Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 42

Ðề tài: Không nên đăng các bài của Cư Sĩ Diệu Âm Diệu Ngộ !

  1. #1

    Exclamation Không nên đăng các bài của Cư Sĩ Diệu Âm Diệu Ngộ !

    CƯ SĨ DIỆU ÂM - Đây là Chú Diệu Âm ( Người trưởng của các ban hộ niệm mà chùa Hoằng Pháp thường mời về khuyên các ban hộ niệm cách thức giúp người vãng sanh , chú này là Diệu Âm Úc Châu không phải là Cô Diệu Âm ( Diệu Ngộ ) , xin đừng lầm lẫn giữa hai người này )


    KHUYÊN NGƯỜI NIỆM PHẬT

    .:: Thư trả lời Niệm Phật ::.

    ***

    Âm thanh lạ

    Hỏi:

    A Di Đà Phật, thưa Thầy con có chuyện này xin thưa để Thầy được rõ, mong Thầy chỉ dạy cho con. Con nghe lại CD15 trong đó có đoạn Thầy Tịnh Không dạy rằng trong tu tập nếu ta chứng đắc được điều gì không nên đem ra khoe. Cô Diệu Ngộ khoe hết chuyện này đến chuyện kia. Cô đã viết 2 quyển sách:

    1/ Kinh nghiệm Niệm Phật & những chuyện luân hồi

    2/ Ý nghĩa hoằng Pháp và Hộ Pháp

    (Nhất định là không phổ biến hai tập sách này ! )

    Thưa Thầy con vô phước, bắt đầu Niệm Phật tu khi mượn sách đó từ Thư Viện. Chắc chắn lời khoe của Cô ta làm cho con sai lầm, kể từ lúc nghe tiếng Niệm Phật trong đầu thì lại kèm theo tiếng ‘Trời Mưa Rất Lớn’. Thưa Thầy nhiều lúc con bị sống trong sợ hãi bời vì cái chứng lạ này. Hôm nay con cảm thấy rất rõ nó chính là Ma Chướng trên đường tu tập quá non kém của con. Con kính xin Thầy đại từ Đại Bi chỉ dạy cho con. Con tuyệt đối rất tin tưởng vào đức độ của Thầy.

    Bác sĩ Gia Đình, Bác sĩ về tai - mũi – miệng, Bác sĩ về Tâm Thân, cả 3 vị bác sĩ vẫn không hiểu nơi căn bệnh của con, bây giờ con phải chụp lại hình Não và thử Máu lại, vì bác sĩ cần kinh nghiệm sâu thêm các phần khác

    Con rất mong tin Thầy, Xin cảm ơn Thầy!

    A Di Đà Phật. Diệu Hưng.

    Trả lời:

    Người đã chứng đắc thì đã thấy rõ chơn tâm tự tánh. Chơn tâm tự tánh là chính cái bản giác của mình, thanh tịnh tịch diệt. Đã thanh tịnh tịch diệt thì còn gì để hồ hởi đi khoe ra ngoài? Ngài Tịnh Không nói, một khi khoe ra thì định lực tan biến hết. Tan biến hết tức là không có định lực, không có định lực thì chứng đắc chỗ nào?

    Cho nên, xin chư vị đồng tu hãy giữ lòng khiêm nhường tu tập, cố gắng nghe theo lời Tổ, lời chỉ dạy của chư HT, cao tăng đại đức mà tu tập mới an lòng. Chớ nên hiếu kỳ, mới tốt vậy.

    Tất cả đều do tâm mình tạo ra, hỗn loạn cũng do tâm, vui cũng do tâm, buồn cũng do tâm, yên tĩnh cũng do tâm, ồn aò cũng do tâm. Nay đạo hữu thường nghe tiếng này tiếng nọ cũng do tâm.

    Vậy thì lấy tâm mà điều phục.

    Một là tâm đang lo sợ thì đừng lo sợ nữa. Mỗi lần lo sợ thì niệm Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát, Bồ tát có đại nguyện cứu khổ cứu nạn, trong kinh Vô Lượng thọ có nói, "nhược hữu cấp nạn khủng bố, đản tự quy mạng Quán Thế Âm Bồ tát, vô bất đắc khả thoát giả". Nghĩa là, nếu ai có nạn tai khủng hoảng, lo sợ, thành tâm niệm Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát thì Ngài đến cứu cho, không có nạn nào là không hết.

    Hằng ngày ngoài thời niệm Phật nên phát tâm niệm thêm Bồ tát. Tin tưởng vững vàng như vậy thì tự nhiên hết bệnh.

    Khi hết bệnh rồi thì nhớ niệm Phật tu hành nhé. Khi tu hành phải nhớ rõ rằng mình còn nghiệp chướng sâu nặng, nhiều đời nhiều kiếp mê muội làm chuyện sai lầm, oan gia trái chủ nhiều lắm, thì đời này dù có niệm Phật được là nhờ thiện căn phước đức nào đó đưa đến. Đây là cơ duyên mình được Phật lực gia trì mà đới nghiệp vãng sanh, chứ không phải niệm vài hôm là được chứng đắc đâu nhé. Chớ nên tự cao ỷ lại, chớ nên vỗ ngực cho là chứng đắc nữa nghen.

    Mỗi khi niệm Phật tu hành, (ngay cả lúc niệm Quán Thế Âm Bồ tát nữa), đều phải hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ. Luôn luôn phải có lòng thành sám hối nghiệp chướng của mình, không được cống cao ngã mạn, không được cạnh tranh ganh tỵ, không nên nói người này xấu người kia hư, đừng nên nóng giận kình cãi với ai. Tất cả nên bỏ qua hết, vui vẻ, thoải mái, thì tự nhiên hết bệnh. Đó cũng chính là tu hành.

    Đừng nên sát sanh hại vật, con muỗi con kiến cũng không được giết chúng nhé. Phải có tâm từ bi rộng lớn như vậy mới được.

    Sám hối là không làm lỗi lầm nữa, ngày ngày niệm Phật để hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ, cầu giải toả tất cả oán thù. Cứ hồi hướng mãi để giải lần chướng nạn.

    Cụ thể, đang nghe âm thanh gì đó. Chưa chắc là xấu, cũng chưa chắc là tốt. Xin vững lòng bình tĩnh, không mừng, không sợ. Mừng cũng không tốt, mà sợ cũng không hay. Nếu đang niệm Phật thì cứ niệm Phật, lắng nghe tiếng niệm Phật của chính mình, còn tất cả các hiện tượng khác hãy kệ nó đi.

    Chỉ biết rằng, khi mình niệm Phật thì có chư Bồ tát gia trì, có chư thiên long hộ pháp bảo vệ, mình sẽ an toàn không có gì e ngại. Phải tin tưởng vững chắc như vậy.

    Chúc an vui

    A-di-đà Phật

    Diệu Âm

    (08/06/2009)

    http://www.tinhthuquan.com/HoNiemVanDap/VD080609-1.htm

    Tịnh Thư Quán , Tịnh Tông Học Hội là những nơi chính thức có những bài pháp sàng lọc kỹ .
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  2. #2

    Mặc định

    Xin hãy đọc kỷ các lá Thư của Ngài Ấn Quang , cũng như các lá thư của Chú Diệu Âm Úc Châu để biết sự tai hại của hai quyển sách mà Cô Diệu Ngộ đã viết , thỉnh cầu , kính lạy từ bi xem lại để chúng sanh không bị lạc đường .
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  3. #3
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuyenhoa1985 Xem Bài Gởi
    Xin hãy đọc kỷ các lá Thư của Ngài Ấn Quang , cũng như các lá thư của Chú Diệu Âm Úc Châu để biết sự tai hại của hai quyển sách mà Cô Diệu Ngộ đã viết , thỉnh cầu , kính lạy từ bi xem lại để chúng sanh không bị lạc đường .
    Bạn đọc kỹ lá thư của Ngài Ấn Quang và của cư sĩ Diệu Âm rồi thì chỉ rút ra được một điều
    Đó là sự tai hại của 2 quyển sách đó ư?
    Vậy thì thật đáng buồn thay cho đạo hữu, 2 quyển sách đó giúp ích được rất nhiều cho người tu Tịnh độ
    Đạo hữu chỉ vì lý do người ta khoe khang về việc chứng đắc mà đã vội kết luận chẳng nên xem, như vậy quá ư là sai lầm
    Việc khoe khoang thì chưa hẳn là đã xấu, vì việc khoe khang nhiều khi cũng giúp ích được cho chúng sanh tin tưởng, ưa thích mà đến với đường đạo
    Như đức phật Thích Ca dùng thần lực để hiển thị cho phu nhân Vi Đề Hy biết về sự trang nghiêm thù thắng của cõi Cực Lạc để bà Vy Đề Hy và chúng sanh sau này ưa thích mà nguyện về Cực Lạc đó sao?

    Hay Pháp Nhiên thượng nhân
    79) Khai thị của Pháp Nhiên Thượng Nhân cho đệ tử lúc lâm chung: “Thầy mấy chục năm nay, công phu Niệm Phật tích lũy, được bái kiến Cực Lạc trang nghiêm và Chân Thân của Phật, Bồ Tát là chuyện bình thường. Nhưng nhiều năm giữ kín mà không nói ra, nay đã đến lúc tối hậu nên bày tỏ đôi chút. Thầy nếu đoan tọa (ngồi kiết già) mà vãng sinh, người đời hẳn nhiên bắt chước. Mà cái thân người bệnh, cử động khó khăn, e rằng họ sẽ mất chánh niệm. Vì vậy nay Thầy nằm thẳng mà ra đi. Bổn Sư Thích Tôn đã thị hiện đầu Bắc, diện Tây (nằm nghiêng bên phải, đầu hướng Bắc, mặt hướng Tây) mà viên tịch, đó cũng là vì chúng sinh vậy. Thầy làm sao hơn Đức Thích Tôn được!”
    Hễ bất kỳ việc gì mà làm được lợi lạc cho chúng sanh, thì đừng nên giữ kín, cất giấu nó trong lòng, khoe khoang chưa hẳn là xấu
    Cũng chính nhờ sự khoe khoang này mà tôi đã đến được với Pháp môn Tịnh độ, bạn thấy đấy
    Nên tôi nghĩ bạn không nên nói vậy, 2 cuốn sách đó quả thật rất đáng xem.
    Nó giúp cho người tu tập Tịnh độ hiểu thêm về phật pháp, hiểu thêm về Tịnh độ, biết về cách trì niệm và những sự trải nghiệm trong khi Niệm Phật sẽ đạt được những gì, đó là một việc làm tốt để khuyến khích người tu.
    Vài lời cùng đạo hữu!
    Những ai không tin cõi Cực Lạc, phủ nhận sự tiếp dẫn của phật A Di Đà đều là người không có trí huệ, vì sao. Vì ĐẠI TRÍ Văn Thù bồ tát cầu vãng sanh, ĐẠI TRÍ Xá Lợi Phất cầu vãng sanh, vì 10 phương chư phật đồng hộ niệm, họ chê bai 10 phương chư phật, chê bai các ngài đại bồ tát Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Thế Âm.... Họ, những người nói như vậy đều là bè lũ của ma mượn áo cà sa phá hoại phật pháp.
    Cực Lạc là quê hương!

  4. #4

    Mặc định

    Nếu là thật sự giúp cho hành giả tu hành thì mắc gì mình lại ngăn , bạn có thể hiểu mà . Lời của Tổ thứ 13 tịnh độ chẳng lẻ không đáng tin hay sao ? còn chú Diệu Âm nữa . Tu hành không phải là để cầu những cảnh giới kỳ dị lạ thường mà là giải thoát khỏi tham sân si và giải thoát sanh tử . Có thể người ta bắt đầu biết Phật Pháp do hai tập sách này , nhưng nếu họ tham cầu những cảnh giới này thì lạc vào đường ma . Bạn nghĩ xem có chắc là đã nhất tâm bất loạn chưa ? có chắc những cảnh giới đó là chân thật không ? có nên bỏ qua lời của Tổ Ấn Quang , Pháp Sư Tịnh Không , Chú Diệu Âm mà đi xiển dương ? Mình không chê trách gì cả chỉ sợ hại cho chúng sanh , nhưng ai thích đọc thì mình đâu cấm được phải không ? tự mình chọn con đường cho mình tự mình chịu trách nhiệm lấy mình mà thôi . Mình nói vậy là đủ rồi bạn hãy tự tìm hiểu tại sao các Tổ thường khuyên mình không nên chấp vào các cảnh giới .
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  5. #5

    Mặc định

    Chớ nên nói kể những cảnh giới ( hiện nay sách " Kinh Nghiệm Niệm Phật và Những Chuyện Luân Hồi " của cư sĩ Diệu Âm Diệu Ngộ ) , chúng ta cần cẩn thận với những quyển sách chuyên kể về các cảnh giới này nọ mà họ thấy . Mình có đọc một quyển sách khác của cư sĩ này thấy trong sách toàn nói về các cảnh giới - đây là điều mà Chú Diệu Âm ( Diệu Âm Úc Châu ) khuyên chúng ta không nên nghe tin , chỉ lo một lòng niệm Phật cầu sanh Tây Phương , tất cả các cảnh giới đều không cầu để tránh bị ma dựa . Xin hãy tuyên truyền cho mọi người biết dùm . Cảm tạ quý vị , sau đây là lời của Tổ thứ 13 Tịnh độ nói về tai hại của sự chuyên kể các cảnh giới chứng đắc :



    Thường người túc căn rất sâu, hiện hạnh lại tinh thuần khi tu mới có những cảnh tượng lạ . Nhưng người đời nay phần nhiều hay ưa danh vọng, có được nửa phần một phần, liền nói đến trăm ngàn muôn phần. Như trong quyển ký lục của vị cư sĩ nọ, những cảnh giới của y đều do tự ý vẽ vời ra khác hẳn với sự thật. Ngươi đã không nói dối, nhưng e hoặc khi có tập quán đó thì lầm lỗi rất nhiều! Đức Phật đem tội nói dối liệt vào trong năm giới căn bản, chính là để phòng ngừa mối tệ ấy. Như về việc thường, không thấy nghe nói thấy nghe, tội hãy còn nhẹ. Nếu cố ý muốn xây dựng lâu các giữa hư không, dối nói những cảnh giới nhiệm mầu, chưa chứng đắc bảo rằng chứng đắc, tức là đại vọng ngữ, tội này nặng hơn giết, trộm, dâm trăm ngàn muôn ức lần. Người đã phạm, nếu không hết sức sám hối, tất sẽ bị đọa vào ngục A Tỳ, vì lời nói ấy làm cho chúng sanh nghi lầm, có thể phá hoại Phật Pháp. Vậy ngươi cần phải thận trọng với những cảnh đã thấy, chớ nên nói thêm bớt một mảy ly. Nếu thêm bớt tức là có lỗi, vì bậc tri thức chưa chứng được tha tâm đạo nhãn, chỉ dùng lời nói làm bằng cớ để phán đoán mà thôi. Đem những cảnh giới như thế tỏ với bậc trí thức để cầu quyết trạch sự chơn, giả, chánh, tà, thì không lỗi. Nếu không vì việc chứng minh quyết trạch, ý muốn tự khoe cũng có lỗi. Lại, chỉ nên tỏ cùng bậc tri thức cầu xin chứng minh, ngoài ra chớ nên nói với ai, nếu lộ bày thì có hại, vì về sau không còn được thấy cảnh giới ấy nữa. Đây là điều quan hệ thứ nhất của người tu hành, mà trong Thai giáo thường nói đến. Cho nên người niệm Phật đời nay phần nhiều hay bị ma dựa, đều do dùng tâm vọng động mong được những cảnh lạ thường. Đừng nói cảnh ấy là ma, dù có thắng cảnh, nếu sanh lòng vui mừng tham trước cũng bị tổn hại, huống chi vị tất quả thật là thắng cảnh ư? Nếu người có công hàm dưỡng, dứt hẳn tâm vọng động, khi thấy các cảnh giới, không vui mừng, tham trước, sợ hãi, nghi ngờ, thì dù gặp ma cảnh cũng được lợi ích, nói gì là cảnh nhiệm mầu? Sở dĩ được như thế, là bởi không bị ma chuyển nên có thể tiến triển thêm.
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  6. #6

    Mặc định

    Như đức phật Thích Ca dùng thần lực để hiển thị cho phu nhân Vi Đề Hy biết về sự trang nghiêm thù thắng của cõi Cực Lạc để bà Vy Đề Hy và chúng sanh sau này ưa thích mà nguyện về Cực Lạc đó sao?

    Hay Pháp Nhiên thượng nhân
    79) Khai thị của Pháp Nhiên Thượng Nhân cho đệ tử lúc lâm chung: “Thầy mấy chục năm nay, công phu Niệm Phật tích lũy, được bái kiến Cực Lạc trang nghiêm và Chân Thân của Phật, Bồ Tát là chuyện bình thường. Nhưng nhiều năm giữ kín mà không nói ra, nay đã đến lúc tối hậu nên bày tỏ đôi chút. Thầy nếu đoan tọa (ngồi kiết già) mà vãng sinh, người đời hẳn nhiên bắt chước. Mà cái thân người bệnh, cử động khó khăn, e rằng họ sẽ mất chánh niệm. Vì vậy nay Thầy nằm thẳng mà ra đi. Bổn Sư Thích Tôn đã thị hiện đầu Bắc, diện Tây (nằm nghiêng bên phải, đầu hướng Bắc, mặt hướng Tây) mà viên tịch, đó cũng là vì chúng sinh vậy. Thầy làm sao hơn Đức Thích Tôn được!”
    Đức Phật hay Tổ sư có thị hiện thần thông thì cũng không tổn hại cho chúng sinh trái lại có lợi ích vô biên vì tất cả những gì họ nói họ làm đều là gương mẫu chúng sanh noi theo sẽ được lợi ích , nhưng nếu người chưa đạt như Phật , bồ tát , a la hán ... mà kể nói các cảnh giới hoặc nói mình chứng đắc gì đó thì mang tội cực nặng , đó là làm chúng sanh bị lầm lạc . Mình đã nói hết lòng nếu như bạn vẫn không tin và cho đó là việc làm đúng đắn thì mình không còn gì để nói nữa , mỗi người mỗi quan niệm thôi . Mình không có ý kiến riêng vì mình chỉ học hỏi theo lời dạy của Tổ .
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  7. #7
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuyenhoa1985 Xem Bài Gởi
    Đức Phật hay Tổ sư có thị hiện thần thông thì cũng không tổn hại cho chúng sinh trái lại có lợi ích vô biên vì tất cả những gì họ nói họ làm đều là gương mẫu chúng sanh noi theo sẽ được lợi ích , nhưng nếu người chưa đạt như Phật , bồ tát , a la hán ... mà kể nói các cảnh giới hoặc nói mình chứng đắc gì đó thì mang tội cực nặng , đó là làm chúng sanh bị lầm lạc . Mình đã nói hết lòng nếu như bạn vẫn không tin và cho đó là việc làm đúng đắn thì mình không còn gì để nói nữa , mỗi người mỗi quan niệm thôi . Mình không có ý kiến riêng vì mình chỉ học hỏi theo lời dạy của Tổ .
    Tại sao bạn biết cư sĩ Diệu Âm Diệu Ngộ là người chưa chứng đắc, căn cứ vào đâu khiến bạn suy nghĩ như thế
    Việc cư sĩ DADN chứng được niệm phật Nhất Tâm, nghe thấy cả trời niệm phật, rồi đem chuyện ấy chia sẽ cho chúng sanh biết, khiến họ tăng trưởng lòng tin đối với pháp môn Tịnh độ, thì sao gọi là lầm lạc
    Việc trong diễn đàn này có nhiều bài cần bạn kêu gọi không nên đăng, thì bạn chẳng đứng ra khuyên bảo, như những bài của "tue...si", khiến cho chúng sanh lầm lạc rất nhiều không thấy bạn nói tới, như vậy đó là một việc làm tốt cho chúng sanh
    Tôi nghĩ bạn hãy nhìn nhận sự việc một cách chín chắn hơn rồi hãy nói.
    Nhờ 2 cuốn sách trên mà rất nhiều người đến với pháp Tịnh độ, bạn chẳng tin thì có thể không đọc, đừng nên rêu rao như thế mà diệt căn lành của chính bản thân.
    Chào bạn!
    Những ai không tin cõi Cực Lạc, phủ nhận sự tiếp dẫn của phật A Di Đà đều là người không có trí huệ, vì sao. Vì ĐẠI TRÍ Văn Thù bồ tát cầu vãng sanh, ĐẠI TRÍ Xá Lợi Phất cầu vãng sanh, vì 10 phương chư phật đồng hộ niệm, họ chê bai 10 phương chư phật, chê bai các ngài đại bồ tát Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Thế Âm.... Họ, những người nói như vậy đều là bè lũ của ma mượn áo cà sa phá hoại phật pháp.
    Cực Lạc là quê hương!

  8. #8

    Mặc định

    A Di Đà Phật,
    Tuyênhoa1985 ơi, ko biết cô Diêụ ÂM DIệu Ngọc mà đọc topic của bạn có buồn ko? Nhưng mình thì thấy thương cô ấy quá. Cô ấy ko chỉ là tác giả của 2 cuốn sách - lời tự bạch về quá trình tu tập của một cư sĩ tại gia hết sức chân thành, tâm huyết; mà cô ấy còn đang làm rất nhiều Phật sự nhằm xiển dương Pháp môn Tịnh độ. Bạn hãy nghĩ đến những ưu điểm mà 2 cuốn đó mang lại.
    - Có nhiều những khái niệm được giải thích rất logic ví dụ như ý nghĩa cúng dường các vật phẩm; ngày giỗ, ..
    - Kinh nghiệm giúp các con niệm Phật,....
    Mình đã đọc Khuyên người niệm Phật của chú Diệu Âm Úc, Châu, đã được nghe giúp giải đáp về Hộ niệm khi chú về Việt Nam 2011; Chắc tại mình chưa đọc nhiều bài của chú, nên ko biết là chú có ý.... (Nhất định là không phổ biến hai tập sách này ! ).
    Trong 2 cuốn sách cô DÂ DN cũng đã nhắc người niệm phật không nên cầu mong thấy cảnh giới.

    Cô ấy chỉ nói ra quá trình tu tập của mình thôi. Còn việc áp dụng tiếp thu đến đâu cũng còn tuỳ vào từng người. Luôn luôn biết lựa chọn những gì tốt nhất (đối với mỗi người khác nhau). Còn sự chứng đắc như thế nào là còn tuỳ căn cơ của mỗi người. Mình coi đó như là một kinh nghiệm cần được chia sẻ. Bản thân mình cũng rút ra được bài học quý từ 2 cuốn sách của cô ấy.

    Mình ko giỏi trình bày, trên đây cũng chỉ là những lời tâm sự của mình. Nếu có động chạm đến ai thì xin bạn hãy hoan hỉ bỏ qua.
    Bạn đồng ý với mình. A Di Đà Phật
    Bạn ko đồng ý, A DI Đà Phật.

  9. #9

    Mặc định

    Muốn vãng sanh tây phương dễ lắm sao,nhất tâm bất loạn thì lên tây phương sao ?Hướng người tới tịnh độ cầu vãng sanh tây phương là đúng.Nhưng nếu người được hướng đến tu tịnh độ mà lòng quá tham lam,tham những cảnh giới lạ,lại không dạy người làm thiện.Thì người ấy chẳng thấy tâm phật ở đâu cả,phật cũng chẳng kết duyên.Rồi đến cuối cùng khi không được gì lại quay lại chửi trời phật.Lúc đó người mà đã hướng dẫn người này vào đường tu phước báo không có mà lại bị thêm tội.
    Bởi vậy muốn hướng người tu tịnh độ thì cũng không nên khoe khoan hay nói về các cảnh giới mà gây kết thêm nghiệp chướng.Hướng người tu tịnh độ thì trước hết hãy dạy họ buông bỏ ít nhiều rồi niệm phật thì mới mong thấy được tâm phật.Người thấy được tâm phật chẳng cầu mong thấy cảnh giới lạ, đó mới là thanh tịnh.

  10. #10
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Muốn vãng sanh tây phương dễ lắm sao,nhất tâm bất loạn thì lên tây phương sao ?Hướng người tới tịnh độ cầu vãng sanh tây phương là đúng.Nhưng nếu người được hướng đến tu tịnh độ mà lòng quá tham lam,tham những cảnh giới lạ,lại không dạy người làm thiện.Thì người ấy chẳng thấy tâm phật ở đâu cả,phật cũng chẳng kết duyên.Rồi đến cuối cùng khi không được gì lại quay lại chửi trời phật.Lúc đó người mà đã hướng dẫn người này vào đường tu phước báo không có mà lại bị thêm tội.
    Bởi vậy muốn hướng người tu tịnh độ thì cũng không nên khoe khoan hay nói về các cảnh giới mà gây kết thêm nghiệp chướng.Hướng người tu tịnh độ thì trước hết hãy dạy họ buông bỏ ít nhiều rồi niệm phật thì mới mong thấy được tâm phật.Người thấy được tâm phật chẳng cầu mong thấy cảnh giới lạ, đó mới là thanh tịnh.
    Người tu tịnh độ cái chính yếu là vãng sanh Tây Phương, chẳng phải cầu Nhất Tâm bất loạn, bạn nói chính xác.
    Nhưng việc kể lại, chia sẽ những cảnh giới để chúng sanh tin tưởng mà bước vào đường chánh đạo là một việc làm rất tốt
    Phải có lòng tin trước rồi mới bước vào đường đạo được
    Kinh Niết Bàn nói: “Lòng tin làm nhân cho nghe pháp và nghe pháp làm nhân cho lòng tin”.
    Kinh Tâm Địa Quán, Đức Phật dạy: “Như người không có tay, tuy đến núi châu báu cũng không lấy được gì; người không có lòng tin, dù gặp Tam bảo cũng không ích gì”.

    Việc cư sĩ này chia sẽ các cảnh giới là để khuyến thỉnh mọi người vào con đường Tịnh độ, chẳng hề dẫn dắt người khác đi sai chánh đạo, cũng nhờ cuốn sách đó mà tôi đã đến được với pháp Tịnh độ
    Tôi hết lòng khen ngợi 2 quyển sách trên, còn các bạn muốn nghĩ sao thì tùy
    Những ai không tin cõi Cực Lạc, phủ nhận sự tiếp dẫn của phật A Di Đà đều là người không có trí huệ, vì sao. Vì ĐẠI TRÍ Văn Thù bồ tát cầu vãng sanh, ĐẠI TRÍ Xá Lợi Phất cầu vãng sanh, vì 10 phương chư phật đồng hộ niệm, họ chê bai 10 phương chư phật, chê bai các ngài đại bồ tát Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Thế Âm.... Họ, những người nói như vậy đều là bè lũ của ma mượn áo cà sa phá hoại phật pháp.
    Cực Lạc là quê hương!

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenhoasanh Xem Bài Gởi
    Người tu tịnh độ cái chính yếu là vãng sanh Tây Phương, chẳng phải cầu Nhất Tâm bất loạn, bạn nói chính xác.
    Nhưng việc kể lại, chia sẽ những cảnh giới để chúng sanh tin tưởng mà bước vào đường chánh đạo là một việc làm rất tốt
    Phải có lòng tin trước rồi mới bước vào đường đạo được
    Kinh Niết Bàn nói: “Lòng tin làm nhân cho nghe pháp và nghe pháp làm nhân cho lòng tin”.
    Kinh Tâm Địa Quán, Đức Phật dạy: “Như người không có tay, tuy đến núi châu báu cũng không lấy được gì; người không có lòng tin, dù gặp Tam bảo cũng không ích gì”.

    Việc cư sĩ này chia sẽ các cảnh giới là để khuyến thỉnh mọi người vào con đường Tịnh độ, chẳng hề dẫn dắt người khác đi sai chánh đạo, cũng nhờ cuốn sách đó mà tôi đã đến được với pháp Tịnh độ
    Tôi hết lòng khen ngợi 2 quyển sách trên, còn các bạn muốn nghĩ sao thì tùy
    Khi mình đọc và xem về các cảnh giới lạ,mình cảm thấy lòng tham nổi lên rất nhiều,sư yện tĩnh trong mình biến mất thay vào đó là 1 sự xao động,màu sắc.Mình đã từng tự đinh ninh rằng,là có các cảnh giới đó,nếu nói không có là sai,là bác bỏ tịnh độ.Nhưng cuối cùng mình không vượt qua được và mình chỉ thấy sự yên tĩnh trong câu niệm phật mà thôi.
    Mình chưa từng quy y,cũng chẳng có quyển sách nào của pháp môn tịnh độ.Nhưng mình nghĩ nếu tu tịnh độ thì nên bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất.Còn tu tịnh độ bắt đầu từ việc chạy theo những "cảnh giới lạ" chính là việc đi lòng vòng rồi lại quay trở lại để tu tịnh độ bằng việc học cách "buông bỏ".

  12. #12

    Mặc định

    KHUYÊN NGƯỜI NIỆM PHẬT

    .:: Thư trả lời Niệm Phật ::.

    ***

    Âm thanh lạ

    Hỏi:

    A Di Đà Phật, thưa Thầy con có chuyện này xin thưa để Thầy được rõ, mong Thầy chỉ dạy cho con. Con nghe lại CD15 trong đó có đoạn Thầy Tịnh Không dạy rằng trong tu tập nếu ta chứng đắc được điều gì không nên đem ra khoe. Cô Diệu Ngộ khoe hết chuyện này đến chuyện kia. Cô đã viết 2 quyển sách:

    1/ Kinh nghiệm Niệm Phật & những chuyện luân hồi

    2/ Ý nghĩa hoằng Pháp và Hộ Pháp

    (Nhất định là không phổ biến hai tập sách này ! )

    Thưa Thầy con vô phước, bắt đầu Niệm Phật tu khi mượn sách đó từ Thư Viện. Chắc chắn lời khoe của Cô ta làm cho con sai lầm, kể từ lúc nghe tiếng Niệm Phật trong đầu thì lại kèm theo tiếng ‘Trời Mưa Rất Lớn’. Thưa Thầy nhiều lúc con bị sống trong sợ hãi bời vì cái chứng lạ này. Hôm nay con cảm thấy rất rõ nó chính là Ma Chướng trên đường tu tập quá non kém của con. Con kính xin Thầy đại từ Đại Bi chỉ dạy cho con. Con tuyệt đối rất tin tưởng vào đức độ của Thầy.

    Bác sĩ Gia Đình, Bác sĩ về tai - mũi – miệng, Bác sĩ về Tâm Thân, cả 3 vị bác sĩ vẫn không hiểu nơi căn bệnh của con, bây giờ con phải chụp lại hình Não và thử Máu lại, vì bác sĩ cần kinh nghiệm sâu thêm các phần khác

    Con rất mong tin Thầy, Xin cảm ơn Thầy!

    A Di Đà Phật. Diệu Hưng.

    Bạn ơi bạn đang mắc chứng bệnh hoang tưởng rồi ,khởi phát là bạn đọc những cuốn sách sau rồi bạn tu theo ,nhưng thần kinh của bạn có vấn đề ,đọc nhiều nghe nhiều rồi chưa tu tập được chưa được bao nhiêu mà đã tưởng tượng mình đang thành tựu rồi nghe được những âm thanh đó ,trong tu đạo thì gọi là ma chướng ,còn trong y khoa đó là dạng tâm thần hoang tưởng (nghĩ nhiều về một điểm nên bị loạn thần bị ảo thanh quấy nhiễu)
    Còn 2 cuốn sách của cư sĩ Diệu Âm Diệu Ngộ tôi cũng đã có duyên được một người là con dâu của Sư thiện Chiếu cho mượn đọc từ năm 2007,theo tôi đó là một cuốn sách hay kể lại quá trình ngộ đạo và nhờ công năng tu tập mà có Cuốn sách giúp cho những người như chúng ta biết biết kinh nghiệm trong tu tập
    Và riêng tôi ,tôi thấy đó là 2 cuốn sách hay cần phổ biến cho những người mới biết đạo để biết đường tu
    Tác giả 2 cuốn sách này có gì là có gì là ngã mạn đâu nhỉ
    Mắc bận rồi bữa khác tham tiếp nhé ,mạo muội mấy lời mong các đạo hữu đừng oánh........em nhé ,có gì nhè nhẹ thôi.Em là người rất quán triệt phương pháp phê và tự phê sẵn sàng sửa chữa ,nếu chưa phê thì thêm một bi nữa chắc chắn là phê
    Mời các bác trên diễn đàn ăn trưa nhésmileysmileysmileysmileysmiley
    Sau rồi uống Caphe eatdrink004eatdrink004eatdrink004eatdrink004eatdri nk004

  13. #13

    Mặc định

    Ngay cả Ấn Quang Đại Sư khi viên tịch thì cô gái người Thiên chúa giáo mới dám nói thân phận thật của Ngài ra . Câu chuyện là :

    Trước bốn năm đại sư vãng sinh, có một người nữ đang ở bậc sơ trung, người này chẳng tiếp xúc với Phật giáo, lại không tin tưởng Phật pháp. Cô ta nằm mộng thấy Quan Thế Âm Bồ tát. Bồ tát bảo với cô ta hiện tại Đại Thế Chí Bồ tát đang giảng kinh thuyết pháp tại Thượng Hải, Bồ tát bảo cô ta nên đi nghe. Cô ta hỏi lại Bồ tát Thế Chí là ai? Bồ tát bảo đó là Ấn Quang đại sư. Sau đó cô đi tìm gặp đại sư và kể về sự tình cho đại sư nghe, nghe xong đại sư mắng cho cô một trận, mỉm cười nói đừng làm động chúng, sau đó cấm cô không được tìm đại sư nữa, cô này trở về không dám nói với ai. Bốn năm sau, lúc đại sư vãng sinh rồi, cô này mới đem sự việc đó công bố cho mọi người biết. Cho nên, đại sư đích thực chính là Bồ tát Đại Thế Chí ứng thân, nhất định không phải là mạo nhận. Thân phận bị lộ mà không đi là có vấn đề. Còn mọi người cho Ngài là Bồ tát ứng thân thì Ngài phủ nhận, không thừa nhận sự thật. Nếu người tự xưng mình là Phật, Bồ tát tái lai nhất định là có vấn đề, chúng ta cần phải cẩn thận.

    Trích Phật giáo là gì?
    Tác giả: Pháp sư Tịnh Không
    Dịch giả: Thích Tâm An
    Nếu việc khoe khoang là đúng thì chư Phật , Bồ tát đã khuyến khích chúng ta rồi .

    Không phải là mình không được kể các cảnh giới mà mình thấy mà mình chỉ nói riêng với một vị Thiện tri thức nào đó thôi . Nếu như cô thật sự Nhất Tâm Bất Loạn thì chẳng khác gì một a la hán ngay trong hiện tại , cho nên những hành động lời nói của cô sẽ tác động rất lớn đối với chúng sanh . Nếu như sai đường gây nghi ngờ lầm lạc cho Phật Pháp thì thật là tội rất lớn . Hòa Thượng Tịnh Không thường nói nếu quý vị đích thực đã khai ngộ thì chắc chắn quý vị không khoe khoang vì người khai ngộ gì mà ngay cả định lực một chút cũng không có , ngay cả việc không khoe khoang cũng không làm được hay sao . Chính vì Tổ sư , Hòa Thượng , Thiện Tri Thức đã dạy như vậy cho nên mình mới làm như vậy .Còn tư tưởng muốn khoe để độ chúng sanh của các bạn thì các bạn tự biết . Nhưng mình vẫn tin theo lời Tổ hơn.
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  14. #14
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Này tuyenhoa1985, có việc cho bạn làm rồi đó, bên Box đạo phật ma nạn hoành hành, hy vọng bạn lấy công mà chuộc tội...
    Những ai không tin cõi Cực Lạc, phủ nhận sự tiếp dẫn của phật A Di Đà đều là người không có trí huệ, vì sao. Vì ĐẠI TRÍ Văn Thù bồ tát cầu vãng sanh, ĐẠI TRÍ Xá Lợi Phất cầu vãng sanh, vì 10 phương chư phật đồng hộ niệm, họ chê bai 10 phương chư phật, chê bai các ngài đại bồ tát Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Thế Âm.... Họ, những người nói như vậy đều là bè lũ của ma mượn áo cà sa phá hoại phật pháp.
    Cực Lạc là quê hương!

  15. #15

    Mặc định

    Vừa rồi được tin có người cho rằng Diệu Âm đã niệm Phật được “NHẤT TÂM BẤT LOẠN”. Tin từ một bài báo nào đó nói, chính Diệu Âm đã viết ra và tự xưng như vậy...

    Hôm nay, thêm một lần nữa, Diệu Âm xin xác định cụ thể và rõ ràng mấy điều sau đây:


    1/ Bài báo nói về “NHẤT TÂM BẤT LOẠN” và tự xưng là mình chứng đắc tới cảnh giới “NHẤT TÂM BẤT LOẠN” này hoàn toàn không phải của Diệu Âm viết. Một vị nào đó trùng bút hiệu, hoặc trùng Pháp Danh, có thể họ đã chứng đắc rồi tự khoe ra đó thôi!...

    2/ Để tránh bớt sự lầm lẫn, bắt đầu từ hôm nay Diệu Âm này sẽ kèm theo dấu ngoặc (Úc Châu) hoặc (Minh Trị).

    3/ Đã nhiều lần, như trong các cuộc tọa đàm, khuyên người niệm Phật, trả lời thắc mắc về Hộ Niệm, v.v… Diệu Âm (Úc châu) này đã thường xuyên xác định rằng mình vẫn còn là phàm phu tục tử, tội chướng sâu nặng, hoàn toàn chưa chứng đắc một cảnh giới nào cả.

    4/ Diệu Âm chỉ biết khuyên người niệm Phật, khuyên nhau một lòng chí thành, chí thiết, khiêm hạ để tu hành cầu xin được đới nghiệp vãng sanh. Lấy lòng chân thành mà được cảm thông, được Phật gia trì tiếp độ, chứ không phải tự lực chứng đắc để vãng sanh.

    5/ Ngoài pháp niệm Phật, Diệu Âm tích cực khuyến khích đồng tu chú trọng nghiên cứu phương pháp Hộ Niệm để kịp thời trợ giúp tích cực cho nhau, tránh những cạm bẫy hiểm nghèo trong lúc tu hành, nhắc nhở những điều cần thiết khi bệnh khổ hiện hành, tránh những lỗi lầm đáng tiếc trước khi xả bỏ báo thân, để đường vãng sanh Tây-phương Cực-lạc được thêm vững vàng, an toàn. (Xin xem lại những băng đĩa tọa đàm hoặc vấn đáp của Diệu Âm thì sẽ rõ ràng vậy).

    6/ Diệu Âm chưa từng hướng dẫn một phương cách nào khiến người Niệm Phật nghe được ÂM THANH, ngửi được MÙI HƯƠNG, được TỰ PHÁT ÁNH SÁNG, thường thấy HÀO QUANG, thường thấy PHẬT HIỆN THÂN, v.v…

    7/ Chúng ta là hàng phàm phu hạ căn, xin cố gắng giúp nhau trong phạm vi nhỏ hẹp, khiêm nhường, thuận theo căn cơ hạ liệt mà thôi. Quyết không dám cho mình là cao mà nói lời sơ suất. Xin chư vị thiện hữu có duyên với nhau, hãy phổ biến rộng rãi thông báo này để giảm bớt sự hiểu lầm đáng tiếc.


    Diệu Âm (Úc Châu – Minh Trị) cung kính đa tạ.

    Brisbane, 25/11/2010

    http://tinhtong.vn/articles/read-xin...A%A7m_147.html
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenhoasanh Xem Bài Gởi
    Này tuyenhoa1985, có việc cho bạn làm rồi đó, bên Box đạo phật ma nạn hoành hành, hy vọng bạn lấy công mà chuộc tội...
    Nhân lành quả lành , nhân ác quả ác , đâu có chuộc được ! Cám ơn bạn đã khuyên nhưng mình xưa nay vẫn quyết chí học theo Phật và Tổ thôi còn ai khác thì mình sẽ không dễ gì tin .

    :not_worthy:
    Vạn ác dâm vi thủ , vạn thiện hiếu vi tiên .
    Lấy giới làm thầy , lấy khổ làm thầy .

  17. #17

    Mặc định

    Trùng pháp danh nhau là thường tình. Có gì mà mạo danh với chả chính danh. Riêng chuyện đạt được nhất niệm tam muội hay đạt được những gì khác thì kể ra để độ cho nhiều càng tốt chứ sao. Nhờ quyển sách này mà nhiều người ngày càng tinh tấn hơn. Riêng bản thân tôi thì lại chuẩn bị ấn tống một lượng lớn kinh sách này để đem tặng. Cái sợ là sợ người ta sinh ra vọng tưởng thôi.
    Thân ái!

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenhoasanh Xem Bài Gởi
    Này tuyenhoa1985, có việc cho bạn làm rồi đó, bên Box đạo phật ma nạn hoành hành, hy vọng bạn lấy công mà chuộc tội...
    CHỈ LO VIỆC NHÀ MÌNH, ĐỪNG LO VIỆC NHÀ NGƯỜI. MỌI NGƯỜI ĐỀU LÀ BỒ TÁT RIÊNG TA LÀ PHÀM PHU....
    Mọi ý kiến chỉ mang tính chất tham khảo, xin vui lòng đọc kỹ hướng dẫn.:dont_tell_anyone:

  19. #19

    Mặc định

    Ai muốn ấn tống kinh thì ấn tống kinh Diệu Pháp Liên Hoa ấy.Mặc dù mình chỉ mới đọc vài chương trên mạng,nhưng mình cảm thấy kinh ấy có ý nghĩa lắm.

  20. #20
    Đai Đen Avatar của hoasenhoasanh
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Liên Trì Thất Bảo
    Bài gởi
    529

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi luckyboy624 Xem Bài Gởi
    CHỈ LO VIỆC NHÀ MÌNH, ĐỪNG LO VIỆC NHÀ NGƯỜI. MỌI NGƯỜI ĐỀU LÀ BỒ TÁT RIÊNG TA LÀ PHÀM PHU....
    Ừ lo việc nhà người, sau này ông sẽ gặp quả báo, ông để chúng sanh rơi vào ma nạn rồi đứng đó làm ngơ, chỉ lo việc mình là đủ rồi.
    Ông hay, ông giỏi, ông tài lắm

    SVCZ YouTube Player
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

    Ông cũng như bọn người ác ôn kia gặp người hoạn nạn mà chẳng ra tay cứu giúp, nhân nào thì quả nấy, ông cứ chờ đó...
    Last edited by hoasenhoasanh; 21-12-2011 at 01:35 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Bí ẩn cuộc sống sau khi chết!!! (Tổng hợp)
    By dc_bac in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 17-12-2012, 11:36 AM
  2. Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 01-06-2012, 11:51 AM
  3. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  4. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •