Nói chung là Kình Dương thấy Kinh Dịch có nội dung không có vấn đề sai lệch, có phải vậy chăng ?
Vậy thì có thể đặt vấn đề Kinh Dịch nếu sai thì sai ở điểm nào ? Trước khi nói đến một số nhà nghiên cứu về sự sai lệch của Kinh Dịch thì chính Rubi đây cũng đã chỉnh lý rất nhiều về Cấu Trúc Tượng của Kinh Dịch và tất nhiên Rubi thấy khá rõ một vấn đề nguy hiểm sau:
Một người giác ngộ Phật Tánh nếu học luôn cả Kinh Dịch thì người này trở lại Vô Minh, vì sao ? Vì Kinh Dịch đang nhận lầm Biểu tượng Lưỡng Nghi làm Thái Cực, điều này giống với sự nhận lầm Vọng Tưởng Phân Biệt làm Chân Tâm.
Lại nữa:
-Cấu Trúc Tượng lại không tuân theo chính Tiền Đề của nó: Thái Cực Sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi Sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng Sinh Bát Quái.
-"Đồ Thư cố thị quái hoạch chi nguyên"-Hà Đồ Lạc Thư vốn là nguồn gốc của quái hoạch. Kinh Dịch vẫn còn ghi như vậy nhưng thật ra đã không làm như vậy cho nên mấy cái bát quái hiện tại sai lầm hết cả.
Rubi đã chỉnh lý toàn bộ các vấn đề về:
-Định Nghĩa Âm Dương Ngũ Hành
-Xác định biểu tượng Thái Cực, Lưỡng Nghi, Tứ Tượng, Bát Quái
-Xác định Bát Quái Tiên Thiên mới, Bát Quái Hậu Thiên mới
-Xác định Chu Dịch Thượng Kinh mới và Chu Dịch Hạ Kinh mới
-Xác định về quy tắc để lập lên Hệ Thống 64 quẻ Tiên Thiên.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks