Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
Chào Đạo hữu, linh_tinh_85
Sở học của tôi thì hiểu thế này: Thấy cảnh mà không cần phân tích là vô tâm.
Phật Đạo chân chính dạy: tâm ta là KHÔNG. Mà tâm đã là KHÔNG thì sao còn thấy cảnh, còn thấy cảnh sao gọi là Ưng Vô Sở Trụ.
Ví như khi ngủ say, bạn vẫn nghe tiếng động vì tai vẫn hoạt động. Bạn vẫn thở vì bạn còn đang sống. Tâm bạn không phân tích và suy nghĩ vì bạn đang ngủ, mà ngủ say thì có biết gì. Nhưng như vậy thì không phải là Ưng Vô Sở Trụ, mà là vô tâm, không ý thức.
"Ưng Vô Sở Trụ" Theo tôi, tâm là KHÔNG, nhưng còn ý thức và ý thức ấy thì không chấp hay vướng bất cứ chi, bởi vì ta chưa phải người đã chết. Giống như Vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, không có nghĩ là người mù, câm hay điếc V..v...
Kiến giải mong được nghe thêm
tốt lắm
TRỐNG VÔ SANH BẤT BIỆT ĐẢ GIÓNG LÊN NHỪNG AI CÓ TAI MUỐN NGHE CÓ TÂM MUỐN HIỂU hảy quan tâm
bạn có bao giớ gặp 1 bài toán nan giải chưa ????
và đã có lần nào tự giải bài toán ấy hay 1 bất kỹ dữ kiện nào MÀ BẠN THẮC MẮC trong giấc ngủ chưa ???????nếu có thì bạn dể hiểu nhửng gì mình nói hơn ..nếu chưa thì hơi căng à nha ...
bạn hiểu ý mình chứ
diều này trong kinh ĐẠI PHƯƠNG QUÃNG TU ĐA LA LIỂU NGHỈA VIÊN GIÁC KINH
DỨC PHẬT CÓ GIÃI THÍCH RỎ RÀNG
bạn hãy tỉm đọc bản dịch nảo củng hay ....nhưng theo mình bản của sư gì đó mình quên mất tên nhưng thỉnh ở chùa TAM TÔNG MIẾU đường cao thắng là của vị sư này nếu mình ko lầm thì vị này là sư THÍCH THUẦN TÂM
ĐẦY LÀ Ý CỦA RIÊNG MÌNH

BẠN RẤT ĐÚNG không 1 chút sai .........nhưng chưa đủ
vì 1 khi bạn chưa nhìn thấy TÂM MÌNH nó hoạt động như thế nào??///// hình dáng nó ra làm sao?????? và cái quan trọng nhất là
LÀM SAO BẠN BIẾT NÓ HIỆN DIỆN
thì mọi lời nói đều không thật
lý do
chỉ là người đang mơ ngủ
bạn phải thấy nó THẤY 1` CÁCH RÕ RÀNG
MINH BẠCH ,,,CỤ THỂ
KO PHẢI BIẾT NHA BẠN....... mà là THẤY
VÀ đùng ......đừng bao giờ vì nghe người nói mà vội tin rồi lập lại như 1 cái máy ghi âm
ĐÓ CHỈ LẢ KIẾN GIẢI
KO PHẢI LÀ MINH SƯ TRÍ HAY VÔ TỰ TÂM KIMH
MÀ LÀ THIỀN GIA thì ngay tức khắc ko suy nghì ko biện luận
đó mới chính là VÔ TỰ TÂM KINH
HY VỌNG bạn thấy ra vấn đề
BỞI VÌ SAU CÂU ưng vô sở trụ
còn nhiều câu rất đáng quan tâm .... TRONG đó là vvv.v..vv..vv.v.v.
TU BỒ ĐỀ ..... BỒ TÁT TRANG NGHIÊM PHẬT DỘ PHỦ ????
nghỉa là NÀY ÔNG BỒ TÁT CÓ LẢM TRANG NGHIÊM CÕI PHẬT KO???
bạn có cái thấy rất hay ..... hy vong rằng chúng ta thiện hừu cũa nhau

giống như bạn .... mình nhắc 1 câu trong bộ kinh mà mình giới thiệu
thiện nam tử .ví như người trong giấc chiêm bao khi chiêm bao chẳng phại ko thấy gì nhưng khi tỉnh dậy thì ko chi đặng ráo
thiện nam từ như người dời chổ ỡ trong 4 phương nhận lầm TỨ ĐẠI GIÃ HỢP LÀM TƯỚNG` CỦA THÂN MÌNH .....DUYÊN ẢNH CÙA LỤC TRẦN làm TƯỚNG CỦA TÂM MÌNH như con mắt đau THẤY HOA TRONG CỎI TRỐNG VÀ MẶT TRĂNG THỨ HÁI
THIỆN NAM TỪ ...người bịnh chấp lầm ko thể có mặt trăng thứ 2 cỏi trống thật ko hoa ......chỉ vì CON MẮT BỊNH MÀ THẤY SỰ ĐIÊN ĐÃO
NGƯƠI TU THƯỜNG DÍNH MẮC 4 BỊNH
1 TÁC 2 CHỈ 3 NHẬM .......4 DIỆT
ĐÂY LÀ 4 BỊNH
TẠI SAO GỌI LÀ BỊNH
1 TÁC .... CÓ NGƯỜI NÓI TÔI NAY LÀM MÀ KO LÀM TẤT CẢ
2 CHỈ ĐẢ DỪNG KO TÁC TẠO
3 NHẬM CÁC PHÁP KHÔNG TRỤ CHẤP KO ĐÓN NHẬN

4 DIỆT ĐẢ HẾT NHÂN QUẢ
ĐẠI LOẠI LÀ NHƯ VẬY
NGƯỜI NGŨ BỈ ĐÁNH ĐAU
người bất tỉnh bị giựt tóc mai
cà 2 người tỉnh lại
điêu này nói lên cái gì
NGẢ TƯỚNG còn tiểm ẫn ...................phải ko bạn
thân chào thiện hửu