Trích dẫn Nguyên văn bởi pvhunghung Xem Bài Gởi
Sống một đời sống KHÔNG LÀM HẠI MÌNH, KHÔNG LÀM HẠI NGƯỜI, KHÔNG LÀM HẠI TẤT CẢ CHÚNG SANH. Xin cám ơn đạo hữu SMC.

Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni nói riêng và ba đời chư Phật nói chung, chỉ nói dạy cho chúng sinh một thứ duy nhất: thoát KHỔ!

Tuy nhiên pvhunghung vẫn thấy băn khoăn quá, các Thầy , các Sư cũng dạy thoát khổ, nhưng cũng có các vị Sư nói khổ là vọng tưởng , ví dụ như là thế này người có 1 tỷ mất 2 triệu thấy không khổ, người có 10 triệu mất 2 triệu thì thấy rất khổ, như vậy là cùng mất 2 triệu người thấy khổ , người không thấy khổ, đại loại là sự việc vốn như vậy khổ hay không là do nhận thức của mình và các vị cũng nói tu chỉ là thay đổi nhận thức của mình chứ không phải để đạt được hay chứng đắc cái gì, vì có chứng đắc hay đạt được (thiền định, đắc định..) là có bản ngã. Nên thực sự trong sinh hoạt hàng ngày người phật tử ngoài việc giữ 5 giới có nên tu thiền, tu luyện, niệm phật ....gì không.? chứ vọng tưởng sinh liên tục không thể nào dừng lại được
Đức phật dạy các phương pháp để "thoát khổ", vì vậy đến giờ mới có rất nhiều pháp môn tu phật.

Bạn đã tìm hiểu qua các sư rồi, vậy thì bây giờ bạn tin lời nào của các sư có thể dẫn dắt bạn đi đến thoát khổ thì bạn hành theo pháp ấy.

Bởi vì đức phật đã nhập diệt hơn 2500 năm rồi, sau khi Phật nhập diệt mấy trăm năm thì kinh sách mới được kết tập. Vậy thì làm sao dám chắc đâu chính xác là lời Đức phật dạy?

Có một cách để biết chính xác lời nào của Phật đó chính là khi bạn thành Phật, thì lời nói của bạn chính là lời Phật. Còn làm sao để thành Phật thì phải dựa vào năng lực của bản thân bạn, bạn tìm tất cả những gì bạn biết về Phật có trong nhân gian. Cộng với ý chí và nổ lực của bản thân. Cộng với nghiệp lực của chính bản thân bản sẽ dẫn bạn thành Phật...

Sống không hại mình, không hại người, không sát sanh: là sống như thế nào? không hề dễ chút nào để làm dc như vậy.

Tu để thay đổi nhận thức chứ không phải để chứng đắc: Nhưng vấn đề là phải chứng đắc thì nhận thức nó mới thay đổi được, bạn không thể nói không tham thì tự nhiên bạn không tham. Bạn phải vượt qua cái tham (chứng đắc) thì bạn mới thực sự là không tham.

Giữ giới có thành phật không? ăn chay? niệm phật? tụng kinh? niệm chú? Thiền? .... bạn tin cái nào thì bạn cứ trải nghiệm cái ấy... vì tất cả chỉ là phương tiện mà thôi.

Vọng tưởng cứ sinh liên tục....? nếu như bạn nhìn thấy được vọng tưởng của mình sinh ra liên tục thì bạn đã hơn rất nhiều người chưa hề nhìn thấy vọng tưởng của chính mình. Vậy thì bạn hãy tự tìm ra nguồn gốc của vọng tưởng ấy, tìm được thì nó sẽ không sinh ra nữa.