Trích dẫn Nguyên văn bởi KhangThien Xem Bài Gởi
Tôi không có thấy như vậy. Giấu nghề là một việc còn được đào tạo cách nào lại khác. Sở dỉ phương Tây họ không cần giấu diếm vì họ có quyền sở hửu trí tuệ.
Nếu như bên TQ có quyền sở hửu trí tuệ như phương Tây, liệu TQ có nhiều phát minh vượt trội không ?

Tôi trích

"Học sinh Trung Quốc từ bé đã không được đào tạo năng lực tư duy độc lập; từ tiểu học tới đại học, cái gọi là triết học và trí tuệ đều không được thực sự coi trọng; dưới cơ chế giáo dục mâu thuẫn, học sinh bị nhồi nhét nhiều nội dung hão huyền. Hiện nay đã phát hiện một số sự tích “nhân vật anh hùng” trong sách giáo khoa là bịa đặt (kiểu Lê Văn Tám của Việt Nam), nhằm dạy lũ trẻ mù quáng noi theo các tấm gương đó. Toàn bộ hệ thống giáo dục chưa có nhân sinh quan, giá trị quan, thế giới quan đứng đắn, khiến trẻ em càng học càng mơ hồ, không có niềm tin, không có mục tiêu theo đuổi."

Học sinh không có được đào tạo để dấu nghề, như bạn nghĩ mà đào tạo theo định hướng sai. Bản chất không có bản lành để phát minh ra được thì lấy cái gì mà giấu ?

Khangthien
Bây giờ thì tôi không biết, nhưng, trong lịch sử, la bàn có thể nói là do trung quốc phát minh, thuốc nổ cũng do trung quốc phát minh, thậm chí trung quốc cũng đã có người ngồi ghế để bay lên không trung, nghề dệt tơ đã có tại trung quốc rất lâu mãi tới sau này mới lọt ra khỏi nước . Họ phát triển chậm là do tánh bảo thủ . do vậy mà sanh nghèo, nghèo thì không có học, không có học thì ít nhân tài, nhưng không phải không có . Về vụ "lê văn tám" theo tôi thì họ muôn đào tạo bản tánh con người hơn là khả năng phát minh. Theo tôi mặt dù hành vi không tốt nhưng chủ ý tốt. Khả năng phát minh là tư chất của từng người, sự đào tạo chỉ là sự kích thích khả năng đó . Khi còn đi học, người giáo sư đã nói khi mới nhập lớp "tôi không dạy các em, tôi chỉ giúp đở các em để biết những gì các em đã biết và sẽ biết"