Đệ ơi hay quá, thứ 7 cafe nhé :DĐức phật với phật nhãn có thể thấy rõ các cõi nước trong mười phương. Nên Như Lai đã dạy "không phải chỉ ở cõi ta bà này là có phật và chúng sanh, trong mười phương hư không đều có vô số cõi nước của chư phật". Ngay cả trong kinh Pháp Hoa phẩm ngũ bá đệ tử thọ ký, hay những phần phật nói trong kinh pháp hoa đều có đề cập đến cõi nước của chư phật thời quá khứ và vị lai. Nên nếu người tu muốn về cõi nào thì phát nguyện về cõi nước ấy không nhứt thiết là phải nguyện sanh về cực lạc. vì về cõi phật nào cũng là tịnh độ. Tuy nhiên trong các kinh điển , cũng có thể tôi chưa đọc hết nhưng từ trước tới này chỉ có 2 bộ kinh mà đức phật thích ca khuyên chúng ta phát nguyện sanh về đó là cõi nước Tịnh Lưu Ly của đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và cõi nước thứ hai là cõi Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
Tuy nhiên mỗi vị phật đều có hạnh nguyện khác nhau. Phật A di đà xây dựng cõi cực lạc bằng y báo và chánh báo của ngài nên cõi đó nghiêm tịnh mầu nhiệm vi diệu và được xem là bậc nhất trong các cõi quốc độ của chư phật. Lúc còn là Vua chuyển luân thánh vương Vô Tránh Niệm, Ngài đã từ bỏ ngôi vua mà theo học pháp với đức Bảo Tạng Như lai, qua nhiều kiếp hằng siêng năng tinh tấn ngài đã hiểu biết tất cả cõi tịnh độ của chư phật. Dựa trên cơ sở đó ngài đã xây dựng tịnh độ cho riêng mình. Do vậy mà cõi cực lạc được xem là bậc nhất trong cõi tịnh độ của chư phật. Ngài lại phát nguyện phóng quang tiếp dẫn tất cả chúng sanh nào hằng nhớ nghĩ và trì niệm danh hiệu ngài. Nên khi phát nguyện sanh về Cực lạc ta nhận được tha lực tiếp dẫn của phật do vậy mà ước nguyện vãng sanh tịnh độ dễ thành tựu hơn.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks