Trang 2 trong 5 Đầu tiênĐầu tiên 12345 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 100

Ðề tài: Sự Sai Lầm Khi Phân Biệt Giữa Đạo Phật và Đạo Thánh

  1. #21
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Người hành đạo Phật hay đạo Thánh trên cõi ta bà này đều khởi điểm là người trần mắt thịt. Do đó không dễ tránh khỏi Tham Sân Si. Chính những cái Tham Sân Si và sự biến tấu cá nhân của các Thầy (Hòa Thượng, Thanh Đồng) làm cho người đời có những cái nhìn sai lệch về Đạo Phật cũng như Đạo Thánh.

    Từ đó dẫn đến một số người đâm ra phân biệt giữa Đạo Phật và Đạo Thánh mà trong thực tế giữa các Thánh và các Phật sự phân biệt là không tồn tại. Các Thánh luôn kính trọng các Đức Phật và ngược lại.

    Tôi có một số người bạn tung kinh niệm Phật nhưng họ lại không tìm hiểu về đạo Thánh đến nơi đến chốn, chỉ nhìn vào những thầy Đồng Nát biến chất đâm ra có những hiểu lầm nghiêm trọng về Đạo Thánh.

    Đạo Thánh cũng có phần giống Đạo Phật là muốn con người sống phải biết tới nguồn cội, biết ơn tổ tiên cha mẹ, khuyên răn con người phải sống lương thiện ... Các vị Thánh đều là những người xả thân vì dân vì nước, đức cao vọng trọng.

    Cũng ngược lại một số Thanh Đồng nhìn vào những vị hòa thượng biến chất, nhìn vào sự phân biệt đối với đạo Thánh của một số ít trong số những người đi tu theo con đường của Phật: Mật Tông, Tịnh Độ Tông ... Số ít những người đó nhìn vào các Thầy Đồng Nát và không hiểu gì về Đạo Thánh nên họ mới phân biệt như vậy. Trong thực tế những người tu theo Phật chân chính họ luôn có một cái nhìn thông minh và từ bi về Đạo khác. Vô tình những Thanh Đồng này cảm thấy sự phân biệt lại đi phân biệt tiếp và kết luận, chụp mũ sai lầm luôn cho cả các Đức Phật từ bi hỉ xả.

    Thánh xấu hay Phật xấu đều do con người ngu si tăm tối chụp mũ. Các Ngài đâu có thế. Vì vậy ai theo Đạo nào cũng cần phải tỉnh táo và sáng suốt chứ không nên phát biểu phân biệt linh tinh về các Ngài hay về Đạo này Đạo nọ.

    Có những người phát biểu rằng chỉ tin vào Đạo chứ không tin vào Thầy trong thời buổi này đó là những người biết phân tích và sáng suốt họ biết đâu là nguồn gốc của những sự xấu xa, chứ không chạy theo trào lưu chụp mũ thiếu suy nghĩ.

    Làm gì cũng hay nói gì cũng đều tạo cái nghiệp, tốt nhất nên bình tĩnh suy nghĩ, để tìm ra cho mình một nhận định đúng đắn nhất và cần phải uốn lưỡi bẩy lần trước khi phát biểu vì vấn đề này rất nhạy cảm. Phát biểu mạo phạm các Ngài nếu không biết sám hối thì hãy coi chừng. Các Ngài rất từ bi và luôn cho cơ hội để sửa sai nhưng khi vẫn thích dùng cái tôi cá nhân để chụp mũ, không thức tỉnh rồi có ngày ăn năn không kịp.

    Cha mẹ nào cũng thương con, con thì có con ngoan, con hiền, con thông minh, con cứng đầu, con ngu si. Nhưng những đứa con ngoan hiền, thông minh chắc sẽ được cha mẹ tin tưởng hơn có phải không ạ. Con hư, con cứng đầu, con ngu si thì cha mẹ sẽ phải dậy dỗ và cho cơ hội để sửa nhưng mà nếu không thể dậy được, không thể thay đổi, con vẫn hư thì chắc cha mẹ sẽ buồn, mất niềm tin, từ đó không thể tin tưởng và không thể giao phó những việc quan trọng được. Các Chư vị Phật Thánh cũng như vậy thôi.

    Thời buổi này là thời kì mạt Pháp, các Ngài đang muốn lập lại trật tự, làm trong sạch và lấy lại hình ảnh của Đạo nên sẽ có rất nhiều Đồng nổi và cũng sẽ rất nhiều Đồng Xịt. Còn Phật thì luôn có câu Trồng cây nào thì ăn quả nấy. Hòa thượng hay ai đi tu theo con đường nào mà lợi dụng nhà Phật để vụ lợi, để phân biệt với các Đạo khác thì sớm muộn gì cũng phải trả nghiệp. Theo thời gian các vị tu theo Đạo nào cũng sẽ hiểu được điều này.
    bạn nói về sai lầm khi phân biệt giữa Đạo Phật và Đạo Thánh đúng không ?vậy trước hết cho mình hỏi Đạo Thánh là đạo gì? do ai đứng đầu ? lịch sử phát triển đạo Thánh ra sao ? thành lập ngày tháng năm nào? những kinh sách nào thuộc về đạo ? hiện nay ai là người đứng đầu ? trụ sở giáo hội đặt tại đâu ? có được nhà nước công nhận kg?
    Bạn nói "Đạo Thánh cũng có phần giống Đạo Phật là muốn con người sống phải biết tới nguồn cội, biết ơn tổ tiên cha mẹ, khuyên răn con người phải sống lương thiện ... " vậy còn phần khác nhau của Đạo Thánh với đạo Phật là gì?Chính bạn là người "fân biệt" đầu tiên đó
    Last edited by tony_huynh; 18-10-2011 at 04:28 PM.

