Trang 5 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 81 tới 100 trên 117

Ðề tài: Chữ KHÔNG kỳ diệu

  1. #81

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Đó là khi Đức Phật chưa giác ngộ. Vợ, hay con ngài có thân thế bất phàm, ngài cũng không phải lo họ sẽ phải chịu cảnh Khổ nào về thể xác. Khi giác ngộ rồi Ngài không hề dạy ai bố thí, hi sinh vợ con bố mẹ... Gì hết
    Chẵng ai bảo ngài Thích ca phải bỏ vợ bỏ con mà ra đi tìm đạo. Thế tại sao ngài ấy lại làm như thế?

    Ngày nay chả ai bảo bạn phải bỏ vợ bỏ con mà đi tìm đạo. Bởi vì bạn tìm đạo chỉ để an lạc cho bản thân mình còn vợ con mặc kệ thì đó là hành động vô đạo. thế nếu như: rũi không may đất nước chiến tranh loạn lạc cần người ra giúp nước, bạn có dám hy sinh vợ con mà phò nước cho dân hay không? Nếu bạn làm được điều đó, thì tâm bạn vượt lên hàng thánh nhân dân tộc.

  2. #82

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chẵng ai bảo ngài Thích ca phải bỏ vợ bỏ con mà ra đi tìm đạo. Thế tại sao ngài ấy lại làm như thế?

    Ngày nay chả ai bảo bạn phải bỏ vợ bỏ con mà đi tìm đạo. Bởi vì bạn tìm đạo chỉ để an lạc cho bản thân mình còn vợ con mặc kệ thì đó là hành động vô đạo. thế nếu như: rũi không may đất nước chiến tranh loạn lạc cần người ra giúp nước, bạn có dám hy sinh vợ con mà phò nước cho dân hay không? Nếu bạn làm được điều đó, thì tâm bạn vượt lên hàng thánh nhân dân tộc.
    Thành thánh dân tộc, được vạn người tôn kính thì giúp ích gì cho giải thoát? Chết rồi vẫn đầu thai sang kiếp khác, chịu khổ đau như thường

  3. #83

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Thành thánh dân tộc, được vạn người tôn kính thì giúp ích gì cho giải thoát? Chết rồi vẫn đầu thai sang kiếp khác, chịu khổ đau như thường
    Thế thì bạn có biết giải thoát là gì hay chưa? bạn giải thoát cho bản thân bạn? hay cho gia đình? hay cho dân tộc? hay cho nhân loại.

    Nếu bạn tìm đường cho bản thân mình giải thoát để được sung sướng... thi con đường địa ngục chờ bạn đấy.

    Cuộc sống ta vốn nhiều đau khổ, cho nên ta tu hành để có trí tuệ, để cuộc sống bớt khổ. Còn chết rồi thì ai biết có còn hay không? giải thoát là gì ai mà biết? rũi chết không giải thoát mà tiêu tan hết thì sao? Cái đang diễn ra trước mắt đó là sự thật, tai ta nghe, mắt ta thấy ta tin rằng ta đang khổ thì ta tìm cách thoát khổ... chứ chết rồi ai mà biết nó ra sao? kinh nói vậy nhưng liệu có hay không? vì ta chưa chết bao giờ sao mà biết dc?
    Last edited by congiolamientay; 14-04-2021 at 11:10 PM.

  4. #84

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thế thì bạn có biết giải thoát là gì hay chưa? bạn giải thoát cho bản thân bạn? hay cho gia đình? hay cho dân tộc? hay cho nhân loại.

    Nếu bạn tìm đường cho bản thân mình giải thoát để được sung sướng... thi con đường địa ngục chờ bạn đấy.
    Chứng minh xem, tại sao đi giác ngộ cho bản thân lại rơi vào con đường địa ngục?
    Trong khi người ta biết rõ và làm được những điều cần làm, nên làm? Không hại ai? Tránh làm những điều không nẻn làm, và thậm chí dù không nói ra, nhưng thực tế người ta giúp ích được rất nhiều cho xh? Nhưng mà nó không nằm trong mục đích chính nên ko liệt kê ra?

  5. #85

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Chứng minh xem, tại sao đi giác ngộ cho bản thân lại rơi vào con đường địa ngục?
    Trong khi người ta biết rõ và làm được những điều cần làm, nên làm? Không hại ai? Tránh làm những điều không nẻn làm, và thậm chí dù không nói ra, nhưng thực tế người ta giúp ích được rất nhiều cho xh? Nhưng mà nó không nằm trong mục đích chính nên ko liệt kê ra?
    Đạo phật có triết lý rằng cho đi và nhận lại. Bạn cho đi cái mình đang có ở hiện tại để nhận lại được cái giá trị ở Vĩnh hằng. Ấy thế nhưng bạn đang cầu mong cái sung sướng ở Vĩnh hằng mà quên đi cái hiện tại thì thử hỏi bạn có đến được cái niết bàn Vĩnh hằng đó hay chăng?... tôi nói việc hy sinh cho dân tộc, thì bạn lai nói hy sinh để làm gì?... thế thì tâm bạn tốt cái chỗ nào?

  6. #86

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Đạo phật có triết lý rằng cho đi và nhận lại. Bạn cho đi cái mình đang có ở hiện tại để nhận lại được cái giá trị ở Vĩnh hằng. Ấy thế nhưng bạn đang cầu mong cái sung sướng ở Vĩnh hằng mà quên đi cái hiện tại thì thử hỏi bạn có đến được cái niết bàn Vĩnh hằng đó hay chăng?... tôi nói việc hy sinh cho dân tộc, thì bạn lai nói hy sinh để làm gì?... thế thì tâm bạn tốt cái chỗ nào?
    Ai nói rằng cầu mong sung sướng ở vĩnh hằng mà quên đi hiện tại? Trong khi người ta luôn sống trong hiện tại kàm gì có khái niệm vĩnh hằng?
    Người ta sống biết đủ, mọi thứ đến với họ theo lẽ tự nhiên họ đạt được thì làm gì có sự cầu mong?

    Mục đích chính của người tu hành là giải thoát. Từ giải thoát cho bản thân giác ngộ được cho mình rồi sẽ giải thoát được cho người. Đó là cái công lao lớn lao cho toàn nhân loại.

    Nếu đem mục đích phụng sự đất nước, để thành thánh nhân trong lòng dân ra làm mục tiêu phấn đấu thì thay vù bây giờ lên đây, ngay nài mai bạn xung phong đi nghĩa vụ, đi làm nhà nước... Là đã phụng sự đất nước rồi.

    Với người tu hành, họ biết việc gì cần làm, nên làm thì họ biết rõ cần phải làm gì có lợi cho mình, cho người.

    Khi thực sự cần thiết thì họ sẵn sàng hi sinh. Đó là điều hiển nhiên. Nhưng cần biết rõ đâu là mục tiêu. Không bảo lẫn lộn là lẫn lộn ba phải

  7. #87

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Ai nói rằng cầu mong sung sướng ở vĩnh hằng mà quên đi hiện tại? Trong khi người ta luôn sống trong hiện tại kàm gì có khái niệm vĩnh hằng?
    Người ta sống biết đủ, mọi thứ đến với họ theo lẽ tự nhiên họ đạt được thì làm gì có sự cầu mong?

    Mục đích chính của người tu hành là giải thoát. Từ giải thoát cho bản thân giác ngộ được cho mình rồi sẽ giải thoát được cho người. Đó là cái công lao lớn lao cho toàn nhân loại.

    Nếu đem mục đích phụng sự đất nước, để thành thánh nhân trong lòng dân ra làm mục tiêu phấn đấu thì thay vù bây giờ lên đây, ngay nài mai bạn xung phong đi nghĩa vụ, đi làm nhà nước... Là đã phụng sự đất nước rồi.

    Với người tu hành, họ biết việc gì cần làm, nên làm thì họ biết rõ cần phải làm gì có lợi cho mình, cho người.

    Khi thực sự cần thiết thì họ sẵn sàng hi sinh. Đó là điều hiển nhiên. Nhưng cần biết rõ đâu là mục tiêu. Không bảo lẫn lộn là lẫn lộn ba phải
    Bạn cầu mong giải thoát chính là chấm dứt luân hồi, đó là mơ ước về miền cực lạc nơi vĩnh hằng chứ còn gì nữa.

    Bạn tu hành chưa đến nơi đến chốn, nhận thức còn sai lệch mà bạn lên đây giảng đạo thì là tạo nghiệp rồi còn gì? 1 người đọc , 2 người đọc trăm ngàn người đọc điều chưa chính xác của bạn thì nghiệp của bạn nhân lên bao nhiêu lần? vậy có đủ để bạn xuống địa ngục hay chưa?

  8. #88

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bạn cầu mong giải thoát chính là chấm dứt luân hồi, đó là mơ ước về miền cực lạc nơi vĩnh hằng chứ còn gì nữa.

    Bạn tu hành chưa đến nơi đến chốn, nhận thức còn sai lệch mà bạn lên đây giảng đạo thì là tạo nghiệp rồi còn gì? 1 người đọc , 2 người đọc trăm ngàn người đọc điều chưa chính xác của bạn thì nghiệp của bạn nhân lên bao nhiêu lần? vậy có đủ để bạn xuống địa ngục hay chưa?
    Cầu mong hay là mơ ước nó chỉ dành cho những con người không an trú vào chánh niệm thực tại. Sự nhận thức mục đích là để vạch rõ hướng đi, để không bị lệch mục tiêu cuối cùng chứ không liên quan gì đến cầu mong hay mơ ước.

    Khuyến thiện, khuyến tinh tấn, giúp người ta thấy con đường sáng để đi, ( khác hoàn toàn khuyến nguoiba phải gì cũng được) cũng chỉ là bước tiện tay trên con đường giác ngộ.

    Luôn luôn nhìn vào tâm mình không có hại tám thì không có gì phải áy náy, khổ não.

  9. #89

    Mặc định

    Với con người không biết pháp, không hành theo chánh pháp, sẽ đánh đồng quan điểm : "Có mục đích là sẽ mơ ước, cầu mong để đạt được mục đích "

    Với người có trí, người ta nhận thức được sự khổ não ưu phiền của "cầu mong, mơ ước " do đó người ta sẽ diệt đi tâm "cầu mong, mơ ước ".

    Người ta vẫn nhận định được mục tiêu rõ ràng để hướng đến, không lò đờ sai lệch. Nhưng sự tiến đến này là theo trình tự tự nhiên mà đạt được, người đó đáng đạt được, chứ không phải do "mơ ước, mong cầu mà đạt được ".

    Đây là sự sai khác rõ ràng của người có pháp hành và không có pháp hành.

    Biết vẻ đẹp (mục tiêu hướng đến) đó, và cũng biết sự nguy hại của sự tham đắm vào vẻ đẹp (tâm mơ ước, mong cầu) . Và biếp hành pháp xả ly, tận diệt tâm mong cầu. Do đó họ đạt tới mục tiêu mà không hề dính mắc.

  10. #90

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Với con người không biết pháp, không hành theo chánh pháp, sẽ đánh đồng quan điểm : "Có mục đích là sẽ mơ ước, cầu mong để đạt được mục đích "

    Với người có trí, người ta nhận thức được sự khổ não ưu phiền của "cầu mong, mơ ước " do đó người ta sẽ diệt đi tâm "cầu mong, mơ ước ".

    Người ta vẫn nhận định được mục tiêu rõ ràng để hướng đến, không lò đờ sai lệch. Nhưng sự tiến đến này là theo trình tự tự nhiên mà đạt được, người đó đáng đạt được, chứ không phải do "mơ ước, mong cầu mà đạt được ".

    Đây là sự sai khác rõ ràng của người có pháp hành và không có pháp hành.

    Biết vẻ đẹp (mục tiêu hướng đến) đó, và cũng biết sự nguy hại của sự tham đắm vào vẻ đẹp (tâm mơ ước, mong cầu) . Và biếp hành pháp xả ly, tận diệt tâm mong cầu. Do đó họ đạt tới mục tiêu mà không hề dính mắc.
    vậy thì ngay thời điểm này bạn có muốn mình được giải thoát nữa hay không? bạn có muốn không còn tái sinh nữa hay không?

    Bạn đã dính mắc vào 2 chữ giải thoát mà lại nói là không dính mắc là sao? chính cái dính mắt đó mà bạn cứ luyên thuyên suốt ngày 2 chữ giải thoát, ai nói gì cũng chẵng quan tâm, tôi chỉ biết có giải thoát mà thôi.

    Nếu thực sự chúng ta đã buông xả tất cả thì có cái gì trói buộc mình nữa đâu mà phải giải thoát? giải thoát đi đâu trong khi tâm ta tự tại như thế này. Tâm ta tự tại thì mọi thứ trước mắt ta là niềm tin là hy vọng, là đẹp đẽ ... không gian xung quanh ta chính là cực lạc. Vậy thì mong đi đâu về đâu nữa bây giờ? Còn việc tái sinh hay không tái sinh thì kệ chứ, lo gì? tái sanh thì ta vẫn thoát khổ dc mà....

    Đấy, cái tâm không cần giải thoát, không cần tái sanh hay không tái sanh ấy.... chính là cái tâm đã được giải thoát rồi.
    Last edited by congiolamientay; 15-04-2021 at 06:08 AM.

  11. #91

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    vậy thì ngay thời điểm này bạn có muốn mình được giải thoát nữa hay không? bạn có muốn không còn tái sinh nữa hay không?

    Bạn đã dính mắc vào 2 chữ giải thoát mà lại nói là không dính mắc là sao? chính cái dính mắt đó mà bạn cứ luyên thuyên suốt ngày 2 chữ giải thoát, ai nói gì cũng chẵng quan tâm, tôi chỉ biết có giải thoát mà thôi.

    Nếu thực sự chúng ta đã buông xả tất cả thì có cái gì trói buộc mình nữa đâu mà phải giải thoát? giải thoát đi đâu trong khi tâm ta tự tại như thế này. Tâm ta tự tại thì mọi thứ trước mắt ta là niềm tin là hy vọng, là đẹp đẽ ... không gian xung quanh ta chính là cực lạc. Vậy thì mong đi đâu về đâu nữa bây giờ? Còn việc tái sinh hay không tái sinh thì kệ chứ, lo gì? tái sanh thì ta vẫn thoát khổ dc mà....

    Đấy, cái tâm không cần giải thoát, không cần tái sanh hay không tái sanh ấy.... chính là cái tâm đã được giải thoát rồi.
    Đây là sự giải thoát trong ảo tưởng, tưởng đã giải thoát, nhưng khi đau ốm bệnh tật đến, các khổ thọ của thân xác đến vẫn Khổ, tái sinh còn quên luôn chí cầu đạo lại ngụm lặn thành các loại súc sinh thì mất đi cơ hội giải thoát thực sự.
    Không có pháp hành triệt tiêu vô minh thực sự thì từ giải thoát chỉ nằm trên miệng lưỡi mà thôi

  12. #92

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Đây là sự giải thoát trong ảo tưởng, tưởng đã giải thoát, nhưng khi đau ốm bệnh tật đến, các khổ thọ của thân xác đến vẫn Khổ, tái sinh còn quên luôn chí cầu đạo lại ngụm lặn thành các loại súc sinh thì mất đi cơ hội giải thoát thực sự.
    Không có pháp hành triệt tiêu vô minh thực sự thì từ giải thoát chỉ nằm trên miệng lưỡi mà thôi
    Bạn hãy thoát khỏi 2 từ giải thoát trước khi giải thoát.

  13. #93

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bạn hãy thoát khỏi 2 từ giải thoát trước khi giải thoát.
    Từ ngữ, Trí tuệ là công cụ.
    Chấp trước vào công cụ mới bị dính mắc gây KHỔ.
    Bạn ném hết công cụ đi tức là muốn qua sông sâu mà không chuẩn bị thuyền bè.
    Nói với bạn vậy đó, đủ nhiều rồi

  14. #94

    Mặc định

    Bạn @Cglmt ơi

    Hiểu về chữ Không đã khó mà đạt được trạng thái Không đó là cực kỳ khó.

    Bạn có thực hành Pháp nào để đạt được???
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  15. #95

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Bạn @Cglmt ơi

    Hiểu về chữ Không đã khó mà đạt được trạng thái Không đó là cực kỳ khó.

    Bạn có thực hành Pháp nào để đạt được???
    Có đấy aptruong. Pháp Trụ sắc không sanh tâm.

  16. #96

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Có đấy aptruong. Pháp Trụ sắc không sanh tâm.
    Trụ sắc không sanh tâm này của bạn. Phải chăng giống với bên Đạo gia, Lã Đồng Tân trong " Bách tự bi" có nói:
    Chân thường tu ứng vật.
    Ứng vật yếu bất mê".
    Bạn có thể nói PHáp này của bạn cụ thể ra sao không? Thanks!

  17. #97

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quang880 Xem Bài Gởi
    Trụ sắc không sanh tâm này của bạn. Phải chăng giống với bên Đạo gia, Lã Đồng Tân trong " Bách tự bi" có nói:
    Chân thường tu ứng vật.
    Ứng vật yếu bất mê".
    Bạn có thể nói PHáp này của bạn cụ thể ra sao không? Thanks!
    Tôi không có biết đạo gia hay bất kỳ tông phái nào. Pháp này tôi học cũng đúng mà nói tôi sáng tạo cũng đúng. Vì tôi học từ trong tâm trí tôi. Từ vị thầy trong tôi.
    Pháp này rất là đơn giản, dễ học dễ hành. Dễ thành tựu. Và mình tự chứng tự đắc cho bản thân mình ko cần bất kỳ một ai khác công nhận

  18. #98

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Có đấy aptruong. Pháp Trụ sắc không sanh tâm.
    Lỡ Trụ Sắc, Tâm vẫn Sanh thì phải làm sao?

  19. #99

    Mặc định

    Trụ sắc không sanh Tâm ? Phải chăng 6 căn, 3 nghiệp đều thanh tịnh. Hôm qua món thịt Dê anh ăn quá là hảo hạng, quá ngon, hơn cả thịt dê tiến cống cho vua...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  20. #100

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Lỡ Trụ Sắc, Tâm vẫn Sanh thì phải làm sao?
    Vì vậy cho nên buộc phải phân tâm mình ra... tâm này kiểm soát tâm kia. Đây gọi là phân tâm , hay phan thân đấy. Giong nhu máy tính core và doucore...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •