi nói lời thành thật. Và tôi tin rằng sẽ có người nhận hiểu chữ "XÚC" như tôi đã cố gắng trình bày!

    Cho tôi ghi thêm ba câu: Khi Chánh Niệm làm việc:
    1- Cảm giác thân có đó, nhưng đôi khi tâm ở trên cảm giác.
    2- Tưởng có đó, nhưng đôi khi tưởng chỉ là 0%.
    3- Khi tưởng giảm thì thọ giảm.

    Tôi hiểu câu "bút sa gà chết" và gieo Tà Kiến là đọa Địa Ngục Tà Kiến, cho nên tôi rất, rất, rất là cẩn trọng.

    ________

    Những lời trình bày về "Xúc", "Tâm ở trên cảm giác", "Tưởng chỉ có 0%", "Tưởng giảm thì thọ giảm" là những lời tôi trình pháp lên chư Thiền Sư và được quý Ngài hoan hỷ xác nhận. "Nguồn" là đây:

    1- Hòa Thượng Thiền Sư Kim Triệu - Khippapanno, Thích Ca Thiền Viện, Hoa Kỳ.

    Thích-Ca Thiền Viện
    15950 Winters Lane
    Riverside. CA 92504, USA


    2- Ven. Sayadaw U Tejaniya, Thiền Viện Shwe Oo Min, Miến Điện

    Shwe Oo Min Dhamma Sukha Forest Centre
    Aung Myay Thar Yar street
    Kon Tala Paung village
    Mingalardon township
    P.O 11022
    Yangon, Myanmar. Tel: 95-1-638.170.
    Email: shweomindsk@myanmar.com.mm.


    3- Thượng Tọa Bửu Đức, Chùa Hương Đạo, Texas, Hoa Kỳ.

    Chùa Hương Ðạo
    4717 E. Rosedale St.
    Fort Worth. TX 76105, USA
    chuahuongdao.org

    Mong quý Bạn hoan hỷ.
    Chân thành cám ơn.

    Trân trọng
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 24-03-2012 at 10:07 PM.

  10. #130

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    CÁM ƠN NHUTRI NHẮC NHỞ ,TỶ KHÔNG VÔ NỮA ĐỂ MẮC CÔNG BỊ ĐỘNG,CÓ CHUYỆN GÌ ĐỔ TẠI TỶ ,MÀ CÁI ÔNG tâm định KHỎI NÓI TỶ LÀ MA VƯƠNG ,
    hihi... ai dám lộng ngôn nhắc nhở tỷ?... đây là diễn đàn mà, đã là diễn đàn thì để tranh luận chứ hổng lẽ để độc thoại? hihi... tuy nhiên để tôn trọng chủ thread là sư phụ CUUBAOLONG thì mấy members đừng đem ba cái chuyện mang tính cách cá nhân vô tranh cãi làm phiền sư phụ và người khác...

    TT muốn nhắc các members một điều mang tính nguyên tắc: sư phụ vẫn đang là người đang đi theo con đường của Đức GOTAMA đã dạy, do đó những điều sư phụ thuyết không có nghĩa là chân lý.

    TT thấy có một số members đem những lời của Hòa thượng này Hòa thượng nọ ra để dẫn chứng hoặc để làm nền tảng tranh luận; việc đó là sai nguyên tắc vì các vị hòa thượng đó cũng chỉ là những người đang theo con đường của GOTAMA, và họ chưa giải thoát.

    hihi... rút kinh nghiệm lần trước choảng nhau tưng bừng với hoasenngancanh... cho nên lần này TT hổng dám chỉ đích danh ai... hihi.... và hình như đó là nguyên nhân để topic bị locked.... hihi...
    Last edited by Tiểu thư mơ mộng; 24-03-2012 at 09:30 PM.
    The Truth Will Set You Free
    The Lie Will Make You To Be Slave.

  11. #131

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tahh Xem Bài Gởi
    Đọc thấy bài của thày mà con xúc động quá. Khi topic 1 khóa, con đã cảm thấy buồn, hơi hụt hẫng, và ít vào thegioivohinh hơn.

    Cảm ơn thày đã trở lại, những câu chuyện của thày bao giờ cũng kèm những lời hướng dẫn, giảng giải về đạo và đời, đã giúp con tinh tấn hơn. Xin cảm ơn thegioivohinh, xin cảm ơn thày.
    Hoan hỷ, hoan hỷ.
    Cám ơn Tahh

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  12. #132

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phậttạitâm Xem Bài Gởi
    tác giả cuubaolong là người có tâm thật của người tu,mong được diện kiến.
    Hoan hỷ, hoan hỷ.
    Chân thành cám ơn lời sách tấn của Bạn.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  13. #133

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Kính thưa sư cô Cửu Bảo Long, như đã nói ở bài trước, Xúc là pháp đồng Sanh với Thọ. Nếu dừng được ở Xúc thì Đức Phật dạy quán Thọ là việc thừa sao ? Bậc thánh như A La Hán mới nhập thiền Diệt -Thọ-Tưởng-Định, tức là mới diệt được Thọ khi có Xúc, vậy nếu không phát sinh Thọ khi có Xúc thì các ngài A La Hán cần gì phải sinh ra thiền Diệt Thọ Tưởng Định làm gì nữa ?

    Chánh Niệm là gì thưa sư cô ? Chánh Niệm là sự ghi nhận pháp Chân Đế hay Thực Tánh pháp của Xúc và của Thọ chứ không phải Chánh Niệm là không sinh ra Thọ. Chánh Niệm của Xúc là ghi nhận danh sắc, thân và tâm (khi va chạm: đụng đụng, đụng; khi ăn : ăn, ăn, ăn,; khi uống: uống, uống, uống). Chánh Niệm của Thọ là thực hành Thọ Xả (khi ăn, uống: vị , vị. vị,, khi đụng chạm: cứng, cứng, cứng; mềm, mềm, mềm ). Ví như vị chua trong nước chanh đồng sanh khi lưỡi tiếp xúc với nước chanh. Không ai khi uống nước chanh mà ngăn được cảm giác vị chua ở lưỡi (Thọ chua), trừ khi lưỡi có vấn đề.

    Sự nhầm lẫn cho rằng Chánh Niệm trong Xúc để không sinh ra Thọ lại là một sự nhầm lẫn tai hại nữa, thưa sư cô.



    Lại thêm một sự nhầm lần nữa thưa sư cô. Ví như uống nước chanh thì phải có mặt của 3 duyên là: Lưỡi (căn vị); Nước Chanh (căn trần), Ý muốn uống nước chanh (căn thức). Khi 3 duyên này hòa vào nhau gọi là duyên Xúc, khi duyên Xúc có mặt thì duyên Thọ có mặt (đồng sinh).

    Cô nói rằng nhờ Không dừng từ Xúc có nghĩa là nếu không kịp chánh niệm ghi nhận nơi tiếp xúc giữa căn và trần thì Thức sanh khởi. Đây là sai lầm rất cơ bản về pháp hành thiền Tuệ. Sự thật là ngược lại, căn thức phải có trước. Ví như khi muốn uống nước chanh, ý muốn uống phát sinh, lúc này mới đi tìm nước chanh để uống. Nhờ ghi nhận được ý muốn uống này (căn thức-ý thức) mà hành giả biết mình vào được tầng thiền minh sát thứ hai là Tuệ Nhân Quả hay Tuệ Duyên Khởi (theo sơ đồ trên thì nằm ở phần quán Thân). Khi uống hành giả chánh niệm ghi nhận: uống uống uống.(quán thân) Khi cảm giác vi chua trên lưỡi, hành giả chánh niệm ghi nhận: vị, vị, vị. (quán thọ)



    Pháp hành thiền Tuệ luôn ở trong tất cả các oai nghi chính: đi, đứng, nằm, ngồi và oai nghi phụ: co tay, duỗi, tay, ngáp, chớp mẳt, nhăn mặt, viết lách....Nếu cô không hành hàng ngày thì không có sự trải nghiệm để viết. Cô viết mà không tham khảo từ sách thì lấy gì ra viết ?

    Xin tán thán công đức của sư cô. Nhờ duyên và công đức của sư cô thì tôi mới tham gia đóng góp bài viết này. Đôi khi sự thật nói ra cũng rất khó khăn. Tôi định nhắn tin cho sư cô biết nhưng tôi nghĩ nhiều người cũng đã đọc bài viết của sư cô rồi nên tôi mạo muội viết trong topic này để nhiều người cùng đọc đính chính. Đó là lý do tôi ít sinh hoạt trên các diễn đàn thuần Phật giáo, vì họ cuồng tín tôn giáo. Trong pháp hành Tứ Niệm Xứ (Thiền Tuệ) , Đức Phật nói rằng ai hành đúng thì sẽ được giải thoát từ 7 ngày đến 7 năm. Khi thật sự thực hành có trải nghiệm thì tự nhiên hành giả sẽ có sự phát sinh lòng tin bất thối chuyển nơi Tam Bảo và có lòng tri ân sâu sắc đến Tam Bảo và toàn thể mọi người. Còn Phật giáo tôn giáo thì không thể.

    Kính mong cô tiếp tục các bài viết hay về giao tiếp với phi nhân, qua pháp phương tiện của sư cô mà mọi người biết được pháp hành Minh Sát. Vì là pháp phương tiện nên sư cô không tránh khỏi sai xót. Kính mong mọi người hoan hỷ. Mọi công đức có được xin cúng dường lên Tam Bảo. Kính mong sư cô và mọi người lượng thứ và hoan hỷ.

    Trân Trọng.
    Ayza! Gì mà hết sai lầm này tới sai rượu kia, Sư cô đang hướng dẫn cho cô Như chập chững bước từng bước mà.

    Rượu mà ý thức từ đầu thì ta đâu có bê tha phải vậy hog?

    Mắc công mình ngồi rượu rượu rượu, cay cay cay đắng đắng đắng...rồi dô một hồi quoắc cần câu mệt mình khổ người.

    Ayza

    Tự thấy mình vô duyên, xin lỗi Quý Cô, quý vị xin đừng chấp
    Hoan hỉ xin hoan hỉ!

    Ps: Cô ơi bài Sám hối Cô đăng hay rụng rời!
    Kính!
    Lotu74

  14. #134

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tiểu thư mơ mộng Xem Bài Gởi
    hihi... đây là diễn đàn mà, đã là diễn đàn thì để tranh luận chứ hổng lẽ để độc thoại? hihi ...

    TT muốn nhắc các members một điều mang tính nguyên tắc: sư phụ vẫn đang là người đang đi theo con đường của Đức GOTAMA đã dạy, do đó những điều sư phụ thuyết không có nghĩa là chân lý.
    ... hihi...
    HOAN HỶ, HOAN HỶ.

    Chúc Bạn Tiểu Thư Mơ Mộng luôn luôn vui tươi ...

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  15. #135

    Mặc định



    SÁM HỐI

    Cúi đầu lạy trước Bửu Ðài,
    Con xin sám hối từ rày ăn năn.
    Xưa nay lỡ phạm điều răn
    Do thân, khẩu, ý bị màn vô minh.
    Gây ra nghiệp dữ cho mình,
    Sát sanh, hại vật chẳng tình xót thương.
    Giết ăn hoặc bán không lường
    Vì lòng tham lợi, quên đường thiện nhân.
    Oan oan tương báo cõi trần,
    Trầm luân biển tối chịu phần khổ lao.
    Xét ra nhơn, vật khác nào,
    Hại nhơn, nhơn hại, mắc vào, trả vay.
    Lại thêm trộm sản, cướp tài,
    Công người cực nhọc hằng ngày làm ra.
    Lòng tham tính bảy, lo ba,
    Mưu kia, kế nọ lấy mà nuôi thân,
    Hoặc nuôi quyến thuộc xa gần,
    Làm cho người phải lắm lần than van.
    Tà dâm tội nặng muôn ngàn,
    Liệu toan chước sách làm đàng chẳng ngay.
    Vợ, con người phải lầm tay,
    Thương luân, bại lý phải tai tiếng đời,
    Xấu cha, hổ mẹ nhiều lời,
    Xa lìa chồng vợ, rã rời lứa đôi.
    Vọng ngôn giả dối ngoài môi,
    Chuyện không nói có, có rồi nói không.
    Dụng lời đâm thọc hai lòng
    Phân chia quyến thuộc, vợ, chồng, anh, em.
    Mắng nhiếc, chưởi rủa, pha gièm
    Xóm làng cô bác, chị em không chừa.
    Nói lời vô ích dây dưa.
    Phí giờ quí báu hết trưa đến chiều.
    Uống rượu sanh hại rất nhiều,
    Ham ăn, mê ngủ, nói điều chẳng kiên,
    Say sưa ngã gió, đi xiên,
    Nằm bờ, té bụi như điên khác nào, Loạn tâm, cuồng trí mòn hao,
    Nhiều người vì rượu biết bao hư nhà.
    Xan tham những của người ta,
    Mong sang đoạt được lòng tà mới ưng.
    Nết sân nóng giận không chừng,
    Toan làm hại chúng bâng khuâng trong lòng.
    Si mê tin chạ chẳng phòng,
    Nghe đâu theo đó, không thông chánh tà.
    Chẳng tin Phật Pháp cao xa
    Thậm thâm vi diệu bao la trên đời.
    Nếu con cố ý phạm lời,
    Hoặc là vô ý, lỗi thời điều răn.
    Hoặc xúi kẻ khác bạo tàn,
    Hoặc nghe thấy ác lòng hằng vui theo.
    Phạm nhằm Ngũ Giới, Thập Điều,
    Vì nhân thân, khẩu, ý, nhiều lầm sai.
    Lỗi từ kiếp trước lâu dài,
    Ðến kiếp hiện tại miệt mài lắm phen.
    Hoặc vì Tà Kiến đã quen,
    Khinh khi Tam Bảo lòng bèn chẳng tin,
    Cho rằng người chết hết sinh,
    Phạm vào Đoạn Kiến tội tình nặng thay.
    Hoặc phạm Thường Kiến tội dày,
    Sống sao đến thác, sanh lai như thường.
    Tội nhiều kể cũng không lường,
    Vì con ngu dốt không tường phân minh.
    Dễ duôi Tam Bảo, hại mình,
    Bởi nhân không thấu vô minh nghiệp tà.
    Cho nên Chơn Tánh mới là
    Tối tăm chẳng rõ sai ngoa thuở đầu.
    Hóa nên khờ dại đã lâu,
    Ðể cho hoàn cảnh mặc dầu kéo xoay,
    Khác nào bèo bị gió quay,
    Linh đinh giữa biển, dật dờ bờ sông.
    Xét con tội nặng chập chồng,
    Kiếp xưa cho đến hiện trong kiếp này.
    Con xin sám hối từ đây,
    Nguyện cầu Tam Bảo đức dày độ cho.
    Tội xưa chẳng hạn nhỏ, to,
    Con nguyền dứt cả, chẳng cho thêm vào.
    Tâm lành dốc chí nâng cao,
    Cải tà, qui chánh, chú vào Phật Ngôn,
    Cho con khỏi chốn mê hồn,
    Ðến nơi cõi Phật, Thế Tôn gần kề,
    Thoát vòng khổ não tối mê,
    Hưởng miền Cực Lạc mọi bề thảnh thơi.
    Ngày nay dứt bỏ việc đời,
    Căn lành gieo giống chẳng rời công phu.
    Mặc ai danh lợi bôn xu,
    Con nguyền giữ hạnh người tu thoát trần,
    Trước là độ lấy bổn thân,
    Sau giúp quyến thuộc được phần tiêu diêu.
    Sám hối tội lỗi đủ điều,
    Duyên lành đều cũng ít nhiều kết xây.
    Tôi xin hồi hướng quả này
    Thấu đến quyến thuộc nơi đây cho tường,
    Cùng là thân thích tha phương,
    Hoặc đã quá vãng, hoặc thường hiện nay,
    Chúng sanh ba giới, bốn loài,
    Vô Tưởng, Hữu Tưởng, chẳng nài đâu đâu,
    Nghe lời thành thật thỉnh cầu,
    Xin mau tựu hội, lãnh thâu quả này.
    Bằng ai xa cách chưa hay,
    Cầu xin Thiên chúng mách ngay với cùng,
    Thảy đều thọ lãnh hưởng chung,
    Dứt rồi tội lỗi, thoát vòng nạn tai.
    Nguyện nhiều Tăng chúng đức tài
    Ðạt thành Thánh quả, hoằng khai đạo lành.
    Nguyện cho Phật Pháp thạnh hành,
    Năm ngàn năm chẵn phước lành thế gian.

  16. #136
    Lục Đẳng Avatar của VôChínhDiệu
    Gia nhập
    May 2011
    Nơi cư ngụ
    Chân Tịnh
    Bài gởi
    14,127

    Mặc định

    ủa...! cô minh đài ơi...? cô là phật tử hả?
    Nam mô A Di Đà Phật
    Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật
    Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát
    Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát

  17. #137

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lotus74 Xem Bài Gởi
    Ayza! ... Sư cô đang hướng dẫn cho cô Như chập chững bước từng bước mà.

    Rượu mà ý thức từ đầu thì ta đâu có bê tha phải vậy hog?

    Mắc công mình ngồi rượu rượu rượu, cay cay cay đắng đắng đắng...rồi dô một hồi quoắc cần câu mệt mình khổ người.

    Ayza

    Tự thấy mình vô duyên, xin lỗi Quý Cô, quý vị xin đừng chấp
    Hoan hỉ xin hoan hỉ!

    Ps: Cô ơi bài Sám hối Cô đăng hay rụng rời!
    Kính!
    Lotu74
    Chào Bạn Lotu74,

    Không có chi.
    Rất hân hạnh.

    Lời hoan hỷ của Bạn hay rụng rời!
    Chân thành cám ơn

    Chúc Bạn Lotu74 an lành.

    Trân trọng
    CUUBAOLONG

  18. #138

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
    Thầy CuuBaoLong ơi,

    Kính chúc Thầy thân tâm an lạc! Bài này là bài nhạc mà con rất thích, và cảm thấy rất thích hợp để dán trong chủ đề này để kính tặng Thầy!

    Tri Ân Người Khai Sáng: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tri-an-ng.../IW66D70A.html

    Mong Thầy vẫn tiếp tục chia sẻ, chỉ dạy cho tất cả tìm về nương náu ngôi Tam Bảo!

    A Di Đà Phật
    HOAN HỶ, HOAN HỶ, HOAN HỶ!

    Tôi sẽ cố gắng.
    Chân thành cám ơn Bạn Nhất Niệm

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  19. #139

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thuong_143 Xem Bài Gởi
    Cảm ơn bác CuuBaoLong rất nhiều!
    Sẵn đây con xin gửi lên bài hát xưng tán phật và quy y bằng tiếng pali. Chúc mọi người vui vẻ nha.

    http://www.youtube.com/watch?v=avOe0wpjGoo

    hi hi! yêu đời ghê!!! zậy con phải niệm: suy nghĩ suy nghĩ phải không thầy?
    Đúng rồi!
    Chào Bạn Thuong_143

    Các Bạn vui là tôi vui rồi!
    Chân thành cám ơn Bạn Thuong_143

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  20. #140

    Mặc định

    Các bài kệ tụng vô thường, vô ngã, khổ (tụng trước và sau khi hành thiền, đọc bài và viết bài cũng là cơ hội thực hành thiền Minh Sát Tuệ):

    Link mp3

    1. Kệ Tụng: G2-VT_Kho_VNga...

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=UoLLMOmJOw

    Na gāmadhammo nigamassa dhammo,
    Na cāpiyaṃ ekakulassa dhammo,
    Sabbassa lokassa sadevakassa,
    Eseva dhammo yadidaṃ aniccatā


    Pháp nào có tên gọi là “Vô thường”, là Pháp có trạng thái thay đổi không thường, Pháp ấy chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một xứ, chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một xóm, chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một gia tộc đâu. Pháp ấy để chung cho nhơn loại, súc sanh, luôn đến Chư Thiên, Ma Vương và Phạm Thiên cả thảy.

    Na gāmadhammo nigamassa dhammo,
    Na cāpiyaṃ ekakulassa dhammo,
    Sabbassa lokassa sadevakassa,
    Eseva dhammo yadidaṃ ca dukkhatā.


    Pháp nào có tên gọi là “Khổ não”, là Pháp có trạng thái đau đớn buồn rầu, Pháp ấy chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một xứ, chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một xóm, chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một gia tộc đâu. Pháp ấy để chung cho nhơn loại, súc sanh, luôn đến Chư Thiên, Ma Vương và Phạm Thiên cả thảy.

    Na gāmadhammo nigamassa dhammo,
    Na cāpiyaṃ ekakulassa dhammo,
    Sabbassa lokassa sadevakassa,
    Eseva dhammo yadidaṃ anattatā.


    Pháp nào có tên gọi là “vô ngã”, là Pháp có trạng thái “không phải là của ta”, Pháp ấy chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một xứ, chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một xóm, chẳng phải chỉ để riêng cho những người trong một gia tộc đâu. Pháp ấy để chung cho nhơn loại, súc sanh, luôn đến Chư Thiên, Ma Vương và Phạm Thiên cả thảy.

    2. Kệ tụng: Nếu người đời...

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=pYFlbTtnDp

    3. Kệ tụng: Thân người hiện tại...

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=tbvrO0aZAA

    4. Kệ tụng: Tất cả chúng sinh...

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=w4Nfpx0GWL

    5. Kệ tụng: Hồi hướng chư thiên....

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=mp7Xl4llEU

    6. Kệ tụng: Tất cả phước báu....

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=5ox1PHeken

    7. Kệ tụng: Kinh thập nguyện...

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Fyc0oGpKnb

    8. Kệ tụng: Ngưỡng cầu các đấng chư thiên...

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=KjoBXEShbr

    9. Kệ tụng: Hồi hướng quyến thuộc

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Y3uOeXucti

    10. Kệ tụng: Quán tưởng vật dụng

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=qlglyLQTGn

    11. Kệ tụng: Các con đường nước

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=jPnbEdpPtj

    12. 7. Kệ tụng: Rải tâm từ...

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=bPwcxuWMj3

    *
    Sabbe saṅkhārā aniccāti,
    Yadā paññāya passati,
    Atha nibbindati dukkhe,
    Esa maggo visuddhiyā.


    (Nếu người đời) được quán tưởng thấy rõ bằng Trí tuệ rằng: “Tất cả tập hợp là vật không thường”, như thế trong giờ nào, thì chắc sẽ chán nản, lánh khỏi khổ trong giờ ấy; đó là con đường của sự trong sạch cao thượng.

    Sabbe saṅkhārā dukkhāti,
    Yadā paññāya passati,
    Atha nibbindati dukkhe,
    Esa maggo visuddhiyā.


    (Nếu người đời) được quán tưởng thấy rõ bằng Trí tuệ rằng: “Tất cả tập hợp đều là khổ não”, như thế trong giờ nào, thì chắc sẽ chán nản, lánh khỏi khổ trong giờ ấy; đó là con đường của sự trong sạch cao thượng.

    Sabbe dhammā anattāti,
    Yadā paññāya passati,
    Atha nibbindati dukkhe,
    Esa maggo visuddhiyā.


    (Nếu người đời) được quán tưởng thấy rõ bằng Trí tuệ rằng: “Tất cả các Pháp chẳng phải là của ta”, như thế trong giờ nào, thì chắc sẽ chán nản, lánh khỏi khổ trong giờ ấy; đó là con đường của sự trong sạch cao thượng.

    Aniccā vata saṅkhārā,
    Uppādavayadhammino,
    Uppajjitvā nirujjhanti,
    Tesaṃ vūpasamo sukho.


    Các pháp Hữu vi thật không bền vững, nó có tánh Sanh Diệt là thường, vì nhân Sanh rồi Diệt, Diệt rồi Sanh, nên thường hay có sự khổ não. Chỉ có Niết-bàn là pháp Tịch diệt, dứt cả pháp Hữu vi ấy được, mới có sự an vui tuyệt đối.


    Sabbe sattā averā hontu, sukhitā hontu niddukkhā hontu abyāpajjhā hontu, anīghā hontu dīghāyukā hontu, arogā hontu, sampattīhi samijjhaṇtu sukhī attānaṃ pāriharantu, dukkhappattā ca niddukkhā, bhayappattā ca nibbhayā, sokappattā ca nissokā hontu sabbepi pāṇiṇo.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui, đừng có khổ, đừng làm hại lẫn nhau, đừng hẹp lượng, hãy cho được sống lâu, đừng có bệnh hoạn, hãy cho được thành tựu đầy đủ, hãy giữ mình cho được sự yên vui. Tất cả chúng sanh đến khổ rồi, xin đừng cho có khổ, đến sự kinh sợ rồi, xin đừng cho kinh sợ, đến sự thương tiếc rồi, xin đừng cho thương tiếc.

    (Khi có sự lo sợ hoặc tối, trước giờ ngủ nên thường tụng bài này, để rải tâm bác ái đến tất cả chúng sanh, ắt sẽ hết lo sợ, được yên vui).
    Last edited by delightdhamma; 25-03-2012 at 01:43 AM.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Hành trình một linh hồn
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 18-10-2013, 02:27 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-09-2013, 07:34 AM
  4. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  5. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •