:023::023:
Trích dẫn Nguyên văn bởi Love_Tamlinh Xem Bài Gởi
ĐƯỢC VÀ MẤT

Đám cưới tiệc chay
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/In...&ChannelID=194

TT - Chiều 14-7, tại nhà hàng Việt Chay trong khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM), lần đầu tiên đã có một tiệc cưới chay.

Đó là tiệc cưới của đôi uyên ương Vũ Văn Tiệm và Tuyết Ngân (có pháp danh là Tịnh Tâm và Diệu Hạnh). Tiệc cưới đãi 20 bàn với tám món chay. Tùy theo thực đơn, bình quân mỗi bàn có giá từ 1 triệu - 1,1 triệu đồng.

-------------------------

Cảm giác "sao sao đó" của bạn cũng giống như LTL, sau khi đọc được bản tin này. Vì sao vậy:

1. Xưa nay chùa là nơi cần sự thanh tịnh để các phật tử và chúng sinh đến thành tâm dâng hương, cầu nguyện, với giây phút thiêng liêng hướng về Phật Pháp.

2. Xưa nay chùa và đạo được xem như một nơi thanh khiết, xa lánh mọi chuyện đời sóng gió ba đào, chuyện ganh đua người hơn kẻ thua... do đó các hình thức kinh doanh dịch vụ rất hiếm thấy ở chùa.

Nhưng ngẫm nghĩ lại, có lẽ ban trụ trì chùa cũng đã cân nhắc những cái được và mất trước khi tổ chức việc này. Lý do có thể là:

1. Chùa ngày nay cũng là nơi sinh hoạt cộng đồng, giúp chúng sinh có nơi sinh hoạt, hội họp, tổ chức các công việc tâm linh, học hành, tu dưỡng. Chùa vẫn là nơi tổ chức việc tang lễ cho chúng sinh lâu nay, đó là việc hiếu. Nay chùa tổ chức luôn lễ cưới cho chúng sinh, đó là việc hỉ vậy.

2. Ngày nay, khi tâm linh tín ngưỡng đã được mở rộng, rất đông chúng sinh vừa lo việc sinh hoạt đời thường, vừa biết hướng tâm tu đạo, nên họ cũng muốn đến chùa để tổ chức những việc hệ trọng trong đời, nên việc tổ chức lễ cưới dưới sự chứng giám của các tăng ni, phật tử, chúng sinh cùng tham dự là một niềm vinh dự.

3. Thêm nữa, một thực đơn chay là một cách dinh dưỡng rất tốt cho mọi người, giảm được nhiều nguy cơ bệnh tật do thực phẩm.

Nếu nhìn dưới góc độ: Đạo nở hoa trong Đời thường, thì có thể xem đây là một cách làm mới của nhà chùa.
đâu có gì.dù sao chùa làm vậy cũng cần có chút tiền để dể bề xay sở.nếu không có chuyện gì đến ,lấy tiền đâu trang trải .tui thấy ý kiến hay:023::023::023: