Binn,

Anh thử đọc lại bài sau và nghiên cứu các sách Phật giáo nói về lịch sử Đức Phật Thích Ca. Lịch sử mấy ngàn năm làm cho thế giới thay đổi. Cái người ta nghĩ rằng đó là nước Ấn Độ ngày nay không phải là nước Ấn Độ mấy ngàn năm trước.

Trong tài liệu sau thì ngài là người Nê pan và hiện nay thì Phật giáo vẫn thống trị ở Nê pan.

http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%ADch-ca_M%C3%A2u-ni

Ai đi theo đạo thì có thể đọc ở đó con đường ngài tìm đến được sự Giải Thoát, dù rằng ta biết những gì ta đọc được chưa chắc đã phải 100% là thông tin chính xác.

Có một cuốn sách nữa tôi muốn giới thiệu với mọi người:

"GIẢI THOÁT TRI KIẾN" của KRISHNAMURTI.
Cuốn sách đó có thể dài nhưng tóm lược lại như sau: chúng ta sinh ra với cái tâm không hề trỗng rỗng, nó chứa đựng rất nhiều thứ, đó là truyền thống của gia đình của dân tộc, rồi chúng ta được dạy dỗ theo một hướng nào đó. Những cái đó dẫn đường chúng ta trong việc tiếp thu những cái mới. Chúng ta bị trói buộc bởi nó.

Muốn giải thoát, hãy "GIẢI THOÁT TRI KIẾN" trước đã. Cũng như những người tu theo một con đường nào đó, họ luôn thấy là con đường đó là đúng, người khác tu theo con đường khác là sai. Cả đúng và sai ở đây đều không phải là con đường đúng. Tôi nói con đường.
Khi ta bỏ đi đúng sai, ta đứng ở giữa đúng và sai, ta sẽ tìm ra con đường đúng, nhớ là con đường đúng, để đến với đạo, không phải sự đúng sai.

Đọc bài viết về Lịch Sử Phật Thích Ca,