  2. #22
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Đa phần các vị Phật có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng người Việt Nam cũng đáng tự hào khi có đức Phật hoàng Trần Nhân Tông vị Phật Việt Nam, vị tổ sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.
    Nhà nước Việt Nam có công nhận Trần Nhân Tông là Phật không?
    Quả vị Phật là quả vị cao nhất, tối thượng thừa, fải trải wa trăm ngàn vạn ức kiếp làm những nghiệp lành mới đạt được, vậy xin hỏi Trần Nhân Tông đã làm nghiệp lành gì mà đạt quả vị tối cao hơn các vị Phật khác, mà đã là Phật thì tâm không còn fân biệt mà lại xưng phật hoàng nghĩa là vua của các vị phật?????????

  3. #23
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Love_Tamlinh Xem Bài Gởi
    Khi tu học theo con đường của Đức Phật, các Phật tử sẽ tu tập để dần dần không còn cái Tâm Phân Biệt.

    Khi nào còn cái Tâm phân biệt, thấy Sắc là Sắc, thấy Không là Không, thì còn phải tu nữa đi.
    khi nào không còn "Tâm fân biệt" lúc đó thành Phật rồi

  4. #24
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tony_huynh Xem Bài Gởi
    Nhà nước Việt Nam có công nhận Trần Nhân Tông là Phật không?
    Quả vị Phật là quả vị cao nhất, tối thượng thừa, fải trải wa trăm ngàn vạn ức kiếp làm những nghiệp lành mới đạt được, vậy xin hỏi Trần Nhân Tông đã làm nghiệp lành gì mà đạt quả vị tối cao hơn các vị Phật khác, mà đã là Phật thì tâm không còn fân biệt mà lại xưng phật hoàng nghĩa là vua của các vị phật?????????
    Bạn nên đọc lịch sử đi đã, Trời ạ Phật Hoàng không phải là vua các vị phật. Mà ngài là vua nhà Trần nhưng từ bỏ ngai vị để theo Phật nên gọi là phật hoàng.
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  5. #25

    Mặc định

    Đệ không hiểu rõ nên mới hỏi huynh tony và các huynh đệ/tỷ muội trong diễn đàn về Tam quy:

    Trong các bản kinh tiếng Việt do thầy Thích Trí Quảng đứng tên chủ biên ( Phó Chủ Tịch GHPGVN kiêm TBT Báo Giác Ngộ, Đứng đầu Giáo Hội PGTPHCM ) cho đệ đọc tụng nội dung của Quy y như sau:

    Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sinh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng.
    Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh, thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển.
    Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, tất cả không ngại.

    Còn trong các Kinh Quang Minh Tu Đức như Kinh Chùa Tuyết( tên gọi khác của Chùa Hương), Chùa Tiên, các kinh Tứ Bất Tử, các Kinh Tu Đức Tâm Kinh...

    Hệ thống Kinh văn Quang Minh Tu Đức đều bằng thơ văn tiếng Việt rất dễ hiểu dễ thuộc, dễ đi vào lòng người, phù hợp với tâm thức người Việt,...
    Các vị tu theo các Kinh Quang Minh Tu Đức đều tu đọc Kinh Địa Mẫu, kinh do Phật Thích ca dạy, lễ Chùa, lễ Đền thờ Tứ phủ.

    Các chùa miền Bắc đều có Cung Tam Bảo, Cung Mẫu ( Thờ tam Tòa Thánh Mẫu, Trần Triều, Sơn Trang) hiện nay các Phật tử và nhiều Sư đều thuận cả Kinh do Đức Phật Thích Ca dạy, Kinh Mẫu,...Vừa Tu theo ca Kinh do Giáo Hội PGVN quy định và vẫn Quy Mẫu, hầu Thánh,...

    Trong các bản kinh thuộc Quang Minh Tu Đức thì Tam quy lại như sau:

    Tự quy Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát vô thượng tâm
    Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải
    Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, nhất thiết vô ngại,
    HÒA NAM THÁNH CHÚNG,
    Nguyện dĩ thử công đức
    Phổ cập ư nhất thiết
    Ngã đẳng dữ chúng sinh
    Giai cộng THÀNH PHẬT ĐẠO

    Người ta vẫn gọi các vị Tu theo Quang Minh Tu Đức là tu theo Đạo Mẫu. Để biết chốn tổ hãy đến Chùa Tiên Kiều ( Sơn tây). Chùa Hương, Chùa Láng( tất cả đều thuộc Hà nội mới)

    Trong Kinh Tứ Bất Tử ( Thánh Tản viên, Thánh Gióng, Thánh Chử Đồng Tử, Thánh Mẫu Liễu Hạnh ) có phần hướng dẫn các đệ tử trước khi hành lễ hay đọc Kinh đều hành lễ 3 lạy:

    Lạy thứ nhất ( Lạy Đức Cha)

    Nhất thiết cung kính, nhất tâm triều lễ:
    Nam mô Tam tòa Đế sư Vô thượng " Đại từ Đại bi - Phụ" Vô thủy, Sơ thủy, Nguyên thủy Đại thiên tôn - Ngọc Bệ hạ.

    Lạy thứ hai( Lạy Đức Mẹ)

    Nhất thiết cung kính, nhất tâm triều lễ:
    Nam mô Tây phượng Cực lạc Thế giới " Đại từ, Đại bi- Mẫu" Tiếp dẫn Đạo sư A Di Đà Phật - Kim Liên tọa hạ.

    Lạy thứ 3 ( Lạy Đức Con)

    Nhất thiết cung kính, nhất tâm triều lễ:
    Nam mô Đô Đàn Giáo Chủ, Chính Pháp Minh Vương, Đại từ Đại bi Cứu khố Cứu nan, Thiên Thủ Thiên Nhãn, Quang Minh Chính Phối, Nam Hải Giáng Sinh Quan Thế Âm Linh Cảm Bạch Y Tuyết Sơn Bồ Tát - Hồng Liên tọa hạ

    Vậy thì nên hiểu thế nào?
    Nhiều điều muốn hỏi Kinh mong được chỉ dẫn. Cảm ơn.
    Last edited by Tuduong; 18-10-2011 at 06:43 PM.

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Bạn nên đọc lịch sử đi đã, Trời ạ Phật Hoàng không phải là vua các vị phật. Mà ngài là vua nhà Trần nhưng từ bỏ ngai vị để theo Phật nên gọi là phật hoàng.
    Bác giải thích làm cái gì, khi người ta cố tình không hiểu thì nói gì cũng bằng không.
    Đến cả Giáo hội Phật giáo VN nói rõ người ta còn phản bác thì mấy bác ở đây có nói cũng chẳng có giá trị gì đâu. Thôi thì đường tu mỗi người đều tuỳ duyên mà ngộ, ngộ được đến đâu thì hay đến đó, chưa ngộ được kiếp lai sinh ta tu tiếp !

    Giáo hội Phật giáo VN ghi thế này về Ngài : "Trúc Lâm Đầu Đà, Tịnh Tuệ Giác Hoàng Điều Ngự Phật Tổ". Chắc các Tăng ni VN tu hành bao năm cũng sai nốt.

    Ngài cũng chưa từng tự xưng "PHẬT", Toàn dân tộc VN "suy tôn" về Ngài vì công quả cho dân tộc quá lớn lao. Ngài có câu nói này : "Nhất thiết pháp bất sanh. Nhất thiết pháp bất diệt. Nhược năng như thị giải. Chư Phật thường tại tiền. Hà khứ lai chi hữu" - Nghĩa là : “Tất cả pháp không sanh, tất cả pháp không diệt, ai hiểu được như vầy, thì chư Phật hiện tiền. nào có đến có đi” ! Chắc phải để những ai thích tranh luận Phật - Thánh tự ngộ thôi ạ.
    Last edited by Vô tính; 18-10-2011 at 05:58 PM.
    Tam thiên thế giới tam thiên Phật
    Nhất nhật thanh nhàn nhất nhật Tiên

  7. #27

    Mặc định

    Kinh lạy Đức Cha, Đức Mẹ, Đứ Con cứ như là Thiên Chúa ý!

  8. #28
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tuduong Xem Bài Gởi
    Đệ không hiểu rõ nên mới hỏi huynh tony và các huynh đệ/tỷ muội trong diễn đàn về Tam quy:

    Trong các bản kinh tiếng Việt do thầy Thích Trí Quảng đứng tên chủ biên ( Phó Chủ Tịch GHPGVN kiêm TBT Báo Giác Ngộ, Đứng đầu Giáo Hội PGTPHCM ) cho đệ đọc tụng nội dung của Quy y như sau:

    Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sinh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng.
    Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh, thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển.
    Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, tất cả không ngại.

    Còn trong các Kinh Quang Minh Tu Đức như Kinh Chùa Tuyết( tên gọi khác của Chùa Hương), Chùa Tiên, các kinh Tứ Bất Tử, các Kinh Tu Đức Tâm Kinh...

    Hệ thống Kinh văn Quang Minh Tu Đức đều bằng thơ văn tiếng Việt rất dễ hiểu dễ thuộc, dễ đi vào lòng người, phù hợp với tâm thức người Việt,...
    Các vị tu theo các Kinh Quang Minh Tu Đức đều tu đọc Kinh Địa Mẫu, kinh do Phật Thích ca dạy, lễ Chùa, lễ Đền thờ Tứ phủ.

    Các chùa miền Bắc đều có Cung Tam Bảo, Cung Mẫu ( Thờ tam Tòa Thánh Mẫu, Trần Triều, Sơn Trang) hiện nay các Phật tử và nhiều Sư đều thuận cả Kinh do Đức Phật Thích Ca dạy, Kinh Mẫu,...Vừa Tu theo ca Kinh do Giáo Hội PGVN quy định và vẫn Quy Mẫu, hầu Thánh,...

    Trong các bản kinh thuộc Quang Minh Tu Đức thì Tam quy lại như sau:

    Tự quy Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát vô thượng tâm
    Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải
    Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, nhất thiết vô ngại,
    HÒA NAM THÁNH CHÚNG,
    Nguyện dĩ thử công đức
    Phổ cập ư nhất thiết
    Ngã đẳng dữ chúng sinh
    Giai cộng THÀNH PHẬT ĐẠO

    Người ta vẫn gọi các vị Tu theo Quang Minh Tu Đức là tu theo Đạo Mẫu. Để biết chốn tổ hãy đến Chùa Tiên Kiều ( Sơn tây). Chùa Hương, Chùa Láng( tất cả đều thuộc Hà nội mới)

    Trong Kinh Tứ Bất Tử ( Thánh Tản viên, Thánh Gióng, Thánh Chử Đồng Tử, Thánh Mẫu Liễu Hạnh ) có phần hướng dẫn các đệ tử trước khi hành lễ hay đọc Kinh đều hành lễ 3 lạy:

    Lạy thứ nhất ( Lạy Đức Cha)

    Nhất thiết cung kính, nhất tâm triều lễ:
    Nam mô Tam tòa Đế sư Vô thượng " Đại từ Đại bi - Phụ" Vô thủy, Sơ thủy, Nguyên thủy Đại thiên tôn - Ngọc Bệ hạ.

    Lạy thứ hai( Lạy Đức Mẹ)

    Nhất thiết cung kính, nhất tâm triều lễ:
    Nam mô Tây phượng Cực lạc Thế giới " Đại từ, Đại bi- Mẫu" Tiếp dẫn Đạo sư A Di Đà Phật - Kim Liên tọa hạ.

    Lạy thứ 3 ( Lạy Đức Con)

    Nhất thiết cung kính, nhất tâm triều lễ:
    Nam mô Đô Đàn Giáo Chủ, Chính Pháp Minh Vương, Đại từ Đại bi Cứu khố Cứu nan, Thiên Thủ Thiên Nhãn, Quang Minh Chính Phối, Nam Hải Giáng Sinh Quan Thế Âm Linh Cảm Bạch Y Tuyết Sơn Bồ Tát - Hồng Liên tọa hạ

    Vậy thì nên hiểu thế nào?
    Nhiều điều muốn hỏi Kinh mong được chỉ dẫn. Cảm ơn.
    kinh quang minh, địa mẫu mà bạn nói có xuất bản lần nào chưa? nhà xuất bản nào, bạn trả lời chung chung như vậy ai mà k nói được, xuất bản năm mấy.

  9. #29
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Bạn nên đọc lịch sử đi đã, Trời ạ Phật Hoàng không phải là vua các vị phật. Mà ngài là vua nhà Trần nhưng từ bỏ ngai vị để theo Phật nên gọi là phật hoàng.
    ý mình nói là chứng quả vị phật hồi nào mà bảo là phật.
    theo phật thì gọi là phật sao??Vậy bao nhiêu người được gọi là phật.

  10. #30
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô tính Xem Bài Gởi
    Bác giải thích làm cái gì, khi người ta cố tình không hiểu thì nói gì cũng bằng không.
    Đến cả Giáo hội Phật giáo VN nói rõ người ta còn phản bác thì mấy bác ở đây có nói cũng chẳng có giá trị gì đâu. Thôi thì đường tu mỗi người đều tuỳ duyên mà ngộ, ngộ được đến đâu thì hay đến đó, chưa ngộ được kiếp lai sinh ta tu tiếp !

    Giáo hội Phật giáo VN ghi thế này về Ngài : "Trúc Lâm Đầu Đà, Tịnh Tuệ Giác Hoàng Điều Ngự Phật Tổ". Chắc các Tăng ni VN tu hành bao năm cũng sai nốt.

    Ngài cũng chưa từng tự xưng "PHẬT", Toàn dân tộc VN "suy tôn" về Ngài vì công quả cho dân tộc quá lớn lao. Ngài có câu nói này : "Nhất thiết pháp bất sanh. Nhất thiết pháp bất diệt. Nhược năng như thị giải. Chư Phật thường tại tiền. Hà khứ lai chi hữu" - Nghĩa là : “Tất cả pháp không sanh, tất cả pháp không diệt, ai hiểu được như vầy, thì chư Phật hiện tiền. nào có đến có đi” ! Chắc phải để những ai thích tranh luận Phật - Thánh tự ngộ thôi ạ.
    "Nhất thiết pháp bất sanh. Nhất thiết pháp bất diệt"., câu này k phải là của "ngài" mà là của phật.
    câu nói của giáo hội phật giáo bạn trích từ đâu?sách nào?? xuất bản năm mấy,có link k?? gửi cho mình đi.
    Last edited by tony_huynh; 18-10-2011 at 09:32 PM.

  11. #31

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tony_huynh Xem Bài Gởi
    kinh quang minh, địa mẫu mà bạn nói có xuất bản lần nào chưa? nhà xuất bản nào, bạn trả lời chung chung như vậy ai mà k nói được, xuất bản năm mấy.
    Không phải thời nay. Ví như Kinh Chùa Tuyết in tại nhà in Văn- Hồng-Thịnh - Hà nội. Thời thuộc Pháp.
    Đừng hỏi Giấy phép xuất bản nữa nhé.
    Còn thông tin Vũ trụ nhận thế nào hỏi thêm TS Nguyễn Xuân Diện - Viện Hán Nôm sẽ biết Thiện Đàn lập thế nào, cách tổ chức một hội đồng nhận Kinh. Kỹ thuật bút đào là gì. Chữ hán hay Nôm xuất hiện trên mâm gạo thế nào, bao nhiêu người đọc, bao người kiểm, bao người khắc bản, bao người in...
    Last edited by Tuduong; 18-10-2011 at 09:51 PM.

  12. #32
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    thánh linh đất việt: vô vấn đề chính đi, mấy câu hỏi của tui sao bạn k trả lời,bạn cứ nói phân biệt đạo thánh với đạo phật, mà bạn k cho ra được định nghĩa đạo thánh
    nói chuyện phải có dẫn chứng mới thuyết phục chứ,nói như bạn ai mà k nói được.
    "Tôi có một số người bạn tung kinh niệm Phật nhưng họ lại không tìm hiểu về đạo Thánh đến nơi đến chốn" trích thánh linh đất việt : đã biết tụng kinh niệm Phật rồi mà còn tìm hiểu đạo Thánh ĐẾN NƠI ĐẾN CHỐN làm chi nữa,vậy bạn tu đạo thánh sao k tìm hiểu đạo phật đến nơi đến chốn đi.
    Last edited by tony_huynh; 18-10-2011 at 09:55 PM.

  13. #33

    Mặc định

    Phật chính tại Tâm, Thánh tại Tâm
    Can chi phân biệt, cớ sao tầm (tìm kiếm)?
    Cửu huyền thất tổ chưa lo nổi
    Tìm kiếm cho xa, thật trầm ngâm (suy nghĩ)...
    Hôm nay có vài lời quê thô kệch, mong quý vị bỏ qua!
    Last edited by blacksniper37; 18-10-2011 at 10:10 PM.

  14. #34
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tuduong Xem Bài Gởi
    Không phải thời nay. Ví như Kinh Chùa Tuyết in tại nhà in Văn- Hồng-Thịnh - Hà nội. Thời thuộc Pháp.
    Đừng hỏi Giấy phép xuất bản nữa nhé.
    Còn thông tin Vũ trụ nhận thế nào hỏi thêm TS Nguyễn Xuân Diện - Viện Hán Nôm sẽ biết Thiện Đàn lập thế nào, cách tổ chức một hội đồng nhận Kinh. Kỹ thuật bút đào là gì. Chữ hán hay Nôm xuất hiện trên mâm gạo thế nào, bao nhiêu người đọc, bao người kiểm, bao người khắc bản, bao người in...
    trời, nói như bạn ai cũng nói được hết, đem 1 quyển kinh thời ông cố, ông sơ ra để chứng minh sự tồn tại của 1 Đạo mà thực tế chính bản thân mình không bít định nghĩa Đạo Thánh là gì? Đồng ý có Kinh đó đi,Kinh hay như vậy chắc là giờ có tái bản mà fải không? bạn ghi rõ tên sách, địa chỉ chỗ bán để mọi người mua về tham khảo chứ
    Last edited by tony_huynh; 19-10-2011 at 09:22 AM.

  15. #35
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    có người miệng lúc nào cũng hùng hồn
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Tôi theo Phật tôi kính trọng các Ngài,
    Theo Phật mà lại nói
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Phật ở tít trên cao,
    trong khi mọi người đều bít
    Trích dẫn Nguyên văn bởi blacksniper37 Xem Bài Gởi
    Phật chính tại Tâm, Thánh tại Tâm
    Can chi phân biệt, cớ sao tầm (tìm kiếm)?
    Cửu huyền thất tổ chưa lo nổi
    Tìm kiếm cho xa, thật trầm ngâm (suy nghĩ)...
    Theo Phật mà không hiểu Phật vì vậy Đức Phật có nói : "Tin ta mà không hiểu ta là phỉ báng ta"
    Last edited by tony_huynh; 19-10-2011 at 04:18 PM.

  16. #36

    Mặc định

    Vì tình thương yêu đệ trích lại một phần bài đăng phía trên để huynh tony đọc lại nhé. Hãy phân tích từng từ, từng câu của 2 bản Tam quy thì rõ mục tiêu của người tu theo Quang Minh Tu Đức ở VN xưa và nay. Hãy căn cứ vào Tam quy mà hiểu từ từ. Còn cái đã nói bằng ngôn ngữ phàm thì còn giới hạn. Kinh vô tự thì đệ không biết. Ngay cả Tam quy do GHPG phổ biến và Tam quy theo QMTĐ thì có rộng hay hẹp thì vẫn là ngôn ngữ phàm trần diễn tả cái Vô cùng cực thì làm sao diễn tả hết nổi.
    QMTĐ là Đạo chứ không phải Tôn giáo. Các Đạo khác cũng vậy, đã là Đạo thì ai theo thì theo, ai đọc thì đọc, ai tu theo thì tu. Cũng như những điều mọi người nói trên diễn đàn này: Ai nói có lý với tâm thức của họ thì họ OK. Còn không hợp thì hoặc im lặng hoặc phản đối. Ai nói đúng thì đôi khi còn thấy Ông ấy nói như Phật thuyết, Ngay cả điều huynh nói đúng thì độc giả cũng thấy Ông Phật trong Tâm bạn nói, họ vẫn theo, vẫn tin chứ có đòi hỏi phải nói đúng từng từ ngữ trong Kinh Phật đâu...
    QMTĐ là cách tu Tâm của Ông bà xưa và còn sau cả Kinh do Đức Phật Thích ca dạy. Đệ có bắt huynh phải tu, phải tin đâu. Trên diễn đàn này ai thấy cái gì hay thì đưa lên cho mọi người tham khảo. Đâu có cần phải cái gì có xuất bản, có giấy phép, có GHPG cho in mới là tài liệu để nghiên cứu tham khảo đâu. Ở đây đệ thấy Các vị điều hành diễn đàn sưu tập và đăng lên: Thứ nhất là còn các cơ sở thờ phụng, còn người tu tập, có văn bản Kinh, Kệ, pháp luyện,...thì đưa lên để giới thiệu tham khảo. Việc này Nhà nước biết, GHPG biết nhưng không nói gì vì nó là một tín ngưỡng có nhiều trí thức, dân thường tin theo có cả Tu sĩ Phật giáo theo. Những người theo tín ngưỡng này có bài bác gì tín ngưỡng của huynh đâu. Họ vẫn theo chỉ dạy của Đức Phật Thích ca. Chĩ khác là ngoài các danh hiệu Phật mà huynh đang niệm, các Kinh huynh đọc tụng họ niệm cả Cha Trời, Mẫu Diêu Trì, Mẫu Địa, Mẫu Hoàng, Mẫu Cửu Trùng Thiên, Tam tòa Thánh Mẫu, họ niệm các Vua Hùng, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Các Thánh, Tiên, Thần. Họ Kính trọng các Nhân thần, Thiên Thần, Thánh Thiên, Thánh Nhân...Họ tụng các Kinh QMTĐ họ vẫn tụng đọc các Kinh huynh tụng đọc. Có gì lạ đâu, cứ theo Tam quy của họ thì biết.
    Các bản Kinh văn QMTĐ đã đăng một phần rồi nếu thấy có điều phải quan tâm thì ghé vào...
    Các vị Tu theo QMTĐ bao gồm cả tin ngưỡng Tứ phủ, Mẫu nói chung họ âm thầm làm các công việc tâm đức không cần quảng cáo, họ cũng lo cả phần dương cho con người, phần âm cho các linh hồn. Nhà nước biết cả đâu có cấm.
    Họ có cách để họ nhận lời chỉ dạy của Cõi Cao cho họ khỏi vấp váp trên đường tu. Tự lực và Tha lực họ đều coi trọng. Họ biết rằng họ có THÀNH PHẬT, THÀNH THÁNH, THÀNH TIÊN, THÀNH THẦN hay chưa thành thì cũng phải quay lại giúp đỡ lẫn nhau. Mà người ta hay gọi là thực hành Bồ tát đạo đó.
    Còn việc lợi dụng Văn hóa Hầu đồng là do những đồng nát hay đồng xịt như một vài vị vẫn gọi, đúng nó làm xấu đi ảnh hưởng tốt đẹp của Đạo Mẫu. Chắc sẽ có hình thức chấn chỉnh nào đó. Cũng như mỗi tôn giáo lớn hiện nay cũng có người lợi dụng cần phải quan tâm chấn chỉnh cho tất cả các Tôn giáo phải thể hiện được cái tốt của Đạo mà Tôn giáo đó nêu cao.
    ....
    Trong các bản kinh tiếng Việt do thầy Thích Trí Quảng đứng tên chủ biên ( Phó Chủ Tịch GHPGVN kiêm TBT Báo Giác Ngộ, Đứng đầu Giáo Hội PGTPHCM ) cho đệ đọc tụng nội dung của Quy y như sau:

    Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sinh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng.
    Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh, thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển.
    Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, tất cả không ngại.

    Còn trong các Kinh Quang Minh Tu Đức như Kinh Chùa Tuyết( tên gọi khác của Chùa Hương), Chùa Tiên, các kinh Tứ Bất Tử, các Kinh Tu Đức Tâm Kinh...

    Hệ thống Kinh văn Quang Minh Tu Đức đều bằng thơ văn tiếng Việt rất dễ hiểu dễ thuộc, dễ đi vào lòng người, phù hợp với tâm thức người Việt,...
    Các vị tu theo các Kinh Quang Minh Tu Đức đều tu đọc Kinh Địa Mẫu, kinh do Phật Thích ca dạy, lễ Chùa, lễ Đền thờ Tứ phủ.

    Các chùa miền Bắc đều có Cung Tam Bảo, Cung Mẫu ( Thờ tam Tòa Thánh Mẫu, Trần Triều, Sơn Trang) hiện nay các Phật tử và nhiều Sư đều thuận cả Kinh do Đức Phật Thích Ca dạy, Kinh Mẫu,...Vừa Tu theo ca Kinh do Giáo Hội PGVN quy định và vẫn Quy Mẫu, hầu Thánh,...

    Trong các bản kinh thuộc Quang Minh Tu Đức thì Tam quy lại như sau:

    Tự quy Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát vô thượng tâm
    Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải
    Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, nhất thiết vô ngại,
    HÒA NAM THÁNH CHÚNG,
    Nguyện dĩ thử công đức
    Phổ cập ư nhất thiết
    Ngã đẳng dữ chúng sinh
    Giai cộng THÀNH PHẬT ĐẠO
    Last edited by Tuduong; 19-10-2011 at 01:15 PM.

  17. #37

    Mặc định

    Chốt hạ câu thế này: đạo Phật không phải tín ngưỡng hầu đồng, nên phân biệt rõ ràng. Đạo Phật là Đạo Giác Ngộ , Đạo Giải Thoát, Phật - người giác ngộ, TN hầu đồng không phải đạo Phật, vì không đưa đến giác ngộ, chỉ đưa đến bến mê, mê danh mê diện, ham tiền ham của, mê ca nhạc nhảy múa,... Thế nên khi người ta đã nhịn không muốn tranh luận mà cứ thích phát biểu gây sock, thì đó là ép người quá đáng đấy.Ném đá dấu tay, mượn tay giết người, ai lập nên topic này, rồi lu loa lên "tôi ko thích cãi nhau, thích thì mail riêng" rất là người bị hại, rất là giả nai và ngây thơ. Mong rằng các bạn chấm dứt cãi nhau ở đây, ai hiểu người đó khác hiểu, vì người ta có thiện căn, kẻ nào ko hiểu cũng 1 phần do từ ngữ trong topic thô thiển, còn phần nhiều là bảo thủ và mê muội. Đừng có vạch áo cho người xem lưng. trước khi chém gió ý thì cũng nên tìm hiểu, đã không biết cái gì mà tỏ ra rất là nguy hiểm.

    Đạo Phật >< tín ngưỡng hầu đồng
    Đức Phật không bao giờ khuyên tín đồ của Ngài sùng bái các quỷ thần và sợ hãi họ. Thái độ của Phật Tử là hồi hướng công đức và trải tâm từ-ái đến họ.

  18. #38
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tuduong Xem Bài Gởi
    Vì tình thương yêu đệ trích lại một phần bài đăng phía trên để huynh tony đọc lại nhé. Hãy phân tích từng từ, từng câu của 2 bản Tam quy thì rõ mục tiêu của người tu theo Quang Minh Tu Đức ở VN xưa và nay. Hãy căn cứ vào Tam quy mà hiểu từ từ. Còn cái đã nói bằng ngôn ngữ phàm thì còn giới hạn. Kinh vô tự thì đệ không biết. Ngay cả Tam quy do GHPG phổ biến và Tam quy theo QMTĐ thì có rộng hay hẹp thì vẫn là ngôn ngữ phàm trần diễn tả cái Vô cùng cực thì làm sao diễn tả hết nổi.
    QMTĐ là Đạo chứ không phải Tôn giáo. Các Đạo khác cũng vậy, đã là Đạo thì ai theo thì theo, ai đọc thì đọc, ai tu theo thì tu. Cũng như những điều mọi người nói trên diễn đàn này: Ai nói có lý với tâm thức của họ thì họ OK. Còn không hợp thì hoặc im lặng hoặc phản đối. Ai nói đúng thì đôi khi còn thấy Ông ấy nói như Phật thuyết, Ngay cả điều huynh nói đúng thì độc giả cũng thấy Ông Phật trong Tâm bạn nói, họ vẫn theo, vẫn tin chứ có đòi hỏi phải nói đúng từng từ ngữ trong Kinh Phật đâu...
    QMTĐ là cách tu Tâm của Ông bà xưa và còn sau cả Kinh do Đức Phật Thích ca dạy. Đệ có bắt huynh phải tu, phải tin đâu. Trên diễn đàn này ai thấy cái gì hay thì đưa lên cho mọi người tham khảo. Đâu có cần phải cái gì có xuất bản, có giấy phép, có GHPG cho in mới là tài liệu để nghiên cứu tham khảo đâu. Ở đây đệ thấy Các vị điều hành diễn đàn sưu tập và đăng lên: Thứ nhất là còn các cơ sở thờ phụng, còn người tu tập, có văn bản Kinh, Kệ, pháp luyện,...thì đưa lên để giới thiệu tham khảo. Việc này Nhà nước biết, GHPG biết nhưng không nói gì vì nó là một tín ngưỡng có nhiều trí thức, dân thường tin theo có cả Tu sĩ Phật giáo theo. Những người theo tín ngưỡng này có bài bác gì tín ngưỡng của huynh đâu. Họ vẫn theo chỉ dạy của Đức Phật Thích ca. Chĩ khác là ngoài các danh hiệu Phật mà huynh đang niệm, các Kinh huynh đọc tụng họ niệm cả Cha Trời, Mẫu Diêu Trì, Mẫu Địa, Mẫu Hoàng, Mẫu Cửu Trùng Thiên, Tam tòa Thánh Mẫu, họ niệm các Vua Hùng, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Các Thánh, Tiên, Thần. Họ Kính trọng các Nhân thần, Thiên Thần, Thánh Thiên, Thánh Nhân...Họ tụng các Kinh QMTĐ họ vẫn tụng đọc các Kinh huynh tụng đọc. Có gì lạ đâu, cứ theo Tam quy của họ thì biết.
    Các bản Kinh văn QMTĐ đã đăng một phần rồi nếu thấy có điều phải quan tâm thì ghé vào...
    Các vị Tu theo QMTĐ bao gồm cả tin ngưỡng Tứ phủ, Mẫu nói chung họ âm thầm làm các công việc tâm đức không cần quảng cáo, họ cũng lo cả phần dương cho con người, phần âm cho các linh hồn. Nhà nước biết cả đâu có cấm.
    Họ có cách để họ nhận lời chỉ dạy của Cõi Cao cho họ khỏi vấp váp trên đường tu. Tự lực và Tha lực họ đều coi trọng. Họ biết rằng họ có THÀNH PHẬT, THÀNH THÁNH, THÀNH TIÊN, THÀNH THẦN hay chưa thành thì cũng phải quay lại giúp đỡ lẫn nhau. Mà người ta hay gọi là thực hành Bồ tát đạo đó.
    Còn việc lợi dụng Văn hóa Hầu đồng là do những đồng nát hay đồng xịt như một vài vị vẫn gọi, đúng nó làm xấu đi ảnh hưởng tốt đẹp của Đạo Mẫu. Chắc sẽ có hình thức chấn chỉnh nào đó. Cũng như mỗi tôn giáo lớn hiện nay cũng có người lợi dụng cần phải quan tâm chấn chỉnh cho tất cả các Tôn giáo phải thể hiện được cái tốt của Đạo mà Tôn giáo đó nêu cao.
    ....
    Trong các bản kinh tiếng Việt do thầy Thích Trí Quảng đứng tên chủ biên ( Phó Chủ Tịch GHPGVN kiêm TBT Báo Giác Ngộ, Đứng đầu Giáo Hội PGTPHCM ) cho đệ đọc tụng nội dung của Quy y như sau:

    Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sinh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng.
    Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh, thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển.
    Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, tất cả không ngại.

    Còn trong các Kinh Quang Minh Tu Đức như Kinh Chùa Tuyết( tên gọi khác của Chùa Hương), Chùa Tiên, các kinh Tứ Bất Tử, các Kinh Tu Đức Tâm Kinh...

    Hệ thống Kinh văn Quang Minh Tu Đức đều bằng thơ văn tiếng Việt rất dễ hiểu dễ thuộc, dễ đi vào lòng người, phù hợp với tâm thức người Việt,...
    Các vị tu theo các Kinh Quang Minh Tu Đức đều tu đọc Kinh Địa Mẫu, kinh do Phật Thích ca dạy, lễ Chùa, lễ Đền thờ Tứ phủ.

    Các chùa miền Bắc đều có Cung Tam Bảo, Cung Mẫu ( Thờ tam Tòa Thánh Mẫu, Trần Triều, Sơn Trang) hiện nay các Phật tử và nhiều Sư đều thuận cả Kinh do Đức Phật Thích Ca dạy, Kinh Mẫu,...Vừa Tu theo ca Kinh do Giáo Hội PGVN quy định và vẫn Quy Mẫu, hầu Thánh,...

    Trong các bản kinh thuộc Quang Minh Tu Đức thì Tam quy lại như sau:

    Tự quy Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát vô thượng tâm
    Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải
    Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại chúng, nhất thiết vô ngại,
    HÒA NAM THÁNH CHÚNG,
    Nguyện dĩ thử công đức
    Phổ cập ư nhất thiết
    Ngã đẳng dữ chúng sinh
    Giai cộng THÀNH PHẬT ĐẠO
    Bạn nên đọc kỹ lại bài của mình trong các topic kia đi, mình có nói là mình không tôn trọng Thánh đâu, họ là người có công với đất nước tôn trọng còn kg hết nữa sao lại đi phản bác. Mình chỉ khinh bỉ những kẻ mượn danh Thánh để đi làm trò này trò nọ

  19. #39
    Đai Đen Avatar của tony_huynh
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Khai Phong Phủ
    Bài gởi
    710

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tam_Minh_2003 Xem Bài Gởi
    Không được Phỉ báng Thánh Thần, theo tôi biết là một giới luật riêng biệt trong Kim cương thừa ( Mật thừa- hay còn gọi là Mật Tông)
    Bạn nói giới luật không phỉ báng Thánh Thần, vậy còn giới luật không được phỉ báng Phật đâu sao kg nghe bạn nhắc tới ?Hay vì bạn theo Đạo Thánh nên "vô tình" bỏ qua chăng? Các bạn luôn nói nào là
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Tôi theo Phật tôi kính trọng các Ngài, tôi lại theo cả Phật cả Thánh
    Trích dẫn Nguyên văn bởi blacksniper37 Xem Bài Gởi
    Phật chính tại Tâm, Thánh tại Tâm
    Can chi phân biệt, cớ sao tầm (tìm kiếm)?
    Cửu huyền thất tổ chưa lo nổi
    Tìm kiếm cho xa, thật trầm ngâm (suy nghĩ)...
    Trích dẫn Nguyên văn bởi honghoavnn Xem Bài Gởi
    bởi vậy, nếu đã xác định theo Đạo thánh, phải xác định tư tưởng " trên phật, dưới thánh" lấy tư tưởng nhà phật làm nòng cốt, dùng ánh sáng phật pháp, rũ bỏ tham sân si, tiến tới vô ngã.
    Tất cả những lời của các bạn chung quy là các bạn tôn trọng cả Phật lẫn Thánh, dù có bạn theo Đạo Thánh nhưng vẫn theo phương châm "trên Phật,dưới Thánh" (như bạn honghoavnn nói), không phân biệt Đạo Phật và Đạo Thánh.
    Vậy xin hỏi : Tại sao có bạn phỉ báng Phật mà không ai có ý kiến gì ? Chẳng lẽ vì bạn ý theo Đạo Thánh giống các bạn nên thiên vị bạn ý chăng? Tôi nói có sách, mách có chứng ah nha, bằng chứng đây nè :

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoctronhobe Xem Bài Gởi
    Chết thật. Người Việt Nam mà nói về Đạo Việt Nam như thế này. Linh khí đất Việt này từ đâu mà ra. Từ mấy ông Phật mà ra hay sao. Những ai đã hi sinh cả tính mạng của mình để có đất nước này. Bao nhiêu xương thịt đã tan để giữ lại cho đời con đời cháu hôm nay. Tu gì. Ngu xuẩn.
    Như vậy mà gọi là không phân biệt sao ?
    Last edited by tony_huynh; 19-10-2011 at 03:51 PM.

  20. #40

    Mặc định

    Người ta kính trọng đức phật, vì Người đem ánh sáng phật pháp, giúp người ta hướng tới chân, thiện, mỹ, khuyên con người hướng thiện, tu hành, ăn chay.. tiến tới vô ngã, thoát khỏi tham sân si. để về cõi niết bàn, ra khỏi vòng luân hồi sinh tử.
    Người ta kính trọng Đức Thánh, bởi người là những con người việt, có công giữ gìn đất nước cho các thế hệ sau, và là tổ tiên của chúng ta. Các vị cũng khuyên con cháu ăn ở thảo hiền, khuyến thiện và mong con cháu tu tốt để thành người hữu ích. Tôn trọng các thánh, đó cũng là uống nước nhớ nguồn. Các vị thánh quả vị thấp hơn các vị phật, và cũng tu theo phật để tiến tới quả vị cao hơn. tuy nhiên, theo đạo nào là ở 2 chữ " tùy duyên" và căn cơ. không ở 2 chữ "cao thấp".
    Ai báng đạo phật là sai
    Ai báng đạo thánh cũng sai
    Tôi vui vì mình đến chùa để bái trước tam bảo, đến đền để bái trước các chư vị thánh. Mỗi khi đến chùa tôi thấy bình an, mỗi khi đến đền, phủ tôi thấy ấm áp, thân thương. vì thế mong mọi người hoan hỉ mà dừng lại sự đấu khẩu qua lại nhé.
    đừng làm các vị Phật, hay các vị Thánh đau lòng
    Quay đầu lại chẳng thấy đâu là bờ - ta đang ở giữa biển chăng?:rose::rose::rose:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. NIỆM PHẬT THẬP YẾU
    By vietnamese in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 02-08-2016, 04:12 PM
  2. Cuốn: NHỮNG BÍ ẨN CUỘC ĐỜI
    By chiencsb in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 12
    Bài mới gởi: 08-06-2015, 10:42 PM
  3. Phật và chư Thiên-Thế giới quan của Đạo Phật
    By Cửu Phẩm Liên Hoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 08-06-2012, 01:28 PM
  4. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 28-05-2011, 09:40 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •