NHẬN XÉT PHẢN BIỆN
THUYẾT TÂM VŨ TRỤ CỦA TIẾN SĨ ĐỖ XUÂN THỌ

Người nhận xét: TS. Nguyễn Nam Hà

Đọc suốt 8 chương quyển Tâm Vũ Trụ của TS. Đỗ Xuân Thọ tôi cảm thấy như được rửa tội.
Định nghĩa Tâm Vũ Trụ là một định nghĩa về Thượng Đế chuẩn xác nhất mà tôi được biết:
Định nghĩa 2:
Tâm Vũ Trụ là một đối tượng TVT sao cho TVT là miền giao của mọi đối tượng của vũ trụ V : TVT = ∩ V

Định nghĩa này lần đầu tiên (của loài người) là một định nghĩa được toán học hoá tốt nhất. Toán học đúng như tác giả nói là công cụ tốt nhất cho đến thời điểm hiện nay của loài người (năm 2012) dùng để tiếp cận đến chân lý tuyệt đối (Thượng Đế). Tôi là một Tiến sĩ Cơ học Ứng dụng làm Tiến sĩ ở Nga, trước đây đã từng học ở A0 (chuyên Toán Đại học Tổng hợp Hà Nội) và đã tiếp xúc với tác giả. Tôi hiểu trước khi đi đến định nghĩa khủng khiếp này tác giả đã muốn tìm miền giao khác trống của Vật Chất và Ý Thức; miền giao khác trống của Chúa Jêsu, Phật Tổ Như Lai, Thánh Ala, Mác, A. Hitler.v.v… và cuối cùng đã đi đến định nghĩa tổng quát tuyệt vời trên.
Chương 8: Phép Thiền toán Việt Nam tôi đã được đọc ở Blog của Giáo sư Ngô Bảo Châu (Hoà thượng Thích học toán). Đây là một sự chiêm nghiệm suốt 30 năm cuộc đời của tác giả. Lúc đầu, tôi nghi ngờ sự thành công của việc truyền SYT đối với đứa con út của tác giả nhưng sau này tôi biết rằng cháu Đỗ Trường Sơn đã được giải ba Báo Toán học và Tuổi trẻ năm lớp 6 nên tôi tin tưởng hoàn toàn vào lý thuyết truyền và thu nhận SYT của tác giả. Tôi tin tưởng rằng cháu Đỗ Trường Sơn sẽ trở về với quỹ đạo thật của những quy luật không cưỡng lại nổi của Vũ Trụ.
Trong chương 7: Lý thuyết Huyệt Đạo, tác giả đã hé lộ những bí mật tuyệt vời của dân tộc Việt Nam. Điều này rất đáng trách.
Chương 2 và chương 4 có thể được ghép lại làm một vì thông tin hay Ý Thức chỉ là một.
Tôi rất tâm đắc với việc tác giả tách Vũ trụ Ý thức và Vũ trụ Vật chất bằng một định nghĩa tuyệt vời mặc dù tác giả luôn luôn nói không bao giờ chém Vũ trụ vốn thống nhất này thành 2 mảnh.
Định lý Muốn là được là một định lý tôi sẽ dạy cho những đứa con tôi biết tung hoành ước mơ của mình. Đây là một định lý mà tôi biết đã được tác giả đã đăng trên Blog của Giáo sư Ngô Bảo Châu trước khi Giáo sư dọn dẹp Blog của mình.
Đỗ Xuân Thọ là một con quỷ Sa Tăng khi thải những rác thải Ý Thức vào đầu những bào thai một tháng tuổi của con cháu các vĩ nhân Trung Hoa nhưng ông ta đã vượt qua tất cả những Thượng Đế của loài người khi trong những giờ phút thiền từ 2:00pm đến 8:00pm ngày 26-12-2011 ông ta đã tìm được vùng đổ rác thải Ý Thức vô tận của những đứa trẻ Việt Nam. Tôi đoán là các Hố Đen của Vũ Trụ (tôi không dám chắc chắn lắm).
Tôi thật sự bị ám ảnh với câu trả lời của tác giả về sự vô cùng vô tận của Vũ Trụ: "Ta hãy gọi Vũ trụ Einstein là V0 và mỗi con người sống trên Trái đất này là N0 Ta hãy hình dung toàn bộ V0 chỉ là một nội tạng nhỏ bé của một sinh vật khổng lồ N1 nào đó (ví dụ lá phổi chẳng hạn việc V0 đang nở ra vì sinh vật N1 đang hít vào…). Và đến lượt mình sinh vật N1 cùng đồng loại “bé bỏng” của mình lại sống trong một vũ trụ V1 như loài người sống trong vũ trụ Einstein V0. Nhưng vũ trụ V1 đến lượt mình lại chỉ là một nội tạng của sinh vật N2 v.v… Cứ như thế ta có dãy V0, V1., V2,…, Vn với n tiến tới vô cùng. Tương tự như thế, cơ thể của mỗi chúng ta là vũ trụ của các siêu vi trùng trong người ta…Ta lại lập được dãy V0, V-1, V-2, …, V-n với n tiến tới vô cùng. Khi đó Vũ trụ V* là hợp của tất cả các vũ trụ vừa mô tả sẽ là một phần của vũ trụ V mà chúng tôi mô tả trong tác phẩm. Như vậy sự vô cùng vô tận của Vũ trụ là hiển nhiên.
Ngoài cách tư duy này, còn vô hạn cách tư duy khác cũng dẫn đến việc công nhận định lý của chúng tôi".
Chỉ có một sự tưởng tượng ghê gớm thì loài người mới nghĩ được như vậy.
Tất cả những tiên đề, định nghĩa, định lý của tác giả được trình bày và chứng minh một cách rất đơn giản nhưng cực kỳ khó bác bỏ vì ông ta dựa vững chắc vào phương pháp tiên đề.
Hy vọng rằng 5 đứa trẻ Việt Nam trong năm Nhâm Thìn này sẽ trở thành các A. Eistein, Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh, Gơt, Ngô Bảo Châu… do bộ lọc SYT của Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ sẽ được chế tạo trong nay mai.
Tôi đề nghị tác giả phải viết thêm các chương sau đây:
- Sự giống nhau và khác nhau giữa Thuyết Tâm Vũ Trụ và Kinh Dịch.
- Sự giống nhau và khác nhau giữa Thuyết Tâm Vũ Trụ và Đạo Phật.
- Sự giống nhau và khác nhau giữa Thuyết Tâm Vũ Trụ và Đạo Thiên Chúa, Đạo Hồi.
- Sự tồn tại của linh hồn.v.v…

Matxcova, ngày 24 tháng 02 năm 2012
Người nhận xét
TS. Nguyễn Nam Hà
(Đọc qua điện thoại từ Matxcova - đã ký)