Trang 6 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 124

Ðề tài: Có ai biết cách chứng quả Tu đà hoàn (Dự Lưu) không?

  1. #101

    Mặc định

    CHÂN THÀNH CẢM ƠN HUYNH delightdhamma.
    KÍNH

  2. #102

    Mặc định

    Trích delightdhamma :..." Nhiều hệ thống bạn đầu rất đẹp đẽ, rồi qua trải nghiệm bạn té ngửa, bạn khóc âm thầm, khóc trong tim vì bạn đã nhìn ra sự thật."...

    Đau đớn lắm nhưng phải nhìn ra - phải nhận ra sự thật là như vậy...Một lần nữa xin cảm ơn huynh delightdhamma.

  3. #103

    Mặc định

    @ delightdhamma: hahaha... này ông kẹ, bây giờ tui thấy có thể gọi ông là ông kẹ được rồi, tôi thở phào nhẹ nhõm... từ trước tới giờ tui cứ thầm ngưỡng mộ ông lắm, bây giờ nghe ông nói rõ như vậy tui đã thấy thật cười sung sướng, cười vì thấy ông lớn rồi mà vẫn còn bị dụ kẹo, bởi ông học chưa tới, hành cũng chưa đủ nên ông mới bị hụt hẫng khi nghe mấy vị đó nói như vậy, hoặc các vị đó nói kiểu của họ ông hiểu kiểu của ông, nên mới ra những nhận xét mắc cười như vậy. ví dụ Abhidhamma là một bộ luận rất khó nên mới gọi là Thắng Pháp, ông tưởng dễ học dễ hành lắm sao, chí tới bậc Tối thượng Thinh Văn mà còn nhiều khi trả lời không thông kia kìa huống chi là một vài vị thiền sư nào đó, còn thiền sinh là người học lại thôi, có được mấy vị chứng Thánh sau khi nghe mấy vị thiền sư thuyết, mà thiền sư có thuyết thì cũng mặc nhiên là giảng sư pháp sư luôn, ông kẹ à, ông mấy tuổi rồi mà cũng không hiểu ra điều tế nhị vậy hả ???

    Câu này một lần nữa tui đá lại cho ông:

    "Nhiều hệ thống bạn đầu rất đẹp đẽ, rồi qua trải nghiệm bạn té ngửa, bạn khóc âm thầm, khóc trong tim vì bạn đã nhìn ra sự thật."

    Ha ha ha... học chưa tới, hành chưa xong nên mới long đong thân phận bọt bèo... ha ha ha...

    P/S: tui đọc cái bài ông 'hụt hẫng' tui cười té ghế .... hahahaha....
    Last edited by hoasenngancanh; 15-03-2012 at 11:32 AM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  4. #104

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    @ Minh Đài: bà khen người ta hoài hà, ng ta viết bài hở sườn tùm lum chứ cao chỗ nào, có mà cao cạo gió thì có ! Lý thuyết thì thiếu sót, thực hành thì không bít tới đâu, bà thiệt là khoái nịnh hà... bà chọc cho ng ta tăng trưởng kiêu mạn đó hả ? hehehe...
    @ delightdhamma: công nhận ông cũng rãnh thiệt, viết bài trả lời quá dữ !
    Hãy mở tấm lòng rộng thì mình mới nhẹ nhàng :thumbs_up:
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  5. #105

    Mặc định

    @ delightdhamma: Ông biết thiền sư Kim Triệu là học trò của ai không mà ông ngồi lý lắc ? hahaha... ông học ở người đi sau mà ko nhìn tới ng đi trước, ông nói xem ông có hồ đồ không ?

    - Tôi im lặng, sững sờ, sở học tan chảy. >>> kiến thức còn lơ tơ mơ lắm nên trả lời không nổi các câu thực nghiệm của chư vị ấy.
    - Đất dưới chân tôi như sụt xuống ! Tôi đã được tái sinh. >>> xin hỏi ông sinh lại vào chỗ nào vậy, ông có 'chỗ đứng' trong Giáo pháp này chưa vậy ? há há há... ông có hiểu ý này không đó ? há há... cười đuối người....

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  6. #106

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Hãy mở tấm lòng rộng thì mình mới nhẹ nhàng :thumbs_up:
    ... Tỷ M.Đài có câu này hay wa' :thumbs_up:

  7. #107

    Mặc định

    @ Minh Đài: lòng đệ đâu có đóng bao giờ chỉ vì ng ta tu chưa tới nên sao thấy được hả tỷ, tỷ lần sau có khen nhớ dòm cho kỹ, không khéo ng ta sai mà tỷ ủng hộ thì vô tình cộng nghiệp với quả bất thiện ấy. Tỷ lưu ý cho, dù tỷ có chấp hay ko chấp thì quả báo vẫn xảy ra, tỷ hiểu chứ ?

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  8. #108

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    @ delightdhamma: hahaha... này ông kẹ, bây giờ tui thấy có thể gọi ông là ông kẹ được rồi, tôi thở phào nhẹ nhõm... từ trước tới giờ tui cứ thầm ngưỡng mộ ông lắm, bây giờ nghe ông nói rõ như vậy tui đã thấy thật cười sung sướng, cười vì thấy ông lớn rồi mà vẫn còn bị dụ kẹo, bởi ông học chưa tới, hành cũng chưa đủ nên ông mới bị hụt hẫng khi nghe mấy vị đó nói như vậy, hoặc các vị đó nói kiểu của họ ông hiểu kiểu của ông, nên mới ra những nhận xét mắc cười như vậy. ví dụ Abhidhamma là một bộ luận rất khó nên mới gọi là Thắng Pháp, ông tưởng dễ học dễ hành lắm sao, chí tới bậc Tối thượng Thinh Văn mà còn nhiều khi trả lời không thông kia kìa huống chi là một vài vị thiền sư nào đó, còn thiền sinh là người học lại thôi, có được mấy vị chứng Thánh sau khi nghe mấy vị thiền sư thuyết, mà thiền sư có thuyết thì cũng mặc nhiên là giảng sư pháp sư luôn, ông kẹ à, ông mấy tuổi rồi mà cũng không hiểu ra điều tế nhị vậy hả ???

    Câu này một lần nữa tui đá lại cho ông:

    "Nhiều hệ thống bạn đầu rất đẹp đẽ, rồi qua trải nghiệm bạn té ngửa, bạn khóc âm thầm, khóc trong tim vì bạn đã nhìn ra sự thật."

    Ha ha ha... học chưa tới, hành chưa xong nên mới long đong thân phận bọt bèo... ha ha ha...

    P/S: tui đọc cái bài ông 'hụt hẫng' tui cười té ghế .... hahahaha....
    @Hoa Sen

    Bạn sẽ phải tiếp tục trải qua các ba la mật còn thiếu trong đời này. Cái tâm gì đến với bạn đang có trong bạn thì chính là ba-la-mật bạn phải đối diện, phải thực hành nốt để hoàn thành sự tu tập trong nhiều kiếp.

    Vấn đề của tôi là của tôi, ko phải của bạn. Bạn gọi tôi là ai cũng được. Bạn nâng lên rồi hạ xuống, hạ xuống rồi nâng lên đó là việc của bạn. Nếu bạn tĩnh tâm đọc lại các bài bạn viết thì thấy cái tâm của bạn nó đảo lôn ra sao, đo ko phải là việc của tôi. Nếu có Trí thì bạn sẽ hoành thành nhanh hơn các pháp đến với mình, cái nào mình còn thiếu trong các ba la mật thì mình phải làm thôi. So bì, tỵ nạnh, hơn thua, ghen ghét...bạn sẽ phải đánh đổi bằng nhẫn nhục, tinh tấn, trì giới...Còn nếu không bạn sẽ kéo dài nhiều năm tháng tu tập của bạn ra mà thôi.




    Tôi có mặt ở đây ko cần ai ngưỡng mộ, ko cần ai biết tôi là ai, khi tôi viết cũng có duyên để viết và khi ko viết thì sẽ có đủ duyên viết chẳng phải vì bạn. Ngay như Đức Phật cũng còn có Đề Bà Đạt Đa kẹp nách để tu cùng có sao đâu. Tôi cũng đã viết bài cách đây hơn 1 năm về các chướng ngại của Đức Phật.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  9. #109

    Mặc định

    So bì, tỵ nạnh, hơn thua, ghen ghét...bạn sẽ phải đánh đổi bằng nhẫn nhục, tinh tấn, trì giới...Còn nếu không bạn sẽ kéo dài nhiều năm tháng tu tập của bạn ra mà thôi.
    - Tui chỉ so bì với ng tôn trọng Giáo pháp, nhất là tu minh sát thì học Vi Diệu Pháp, tôi không tôn sùng 1 vị thiền sư nào mà bác bỏ kinh, luật, luận nhất luận tạng như bạn và thầy của bạn, thiền sư Kim Triệu cũng còn phải đi học mà, bạn không biết sao? Còn những gì bạn cho rằng đã hiểu tui đang ở đâu thì có chắc bạn biết như thị hay là do tưởng tri mà ra ? bạn cứ việc giữ ý như giữ thành, HS tui chỉ tôn kính bậc tôn kính Tam Bảo, chứ không tôn kính người phỉ báng Tam Bảo. Bạn có đi đâu cũng không thể đi xa hơn tầng thứ 11, vì nếu bạn đã thành công các tầng tuệ cao hơn thì văn phong và cách suy diễn của bạn không tồi tệ như vậy. Bậc Vô Học là không còn gì để học nhưng không phải vì thế mà đạp đổ, xuyên tạc lời Phật dạy như thế. Tui không thấy ở bạn có gì thú vị để ganh tỵ, vì kiến thức của bạn còn hở sườn nhiều quá. Đừng nói 'trân trọng' ng ta mà lòng bạn không trân trọng, như vậy có phải là đứt giới chân thật không ?

    Chào nhé,

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  10. #110

    Mặc định

    @ Vấn Đạo: HS nhận thấy truy cứu nguồn gốc các bộ kinh không phải khả năng của HS nhưng HS thấy áp dụng nó trong thực tế tu hành thì có hiệu quả tích cực, ngay cả PG Bắc tông khi dạy niệm Di Đà cũng đã khác xa với cách niệm Hồng danh Phật của PG Nam tông, nhưng hiệu ứng vẫn có biết bao ng thành tựu đó thôi, bây giờ Hs uống thuốc này hết bịnh thì HS thấy OK, HS xin nhường sự tra cứu nguồn gốc cho các học giả lo liệu, ở thời này không chỉ có tạng Luận của Phật giáo mà các tôn giáo khác cũng có tình hình nghi vấn như vậy, nếu Van Đạo tìm hiểu cho ra nguồn cội mà chuyện tử sanh chưa tới đâu, phiền não ô nhiễm còn nguyên đó, thì HS nghĩ có ích gì?

    Chủ đề này HS đưa ra vẫn chưa có lời giải đáp ổn thoả, các vị mãi mổ xẻ ngón tay thì chừng nào mới thấy mặt trăng, mà thấy được mặt trăng mới là cứu cánh của ng tu. HS nói đúng không vậy, quý vị ?

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  11. #111

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    @ delightdhamma: Ông biết thiền sư Kim Triệu là học trò của ai không mà ông ngồi lý lắc ? hahaha... ông học ở người đi sau mà ko nhìn tới ng đi trước, ông nói xem ông có hồ đồ không ?

    - Tôi im lặng, sững sờ, sở học tan chảy. >>> kiến thức còn lơ tơ mơ lắm nên trả lời không nổi các câu thực nghiệm của chư vị ấy.
    - Đất dưới chân tôi như sụt xuống ! Tôi đã được tái sinh. >>> xin hỏi ông sinh lại vào chỗ nào vậy, ông có 'chỗ đứng' trong Giáo pháp này chưa vậy ? há há há... ông có hiểu ý này không đó ? há há... cười đuối người....
    Về Vi Diệu Pháp tôi còn dùng phần mềm MindMap tóm tắt lại trong hơn 1 năm qua trọn bộ Vi diệu pháp để trình chiếu và thuyết giảng. Tôi sưu tập cả hình ảnh minh họa cho dễ hiểu dễ học nhưng chỉ là vọng tưởng của phàm phu. Khi có điều kiện tôi sẽ post dần để ai học có điều kiện in ra dễ đọc dễ hiểu.

    Với tôi ai cũng có thể là thầy tôi. Bạn Hoa Sen đang là thầy tôi khi trình diễn pháp đối nghịch với tôi và diễn tâm sân trước tôi. Vấn đề là tôi ko thấy bị ô nhiễm bởi tâm sân của bạn.

    Vì có 1 chút thắc mắc giữa bạn HS và bạn Nha Thien về 17 tâm trong 1 sát na và sắc nên tôi biết căn bản HOÀI NGHI trong mọi chúng sinh. Để tăng tin tâm của các bạn, ko phải cho tôi, nên tôi phải lấy điều tôi đã tham vấn với ai, người có đủ uy tín trong Phật giáo Thế giới và Nguyên thủy và được công nhận là thiền sư trên toàn thế giới.

    Ngay như ngài A Nan ở cạnh Đức Phật mà ko đắc đạo quả, phải đến khi Đức Phật mất thì mới đạo quả. Việc tham vấn từ những người thiền sư uy tín giúp cho các bạn yên tâm rằng tôi viết từ kinh nghiệm thực tiễn và có hệ thống tu tập nghiêm chỉnh. Hơn ai hết, người tu đạo phải biết rõ Nhân Quả. Gieo tâm với Nhân nào thì sẽ gặt Quả tương ứng với tâm ấy. Tôi biết rõ 1 số người học đạo nhưng ko có tu đến nơi đến chốn nên chỉ khi nào trổ Quả xấu rồi thì mới tin.

    Nếu có người viết tốc ký tôi cũng có thể đọc trong 1 ngày 100 trang A4 mà ko trùng lặp. Điều đó chẳng để làm gì. Trước đây cũng có bạn nick Hoa Sen hỏi tôi về Sơ thiền. Ngày đó tôi ko trả lời , thậm chí tôi bịa ra câu chuyện là ngài Ma ha Ca diếp là vị thờ thần lừa trong miếu thờ con rắn. Vị Hoa Sen ngày ấy sung sướng lắm ví bắt lỗi được tôi. Tôi cũng đã bảo nếu vàng bạc không ai đem ra đường mà chưng. Đường vào Sơ thiền và thiền Tuệ cũng vậy, ko dễ nhưng cũng ko kó. Tôi biết các bạn ở đây bị nhầm lẫn và sai pháp hành. Thấy các bạn nhiệt tình trao đổi nên tôi có ý định trình bày để các bạn thêm thông tin tham khảo. Tôi cũng biết HOÀI NGHI chỉ chấm dứt khi ai đó chứng Thánh Dự lưu. Các bạn có quyền hoài nghi. Nhưng pháp hành đúng thì Hoài Nghi sẽ bị tiêu trừ dần cho đến khi các bạn đã có đầy đủ hương vj pháp bảo để dẹp tan hoài nghi. Ngày đó các bạn sẽ thấy những từ như Sơ thiền, Nhập Lưu ko còn là sự xa xỉ nữa.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  12. #112

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    - Tui chỉ so bì với ng tôn trọng Giáo pháp, nhất là tu minh sát thì học Vi Diệu Pháp, tôi không tôn sùng 1 vị thiền sư nào mà bác bỏ kinh, luật, luận nhất luận tạng như bạn và thầy của bạn, thiền sư Kim Triệu cũng còn phải đi học mà, bạn không biết sao? Còn những gì bạn cho rằng đã hiểu tui đang ở đâu thì có chắc bạn biết như thị hay là do tưởng tri mà ra ? bạn cứ việc giữ ý như giữ thành, HS tui chỉ tôn kính bậc tôn kính Tam Bảo, chứ không tôn kính người phỉ báng Tam Bảo. Bạn có đi đâu cũng không thể đi xa hơn tầng thứ 11, vì nếu bạn đã thành công các tầng tuệ cao hơn thì văn phong và cách suy diễn của bạn không tồi tệ như vậy. Bậc Vô Học là không còn gì để học nhưng không phải vì thế mà đạp đổ, xuyên tạc lời Phật dạy như thế. Tui không thấy ở bạn có gì thú vị để ganh tỵ, vì kiến thức của bạn còn hở sườn nhiều quá. Đừng nói 'trân trọng' ng ta mà lòng bạn không trân trọng, như vậy có phải là đứt giới chân thật không ?

    Chào nhé,
    Bạn rất nhầm. Các vị thiền sư tôi gặp đều khuyến khích tôi học Vi Diệu Pháp. Họ luôn nói rằng nhiều người đắc pháp mà ko có tứ tuệ phân tích. Con lại càng phải học.

    Vấn đề học Vi Việu Pháp để làm gì ? Có đắc Tuệ Minh Sát không nếu ko thiền. Tôi tiếp xúc với các vị sư hiện nay gọi là đệ nhất nhị về Vi Diệu Pháp ở Huế sau khi đi học 12 năm Thái Lan trở về. Lý luận thì rất tốt. Nhưng các vị đó bảo ko thiền mà học Vi Diệu Pháp là chướng ngại. Mở lớp dạy vi diệu pháp để hy vọng họ hành thiền. Nhưng khi họ hành thiền lại bị vướng vi diệu pháp.
    Last edited by delightdhamma; 15-03-2012 at 12:16 PM.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  13. #113

    Mặc định

    Các bạn xem bài 7 Phẩm tính của vị Thánh dự lưu ở đây nhé. Trân trọng

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=123141
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  14. #114

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Vấn đề học Vi Việu Pháp để làm gì ? Có đắc Tuệ Minh Sát không nếu ko thiền. Tôi tiếp xúc với các vị sư hiện nay gọi là đệ nhất nhị về Vi Diệu Pháp ở Huế sau khi đi học 12 năm Thái Lan trở về. Lý luận thì rất tốt. Nhưng các vị đó bảo ko thiền mà học Vi Diệu Pháp là chướng ngại. Mở lớp dạy vi diệu pháp để hy vọng họ hành thiền. Nhưng khi họ hành thiền lại bị vướng vi diệu pháp.
    Đây, vừa nói đến thì vị ý ra đây :icon_wink:

    Trong tháng 3 tới, Phật tử Hà Nội sẽ có dịp may được tham gia lớp học Vi Diệu Pháp dưới sự hướng dẫn của sư Tường Nhân. Thông tin cụ thể như sau:

    Thời gian: từ ngày 18 đến 25 tháng 3 năm 2012 (dương lịch);
    Chủ nhật (18 tháng 3): sáng từ 8h30 đến 10h30; chiều từ 13h30 đến 15h30
    Từ thứ 2 đến thứ 7 (19-24 tháng 3): các buổi tối từ 19h30 đến 21h30.
    Chủ nhật (125 tháng 3): sáng từ 8h30 đến 10h30; chiều từ 13h30 đến 15h30
    Địa điểm: Chùa Linh Thông, ngõ 68, phố Quan Nhân, Cầu Giấy.
    Nội dung học: Vi Diệu Pháp
    Người hướng dẫn: Sư Tường Nhân.

    Sư Tường Nhân xuất gia tu học tại Huyền Không (Huế), sau đó du học tại Thái Lan (1998-2011) theo chương trình nội điển của Thái Lan. Sau khi về nước, sư làm phụ tá cho Thượng Tọa Tuệ Tâm (chùa Pháp Luân, Huế) và là Trưởng Tiểu ban Hoằng Pháp Phật giáo Nguyên Thủy tại Huế. Sư thường hướng dẫn Phật tử về tiếng Pali và Vi Diệu Pháp.

    Việc học Vi Diệu Pháp không phải là điều bắt buộc cho thiền sinh nhưng đối với đa số các thiền sinh, kiến thức về Vi Diệu Pháp lại rất có ích cho việc tu hành. Ngoài ra, đây là một bộ môn rất khó học nếu thiếu sự hướng dẫn của một vị thầy đủ khả năng. Do đó, mong mọi người thấy được sự quý báu của cơ hội này và tranh thủ dành thời gian tham dự.

  15. #115

    Mặc định

    @ delightdhamma:

    Trước đây cũng có bạn nick Hoa Sen hỏi tôi về Sơ thiền. Ngày đó tôi ko trả lời , thậm chí tôi bịa ra câu chuyện là ngài Ma ha Ca diếp là vị thờ thần lừa trong miếu thờ con rắn.
    - như vậy là tâm của ông tệ quá, nick Hoa Sen ấy là tôi, ông biết sai mà cứ làm vậy ông thật không chân chánh, ông nói vậy tự ông bôi nhọ ông rồi. Giới của ông không trong sạch, ông đi bịp người khác ! Ngày nay tôi đã thành công do nỗ lực tu tập và rèn luyện của mình, ông thật làm tôi thấy kinh sợ. Ông là học trò ai mà khéo phạm giới quá vậy ?

    - ông đúng là cái máy in chữ, quăng vô 1 câu, ông trả lời thiên kinh vạn quyển, thật đáng sợ...
    Last edited by hoasenngancanh; 15-03-2012 at 12:42 PM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  16. #116

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    @ delightdhamma:



    - như vậy là tâm của ông tệ quá, nick Hoa Sen ấy là tôi, ông biết sai mà cứ làm vậy ông thật không chân chánh, ông nói vậy tự ông bôi nhọ ông rồi. Giới của ông không trong sạch, ông đi bịp người khác ! Ngày nay tôi đã thành công do nỗ lực tu tập và rèn luyện của mình, ông thật làm tôi thấy kinh sợ. Ông là học trò ai mà khéo phạm giới quá vậy ?

    - ông đúng là cái máy in chữ, quăng vô 1 câu, ông trả lời thiên kinh vạn quyển, thật đáng sợ...
    Vậy Hoa Sen ngày đó là bạn. Vậy tôi biết tâm Sân của bạn đến từ đâu rồi. Bạn vẫn đeo trên lưng làm gánh nặng từ đó đến bây giờ.

    Bây giờ bạn Hoa Sen cũng không hiểu được đầy đủ từ Giới Trong Sạch đâu. Nói như bạn thì Đức Phật cũng ko trong sạch chăng ?. Trong kinh kể câu truyện khi Đức Phật đang thiền trong rừng có đàn hươu đi ngang qua. Lúc sau nhóm thợ săn tìm đến hỏi Đức Phật có đàn hươu đi ngang qua đây không. Chắc Đức Phật phải nói là có đàn hươu đi qua đây thì mới giữ giới trong sạch để đúng ý bạn Hoa Sen phải không ? Tôi cũng đang học theo Đức Phật về phạm giới theo kiểu của bạn Hoa Sen đó. Thân mến ! Xả đi bạn ! Xả cho lòng bạn nhẹ nhõm. Mình là người tập thiền mà ! Ngồi gom góp vài giờ được tý hỷ lạc, rồi lên mạng, nhìn thấy thằng cha delightdhamma là nổi sùng sục lên !.

    Tôi sám hối và cầu nguyện giúp bạn nhé :

    Nguyện cho chúng sinh thoát khỏi khổ trừ thằng cha delightdhama này
    Nguyện cho chúng sinh thoát khỏi khổ trừ thằng cha delightdhama này
    Nguyện cho chúng sinh thoát khỏi khổ trừ thằng cha delightdhama này

    (tụng ba lần khẩn thiết). Cảm ơn !
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  17. #117

    Mặc định

    Chết cười vì cái sự ô nhiễm của ông dì lai thăm mạ nài :rolling_on_the_floo

  18. #118

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi

    Tôi sám hối và cầu nguyện giúp bạn nhé :

    Nguyện cho chúng sinh thoát khỏi khổ trừ thằng cha delightdhama này
    Nguyện cho chúng sinh thoát khỏi khổ trừ thằng cha delightdhama này
    Nguyện cho chúng sinh thoát khỏi khổ trừ thằng cha delightdhama này

    (tụng ba lần khẩn thiết). Cảm ơn !
    Này quý hữu ,nên khiêm tốn một chúc ,quý hữu làm như vậy như đem xăng đổ vào lửa rồi ,mình có giỏi biện luận bao nhiêu nhưng tấm lòng bao dung sẽ nâng đạo hạnh của mình bấy nhiêu .
    Kinh luận đương nhiên có nghịch có xuôi ,trong hành thiền chia ra 8 tầng rồi đến 12 tầng giống như trạm quán sát thôi ,khi đã giác ngộ thì như nước chảy một lèo đâu còn ngồi xem mình đang hỷ hay đang lạc nữa,
    Dòng luân chuyển trong các tầng thiền chạy trong tích tắt 1 sát na TÂM,như người đang đọc bài của MINH ĐÀI người cảm nhận ra sao ?
    Nếu như lời văn bình như thế này ,có hỷ có lạc không?có nhớ không ?người hãy diễn xem.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  19. #119

    Mặc định

    Khi Như lai đứng lại, thời Như lai chìm xuống. Khi Như lai bước tới, thời Như lai trôi giạt; do vậy, này Hiền giả, không đứng lại, không bước tới, Như lai vượt khỏi bộc lưu.

  20. #120

    Mặc định

    Mời huynh đệ đọc qua đường linh này
    http://www.vinhnghiemvn.com/thuvien/...sanh_diet.aspx
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. CÕI VÔ HÌNH THEO TÂY PHƯƠNG
    By Thien_than_000 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 16-03-2013, 08:22 PM
  2. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 11-06-2012, 02:39 PM
  3. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  4. Đạo gì?
    By phúc minh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 20-04-2011, 10:42 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •