Xin hỏi bạn Phật_Đạo: Định nghĩa về Hào quang ở đâu ? và do ai định nghĩa vậy ạ ??? Tôi chưa từng đọc kinh văn nào nói về vấn đề này. Xin bạn dẫn chứng từ đâu !
Theo quan điểm nhà Phật, trong vũ trụ bao la này có vô lượng vô biên thế giới, và chúng sanh trong các cảnh giới cũng vô lượng vô biên. Tùy theo biệt nghiệp và cộng nghiệp tương ưng với cảnh giới nào thì thọ thân ở cảnh giới đó. Cảnh giới Ngạ quỷ tồn tại song song với thế giới Ta - bà này (Phàm Thánh đồng cư độ), nhưng vì nghiệp bất đồng nên gần nhau mà không bao giờ thấy nhau (đa phần là như vậy). Còn Địa ngục nữa. Đây là danh từ do người Trung Hoa y theo nghĩa của nó mà lập danh. Danh từ này thường gây hiểu lầm theo nghĩa là có cái ngục dưới đất để nhốt tội nhân, có các vị Diêm La cai quản, dẫn đến quan niệm mê tín có " Âm phủ ".Ngoài ra còn có các tên gọi khác như Phi đạo, Ác nhân, Khổ cụ,.....Kinh văn tiếng Phạn gọi là Nại-lặc-ca. (Xin xem Luận Đại Tì-bà-sa để hiểu rõ cảnh giới này). Như vậy, về Sự thì các cảnh giới này là có thật, và cũng có các chúng sanh mang Báo thân thọ nghiệp và tiếp tục tạo nghiệp ở đó. Về Lý tánh thì tất cả các cảnh giới đều ở trong tâm mình - "Nhất thiết duy tâm tạo".
Đâu thể bảo rằng cảnh giới ta đang sống là Dương, còn các cảnh giới còn lại là Âm đâu ! Nó vẫn hiện hữu, vẫn tồn tại sờ sờ ngay trước mắt đó chớ.
Phân biệt Âm Dương ở đây là lầm to, không đúng với bản chất của các cảnh giới trong vũ trụ này!
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks