https://www.youtube.com/watch?v=kT4So1RWCZU
kinh này chế phải không quí vị ?
https://www.youtube.com/watch?v=kT4So1RWCZU
kinh này chế phải không quí vị ?
Kinh này khó hiểu chứ ko phải chế . Phật ví sự khó như lấy tay nắm hư không cho hư không xoay vậy . Hư không đã khó nắm mà còn phải xoay hư không thì biết kinh này khó hiểu như thế nào rồi
đọc mấy bản khác không thấy mấy lời này, trên fr này cũng có đó kinh mà khác quá nên hỏi thử
Làm ơn TRÁNH XA cái giáo pháp mới xuất hiện gọi là "Thiền Tông Tân Diệu", hay "tu thiền theo bí truyền của đức Phật Thích Ca"; có trang web là "thientong(chấm)com". Diễn giải kinh sách với những tri kiến tạp nham, lộn xộn: ba hồi thì khoa học, bốn hồi thì triết học; lấy Đạo-giáo 1 chút, Lão-giáo 1 tẹo, Thiền-tông 1 phần, Nguyên-thủy 1 miếng... như một nổi lầu thập cẩm. Nói thẳng ra đó là TẠP SÁCH, SÁCH VĂN HỌC VỀ PHẬT GIÁO chứ không phải kinh điển chính thống của đạo Phật!
Đạo Phật - Đức Phật giảng dạy giáo pháp NHƯ CÁNH TAY DUỖI THẲNG, không có bí mật bí truyền, cũng không có nói 1 kiểu bắt người nghe phải hiểu kiểu khác, không có giấu diếm cái giống gì như giấu đồ trong cánh tay áo hết! Tên nào, sách nào, kinh nào mà nói ngược lại những điều trên thì nên từ bỏ, không nên thọ trì.
Trước khi Phật Thích ca đắc đạo thì có kinh Phật không? có 4 Diệu đế ko? có Kinh diệu pháp liên hoa ko? có chú đại bi, chú lăng nghiêm ko?..... thế thì dựa vào đâu để Phật Thích ca đắc đạo?
Nếu như kinh sách là để đắc đạo vậy tại sao thời Đức Phật thuyết pháp không chủ trương ghi lại kinh sách? Phật Thích ca có biết rằng sau 300 năm thì kinh sách được kết tập lại hay không? tôi nghĩ rằng ngài biết điều đó...
Vậy thì lấy cái gì làm chắc chắn cho lời kinh nào chính xác từ miệng Phật Thích ca thuyết giảng?
Vũ trụ nó vốn dĩ đã tồn tại trước và sau khi Phật Thích ca xuất hiện... chân lý nó vốn có sẵn rồi. Giống như đỉnh núi đang ở kia sẵn rồi, ta leo lên bằng cách nào là do tự chọn cách... Phật Thích ca đã lên dc đỉnh núi rồi, nhưng con đường của Ngài chưa chắc ta đã đi theo được, bởi vì sau khi ngài lên núi không còn để lại đường mòn.... kinh sách ngày nay ta đọc là do các bậc để tử của ngài ghi lại, dù đúng dù sai thì nó vẫn không chắc chắn từ Phật Thích ca...
Cái cốt tuỷ của việc tu hành là tự mình hướng vào bên trong tâm của mình để mà khám phá, Tâm mình thì nó luôn hiện hữu... mọi thứ xung quanh chỉ là phương tiện giúp ta khám phá nội tại của mình... dù đó có là của Phật Thích ca, hay của một ai khác đi nữa thì nó cũng là phương tiện...
Mỗi người mang trong mình 1 dòng nghiệp lực khác nhau, vì thế lòng tin của mỗi người khác nhau... Tôi tin rằng đường nay lên núi, nhưng bạn sẽ ko tin và bạn chọn con đường khác, thì đó cũng là chuyện bình thường... không có đúng mà cũng không có sai...
vậy sau khi phật nhập niết bàn đến nay có ai thành phật không? ai không biết đạo có sẵn mà sao không ai thấy thành đạo, chúng ta căn cơ chưa đủ phải dụa vào người đi trước gọi là kế thừa, 2 kinh khác nhau chắc chắn có kinh giả ông phải dùng tuệ để phân biệt chứ, tâm ai cũng có nhưng tâm phật không ai có ah, ông nói chuyền huề vốn quá
Toàn bộ kinh sách được kết tập sau 300 năm thời Đức phật nhập diệt. vậy Nếu bạn nói ko có ai thành Phật nghĩa là toàn bộ kinh sách bạn đang đọc được viết từ người chưa thành Phật, vậy thì lời đó có là lời Phật hay không? bạn tự phủ nhận kinh sách rồi... bởi vì lời nói của người chưa thành Phật chắc chắn không phải là lời Phật...
Tôi nói cho bạn biết là không có 1 ông Phật nào đến trình diện với bạn sau khi thành đạo cả... trước và sau thời Đức Phật Thích ca đều có người thành đạo... Bởi vì sau khi thành đạo họ nhận ra rằng vũ trụ này chỉ là ảo tưởng mà thôi... vì vậy hữu duyên thì thuyết, không thì thôi họ... và họ cũng chẵng có gì phải bận tâm đến thế giới này....
Cũng như trong lúc bạn ngủ nằm mơ... nếu như lúc ấy bạn biết rằng mình đang mơ thì bạn có còn đóng vai trong giấc mơ đó nữa ko? hay bạn tỉnh giấc rồi bạn đi làm việc khác....???
Cũng như thế.... cuộc sống của bạn và tôi hiện nay cũng chỉ là giấc mơ mà thôi.... chẵng qua chúng ta còn ảo tưởng nên nghĩ nó là thật.
2 kinh khác nhau thì chắc chắn là có 1 cái giả hả? có chắc ko?: Bây giờ bạn nói với con ruồi là đóng phân này là thức ăn, con ruồi đồng ý.... thế như bạn nói đống phân này là thức ăn cho người thì có đúng nữa hay ko?.... Bạn nên nhớ rằng cũng là lời Phật nhưng căn cơ khác nhau nên sự hiểu nó khác nhau.. người này nói đúng nhưng người khác nói là chưa đúng... đừng có vội nói nào là giả nào là thật rồi mất đi cơ hội tu hành... hãy thật từ từ và bình tĩnh suy xét....
Bây giờ tôi nói thế này: CẢ VŨ TRỤ NÀY CÁI GÌ CŨNG ĐÚNG CẢ, CẢ VỤ TRỤ NÀY CÁI NÀO CŨNG SAI CẢ. Không phải vừa đứng vừa sai, mà đúng là đúng và sai là sai, và không hề mâu thuẩn nhau chút nào.... thế bạn có hiểu được hay không?
Sự thật nó là như vậy chứ còn gì nữa, kinh sách là pháp của phật được các vị đệ tử của như lai đều đã chứng đắc alahan tổng hợp lại sau này có trùng tiên mấy lần ngoại đạo xxen vao nữa nhưng đối với người có tuệ sẽ nhận ra được sự khác biệt đó, kinh mà bây so sánh đống phân thức ăn thì nhân thức ếch nhái quá còn màu mè vũ trụ này này ão đồ nữa ta nói bây biết nó là ão nhưng cũng là thật vì nó được tạo ra tùe phật tánh hiểu chưa ếch nhái
Tôi nói cho bạn biết là không có 1 ông Phật nào đến trình diện với bạn sau khi thành đạo cả... trước và sau thời Đức Phật Thích ca đều có người thành đạo... Bởi vì sau khi thành đạo họ nhận ra rằng vũ trụ này chỉ là ảo tưởng mà thôi... vì vậy hữu duyên thì thuyết, không thì thôi họ... và họ cũng chẵng có gì phải bận tâm đến thế giới này....>>> để ta nói cho bây biết bích chi alahan thì có đó còn toàn giác như như lai kiếm đâu ra, những alahan đó thân họ còn lo chưa xong mà độ ai lo mà núp trong tiểu niết bàn tương đối thò ra thì sợ bị rớt xuống để ta nói cho bây biết bây tuy là ếch nhái nhưng cũng từ cảnh giưới alahan mà ra đó hiểu chưa
Kinh Phật dành cho ếch nhái thì cũng như Phân dành cho con ruồi làm thức ăn... Nó có giá trị riêng của nó... Tuy nhiên nếu ếch nhái mà đọc kinh cho loài người thì ếch nhái nó gọi là hoang đường, mê tín...
Bây giờ ếch nhái mà nói về Alahan thì có khác gì con cá nó nói chuyện trên cạn? con cá làm sao có khái niệm không khí vì xung quanh nó chỉ có nước mà thôi...
Cũng như vậy, bạn có thể tự nhận mình là ếch nhái hay Alahan hay ko?... nếu bạn là ếch nhái thì lời nói bạn sai hoàn toàn...nếu bạn là alahan thì bạn đã hành xử giống alahan rồi..
ếch nhái là ta noí bây là nhận thức ếch nhái, còn ai nói kinh phật là ếch nhái đâu chính bây lấy đống phân thức ăn con ruồi để so sánh giờ định nhét chử vào mồm ah? ngay từ đầu ta đã nói kinh phật nó có tính kế thừa những người sơ cơ có thể xem như là phương tiện để qua bờ rồi giờ còn lãi nhãi gì nữa làm gì có con cá hay ếch nhái nào mà nói chuyện alahan được bởi vậy ta nói bây nhân thức ếch nhái cãi gì nữa
Con ếch nhái thì cũng là chúng sanh, không phải cứ ai thấp kém là mình ví họ là ếch nhái... đó là 1 sự khinh miệt người khác. Một người mang tâm khinh miệt chúng sanh thì chính họ mới không khác gì ếch nhái... Người giống ếch nhái thì họ lại nói chuyện Alahan thế này thế khác... thì đúng làm sao cho được.
Bạn có biết vì sao bạn không thấy ai đắc đạo sau thời Đức phật không?... bởi vì hầu hết người tu đều như bạn vậy đó.... Suốt ngày kinh giả, kinh thật, ngoại đạo... ếch nhái, súc sanh..... cái tâm của mình không tu lo đi nhìn thiên hạ rồi nói cao nói thấp, cái này hay cái kia dỡ...
Tất cả những gì bạn nhìn thấy nó đều là từ tâm bạn mà ra cả.... nếu như bạn nhìn thấy ai cũng giống ếch nhái... nghĩa là trong tâm bạn cốt cách của 1 loài súc sanh nào đó... Nếu bạn nhìn thấy ai ai cũng là Phật thì trong tâm bạn Phật đã hiễn lộ...
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks