Cám ơn huynh Tâm Nhất đã giải đáp rất rõ ràng hai ý mà LTL đã nêu.
Đối với mọi người Phật tử, hình ảnh của các vị Phật đã ăn sâu trong tiềm thức. Tuy nhiên với Đức Phật Di lặc, chúng ta thấy một hình ảnh rất đặc trưn, và được Phật tử kính trọng gọi là vị Phật Tương Lai (The Future Buddha).
Hình ảnh vị Phật Tương Lai rất vui vẻ, gần gũi với chúng ta, do đó khi nói về Ngài thì không dùng nhiều kinh điển hay văn tự, vì sẽ làm Ngài xa cách với chúng ta và đó không phải là chủ trương của Ngài !
1. Về niệm danh của Ngài do huynh Tâm Nhất nêu trên là: danh hiệu do Phật tử đặt cho Ngài, chứ không phải do Ngài truyền dạy. Chúng ta đã nghe Lục Tự Di Đà, rất ngắn gọn và hàm chứa đủ oai lực để niệm danh Phật Di Đà. Chúng ta cũng nghe Lục Tự Đại Minh. Và Đức Phật Di Lặc cũng dạy Phật tử khi niệm danh Ngài chỉ gồm 6 chữ mà thôi, đó là: Nam mô Di Lặc Tôn Phật.
2. Về mục tiêu tôn chỉ của Đức Phật Di Lặc, không quá nhiều như huynh Tâm Nhất đã giới thiệu. Bởi vì tất cả những ý đó đã nằm gọn trong giáo lý do Đức Phật Thích ca truyền dạy 2554 năm qua, không có gì gọi là mới lạ trong một kỷ nguyên mới của Đức Phật Di lặc. Do đó có thể nói rằng, những luận điểm mà huynh Tâm Nhất nêu trên chỉ là những suy đoán của người đời, trích từ kinh văn hiện có mà thành.
Nếu như mục tiêu tôn chỉ do Đức Phật Thích ca truyền dạy là Giải Thoát, thì Đức Phật Di Lặc đã dạy hai chữ mà thôi đó là: Yêu Thương.
Mọi kinh điển hiện nay chỉ là diễn giải mở rộng xoay quanh hai chữ Giải Thoát. Thì chúng ta cũng sẽ hiểu rằng, trong kỷ nguyên của Đức Phật Di Lặc kinh điển sẽ diễn giải mở rộng xoay quanh hai chữ Yêu Thương mà thành.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)





Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks