Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
Tại sao bạn lại có khái niệm thiền bản ngã và thiền vô ngã? Tại sao bạn nghĩ rằng đức phật thiền trong trạng thái vô lo?

Đức phật từ bỏ cung vàng điện ngọc, vơ con... mới một ý chí mạnh mẽ là tìm ra con đường thoát khổ để hòng giúp nhân loại giải thoát khỏi khổ đau. Ý chí đó nó lớn hơn tất cả mọi thứ. Và nó đã dẫn ngài đi cầu đạo ở các vị thầy thời đó... Tuy nhiên các chân lý mà các thầy đó dạy không thỏa mãn được cho nên SIdata mới quyết tâm vào rừng tự tìm ra con đường riêng của mình... phương pháp thiền thì ngài đã học trước đó rồi. Nhưng chưa có đi đến giác ngộ rốt ráo cho đến khi ngài tọa thiền dưới cội bồ đề. Ngài đã chứng đắc tất cả các cõi giới sau 49 ngày thiền định (không có nghĩa là thiền liên tục nhé)

Tất cả các pháp môn ngày nay có trên trong nhân gian đó là các phương pháp tu hành để đạt giác ngộ giống ngài. Nó không có nghĩa là phương pháp của ngài đã từng đi, mà ứng với từng con người cụ thể ngài có phương pháp khác nhau.

Nếu như chúng ta dùng cái tâm vô lo để mà tu thì tu để làm gì? mục đích gì? không có mục đích thì thiền để làm gì?

Cái làm cho chúng ta khổ đó là tánh tham sân si hỷ nộ ái ố của chúng ta... vậy tu là làm sao để nó không còn nữa thì ta sẽ không khổ. Chỉ có vậy thôi, pháp môn nào không có quan trọng, thầy nào cũng không có quan trọng.. miễn giúp ta tiêu trừ tham sân si hỷ nộ ái ố dc thì ta học... vậy thôi.
Chủ yếu là để biết xem tu như thế nào cho chính xác, như CGLMT nói pháp môn nhiều quá 8 vạn.. để trừ tham sân si mà cứ mỗi cái đều thử thì đến bao giờ mới xong.... Nhưng mà cũng có lẽ phải tùy duyên thôi