Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 26

Ðề tài: Này A Nan Đa!

  1. #1
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Exclamation Này A Nan Đa!



    "Này A Nan Ða ! Ông hãy tự xem mình là nơi nương nhờ của chính ông. Ông hãy xem trí tuệ chơn chánh của mình là pháp cứu rỗi duy nhất, vì một đệ tử thấm nhuần Phật giáo không bao giờ mong cầu nơi tha lực để giải thoát sự sinh tử luân hồi của chính mình"

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta)




    "Này A Nan Ða! Như lai không có gì để di chúc tối hậu cả! Những điều đáng truyền lại cho các hàng đệ tử, Như Lai đã thuyết ra hết rồi. Hiện tại không còn một pháp nào có thể gọi là bí mật để di chúc tối hậu. Như Lai từ khi Thành Ðảo đến giờ đã tiếp tục hiện hữu là nương vào "thân Phật". Ông chớ hiểu lầm có một vị Phật đang sống để lãnh đạo Giáo Hội, và trước khi viên tịch, vị Phật ấy phải chuẩn bị mọi lời di chúc để chuyển giao quyền hành như các hàng vua chúa còn mắc dính trong bản ngã phàm tình. Thân Như Lai hiện giờ giống như một cỗ xe đã cũ. Ở cái tuổi 80 thân Phật của Như Lai chỉ được yên ổn khi tâm thường an trú trong các bậc Thiền, nhất là Thiền Phi Tửơng và Vô Sở Hữu Xứ (animitta céto vimutti). Và khi ra khỏi hai bậc thiền ấy nhục thân Như Lai cũng chịu mọi trạng thái tàn hoại của luật vô thường."

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta).


    http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...o/truong16.htm
    Last edited by Người Khăn Trắng; 28-09-2011 at 08:30 AM.

  2. #2
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Kinh Đại Bát Niết Bàn Nguyên Thủy, viết bằng chữ Pali (Maha-Parinibbana-sutta), là bài kinh dài nhất trong Tam Tạng kinh điển (Tipitaka), thuộc vào Trường Bộ Kinh (Digha-nikaya) là bộ kinh có khả năng được mô tả một cách trung thành nhất, cũng như gần gũi với sự kiện lịch sử nguyên thủy. Những lời giảng dậy trong kinh có khả năng gần với những lời dậy cuối cùng của đức Phật nhất.

  3. #3
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    1/Là một Phật Tử phải biết tin vào trí tuệ suy xét của bản thân mình
    2/Là một Phật Tử phải biết rằng không bao giờ nương nhờ tha lực (Tha lực đây ám chỉ nhờ người khác giải thoát và giác ngộ giùm mình)
    Thật là hay, đáng để người đời suy ngẫm trong đời thường...rose4

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi


    "Này A Nan Ða ! Ông hãy tự xem mình là nơi nương nhờ của chính ông. Ông hãy xem trí tuệ chơn chánh của mình là pháp cứu rỗi duy nhất, vì một đệ tử thấm nhuần Phật giáo không bao giờ mong cầu nơi tha lực để giải thoát sự sinh tử luân hồi của chính mình"

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta)



    "Này A Nan Ða! Như lai không có gì để di chúc tối hậu cả! Những điều đáng truyền lại cho các hàng đệ tử, Như Lai đã thuyết ra hết rồi. Hiện tại không còn một pháp nào có thể gọi là bí mật để di chúc tối hậu. Như Lai từ khi Thành Ðảo đến giờ đã tiếp tục hiện hữu là nương vào "thân Phật". Ông chớ hiểu lầm có một vị Phật đang sống để lãnh đạo Giáo Hội, và trước khi viên tịch, vị Phật ấy phải chuẩn bị mọi lời di chúc để chuyển giao quyền hành như các hàng vua chúa còn mắc dính trong bản ngã phàm tình. Thân Như Lai hiện giờ giống như một cỗ xe đã cũ. Ở cái tuổi 80 thân Phật của Như Lai chỉ được yên ổn khi tâm thường an trú trong các bậc Thiền, nhất là Thiền Phi Tửơng và Vô Sở Hữu Xứ (animitta céto vimutti). Và khi ra khỏi hai bậc thiền ấy nhục thân Như Lai cũng chịu mọi trạng thái tàn hoại của luật vô thường."

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta).
    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn này Người Khăn Trắng trích dẫn ở đâu vậy?

    Trong khi ở đây: Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn không có những hàng chữ như bạn đưa lên như thế!

    Nghe ra ảnh hưởng rất nhiều tư tưởng của ngoại đạo ...

    Với lại, lời cuối cùng của Phật nói là:

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn
    Và Thế Tôn nói với các Tỷ-kheo:

    - Này các Tỷ-kheo, nay Ta khuyên dạy các ngươi: "Các pháp hữu vi là vô thường, hãy tinh tấn, chớ có phóng dật".

    Ðó là lời cuối cùng Như Lai.
    .. mà Người Khăn Trắng thì lại thường tinh tấn phóng dật làm mình rất ư là lo cho bạn! Nên ghi nhớ lời cuối cùng của Phật dạy mà bạn hãy nhập cốc mà thiền Tứ Niệm Xứ đi ha.

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Kinh Đại Bát Niết Bàn Nguyên Thủy, viết bằng chữ Pali (Maha-Parinibbana-sutta), là bài kinh dài nhất trong Tam Tạng kinh điển (Tipitaka), thuộc vào Trường Bộ Kinh (Digha-nikaya) là bộ kinh có khả năng được mô tả một cách trung thành nhất, cũng như gần gũi với sự kiện lịch sử nguyên thủy. Những lời giảng dậy trong kinh có khả năng gần với những lời dậy cuối cùng của đức Phật nhất.
    Rất tiếc, Người Khăn Trắng chưa đọc hết hoặc đọc lơ mơ hoặc đọc nhầm phiên bản ngoại đạo nên mới hiểu lệch lạc lời dạy của Phật!

    Tiếc thay!!!

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    1/Là một Phật Tử phải biết tin vào trí tuệ suy xét của bản thân mình
    Phật tử A,B,C nào cũng "tin vào trí tuệ suy xét" của họ mà họ thì chưa có định phỏng có trí tuệ gì mà nói hà ...


    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    2/Là một Phật Tử phải biết rằng không bao giờ nương nhờ tha lực (Tha lực đây ám chỉ nhờ người khác giải thoát và giác ngộ giùm mình)
    Tịnh Độ thì không nhờ người khác giải thoát và giác ngộ giùm mình rồi thì lẽ nào Người Khăn Trắng vẫn vô minh đả kích nhỉ!?

    À! Vô minh mà ... nên câu này: "Thật là hay, đáng để người đời suy ngẫm trong đời thường... không có gì phải rose4 cả!

  7. #7
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn này Người Khăn Trắng trích dẫn ở đâu vậy?

    Trong khi ở đây: Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn không có những hàng chữ như bạn đưa lên như thế
    Nghe ra ảnh hưởng rất nhiều tư tưởng của ngoại đạo ...
    Trích dẫn ở đây nè http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...o/truong16.htm
    Còn Link của logic123 vào ko được, xin hãy xem lại. Với lại nếu đã ko biết thì mình nói luôn. Kinh Đại Niết Bàn có 2 bản 1 là bản pali gốc 2 là bản của Phật giáo phát triển sau này (Tức tự xưng mình là Đại Thừa ý, gây ra sự chia rẽ của đạo Phật). Có thể bản logic123 xem là bản của phát triển, còn bản mình post là bản gốc nên logic123 nói ngoại đạo là đang giết giáo pháp của Phật Thích Ca đó, là giết đó logic123 àh.



    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    Với lại, lời cuối cùng của Phật nói là:

    .. mà Người Khăn Trắng thì lại thường tinh tấn phóng dật làm mình rất ư là lo cho bạn! Nên ghi nhớ lời cuối cùng của Phật dạy mà bạn hãy nhập cốc mà thiền Tứ Niệm Xứ đi ha.
    Mình phóng dật vì muốn tốt cho các bạn quy về với chánh pháp, cái ấy có phải là phóng dật chăng?




    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    Rất tiếc, Người Khăn Trắng chưa đọc hết hoặc đọc lơ mơ hoặc đọc nhầm phiên bản ngoại đạo nên mới hiểu lệch lạc lời dạy của Phật!

    Tiếc thay!!!
    Ôi! Trường Bộ Kinh cũng bị Logic123 cho là ngoại đạo....

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    Phật tử A,B,C nào cũng "tin vào trí tuệ suy xét" của họ mà họ thì chưa có định phỏng có trí tuệ gì mà nói hà ...
    Trí tuệ nhận biết đúng sai chánh pháp, cái đó ko lẽ logic123 ko có àh. Thế thì nguy rồi



    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    Tịnh Độ thì không nhờ người khác giải thoát và giác ngộ giùm mình rồi thì lẽ nào Người Khăn Trắng vẫn vô minh đả kích nhỉ!?
    Cần phải đã kích những cái tư tưởng mê tín trong tịnh độ chứ, còn cái nào ko phải mê tín mình sẽ giữ lại tinh hoa cho tịnh độ

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    À! Vô minh mà ... nên câu này: "Thật là hay, đáng để người đời suy ngẫm trong đời thường... không có gì phải rose4 cả!
    Ai vô minh thì nhìn vào biết mà, ko phải vặn vẹo che đi sự xấu hổ của mìnhrose4
    Last edited by Người Khăn Trắng; 28-09-2011 at 09:08 AM.

  8. #8

    Mặc định

    thien tai, thien tai

  9. #9

    Mặc định Mối quan hệ giữa kinh điển và bản ý của Phật

    ...
    Nếu bảo Đại Thừa “Phi Phật thuyết” thì ngoài một bậc Đại giác “Cùng tận chúng sinh nghiệp tính” ra, ai có được những tư tưởng siêu việt như tư tưởng trong các kinh Đại Thừa? Rồi độc giả (nếu tôi hân hạnh có được) sẽ thấy, thế giới quan “trùng trùng duyên khởi” một kiến trúc vĩ đại, trong Hoa Nghiêm, thế giới quan “không” của Bát Nhã, tư tưởng “chư pháp thực tướng” trong Pháp Hoa, tư tưởng “Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm” trong kinh Kim Cương, cho đến tư tưởng “Vô trụ niết bàn”, “phiền não tức Bồ Đề”, v.v… Tất cả những tư tưởng mông mênh, bao la và thăm thẳm ấy đều đã bắt nguồn từ tư tưởng của Phật Giáo nguyên thủy.
    ...
    Cứ theo những lý do đã nói ở trên, khi khảo sát về mối quan hệ giữa kinh điển và bản ý của Phật, nếu cố chấp tất cả kinh điển đều phản ánh trung thực bản ý của Phật thì thật là phương pháp giải thích không đúng đáng. Nói một cách khái quát, các nhà Tiểu Thừa cho tất cả kinh điển đều là bản ý của Phật, tính cố chấp ấy không thể phá nổi, bởi vậy mà các nhà Đại Thừa mệnh danh họ là Tiểu Thừa. Nhưng cũng có một số có đầu óc phê bình thì cho những lời Phật nói gồm hai phương diện là Chân Đế (paramattha) và Tục Đế (vohara) mà hiển trứ nhất là Thuyết-Nhất-Thiết-Hữu Bộ thuộc Thượng-Tọa-Bộ. Bộ này thừa nhận trong các kinh điển, có kinh, “bất liễu nghĩa” (tức nghĩa lý chưa được hoàn toàn),[13] mà chủ trương khi giải thích kinh điển cần phải vượt lên trên các câu văn. Luận Ðại Tỳ-Bà-Sa đã châm biếm những người cố chấp kinh văn một cách thái quá như sau[14]: “Có vị trứ văn Sa-Môn cứ bám sát lấy văn tự, hễ rời kinh điển ra là không dám nói gì cả”. Từ tinh thần đó mà đi sâu mãi vào nữa là Ðại Thừa Giáo. Vả lại, đầu mối của cuộc vận động Ðại Thừa chính cũng là muốn trở về với chân tinh thần của Phật, mà, nếu muốn thế, không thể không tìm trong các kinh văn: đó là điểm chúng ta cần ghi nhớ. Nhận xét theo điểm này, chúng ta, mặc dầu không như các nhà đại thừa đời sau cho rằng ngoài các kinh điển A-Hàm, đức Phật cũng còn trực tiếp nói các kinh điển Ðại Thừa, nhưng vì muốn tìm cầu chân ý của Phật nên chủ trương đôi khi cũng dùng tinh thần Ðại Thừa mà nhìn qua A-Hàm Bộ và Luật Bộ. Vả lại, những kinh điển được lưu truyền đến nay, phần lớn đã được hình phạm hóa và A-Tỳ-Ðạt-Ma-Hóa, tức đã được biên tập sau thời kỳ Tiểu-Thừa-Hóa, nếu muốn tìm được tinh thần nguyên thủy thì chủ trương trên lại càng cần thiết hơn. Do đó, trên lĩnh vực học vấn, ta nên thận trọng, không thể khinh thường các loại kinh văn. Bởi lẻ, nếu không cùng một lúc tìm tòi ý nghĩa tiềm ẩn đằng sau tất cả các lời kinh để quán triệt toàn thể tư tưởng thì chung cùng không thấy rõ được cái chân tướng của Phật: đó là điều ta không thể quên.
    ...
    (Trích trong: Nguyên Thủy Phật Giáo Tư Tưởng Luận
    Tác giả: HT Thích Quảng Độ dịch)
    (http://www.phathoc.net/thu-vien/trie...g_luan/p1.aspx)
    Last edited by ductri16580; 28-09-2011 at 08:30 AM.

  10. #10
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Mình đã bổ sung link để minh chứng hùng hồn đây là lời Phật dạy trong Trường Bộ Kinh nguyên thủy. Chứ ko phải như 1 số người lười đọc kinh sách nên ko biết nó nằm ở đâu trong tam tạng kinh điển Nikaya, ấy vậy ko biết thì thôi lại còn cho rằng kinh sách ngoại đạo (Đạp đổ cả Trường Bộ Kinh) thì bó tay. Thật tội nghiệp

  11. #11

    Mặc định

    Mệt mấy cha này quá , dư hơi ngồi cải nhau hoài , cãi mà cứ bảo là tranh luận lịch sự , có thể tôi ghi câu này sẽ bị ban nhưng mọi người ơi , bây h đã là lúc nào rồi , sinh lão bệnh tử đến trong từng giây sao ko lo mà lo cái gì ko vậy , tôi rất thẳng tính và hiện giờ thấy mọi người đi quá đà rồi , một người phật tử bt nhất cũng hiểu là cái gì nên nói thì nói , còn ko cùng đường thì ko còn gì để nói , tôi thấy mọi người ko hợp nhau thì còn nói chi nữa . Tôi cũng ko chịu được khi thấy mọi người commet lẫn nhau chứa sân trong đó , tôi là người ngoài cuộc đọc thấy rất rõ vậy mà có nhìu người tốt khuyên đừng sân thì cứ chối bay chối biến là ko sân . Các ông các bà mở miệng là bảo vệ phật pháp , câu nào cũng là đại sự mà tôi ko thấy mấy người có hành động cụ thể gì cả . Đúng là nổi điên được với mấy người

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi


    "Này A Nan Ða ! Ông hãy tự xem mình là nơi nương nhờ của chính ông. Ông hãy xem trí tuệ chơn chánh của mình là pháp cứu rỗi duy nhất, vì một đệ tử thấm nhuần Phật giáo không bao giờ mong cầu nơi tha lực để giải thoát sự sinh tử luân hồi của chính mình"

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta)




    "Này A Nan Ða! Như lai không có gì để di chúc tối hậu cả! Những điều đáng truyền lại cho các hàng đệ tử, Như Lai đã thuyết ra hết rồi. Hiện tại không còn một pháp nào có thể gọi là bí mật để di chúc tối hậu. Như Lai từ khi Thành Ðảo đến giờ đã tiếp tục hiện hữu là nương vào "thân Phật". Ông chớ hiểu lầm có một vị Phật đang sống để lãnh đạo Giáo Hội, và trước khi viên tịch, vị Phật ấy phải chuẩn bị mọi lời di chúc để chuyển giao quyền hành như các hàng vua chúa còn mắc dính trong bản ngã phàm tình. Thân Như Lai hiện giờ giống như một cỗ xe đã cũ. Ở cái tuổi 80 thân Phật của Như Lai chỉ được yên ổn khi tâm thường an trú trong các bậc Thiền, nhất là Thiền Phi Tửơng và Vô Sở Hữu Xứ (animitta céto vimutti). Và khi ra khỏi hai bậc thiền ấy nhục thân Như Lai cũng chịu mọi trạng thái tàn hoại của luật vô thường."

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta).


    http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...o/truong16.htm
    hay, không biết mình có thể tìm được kinh này ở nhà sách không?

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khoai Lang Xem Bài Gởi
    hay, không biết mình có thể tìm được kinh này ở nhà sách không?
    Chào bạn Khoai Lang,

    Ở nhà sách không có bán, bạn muốn thỉnh hãy đến phòng phát hành kinh sách ở các ngôi chùa có các khóa học cho tăng ni, chẳng hạn phòng phát hành trực tiếp của thành hội Phật Giáo 380/1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa , Phường 8 Quận 3; ...hay là siêu thị kinh sách tại chùa Phổ Quang- 64/3 đường phổ Quang Phường 2, quận Tân Bình,...

    (bt chỉ biết ở TP HCM, còn tỉnh thành khác thì các bạn hãy chỉ cho bạn Khoai Lang dùm nhé !)
    ...
    :rose: ---------------------- :rose:
    Hài hòa chỉ và quán,
    Trí tuệ tràn hư không...
    :rose: ---------------------- :rose:

  14. #14

    Mặc định

    Phật không bao giờ chỉ nhắc nhở một người, nhất khi là người sắp nhập tịch. Nếu Phật mà có nhắc nhở thì sẽ nhắc nhở hay và nhiều ý nghĩa hơn. Nếu trí tuệ phật mà chỉ có thế thì quả thật là khó phục, khó phục.

  15. #15

    Mặc định

    Kinh phật thì vô cùng lắm, mình có sống ở thời đức Phật tại thế đâu mà biết kinh nào là kinh nào........

  16. #16
    anhemoi
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khoai Lang Xem Bài Gởi
    hay, không biết mình có thể tìm được kinh này ở nhà sách không?
    mình có hai bản xin tặng lại bạn một bản

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi anhemoi Xem Bài Gởi
    mình có hai bản xin tặng lại bạn một bản
    có thiệt ko?

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Trích dẫn ở đây nè http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...o/truong16.htm

    Còn Link của logic123 vào ko được, xin hãy xem lại. Với lại nếu đã ko biết thì mình nói luôn. Kinh Đại Niết Bàn có 2 bản 1 là bản pali gốc 2 là bản của Phật giáo phát triển sau này (Tức tự xưng mình là Đại Thừa ý, gây ra sự chia rẽ của đạo Phật). Có thể bản logic123 xem là bản của phát triển, còn bản mình post là bản gốc nên logic123 nói ngoại đạo là đang giết giáo pháp của Phật Thích Ca đó, là giết đó logic123 àh.
    Người Khăn Trắng XẠO thấy mà ghê ...

    Cái link mà Người Khăn Trắng bảo là: "Trích dẫn ở đây nè http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...o/truong16.htm" và cái link mà mình đưa lên http://www.budsas.org/uni/u-kinh-truongbo/truong16.htm là GIỐNG Y chang nhau không khác; và cái mà Người Khăn Trắng XẠO ở đây là những gì bạn trích dẫn như sau:

    "Này A Nan Ða ! Ông hãy tự xem mình là nơi nương nhờ của chính ông. Ông hãy xem trí tuệ chơn chánh của mình là pháp cứu rỗi duy nhất, vì một đệ tử thấm nhuần Phật giáo không bao giờ mong cầu nơi tha lực để giải thoát sự sinh tử luân hồi của chính mình"

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta)


    "Này A Nan Ða! Như lai không có gì để di chúc tối hậu cả! Những điều đáng truyền lại cho các hàng đệ tử, Như Lai đã thuyết ra hết rồi. Hiện tại không còn một pháp nào có thể gọi là bí mật để di chúc tối hậu. Như Lai từ khi Thành Ðảo đến giờ đã tiếp tục hiện hữu là nương vào "thân Phật". Ông chớ hiểu lầm có một vị Phật đang sống để lãnh đạo Giáo Hội, và trước khi viên tịch, vị Phật ấy phải chuẩn bị mọi lời di chúc để chuyển giao quyền hành như các hàng vua chúa còn mắc dính trong bản ngã phàm tình. Thân Như Lai hiện giờ giống như một cỗ xe đã cũ. Ở cái tuổi 80 thân Phật của Như Lai chỉ được yên ổn khi tâm thường an trú trong các bậc Thiền, nhất là Thiền Phi Tửơng và Vô Sở Hữu Xứ (animitta céto vimutti). Và khi ra khỏi hai bậc thiền ấy nhục thân Như Lai cũng chịu mọi trạng thái tàn hoại của luật vô thường."

    Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta).

    là từ cái link: http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...o/truong16.htm .

    Trong cái link này http://www.buddhanet.net/budsas/uni/...o/truong16.htm không hềnhững dòng chữ như Người Khăn Trắng Ba Xạo đã trích dẫn đâu đó từ trên mạng chứ không phải từ cái link kia.

    Đừng cứ xạo miết như thế Người Khăn Trắng à ...

    Có câu "Giang sơn dễ đổi - Bản tính nan di" và cái bản tính cố hữu của Người Khăn Trắng là XẠO, không có SỰ THẬT!


    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Mình phóng dật vì muốn tốt cho các bạn quy về với chánh pháp, cái ấy có phải là phóng dật chăng?
    Phóng dật bằng sự GIAN DỐI, không có SỰ THẬT như vậy là "muốn tốt cho các bạn quy về với chánh pháp" à, Người Khăn Trắng!? "Muốn xấu cho các bạn quy về với tà pháp" thì có ...


    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Ôi! Trường Bộ Kinh cũng bị Logic123 cho là ngoại đạo....
    Trường Bộ Kinh mà bạn trích dẫn "những đoạn" như trên đâu có giống như cái link mà Người Khăn Trắng đề ra đâu. Như bạn có nói, Kinh Đại Niết Bàn có 2 bản:

    1 là bản pali gốc
    2 là bản của Phật giáo phát triển sau này (Tức tự xưng mình là Đại Thừa ý, gây ra sự chia rẽ của đạo Phật)


    Có thể bản Người Khăn Trắng trích dẫn là bản của phát triển, còn cái link mình post là bản gốc nên Logic123 nói ngoại đạo là có chứng cứ đàng hoàng chứ có phải "đang giết giáo pháp của Phật Thích Ca" đâu mà bạn vu cáo thế!


    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Trí tuệ nhận biết đúng sai chánh pháp, cái đó ko lẽ logic123 ko có àh. Thế thì nguy rồi
    Người Khăn Trắng chỉ có biết đọc ba chớp ba nháng thì cũng đủ biết là sự chú ý của bạn yếu rồi chứ khoang nói đến chuyện bạn có được "Chánh Định" hay "Cận Định". Đọc cho kỷ, ""tin vào trí tuệ suy xét" của họ mà họ thì chưa có định phỏng có trí tuệ gì mà nói hà ..."

    Người Khăn Trắng có định điếc gì đâu mà nhận biết đúng sai chánh pháp - ấy mới là khổ cho bạn đấy. Tội!


    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Cần phải đã kích những cái tư tưởng mê tín trong tịnh độ chứ, còn cái nào ko phải mê tín mình sẽ giữ lại tinh hoa cho tịnh độ
    Người Khăn Trắng, chánh định thì không - xạo thì đầy rẫy - tà kiến thì dày ... mà đòi đi đả kích những cái tư tưởng mê tín trong Tịnh Độ; có phải chuyện hài hước không à!


    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Ai vô minh thì nhìn vào biết mà, ko phải vặn vẹo che đi sự xấu hổ của mìnhrose4
    Thì vậy đó, nên nhìn vào Người Khăn Trắng là thấy rõ mồn một "một đấng Vô Minh" rose4 ... ngay.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Mình đã bổ sung link để minh chứng hùng hồn đây là lời Phật dạy trong Trường Bộ Kinh nguyên thủy. Chứ ko phải như 1 số người lười đọc kinh sách nên ko biết nó nằm ở đâu trong tam tạng kinh điển Nikaya, ấy vậy ko biết thì thôi lại còn cho rằng kinh sách ngoại đạo (Đạp đổ cả Trường Bộ Kinh) thì bó tay. Thật tội nghiệp
    Trước thì trích dẫn tư tưởng ngoại đạo, sau thì bổ sung link mới giống với cái link mình đề ra ... mà chắc đã có đọc qua đâu nên cứ để y chang những gì Người Khăn Trắng đã trích dẫn trước đó một cách mê muội. Vì rằng, những dòng chữ bạn trích dẫn trước đó đâu có giống như trong cái link bổ sung.


    Xạo, lơ là, không đọc và xem xét kỷ đó là cái nghiệp của Người Khăn Trắng mới là điều nên lấy đó mà làm gương (để tránh). Thiện tai!

  20. #20
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Logic123 nói như thế nào cũng vô ích chẳng ai thèm nghe kinh sách phát triển đâu, còn kinh mình post nguyên bản gốc pali thế kia mà
    Last edited by Người Khăn Trắng; 29-09-2011 at 08:26 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  2. Bộ Mật Tông Tập 3-KINH CHUẨN ÐỀ ÐÀ LA NI HỘI THÍCH
    By phatphapvoluongton in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 28-06-2011, 12:53 PM
  3. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •