kết quả từ 1 tới 20 trên 29

Ðề tài: GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC TRONG KINH

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tukt73_37 Xem Bài Gởi
    PG có thuyết luân hồi, vậy xin hỏi cô con muỗi khi chết nó sẽ luân hồi thành con j ạ ? và tại sao ?

    thêm nữa là cô có thấy rằng nhiều người sống kiếp người rất khổ đó hay ko, và nhiều con vật (như con chó cảnh..) còn sướng hơn người. vậy việc tạo phước đức để dc làm người hay mắc tội giáng xuống làm thú vật có ý nghĩa j đây ? mong cô trả lời..
    --------------------------------------------------------------------
    MÔ PHẬT !
    Đây là thuyết luân hồi ,trước khi Tôi nói ,sẽ bị động rất nhiều người hãy còn có những tâm hiển lộ hoặc vi tế ,đụng chạm ai đó xin miễn thứ cho MINH ĐÀI
    Đây là bài của cư sĩ DIỆU ĐỊNH viết .
    Các PHẬT TỬ ai cũng biết trong ta bà ,muôn loài vạn vật hữu tình đều có chung pháp tánh ,có thân tứ đại ,có 6 căn ,có 6 thức .Khi 6 căn chạm với lục trần sẽ sanh thức ,từ thức nếm sanh ra thọ cảm ,yêu ,thương ,ham ,thích ,ưa muốn ,từ ham thích nên muốn sở hữu ,muốn sở hữu mới thủ cất ,chính thủ cất mới có ,có mới sanh sanh ,cái này mới sanh cái kia .
    Khi thọ cảm đẹp con người cũng nhớ ,xấu cũng nhớ ,thúi cũng nhớ ,sợ cũng nhớ ,oán thù cũng nhớ ,có nhớ mới luôn tìm kiếm nhau ,trả oán ,trả ân .Ví dụ :lên d đ con ,hay PHẬT TỬ nào đó được khen thì sanh TÂM ham thích ,thậm chí muốn khoe thành tích ,khoe thành tựu ,vì cái bản ngã của mình mà bảo vệ cái đúng của mình nên ai nói động là sanh tâm oán ,sanh TÂM vọng ,nên đôi khi bỏ ăn bỏ uống vọng niệm tìm kiếm câu này câu kia ,rồi tìm ngay nick ,hay tên đó vào để trả đủa .
    Cho nên luận này thuyết kia ,cải qua cải lại thành TÂM sân sanh khởi ,phiền não ,luôn nhớ ,luôn đắm vào chuyện trả đủa hoặc chuyện thích nhớ này nên luôn dính liền nhau
    Đó là nhờ vào đâu ?chính là thức biết của chúng sanh mà có ,con người khác con vật là ở thức biết ,con muỗi nó là loài hút máu để sống ,nó đâu có trí tuệ phiền não ,hễ sơ hở có dịp nó nhảy vào hút máu cho no ,đâu sợ chết ,đâu có buồn ,bay vo..vo thấy trống là nhảy vô hút máu ,nó không cần biết ai bị đau ,hay bị ngứa ,chính nó truyền bệnh sốt rét ,nó chỉ làm theo cái bản năng của nó mà thôi .không biết gì ngoài ra nữa ,nó không có sự phân biệt nơi này xấu bên kia tốt ,nên không có sự thọ cảm của loài có hữu tình khác ,nó thì chỉ có cái tưởng (thấp)mà thôi
    Cũng là loại hữu tình ,có pháp tánh thân tứ đại như loài chó ,nó cũng biết buồn ,biết vui ,biết trung thành ,biết làm vui cho chủ ,nhưng nó không biết phân biệt đúng sai ,con người thương nó vì hình dáng xinh xắn ,hoặc hình dáng đúng theo ý thích của con người .
    Con người và con chó có chung pháp tánh nhưng khác nhau ở thức biết ,phân biệt đúng sai ,của nó ,con chó thích chủ vì người đó độ tha ,ban cho thức ăn ,chìu chuộng nó ,không hề yêu cầu nó làm những gì ngoài khả năng của nó cả ,nó làm theo cái chỉ dạy ,trung thành ,sống chết theo chỉ dạy của con người ,mà đôi khi nó làm theo thậm chí có thể lại hại chủ mà nó cũng không biết luôn .
    Sự tái sanh luân hồi đều phát sanh yêu ,thích ,ham muốn ,ân ,oán của TÂM của chúng sanh tạo nên nhân duyên kết nối luân hồi .
    Từ hạ đến thượng được chia ra chín phẩm hạ sanh .
    Bậc thứ chín cao nhất là phật,phật là bật chánh đẳng chánh giác ,đạt trí tuệ vô thượng,
    - Thứ tám là:a la hán
    _ Thứ bảy là đại bồ tát :
    _ Thứ sáu là :tiểu bồ tát
    _thứ năm là;thượng tiên
    _Đại la thiêng tiên
    _Trung tiên
    _Hạ tiên
    TỔNG CỘNG CÓ CHÍN BẬT THÀNH PHẬT
    cũng có chín phẩm để thành phật

    Thượng thượng phẩmcũng là thượng thượng sanh
    Thượng trung phẩm _thượng trung sanh
    Thượng hạ phẩm _ thượng hạ sanh
    Trung thượng phẩm _trung thượng sanh
    Trung trung phẩm _trung trung sanh
    Trung hạ phẩm _trung hạ sanh
    Hạ thượng phẩm _hạ thượng sanh
    Hạ trung phẩm _hạ trung sanh
    Hạ ha phẩm _hạ hạ sanh

    ----------------------------------------------------
    Vậy tùy theo thức của chúng sanh ,thấp cao đó là nghiệp lực lôi kéo mà vào luân hồi ,cho nên người tái sanh 6 cỏi ,đều do nghiệp lực mà thôi.
    Mình dính mắc với loài nào sẽ luân hồi về loài đó ,không cần ai xử cả mà chính mình đã lựa cho mình con đường vạch sẳn ,khổ hoặc sướng đều do nghiệp lực tái sanh ,tạo nên cảnh trần.

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    Last edited by minh đài; 30-01-2012 at 07:56 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. VÌ SAO PHẬT GIÁO SUY TÀN TẠI ẤN ĐỘ
    By Bin571 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 24
    Bài mới gởi: 20-10-2022, 08:20 AM
  2. Trả lời: 12
    Bài mới gởi: 20-04-2012, 09:16 AM
  3. Trả lời: 48
    Bài mới gởi: 29-04-2011, 12:15 AM
  4. TỐ NỮ KINH 1
    By thaiduong162 in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 25-04-2011, 09:12 PM
  5. Pháp Ngữ của Hòa Thượng Tịnh Không
    By bachliencu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 05-04-2011, 09:12 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •