Trang 2 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 59

Ðề tài: Thắc mắc của cư sĩ Hoa Trắng

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chính ấn Xem Bài Gởi
    Khủng khiếp thay bà Hoa Trắng !

    Bà Hoa trắng có gì khủng khiếp nhỉ.

    THây thcihs Thanh Từ dù nổi tiếng tới đâu cũng khondduwwocj như Phật hoàng Trần nhân Tông, nói gì đến là chính đức Phật, cho nên đương nhiên, không phải chạm tới hòa thượng là chạm tới Phật đâu

    Trong bài giảng ngày 08/10/2004, đề tài Khám phá ông chủ ngài có nói rằng:

    .....Cách đây mười hai hôm, tức là buổi 13, tối 7 giờ tôi ngồi thiền, ngồi tới lúc khoảng tám giờ ( nhưng tôi không biết chắc ) thì tôi được yên định một thời gian không biết bao lâu, nhưng mà tôi tự phản chiếu lại cái định của mình, sao nó không được rõ ràng thường biết như cái định nghĩa chân tâm.

    Vì vậy mà tôi thấy nó hơi mờ, tôi không chấp nhận được. Bởi không chấp nhận được, tôi dừng lại, tỉnh táo bình thường, thì tôi đặt câu hỏi :

    - " Nếu là chân tâm của mình thì đòi hỏi nó phải thường biết rõ-ràng, mà bây giờ mình yên định mà không có biết rõ-ràng, nó hơi mờ mờ thì đó không phải là chân tâm " ...

    http://cusi.free.fr/thi/thi0069.htm

    Chưa cần phân tích hết bài giảng, hay nói rằng bài đó tiệm cận với Phật tánh chân như chưa, chỉ cần để ý thời điểm tháng 10/2004, mà ngài vẫn tự nhận thấy mình chưa thấy chân tâm phật tánh, thì mọi lời giảng trước đó cũng chỉ là những hướng dẫn gợi ý, đâu phải kim chỉ nam như chính kinh điển từ kim khẩu Phật thốt ra mà phải tuân thủ triệt để, nếu cứ theo lời thầy dạy trước thời điểm đó mà tu tập, bạn đã chẳng thể thấy phật tánh , chân như, vì thầy đến lúc đó còn chưa thấy biết vậy

    Năm đó thầy 80 tuổi, 80 tuổi mà nhận ra chân tâm và Phật tánh cũng thật đáng quí

    Nhưng thực ra đó mới chỉ là nhận ra phương thức mà thầy cho là đúng đắn (phương tiện đúng để thực hành thiền định ), dẫn tới nhận rõ chân tâm.

    Cho nên những lời thầy cười cợt pháp môn tinh độ chả có gì hay ho, thầy có thể tán dương thiền tông là pháp tu số một, song chẳng nên hỏi những câu ẩn ý, có ai thấy Phật A DI đà, có ai thấy ngừoi nhà về báo đựoc lên cõi cực lạc không? Vì sao , trong kinh sách tịnh độ, dẫn chứng đầy ngừoi thấy Đức Phật Adi ĐÀ, cùng như cảnh vãng sanh, thâm chí ngoài đời không lên sách cũng có nhiều(không nhiều lắm,), nhưng có điều ngừoi ta chẳng khoe ầm lên với những kẻ không tin không tín, vì sao nói ra những điều huyền bí cho những kẻ như vậy khiến họ phỉ báng lại thêm tội ra, nên người ta không nói

    Tất cả pháp duy tâm tạo, tâm có nghĩ có tin là có Phật thì là có Phật, mà tâm không tin không tín có Phật thì không có Phật

    Có điều dù chúng sinh tuy hay nói là không thì chúng sinh vẫn đang nhan nhản, nên những ngừoi bảo không có Phật Adi đà chỉ có Phật thích ca, là không đúng rồi


    Tôi thấy bà Hoa trắng không đồng tình với việc - hòa thượng Thanh từ làm mất lòng tin đối với môn tịnh độ -- là đúng

    Thiền mật tịnh, môn nào của Phật dạy cũng đều cao siêu quí báu, là phương tiện cho chúng sinh tùy căn cơ, đề cao môn nào cũng tốt, nhưng không nên hạ thấp pháp môn nào, vì đơn giản, là môn nào cũng do Phật thuyết ra

    Có câu Tất cả pháp, đều là Phật pháp

  2. #22

    Mặc định

    Trong film Cowboys & Allien, khi nhân vật chính nói với Đại Ủy về cái thứ bay trên trời, Đại Úy có tin đâu, vì ổng có thấy hiểu được cái đó đâu.

    Nói với đứa trẻ, chuyện nó chưa nghĩ tới, cũng bằng thừa.

    Muốn cãi, phải hiểu người ta nói cái gì... Tôi trước đây, và giờ cũng chưa tu thiền. Nhưng nghe thầy giảng, lúc đầu nghĩ là bình thường. Sau nghe tới Bát Nhã & Kim Cang, mới thấy chổ hiểu của thầy ở chổ nào.

    Tu tịnh thì tu đi, ai nói sai đâu, tất cả đều là pháp phật. Nhưng phải hiểu vì sao thầy Thanh Từ nói là không cầu về tịnh độ. Đệ tử của Phật, xưa kia có phải tất cả đều cầu vãng sanh cõi cực lạc không ?.

    Còn giờ, phật tử cầu vãng sanh cực lạc để làm gì ? Có phải là về đó tu tiếp không ?...Tu tiếp để tới chổ nào..........?

    Sức mình chưa đủ, thì cầu về cực lạc là tốt rồi. Vậy thì mình cứ tu đi, người ta nói gì thì kệ người ta. Việc bà Hoa Trắng cho rằng hòa thượng làm mất long tin với tịnh độ là do bà ta muốn thể hiện cái khí thế của bà ta, nói toáng lên thế thôi, đã nói lại nói mạnh, yêu cầu thế này thế kia, có phải là tinh thần của người tu phật vạn sự tùy duyên hay không ?. Tôi đây nghe thầy nói vậy, hiểu thầy nói vậy, nhưng cũng cầu về tịnh độ vậy. Đã không hiểu còn cãi này cãi kia. Khác nào trẻ con nói nhất định trên bầu trời không có máy bay.

  3. #23
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Exclamation Xem thường Hòa thượng Thích Thanh Từ phải xem lại nhé

    Đến rằm tháng tư năm Mậu Thân, Hòa thượng tuyên bố nhập thất vô hạn định với lời kiên quyết: " Nếu đạo không sáng, thệ không ra thất.” Thế là cửa sài đôi cánh khép. Toàn thể môn nhân qui ngưỡng lên non một lòng mong đợi.

    Tháng 07 năm 1968, Hòa thượng liễu đạt lý sắc không, thấu suốt thật tướng Bát Nhã. Từ con mắt Bát Nhã trông qua tạng Kinh, lời Phật, ý Tổ hoác toang thông thống. Giáo lý Đại thừa và thâm ý nhà Thiền đã được Hòa thượng khám phá từ công phu thiền định của Người.


    Hòa thượng đã từng nói: “Tôi là kẻ nợ của Tăng Ni và Phật tử. Ai biết đòi thì tôi trả trước, ai chưa biết đòi thì trả sau.”

    Ở Việt Nam mình có 2 thầy là Thầy Nhất Hạnh và Thích Thanh Từ

  4. #24

    Mặc định

    Đến rằm tháng tư năm Mậu Thân, Hòa thượng tuyên bố nhập thất vô hạn định với lời kiên quyết: " Nếu đạo không sáng, thệ không ra thất.” Thế là cửa sài đôi cánh khép. Toàn thể môn nhân qui ngưỡng lên non một lòng mong đợi.

    Tháng 07 năm 1968, Hòa thượng liễu đạt lý sắc không, thấu suốt thật tướng Bát Nhã. Từ con mắt Bát Nhã trông qua tạng Kinh, lời Phật, ý Tổ hoác toang thông thống. Giáo lý Đại thừa và thâm ý nhà Thiền đã được Hòa thượng khám phá từ công phu thiền định của Người.

    Tháng 07 năm 1968, ngừoi tự tu tự chứng

    Rồi đến 10/2004, người lại thấy, cái thấy của ngài vẫn lờ mờ, chẳng pơhair chân tâm:

    Cách đây mười hai hôm, tức là buổi 13, tối 7 giờ tôi ngồi thiền, ngồi tới lúc khoảng tám giờ ( nhưng tôi không biết chắc ) thì tôi được yên định một thời gian không biết bao lâu, nhưng mà tôi tự phản chiếu lại cái định của mình, sao nó không được rõ ràng thường biết như cái định nghĩa chân tâm.

    Vì vậy mà tôi thấy nó hơi mờ, tôi không chấp nhận được. Bởi không chấp nhận được, tôi dừng lại, tỉnh táo bình thường, thì tôi đặt câu hỏi :

    - " Nếu là chân tâm của mình thì đòi hỏi nó phải thường biết rõ-ràng, mà bây giờ mình yên định mà không có biết rõ-ràng, nó hơi mờ mờ thì đó không phải là chân tâm " ...


    10/2004, đã biết khiếm khuyết trong đường tu của mình. Như vậy rất may, vẫn còn kịp

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Còn khởi niệm tức còn sanh tử, đến khi vô niệm rồi chỉ còn sự tỉnh giác. Thì ngay đó chínhh là Thiền, là thoát ly sanh tử
    - Con người - động vật - chúng sinh đều có tâm thức (tư duy - ý niệm) và thân xác kết hợp hòa đồng !.
    - Nếu thân xác không có "ý thức - tâm thức" thì con người hay động vật chỉ là "cục thịt" biết di động mà thôi !
    - "Tâm - ý thức" chính là "tri giác - trí tuệ" trường tồn của xác thân con người cũng như mọi loài động vật - là "linh hồn" con người khi chưa đạt được sự "vô ngã" giải thoát và cũng là vốn liếng (đầu thai lại tiếp tục tu hành) của thân xác mới - cho đến khi giác ngộ tâm tịnh tự tại !!!
    - Tu để đạt tới "Niết bàn" cõi tâm tịnh tự tại ngay đời này ? Không phải là làm sao không còn "niệm" mà phải "thực hành" hành đạo tâm niệm sao cho đúng "Bát chánh đạo" để khỏi phải ân hận trong cuộc sống - tu để mình đồng như mọi người ai cũng gặp sự tốt đẹp - an lành hạnh phúc - khi "nước mắt cùng mặn - máu cùng đỏ" ...
    - Tu theo căn cơ duyên mà mình đang hưởng thụ - hướng theo pháp môn thích hợp phật hướng dẫn hành đạo để đạt sự "giác ngộ" chứ không phải bỏ pháp "niệm phật" về cực lạc - hay coi thường pháp môn này để quảng bá pháp môn khác hay tự cho "vô niêm" là vô ý niệm (không suy nghĩ) để nghĩ rằng mình đã đắc đạo - hay đã mang "Danh" phật - đệ tử phật !!!
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

  6. #26

    Mặc định

    Phật muốn khiến cho hết thẩy chúng sinh đều giác ngộ được Phật tính của mình, cho đến hạ lưu độn căn chúng sinh cũng đều khiến được biết. Phật muốn khiến tất cả chúng sinh nếu muốn được thấy Phật, liền được thấy ngay; còn những chúng sinh vô duyên, thì dù có đối trước Phật vẫn không thấy được, cho đến các vị Thanh Văn, Duyên Giác, tuy có thiên nhỡn thông cũng không thấy. Lại nữa, Phật phóng ra ánh sáng lớn, chiếu xuống tận địa ngục A tỳ, trên đến tận cùng các cõi trời, những chúng sinh có duyên, với Phật thì đều được thấy; còn chúng sinh vô duyên, thì dù có đối trước mắt cũng không thấy. Có khi Như Lai, hoặc hứa khả, hoặc mặc nhiên, nên biết đó đều là phương tiện của chư Phật Thế Tôn, không thể nghĩ bàn được, không thể so lường được, khó thể biết được. .."

  7. #27

    Mặc định

    Chúng ta nên kêu bé Hoa Trắng nghe các pháp thoại của Thầy Nhật Từ về pháp môn Tịnh Độ! Em nó cố chấp quá!

  8. #28

    Mặc định

    Lại này Xá Lợi Tử! Trong cõi Phật thanh tịnh là thế giới Cực Lạc, do nhân duyên gì Phật hiệu Vô Lượng Thọ?
    Này Xá Lợi Tử! Do Như Lai ấy và các hữu tình thọ mạng vô lượng vô số đại kiếp. Do nhân duyên này, Như Lai cõi ấy hiệu Vô Lượng Thọ.
    Này Xá Lợi Tử! Vô Lượng Thọ Phật chứng được a nậu đa la tam miểu tam bồ đề đến nay đã mười đại kiếp.
    Này Xá Lợi Tử! Do duyên cớ gì đức Phật ấy hiệu là Vô Lượng Quang?
    Này Xá Lợi Tử! Do đức Như Lai ấy luôn phóng vô lượng vô biên diệu quang chiếu khắp hết thảy cõi Phật mười phương thực hiện Phật sự nào có chướng ngại. Do duyên cớ ấy, đức Như Lai ấy hiệu Vô Lượng Quang.
    Này Xá Lợi Tử! Tịnh độ Phật ấy thành tựu công đức trang nghiêm như thế, rất đáng ưa thích. Vì vậy gọi là thế giới Cực Lạc.
    Lại này Xá Lợi Phất! Trong cõi Phật thanh tịnh Cực Lạc thế giới, Vô Lượng Thọ Phật thường có vô lượng Thanh Văn đệ tử, hết thảy đều là đại A La Hán đầy đủ các thứ công đức vi diệu. Số ấy vô biên chẳng thể tính kể.
    Này Xá Lợi Tử! Tịnh độ Phật ấy thành tựu công đức trang nghiêm như thế, rất đáng ưa thích. Vì vậy gọi là thế giới Cực Lạc.
    Lại này Xá Lợi Tử! Trong cõi Phật thanh tịnh Cực Lạc thế giới, Vô Lượng Thọ Phật thường có vô lượng Bồ Tát đệ tử, hết thảy đều là nhất sanh sở hệ (21), đầy đủ các thứ công đức vi diệu. Số ấy vô biên chẳng thể tính kể. Giả sử trong suốt vô số lượng kiếp, khen ngợi công đức của họ trọn chẳng hết nổi.
    Này Xá Lợi Tử! Tịnh độ Phật ấy thành tựu công đức trang nghiêm như thế, rất đáng ưa thích. Vì vậy gọi là thế giới Cực Lạc.
    Lại này Xá Lợi Tử! Nếu các hữu tình sanh về cõi ấy đều chẳng thối chuyển, quyết chẳng lại đọa vào các đường hiểm nạn: biên địa, hạ tiện, miệt lệ xa (22); thường đi qua các cõi nước Phật thanh tịnh, hạnh nguyện thù thắng niệm niệm tăng tấn, quyết định sẽ chứng a nậu đa la tam miểu tam bồ đề.
    Này Xá Lợi Tử! Trong cõi Phật ấy thành tựu công đức trang nghiêm như thế, rất đáng ưa thích. Vì vậy gọi là thế giới Cực Lạc.
    Lại này Xá Lợi Tử! Nếu các hữu tình được nghe cõi Phật thanh tịnh vô lượng công đức trang nghiêm của Phật Vô Lượng Thọ ở phương Tây đều nên phát nguyện sanh cõi Phật ấy. Vì cớ sao thế? Nếu sanh cõi kia sẽ được trang nghiêm bằng vô lượng công đức như vậy, cùng ở chung với các bậc đại sĩ, thọ dụng cõi Phật thanh tịnh được trang nghiêm bằng vô lượng các thứ công đức như thế, pháp lạc đại thừa luôn chẳng thối chuyển, vô lượng hạnh nguyện niệm niệm tăng tấn, chóng chứng Vô Thượng Chánh Ðẳng Chánh Giác vậy.


    ...........

    Lại này Xá Lợi Tử! Do duyên cớ nào kinh này gọi là pháp môn Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Phật Ðộ Công Ðức được hết thảy chư Phật nhiếp thọ?
    Xá Lợi Tử! Do trong kinh này xưng dương, khen ngợi thế giới Cực Lạc của Phật Vô Lượng Thọ là cõi Phật có công đức chẳng thể nghĩ bàn và chư Phật Thế Tôn ở mười phương muốn tạo phương tiện để làm lợi ích an lạc các hữu tình nên mỗi vị trụ trong cõi mình, hiện đại thần biến, nói lời thành thật khuyên các hữu tình tin nhận pháp này. Do đó, kinh này tên là “Pháp môn Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Phật Ðộ Công Ðức được hết thảy chư Phật nhiếp thọ”.
    Lại này Xá Lợi Tử! Nếu thiện nam tử hoặc thiện nữ nhân nếu đã được nghe, hoặc sẽ được nghe, hoặc nay được nghe, nghe kinh này xong sanh lòng tin hiểu sâu xa. Sanh lòng tin hiểu xong quyết được mười Căng Già Sa chư Phật Thế Tôn đang trụ trong mười phương như vậy nhiếp thọ, đúng như lời dạy tu hành thì hết thảy nhất định được bất thối chuyển nơi a nậu đa la tam miểu tam bồ đề, nhất định sanh sang cõi Phật thanh tịnh là thế giới Cực Lạc của Phật Vô Lượng Thọ.
    Thế nên, Xá Lợi Tử! Hết thảy bọn hữu tình các ông đều nên tin nhận, lãnh hiểu lời ta và lời chư Phật Thế Tôn, nên siêng tinh tấn tu hành đúng như lời dạy, chớ sanh ngờ lo.
    Lại này Xá Lợi Tử! Nếu thiện nam tử hoặc thiện nữ nhân đối với thế giới Cực Lạc là cõi Phật thanh tịnh công đức trang nghiêm của Phật Vô Lượng Thọ nếu đã phát nguyện, hoặc sẽ phát nguyện, hoặc nay phát nguyện, quyết định sẽ được mười căng già sa chư Phật Thế Tôn trụ trong mười phương như trên nhiếp thọ, đúng như lời dạy tu hành thì hết thảy nhất định được chẳng thối chuyển nơi a nậu đa la tam miểu tam bồ đề, hết thảy nhất định sanh về cõi Phật thanh tịnh của Phật Vô Lượng Thọ là thế giới Cực Lạc.
    Thế nên, Xá Lợi Tử! Nếu có các thiện nam tử hoặc thiện nữ nhân lòng tin trong sạch, hết thảy đều nên với cõi Phật thanh tịnh của Phật Vô Lượng Thọ là thế giới Cực Lạc sanh lòng tin hiểu sâu xa, phát nguyện vãng sanh, chớ nên phóng dật.
    Lại này Xá Lợi Tử! Như ta nay đang xưng dương công đức chẳng thể nghĩ bàn của cõi Phật thanh tịnh của Phật Vô Lượng Thọ là thế giới Cực Lạc, các đức Phật Thế Tôn ở mười phương kia cũng khen vô biên công đức chẳng thể nghĩ bàn của ta, đều nói như sau:
    - Thật hy hữu lạ lùng thay! Ðấng Thích Ca Tịch Tĩnh (34), Thích Ca pháp vương Như Lai, Ứng Chánh Ðẳng Giác, Minh Hạnh Viên Mãn, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Trượng Phu, Ðiều Ngự Sĩ, Thiên Nhân Sư, Phật Thế Tôn bèn có thể ở trong thế giới Kham Nhẫn này, trong đời ác ngũ trược tức là: kiếp trược, chư hữu tình trược, chư phiền não trược, kiến trược, mạng trược, ở trong ấy, chứng đắc a nậu đa la tam miểu tam bồ đề, vì muốn tạo phương tiện để lợi ích an lạc các hữu tình nên nói pháp mà thế gian hết sức khó tin nổi này.
    Do vậy, Xá Lợi Tử! Nên biết ta nay trong thế giới Kham Nhẫn tạp nhiễm, đời ác ngũ trược này, chứng đắc a nậu đa la tam miểu tam bồ đề, vì muốn tạo phương tiện làm lợi ích an lạc các hữu tình nên nói pháp mà thế gian hết sức khó tin này, thật là hy hữu chẳng thể nghĩ bàn.
    Lại này Xá Lợi Tử! Trong thế giới Kham Nhẫn tạp nhiễm, đời ác ngũ trược này, nếu có các thiện nam tử hoặc thiện nữ nhân lòng tin trong sạch nghe nói pháp thế gian hết sức khó tin nổi như thế này mà sanh lòng tin hiểu nổi, thọ trì, diễn nói, đúng lời dạy tu hành, phải biết rằng kẻ ấy thật là hy hữu, với Phật Vô Lượng Thọ đã từng gieo căn lành. Người ấy khi mạng chung nhất định sanh về Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, thọ dụng cõi Phật các thứ công đức trang nghiêm thanh tịnh, đại thừa pháp lạc, ngày đêm sáu thời thân cận, cúng dường Vô Lượng Thọ Phật, đi qua khắp mười phương cúng dường chư Phật, nơi chư Phật nghe pháp, được thọ ký, phước huệ tư lương chóng được viên mãn, mau chứng Vô Thượng Chánh Ðẳng Bồ Ðề.

    http://www.niemphat.net/Kinh/phatnhiepthokinh.htm


    Bản Kinh này Phật nói rõ: Lại này Xá Lợi Tử! Trong thế giới Kham Nhẫn tạp nhiễm, đời ác ngũ trược này, nếu có các thiện nam tử hoặc thiện nữ nhân lòng tin trong sạch nghe nói pháp thế gian hết sức khó tin nổi như thế này mà sanh lòng tin hiểu nổi, thọ trì, diễn nói, đúng lời dạy tu hành, phải biết rằng kẻ ấy thật là hy hữu, với Phật Vô Lượng Thọ đã từng gieo căn lành. Người ấy khi mạng chung nhất định sanh về Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, thọ dụng cõi Phật các thứ công đức trang nghiêm thanh tịnh, đại thừa pháp lạc, ngày đêm sáu thời thân cận, cúng dường Vô Lượng Thọ Phật, đi qua khắp mười phương cúng dường chư Phật, nơi chư Phật nghe pháp, được thọ ký, phước huệ tư lương chóng được viên mãn, mau chứng Vô Thượng Chánh Ðẳng Bồ Ðề.


    Những ai giảng sai lạc, khiến kẻ khác mất lòng tin pháp tịnh độ, tất chẳng phải đệ tử chân chính của Phật

  9. #29
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi maihoa Xem Bài Gởi
    Đến rằm tháng tư năm Mậu Thân, Hòa thượng tuyên bố nhập thất vô hạn định với lời kiên quyết: " Nếu đạo không sáng, thệ không ra thất.” Thế là cửa sài đôi cánh khép. Toàn thể môn nhân qui ngưỡng lên non một lòng mong đợi.

    Tháng 07 năm 1968, Hòa thượng liễu đạt lý sắc không, thấu suốt thật tướng Bát Nhã. Từ con mắt Bát Nhã trông qua tạng Kinh, lời Phật, ý Tổ hoác toang thông thống. Giáo lý Đại thừa và thâm ý nhà Thiền đã được Hòa thượng khám phá từ công phu thiền định của Người.

    Tháng 07 năm 1968, ngừoi tự tu tự chứng

    Rồi đến 10/2004, người lại thấy, cái thấy của ngài vẫn lờ mờ, chẳng pơhair chân tâm:

    Cách đây mười hai hôm, tức là buổi 13, tối 7 giờ tôi ngồi thiền, ngồi tới lúc khoảng tám giờ ( nhưng tôi không biết chắc ) thì tôi được yên định một thời gian không biết bao lâu, nhưng mà tôi tự phản chiếu lại cái định của mình, sao nó không được rõ ràng thường biết như cái định nghĩa chân tâm.

    Vì vậy mà tôi thấy nó hơi mờ, tôi không chấp nhận được. Bởi không chấp nhận được, tôi dừng lại, tỉnh táo bình thường, thì tôi đặt câu hỏi :

    - " Nếu là chân tâm của mình thì đòi hỏi nó phải thường biết rõ-ràng, mà bây giờ mình yên định mà không có biết rõ-ràng, nó hơi mờ mờ thì đó không phải là chân tâm " ...


    10/2004, đã biết khiếm khuyết trong đường tu của mình. Như vậy rất may, vẫn còn kịp
    Ừh hay đấy! Cái đoạn phấn đỏ này maihoa tự viết tiếp àh? Dẫn chứng link? Hòa thượng nói bao giờ?

    2/9 maihoa đã biết khiếm khuyết trong đường tu của mình. Như vậy rất may, vẫn còn kịp Phải viết như thế mới phải

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Ừh hay đấy! Cái đoạn phấn đỏ này maihoa tự viết tiếp àh? Dẫn chứng link? Hòa thượng nói bao giờ?

    2/9 maihoa đã biết khiếm khuyết trong đường tu của mình. Như vậy rất may, vẫn còn kịp Phải viết như thế mới phải
    http://cusi.free.fr/thi/thi0069.htm

    Khám phá được Ông Chủ
    HT Thích Thanh Từ

    giảng tại Thiền Viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
    ngày 8/10/2004 ( 25/8 Giáp Thân )

  11. #31
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    http://cusi.free.fr/thi/thi0069.htm

    Khám phá được Ông Chủ
    HT Thích Thanh Từ

    giảng tại Thiền Viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
    ngày 8/10/2004 ( 25/8 Giáp Thân )
    Nhưng phút cuối hòa thương vẫn sáng ngộ

  12. #32

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Nhưng phút cuối hòa thương vẫn sáng ngộ

    ... sáng ngộ làm Ông Chủ đó à?

    Một vị đệ-tử khác : " Thưa Thầy, qua lời dạy của Thầy, con rất mừng cái công phu của Thầy tăng-tiến một cách đổi khác và rất là gần gủi với công phu của thiền-tông chính thống, nghĩa là của Bồ-Đề Đạt Ma " liễu liễu thường tri " rõ-ràng luôn biết, và với công-đức của Thầy hôm nay rất là to lớn với chúng con, và từ đây đến ra thất con kính mong Thầy không phải chỉ sống với Ông Chủ nữa, mà bằng Ông Chủ, để nhìn ra mắt, nghe ra tai, ngửi ra mũi, nếm qua miệng và xúc-chạm qua toàn thân. Chúng con rất sung sướng khi Thầy thực sự sống bằng ông chủ, tọa khắp toàn thân và được nhuần khắp tất cả chúng con. Nam mô Phật... ".

    Thầy quả quyết và khích lệ tăng ni phật-tử : " Tự nhiên rồi, phải làm Ông Chủ ! "


    Hỏi thử xem khi HT Thích Thanh Từ ngủ và đang ngáy, có ai kêu "Hòa Thượng" như lúc HT còn đang thức, thì HT có hay biết gì không?

  13. #33
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Logic123 Xem Bài Gởi
    ... sáng ngộ làm Ông Chủ đó à?

    Một vị đệ-tử khác : " Thưa Thầy, qua lời dạy của Thầy, con rất mừng cái công phu của Thầy tăng-tiến một cách đổi khác và rất là gần gủi với công phu của thiền-tông chính thống, nghĩa là của Bồ-Đề Đạt Ma " liễu liễu thường tri " rõ-ràng luôn biết, và với công-đức của Thầy hôm nay rất là to lớn với chúng con, và từ đây đến ra thất con kính mong Thầy không phải chỉ sống với Ông Chủ nữa, mà bằng Ông Chủ, để nhìn ra mắt, nghe ra tai, ngửi ra mũi, nếm qua miệng và xúc-chạm qua toàn thân. Chúng con rất sung sướng khi Thầy thực sự sống bằng ông chủ, tọa khắp toàn thân và được nhuần khắp tất cả chúng con. Nam mô Phật... ".

    Thầy quả quyết và khích lệ tăng ni phật-tử : " Tự nhiên rồi, phải làm Ông Chủ ! "


    Hỏi thử xem khi HT Thích Thanh Từ ngủ và đang ngáy, có ai kêu "Hòa Thượng" như lúc HT còn đang thức, thì HT có hay biết gì không?
    Ngủ trong định chứ không phải ngủ của phàm phu. Vẫn phải kêu là hòa thượng

  14. #34

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Ừh hay đấy! Cái đoạn phấn đỏ này maihoa tự viết tiếp àh? Dẫn chứng link? Hòa thượng nói bao giờ?

    2/9 maihoa đã biết khiếm khuyết trong đường tu của mình. Như vậy rất may, vẫn còn kịp Phải viết như thế mới phải
    Người khăn trắng hãy tự xét mình, và ông chủ của mình

    Mai hoa không dám nhận bất cứ cái gì từ khăn trắng và thích thanh từ

  15. #35

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Thầy ở tận Trúc Lâm đà lạt chưa có cơ duyên gặp. Đành nhường cho Logic123 vậy, thử được nhớ mail cho mình nhé
    Ra hà nội ối lần rồi, gặp càng chán hơn không gặp

  16. #36
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Người ko có duyên với bậc thánh dù gần vẫn như người xa lạ

  17. #37

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người Khăn Trắng Xem Bài Gởi
    Người ko có duyên với bậc thánh dù gần vẫn như người xa lạ
    hay :peace_sign: . Không khác gì giáo hội nghe Galile trình bày :D

  18. #38

    Mặc định

    HT Thích Thanh Từ nên niệm lục tự đại minh 1 thời gian rồi thầy sẽ nhận ra cái sai của mình. Sai nhưng vẫn còn cứu được.

  19. #39

    Mặc định

    Nghe các bạn nói đi, nói lại mình vẫn thắc mắc một chuyện: " Thiền là cái gì? " . Các bạn trả lời hộ mình được ko.
    Vô cùng biết ơn.

  20. #40
    Người Khăn Trắng
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Táo tàu Xem Bài Gởi
    Nghe các bạn nói đi, nói lại mình vẫn thắc mắc một chuyện: " Thiền là cái gì? " . Các bạn trả lời hộ mình được ko.
    Vô cùng biết ơn.
    Thiền chỉ là cái tên gọi, là cái Danh. Bản chất của nó chỉ có thể trải nghiệm và cảm nhận lấy. "Vô tự mới là chân kinh"

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tổng hợp về PHỞ - Món ăn Quốc Hồn của VN
    By Bin571 in forum Văn hóa Ẩm Thực
    Trả lời: 59
    Bài mới gởi: 02-12-2017, 06:38 PM
  2. Một Số Nghi Thức Chết Đơn Giản Của Đạo Phật
    By phatphapvoluongton in forum Đạo Phật
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 11-06-2012, 02:52 PM
  3. Đối thoại với thương đế
    By Itdepx in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 27-01-2012, 05:37 PM
  4. Lá tâm thư tự sự của cư sĩ Liên Hoa
    By hoatubi in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 02-05-2011, 12:22 PM
  5. Nhật ký của Đường Tam Tạng
    By dc_bac in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 09-02-2011, 01:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •