Bà Hoa trắng có gì khủng khiếp nhỉ.
THây thcihs Thanh Từ dù nổi tiếng tới đâu cũng khondduwwocj như Phật hoàng Trần nhân Tông, nói gì đến là chính đức Phật, cho nên đương nhiên, không phải chạm tới hòa thượng là chạm tới Phật đâu
Trong bài giảng ngày 08/10/2004, đề tài Khám phá ông chủ ngài có nói rằng:
.....Cách đây mười hai hôm, tức là buổi 13, tối 7 giờ tôi ngồi thiền, ngồi tới lúc khoảng tám giờ ( nhưng tôi không biết chắc ) thì tôi được yên định một thời gian không biết bao lâu, nhưng mà tôi tự phản chiếu lại cái định của mình, sao nó không được rõ ràng thường biết như cái định nghĩa chân tâm.
Vì vậy mà tôi thấy nó hơi mờ, tôi không chấp nhận được. Bởi không chấp nhận được, tôi dừng lại, tỉnh táo bình thường, thì tôi đặt câu hỏi :
- " Nếu là chân tâm của mình thì đòi hỏi nó phải thường biết rõ-ràng, mà bây giờ mình yên định mà không có biết rõ-ràng, nó hơi mờ mờ thì đó không phải là chân tâm " ...
http://cusi.free.fr/thi/thi0069.htm
Chưa cần phân tích hết bài giảng, hay nói rằng bài đó tiệm cận với Phật tánh chân như chưa, chỉ cần để ý thời điểm tháng 10/2004, mà ngài vẫn tự nhận thấy mình chưa thấy chân tâm phật tánh, thì mọi lời giảng trước đó cũng chỉ là những hướng dẫn gợi ý, đâu phải kim chỉ nam như chính kinh điển từ kim khẩu Phật thốt ra mà phải tuân thủ triệt để, nếu cứ theo lời thầy dạy trước thời điểm đó mà tu tập, bạn đã chẳng thể thấy phật tánh , chân như, vì thầy đến lúc đó còn chưa thấy biết vậy
Năm đó thầy 80 tuổi, 80 tuổi mà nhận ra chân tâm và Phật tánh cũng thật đáng quí
Nhưng thực ra đó mới chỉ là nhận ra phương thức mà thầy cho là đúng đắn (phương tiện đúng để thực hành thiền định ), dẫn tới nhận rõ chân tâm.
Cho nên những lời thầy cười cợt pháp môn tinh độ chả có gì hay ho, thầy có thể tán dương thiền tông là pháp tu số một, song chẳng nên hỏi những câu ẩn ý, có ai thấy Phật A DI đà, có ai thấy ngừoi nhà về báo đựoc lên cõi cực lạc không? Vì sao , trong kinh sách tịnh độ, dẫn chứng đầy ngừoi thấy Đức Phật Adi ĐÀ, cùng như cảnh vãng sanh, thâm chí ngoài đời không lên sách cũng có nhiều(không nhiều lắm,), nhưng có điều ngừoi ta chẳng khoe ầm lên với những kẻ không tin không tín, vì sao nói ra những điều huyền bí cho những kẻ như vậy khiến họ phỉ báng lại thêm tội ra, nên người ta không nói
Tất cả pháp duy tâm tạo, tâm có nghĩ có tin là có Phật thì là có Phật, mà tâm không tin không tín có Phật thì không có Phật
Có điều dù chúng sinh tuy hay nói là không thì chúng sinh vẫn đang nhan nhản, nên những ngừoi bảo không có Phật Adi đà chỉ có Phật thích ca, là không đúng rồi
Tôi thấy bà Hoa trắng không đồng tình với việc - hòa thượng Thanh từ làm mất lòng tin đối với môn tịnh độ -- là đúng
Thiền mật tịnh, môn nào của Phật dạy cũng đều cao siêu quí báu, là phương tiện cho chúng sinh tùy căn cơ, đề cao môn nào cũng tốt, nhưng không nên hạ thấp pháp môn nào, vì đơn giản, là môn nào cũng do Phật thuyết ra
Có câu Tất cả pháp, đều là Phật pháp
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks