Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
Theo tôi biết thì Tứ Thiên Vương chỉ có 4 vị....mà chúng sanh thì cả tỷ người, hầu như ai theo Đạo Phật đều có thờ các vị ấy...vậy nếu có cả tỷ người kẻ cầu xin cái này, kẻ thì xin cái kia thì các vị ấy phải làm sao? Hãy nghĩ một người bình thường như chúng ta, nếu nghe cả 10 người nói một lúc, kẻ nói thế này, kẻ nói thế kia...thì đầu của chúng ta không loạn lên mới là chuyện lạ, nói gì đến việc giải quyết thông tin. Đạo Phật bây giờ khác chi Thần đạo? cầu xin, cúng bái, giải hạn, nương nhờ tha lực v.v... vậy Tu hành làm gì cho mệt xác, cầu xin là đủ rồi? Đức phật hồi xưa bỏ nhà đi Tu, qua biết bao nhiêu gian khổ, suýt nữa thì bỏ mạng, sau đó ngài mới sáng tạo ra con đường Trung Đạo, vậy mà bây giờ Tu hành thì đa phần là Cầu xin, tha lực. Vậy tại sao thời Đức Phật tại thế ngài không dạy pháp môn niệm phật cho các đệ tử? Pháp môn ấy thù thắng mà? Đức phật đâu có cầu xin ai, nương nhờ tha lực nào, ngài tự lực đấy chứ? Thời đó hầu như ai theo Phật đều tu hành giống ngài đều đắc Alahan nhiều vô số. Nếu nói tu thành Phật phải trải qua vô lượng vô biên kiếp, vậy tu kiếp này thành phật hay không, đạt giải thoát được không, không biết được, đạo phật sao có thể tu hành mơ hồ như thế được? Đạo phật bây giờ thành đạo cứu trợ?...khi có lũ lụt, tai ương thì kêu gọi Phật tử đóng góp để đi cứu trợ, nhiệm vụ cứu trợ là của cư sĩ? nào phải của các thầy? nhiệm vụ của các thầy là tu để giải thoát? Bạn nào, thầy nào biết thì trả lời giúp mình các câu hỏi này nhé. Thanks. Người có học thức nếu không trả lời được vui lòng không Spam.
pháp phật chẳng phải là mê tín...
muốn xin..thì có cảm mới có ứng, nên gọi là cảm ứng đaọ giao...
mặt trăng trên trời chỉ có một nhưng bóng của nó ở trăm sông nghìn sông vẫn hiện...nên đọc Phẩm Phổ môn Bồ Tát Quán Thế Âm hiện ứng thân...nếu muốn hiện cư sĩ thì hiện thân cư sĩ độ thoát,...pháp thân Bồ Tát thì có một nhưng tùy tâm chúng sanh mà hiện trăm nghìn thân sai khác hóa độ
Long Nữ thành đaọ cũng trong một kiếp mà lại là thân nữ nữa, vậy chứng tỏ hình tướng tuy có sai khác nhưng tánh chúng ta vốn là phật do niệm mê mờ nên là chúng sanh..giác rồi thì thành phật đó là chuyên đương nhiên
tu hành không phải là không làm gì cả, mà là làm nhưng chẳng chấp có làm,...trong các pháp ba la Mật thì bố thí đứng đầu, nếu bố thí mà trong tâm còn có vật và người được cho thì đó chẳng phải là thật tâm bố thí, cho thì phải cho hết nên mới gọi là bố thí...giải thoát thì từ tâm mà ra, bố thí cũng từ tâm mà làm, nào có cách ngăn với giải thoát,...