A Di Đà Phật còn chưa có giới hay sao bạn?
Thienlydao thấy nhiều người nói đến vô niệm, phải tu để đạt được vô niệm, chẳng nghĩ thiện cũng chẳng nghĩ ác, chẳng làm thiện cũng chẳng làm ác. Vậy thì xã hội có lợi ích gì, đạo phật sinh ra có lợi ích gì? Nếu định nghĩa niệm là như vậy thì Phật thuyết pháp có phải là phật khởi niệm không? Phật đi khắp nơi, ròng rã 49 năm để thuyết pháp cho chúng sinh nghe, hiểu và tu hành, thoát khổ có phải là phật khởi niệm không? Có phải là Phật chỉ nghĩ đến việc của nhà mình mà không để ý đến việc của nhà người khác không?
Thế nào gọi là chứng ngộ nghĩa là không thấy gì để chứng ngộ? Vậy thì cái chữ "chứng ngộ" đầu tiên kia nghĩa là gì? Mà chứng ngộ đó là chứng ngộ ở quả vị nào để mà cái tâm cảm thấy rằng "không có cái gì để chứng ngộ"? Đạt được quả vị Phật (cao nhất) cũng là chứng ngộ mà quả vị Tu đà hoàn (thấp nhất) cũng là chứng ngộ.
Ngôn ngữ bạn nói ra nghe thật cao siêu, vi diệu nhưng Thienlydao chỉ e bạn quá chấp vào cái Không rồi cũng cho rằng không có quả vị phật, không có quả vị Bồ tát hay A la hán. Rồi đến lúc lại cho rằng không phật, không pháp, không tăng. Tệ hơn đến biến thái là quan điểm cho rằng không làm mà như là đã làm tất cả. Nghe thật hay, thật đáng tán thán mà chẳng lợi ích cho cộng đông xã hội. Đạo phật thế là đạo phật chết. Chính cái cao siêu vi diệu thuyết ra từ cái "Không" hiểu không đúng làm cho đạo phật suy tàn.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks