Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 25 trên 25

Ðề tài: VÌ SAO PHẬT GIÁO SUY TÀN TẠI ẤN ĐỘ

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    .......
    Nền tảng tu học không đúng như ban đầu nhưng sự biến đổi đó lại là một hướng thiện trong sáng ,và hợp lý .......
    Mình sorry nhe! nhưng Đạo hữu có dám chắc 100% về điều này.....:surprise:

  2. #22

    Mặc định

    Một nguyên nhân bên trong khác, lót đường cho sự suy tàn của Phật Giáo, là sự chiều chuộng quá đáng của những tín đồ đại thừa nhiệt tình đối với những sự mê tín của Ấn Ðộ giáo. Ðể truyền bá rộng tín ngưỡng của họ, không những họ đã nhân lên và thần thánh hóa Ðức Phật, lại còn đưa một số thần và nữ thần Ấn Ðộ Giáo vào làm các vị thần Phật Giáo, dưới dạng những Bồ Tát để nhân cách hóa những năng lực của Phật Ðà. Việc nầy làm cho Phật Giáo không còn khác biệt, ngọai trừ tên gọi, với các thần thánh Ấn Ðộ Giáo, sự khác biệt giữa hai tôn giáo bị xóa bỏ. Và khi Ấn Ðộ Giáo đưa Ðức Phật vào danh sách các thần của họ để chứng minh rằng Phật Giáo là một phái của họ. Phật Giáo đánh mất tính riêng biệt.
    Sự suy tàn của đạo Phật không chỉ có ở bên ngoài mà còn từ bên trong . Balamon giáo thâm đến mức đã xây dựng nên nền tảng Phật Giáo Phát Triển để nó tiếp tục đối kháng với Đạo Phật thực sự .
    Tôn giáo Phát Triển này luôn tỏ ra kinh khi , phân chia giai cấp , và miệt thị . Tuy dũng mãnh trong bất thiện pháp như vậy , nhưng nó lại luôn ủy mị theo tư tưởng tha lực .

    Khác xa với giáo lý Đức Phật . Tuy giáo lý của ngài là Từ , Bi , Hỷ ,Xả nhưng nền tảng tư tưởng của Đức Phật hướng chúng sinh dựa vào chính sự cố gắng của bản thân mình . Và tuyệt nhiên cả hệ thông kinh điển của Đức Phật chẳng hề có sự khinh khi , miệt thị và phân biệt giai cấp như Đạo Phật Giả Danh kia .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  3. #23

    Mặc định

    dùng trí tuệ của đức phật.đi lừa đảo dân chúng,mất lòng tin thì suy tàn..slappingslappingslappingslapping

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Sự suy tàn của đạo Phật không chỉ có ở bên ngoài mà còn từ bên trong . Balamon giáo thâm đến mức đã xây dựng nên nền tảng Phật Giáo Phát Triển để nó tiếp tục đối kháng với Đạo Phật thực sự .
    Tôn giáo Phát Triển này luôn tỏ ra kinh khi , phân chia giai cấp , và miệt thị . Tuy dũng mãnh trong bất thiện pháp như vậy , nhưng nó lại luôn ủy mị theo tư tưởng tha lực .

    Khác xa với giáo lý Đức Phật . Tuy giáo lý của ngài là Từ , Bi , Hỷ ,Xả nhưng nền tảng tư tưởng của Đức Phật hướng chúng sinh dựa vào chính sự cố gắng của bản thân mình . Và tuyệt nhiên cả hệ thông kinh điển của Đức Phật chẳng hề có sự khinh khi , miệt thị và phân biệt giai cấp như Đạo Phật Giả Danh kia .
    Thật ra sự phân chia giai cấp là không thể tránh khỏi ở thế gian hiện tại vì sự vay mượn tứ đại mà cần tuân theo những quy tắc nhất định để duy trì trật tự tránh sự hỗn loạn tự phát. Mà giai cấp là 1 loại quy tắc giúp duy trì trật tự. Phật thuyết về chúng sanh bình đẳng là cái tự tánh bình đẳng chứ không phải cái thân vay mượn tứ đại này mà bình đẳng. Vì vậy sự buông bỏ chính là yếu tố trọng yếu trong giáo pháp, nhờ sự buông bỏ mà dẫn tới sự bình đẳng. Tiếc thay con người ưu thích chấp niệm, ưa thích hơn thua, vừa muốn bình đẳng sao cho có lợi cho mình nhất nên sinh ra nhiều mâu thuẫn trong tư duy luận.

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lavender87 Xem Bài Gởi
    Thật ra sự phân chia giai cấp là không thể tránh khỏi ở thế gian hiện tại vì sự vay mượn tứ đại mà cần tuân theo những quy tắc nhất định để duy trì trật tự tránh sự hỗn loạn tự phát. Mà giai cấp là 1 loại quy tắc giúp duy trì trật tự. Phật thuyết về chúng sanh bình đẳng là cái tự tánh bình đẳng chứ không phải cái thân vay mượn tứ đại này mà bình đẳng. Vì vậy sự buông bỏ chính là yếu tố trọng yếu trong giáo pháp, nhờ sự buông bỏ mà dẫn tới sự bình đẳng. Tiếc thay con người ưu thích chấp niệm, ưa thích hơn thua, vừa muốn bình đẳng sao cho có lợi cho mình nhất nên sinh ra nhiều mâu thuẫn trong tư duy luận.
    Bạn nhận xét rất đúng, bản thân sự vận hành của Luật Nhân Quả đã âm thầm tự động phân chia Chúng Sanh thành các "nhóm" theo Cộng Nghiệp họ mang.

    Vậy nên hãy nhìn các Tôn Giáo cổ xưa như một loại "hướng dẫn thực hành" đừng nhìn các Tôn Giáo như các môn "Triết học" của Phương Tây. Tất nhiên nhiều thế lực biến Tôn Giáo thành Triết học để phục vụ mưu đồ quyền lực của họ luôn là mặt trái của mọi Tôn Giáo.

    Ví dụ như về sự phân chia giai cấp của Ấn Độ, bạn sẽ thấy bình thường khi thấy rất nhiều người ở các giai cấp thấp trong xã hội họ tự chấp nhận sự bất công như một phương pháp thực hành luật Nhân Quả vì họ hiểu rõ Nhân Quả là công bằng và an phận kiên nhẫn thực hành.

    Còn ai nghĩ Đạo Phật bị suy tang ở Ấn Độ cũng là cách nhìn Phật Giáo như một loại "triết học". Nếu bạn nhìn Phật Giáo như một "hướng dẫn thực hành" thì bạn sẽ thấy Phật Giáo vẫn tồn tại và phát triển ở Ấn Độ khi biết họ coi Đức Phật là hiện thân thứ 10 của thần Vishnu và các giáo pháp của Ngài vẫn luôn được tôn trọng và thực hành rộng rãi trong dân chúng (không quan trọng nó được khác tên, dán nhãn là gì).
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 20-04-2011, 09:45 AM
  2. Người tu Tịnh Độ nên xem (3)
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 24-02-2011, 04:52 PM
  3. BÀ LA MÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO
    By aptruong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-01-2011, 12:58 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •