Trang 3 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 124

Ðề tài: Có ai biết cách chứng quả Tu đà hoàn (Dự Lưu) không?

  1. #41

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Muốn an trú sơ thiền thì phải đoạn tận không dư tàn 6 pháp đó, còn chưa đoạn tận thì cái sơ gì đó do người ta tưởng tượng chứ không phải sơ thiền
    câu nói này cũng giống như người mù dắt kẻ đuôi

  2. #42

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    kính quý đạo hữu.
    bần đạo cũng vừa gia nhập diễn đàn và thấy nơi này có nhiều bổ ích, có những vị nhiệt tình đưa ra những vấn đề thực chứng qua bản thân. nhưng cũng có 1 số ý kiến làm tôi thấy e dè. nếu như có những vị mới bắt đầu bước vào tìm hiểu để tu học thì rất là nguy hiểm. Biết rằng ( đúng hay ko) vị ấy dùng đối trị tất đàn, nhưng cứ y kinh diễn nghĩa như thế cũng rất là nguy hiểm.như những vị có mặt ở đây chắc rằng quý vị đã có cho mình 1 pháp môn tu, đạo hạnh có thăng tiến hay ko quý vị cũng biết, quý vị có quyền năng nhưng quý vị cũng chẳng bao giờ thi thố, bỡi những cái đó ko mang lại lợ ích gi, quý vị cũng như tôi muốn báo ơn phật ko gì ngoài hơn cầu mong cho tất cả mọi người được an lạc.Nói như vậy thì nó chung chung tôi muốn nói cụ thể là: Sư Phụ Minh Đài có vào địa ngục để cứu độ những linh hồn ở đó nhưng cũng mong ngài đừng đem cảnh giới ở đó dọa những người mới tu học, mong rằng ngài đem nhưng cảnh giới đó cảnh tĩnh cho người mới tập tu mà thôi.
    Vài dòng có gí mong ngài M Đ xá tội.
    Mô phật cám ơn người đã lên tiếng ,như câu chuyện MINH ĐÀI từng kể là 5 người đi sờ voi ,ắc người biết đúng không?mỗi người có một giác ngộ theo cách hiểu của từng người ,tùy theo căn trí từng người ngoài ra khác biệt ngôn ngữ ,có người thích nhập đề bằng cái đuôi ,mà cũng có người nhập đề bằng cái mình ,cho nên với khách qua MINH ĐÀI không nói ai sai hay ai đúng chỉ góp ý kiến thôi ,cũng như bài của TÂM ĐỊNH thì MINH ĐÀI chỉ góp ý là =nêm mắm nêm muối ,hay nêm đường ,tiêu tỏi cho nó hoàn tất món ăn chứ như TÂM ĐỊNH chỉ bắt nồi nước lên rồi chờ nước sôi bỏ các rau củ là hết ,vậy làm sao ăn ?
    Thôi tùy theo mỗi người hiểu sao cũng được đó là=NHƯ THỊ thật tướng của chúng sanh mà ,không có chổ CẢI
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  3. #43

    Mặc định

    TẤT CẢ LÀ NHƯ THỊ ,NHƯ NHƯ THỊ ,LÀ THẬT TƯỚNG THEO CÁCH SUY NGHỈ CỦA BẢN THÂN MỌI NGƯỜI ,NÊN KHÔNG CÓ ĐIỂM ĐỂ TÂM VỌNG ,NÊN DÙNG TÂM XÃ ĐOẠN KIẾN CHẤP,CÁI MÀ MÌNH CHO LÀ CÓ THẬT ĐỂ ĐƯỢC TÂM AN LẠC
    Last edited by minh đài; 04-03-2012 at 09:02 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  4. #44

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Mô phật cám ơn người đã lên tiếng ,như câu chuyện MINH ĐÀI từng kể là 5 người đi sờ voi ,ắc người biết đúng không?mỗi người có một giác ngộ theo cách hiểu của từng người ,tùy theo căn trí từng người ngoài ra khác biệt ngôn ngữ ,có người thích nhập đề bằng cái đuôi ,mà cũng có người nhập đề bằng cái mình ,cho nên với khách qua MINH ĐÀI không nói ai sai hay ai đúng chỉ góp ý kiến thôi ,cũng như bài của TÂM ĐỊNH thì MINH ĐÀI chỉ góp ý là =nêm mắm nêm muối ,hay nêm đường ,tiêu tỏi cho nó hoàn tất món ăn chứ như TÂM ĐỊNH chỉ bắt nồi nước lên rồi chờ nước sôi bỏ các rau củ là hết ,vậy làm sao ăn ?
    Thôi tùy theo mỗi người hiểu sao cũng được đó là=NHƯ THỊ thật tướng của chúng sanh mà ,không có chổ CẢI
    câu chuyện sờ voi có lẽ nhiều người biết, cái ngộ của cô nói nó cũng giống như sớ giải của Ngài Hàm Thị "ngộ thì đồng, mê thì có cạn có sâu" đại ý như vậy. ý của cô nói đầu , đuôi, chân , tai , hay vòi cũng đều là của voi. phải vậy khôg?? Đúng vậy cái dụ của cô về nâu ăn là đúng nhưng tôi thấy cô múc nguyên 1 muỗng cô nếm rồi cô đổ ngược lại vào nồi, thay vì cô chỉ cần múc vừa đủ nếm mà thôi .
    Kính

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    câu chuyện sờ voi có lẽ nhiều người biết, cái ngộ của cô nói nó cũng giống như sớ giải của Ngài Hàm Thị "ngộ thì đồng, mê thì có cạn có sâu" đại ý như vậy. ý của cô nói đầu , đuôi, chân , tai , hay vòi cũng đều là của voi. phải vậy khôg?? Đúng vậy cái dụ của cô về nâu ăn là đúng nhưng tôi thấy cô múc nguyên 1 muỗng cô nếm rồi cô đổ ngược lại vào nồi, thay vì cô chỉ cần múc vừa đủ nếm mà thôi .
    Kính
    Đây là như thị ,con thấy sao cứ y như vậy thôi :rose::rose:
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  6. #46

    Mặc định

    @ Vấn đạo: giọng văn như vậy thì nhẹ nhàng hơn rồi đó, với lòng từ bi thì giọng nói cũng sẽ nhẹ nhàng, thanh thoát, và đó là thể hiện cái thần của người tu thiền đó, cũng xứng danh từ 'thiện hữu tri thức'. thân ái.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    @ Vấn đạo: giọng văn như vậy thì nhẹ nhàng hơn rồi đó, với lòng từ bi thì giọng nói cũng sẽ nhẹ nhàng, thanh thoát, và đó là thể hiện cái thần của người tu thiền đó, cũng xứng danh từ 'thiện hữu tri thức'. thân ái.
    Lấy hạnh Khiêm nhường mà học đạo bạn ah, nếu ai đó vì tôi mà chỉ ra chỗ yếu kém thời tôi rất hoan hỷ và trong thâm tâm tôn người đó là Vị thầy chân chánh của mình. Đó là một hạnh ngộ ko dễ gặp!

    Tôi thấy khẩu khí của bạn khá nhiều ngang tàng, điều đó ko chứng tỏ điều gì đâu, hẳn bạn cũng biết điều đó chỉ có hại mà ko lợi chỗ nào. Đặc biệt là người tu hạnh Đạo thì Tâm lượng phải rộng mở phải ko ah.

    Kính.
    một tiếng chim kêu lời kinh vọng
    núi trôi sông chảy mộng đoàn viên

  8. #48

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Tặng cho thiện hữu nhathien77 và những ai muốn nghiên cứu về sơ thiền của Thế Tôn , người được mệnh danh là Bậc Trí Giả của chúng ta.


    :) Chúc các thiện hữu an lạc
    Cảm ơn Thiện hữu đã vì người mà nói điều lợi hại, mong rằng sẽ đc nhận nhiều hơn sự đóng góp của Thiện hữu cho các vị đồng học, đồng tu có thêm những hiểu biết Cơ bản và Nâng cao một cách xác thực, quí báu. :)

    Kính! :) :)
    một tiếng chim kêu lời kinh vọng
    núi trôi sông chảy mộng đoàn viên

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Đây là như thị ,con thấy sao cứ y như vậy thôi :rose::rose:
    tôi mong là cô đừng xưng hô như vậy, người trên diễn đàn khôg biết họ là ai lớn, bé, nhỏ, to, mập ốm. tôi chỉ ngoài 50 tuổi thôi, cô xưng con với tôi như vậy,giả như cô lớn hơn tôi là tôi tổn thọ đấy. Mong cô hãy cẩn thận trong cách xưng hô để đúng với tinh thần của 1 người nghiên cứu về Đạo phật.
    Cám ơn

  10. #50

    Mặc định

    Nói chung đạo hạnh lẫn trí tuệ mới làm nên đạo quả
    Last edited by minh đài; 05-03-2012 at 09:30 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  11. #51

    Mặc định

    Tôi thấy khẩu khí của bạn khá nhiều ngang tàng, điều đó ko chứng tỏ điều gì đâu, hẳn bạn cũng biết điều đó chỉ có hại mà ko lợi chỗ nào. Đặc biệt là người tu hạnh Đạo thì Tâm lượng phải rộng mở phải ko ah.
    - Nha Thien mến, ai cũng có những khí chất như vậy nhưng quan trọng là biết dừng lại, Nha Thien thấy được cái lộ ra bên ngoài thì dễ chỉ trích chứ cái mà ẩn bên trong những lời nói ngọt như mật, thơm như hoa thì mới là nguy hiểm thật sự cho người tu đó Nha Thien. Hoa Sen cám ơn sự góp ý của Nha Thien, không phải ai thì mình cũng xem là Thầy nhưng không phải là mình không tôn kính những vị Thầy, đường đi mỗi người mỗi khác, chứng nghiệm, vấp ngã cũng khác, nhưng khi nào thấy được mình rồi, lúc ấy mọi ngôn ngữ và thái độ đều bị vứt vào sọt rác ! Vì thế mình muốn hỏi cách chứng được quả Nhập Lưu, tức là buông được cái Thân kiến, buông được cái này thì hết có ai chỉ trích ai nữa, cái mà Nha Thien phê phán Hoa Sen cũng sẽ bị dẹp bỏ. Ý nghĩa là vậy đó, mong là Nha Thien có thể hoan hỷ giúp cho Hoa Sen với. Thân ái.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Đây là topic đang nói về quả dự lưu , vd xin đưa ra đoạn kinh cho những ai đang thực sự tu hành theo pháp như lý tác ý tham khảo, sẽ có rất nhiều lợi ích:


    Cụm từ "giữ giới do như lý tác ý năm thủ uẩn" là pháp hành cần được tư duy thẩm sát kỹ, đem lại rất nhiều lợi ích trong hành trì.Và thiền tông ít nhiều theo tinh thần đó :)

    Còn vd nói vì sao không nên buông lời bất thiện với các vị đạo sư ngoại đạo, hãy xem qua lời kinh sau đây:


    Bậc Trí Giả cũng không bao giờ dạy các chúng đệ tử mình sử dụng ác ngữ trong hội chúng hay trong tu tập:


    Và nhận biết nơi nào là hội chúng mà mình cần lưu lại để học hỏi:



    Mong các đạo chúng nên cẩn trọng khi xúc phạm các ngoại đạo sư mà họ đã thực hành tốt hạnh viễn ly dục, dầu họ có thuyết pháp thế nào là chuyện của họ, không nên dùng giáo pháp chúng ta mà phỉ báng , nhiếc móc , hạ thấp giáo lý họ , sẽ sanh ra nhiểu vô phước cho chúng ta.

    Và những điều gì mà chúng ta thảo luận với nhau được tán thán ?



    :) Chúc các thiện hữu an lạc
    MÔ PHẬT
    Vấn Đạo trước đây MINH ĐÀI từng khen VẤN ĐẠO là người tri thức ,giỏi giáo pháp ,lập luận rất hay không có điểm hở .
    Lòng muốn thọ giáo một đôi điều ,hôm nay MINH ĐÀI bổng có một ý muốn người cho một lời hay ,MINH ĐÀI xin được mạn phép đưa ra một câu hỏi như sau:
    Người ngủ họ biết mình ngủ không?họ mơ có biết mình đang nằm mơ không?trong cảnh họ biết mình trong cảnh không ?
    Vậy cảnh trần và cảnh trong mơ có khác biệt không?làm sao lúc họ mơ mà mình giúp họ tỉnh .
    NGHĨA LÀ ĐÁNH THỨC NGƯỜI ĐANG TRONG MƠ
    Mong người trả lời MINH ĐÀI nghen NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    Last edited by minh đài; 06-03-2012 at 07:54 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  13. #53

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Bà bà ơi quán tâm là như vầy:
    Ngoài quán tâm sám hối với người quán tâm tha thứ cho người và tha thứ cho mình, quán rải tâm từ cho chính và cho chúng sinh , thiền quán sát mà đức Phật dạy là thiền tứ niệm xứ, với thiền nầy thiền sinh phải hành mỗi khi thân khẩu ý có động thì tâm phải niệm theo, thí dụ bà bà ngồi thiền, giữ chánh niệm tôi hít vào tôi thở ra, chợt nghe chim hót, bà niệm nghe nghe nghe, rồi trở lại chánh niệm niệm thở, chợt thấy chân đau, bà niệm chân đau đau đau, rồi trở lại chánh niệm niệm thở, cái trên là niệm pháp, cái dưới là niệm thọ, niệm thở là niệm thân......khi có một ý tưởng khởi lên , liền niệm nghĩ nghĩ nghỉ rồi trở lại chánh niệm.....cứ gặp cái gì liên quan tới tâm thân thọ pháp đều niệm, sau khi xả thiền vẫn niệm như vậy, nhẫn liên tục trong 21 ngày sẽ đắc thành đạo quả nhập thánh bất lưu tới arahan. Đây là lời Phật dạy không hư dối.
    Vì những lời kinh chơn thật của Bổn sư bị lu mờ do vọng tưởng của thế gian, bị thay thế bởi các lời kinh văn chương bóng bẩy xa rời chánh pháp mong cầu Phật độ , thể hiện thần thông , mong cầu Phật rước.....bạn chẳng tự đi được chẳng có ai rước hết.
    Người nào khởi đi từ tu theo nguyên thủy, và tinh tấn, kẻ đó tự mình thành thánh và sáng chói ngay trong đời nầy
    Cho tui hỏi LINH TINH
    xưa kia tôi từng niệm niệm PHẬT ,nhưng sau vì không đủ lực để khống chế TÂM được ,sau đó thày khuyên luyện chú .
    Vậy tôi luyện chú để thiền vậy có đạt quả không?vậy luyện chú sẽ sanh về đâu ?
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  14. #54

    Mặc định

    Muốn chứng quả tu đà hoàn thì theo mình phải quán cái thân,khẩu,ý nuôi dưỡng nó ngày càng thanh tịnh,không bị ô nhiễm.

  15. #55

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Muốn chứng quả tu đà hoàn thì theo mình phải quán cái thân,khẩu,ý nuôi dưỡng nó ngày càng thanh tịnh,không bị ô nhiễm.
    CÁi nầy là tới a la hán luôn rồi!
    Last edited by Tâm_định; 06-03-2012 at 08:03 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  16. #56

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    CÁi nầy là tớ a la hán luôn rồi!
    Vậy TÂM ĐỊNH là A LA HÁN HẢ bái phục ,ngưỡng mộ quá
    OM MA NI PAD ME HUM
    ----------------------------
    BẠCH LIÊN BẤT NHIỄM

  17. #57

    Mặc định

    Hồng hài nhi Bà Bà vô đây khảo thiên hạ hả, để Hoa Sen tặng cho cái Toà sen gươm cho bà bà ngồi lên chơi nhé, nghe nói trong phim Hồng hài nhi từng ngồi lên cái toà sen này đó.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  18. #58

    Mặc định

    tui nói thân khẩu ý thanh tịnh là tới a la hán luôn rồi
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  19. #59

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    Hồng hài nhi Bà Bà vô đây khảo thiên hạ hả, để Hoa Sen tặng cho cái Toà sen gươm cho bà bà ngồi lên chơi nhé, nghe nói trong phim Hồng hài nhi từng ngồi lên cái toà sen này đó.
    Sao hay quá! chuyên phá đám không hà ......
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  20. #60

    Mặc định

    Tôi thấy chủ đề này càng ngày càg loãng rồi, có những vị đưa ra những ý kiến làm cho chúng ta khôg đi vào trọng tâm của chủ đề này. Vậy xin mạn phép quý vị đạo cao đức trọng trong topic cho phép tôi nói quay về chủ đề này.
    Kính quý vị để được quả Tu bồ đề tôi đọc trong kinh kim Cang bát nhã ba la mật nói cũng rõ ràng (quý vị đạo hữu nàomuồm tìm hiểu thì hãy tìm đọc) và thứ đến nữa là các bài giảng về quả vị của Thầy Thích thông Lạc, rất mong các quý vị thảo luận tiếp
    Kính.
    Bất Đắc

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. CÕI VÔ HÌNH THEO TÂY PHƯƠNG
    By Thien_than_000 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 16-03-2013, 08:22 PM
  2. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 11-06-2012, 02:39 PM
  3. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  4. Đạo gì?
    By phúc minh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 20-04-2011, 10:42 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •