Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
Tôi viết ra vậy vì bạn và nhiều người khác thích áp nạp vào một công thức cứng nhắc như Kinh Điển đã ghi.

Bạn hãy thữ ngẫm nghĩ các câu hỏi sau nhé:
- Các gạch đầu dòng của bạn có thể diễn giải bằng cách khác không?
- Liệu các Pháp Tu của Đức Phật dạy như các gạch đầu dòng của bạn cũng được các Phám Môn tu khác áp dụng không? Nhưng gọi tên khác và diễn giải cách khác?

Chính nhờ đó mà họ Tu cũng gạt bỏ được rất nhiều Vô Minh để Tinh Tấn dẫn đến con đường giải thoát.

Từ khi Đức Phật xuất gia đi tu bằng các Pháp Môn khác nhưng rõ ràng Ngài cũng Tinh Tấn, cũng loại bỏ được nhiều Vô Minh và đó là tiền đề cho sự Giải Thoát.

Cho nên tôi gọi đó là công thức chung.
Tôi chỉ cấp thêm thông tin, ko có ý tranh cãi gì với bạn.
Tất nhiên cái cần nói, thì không phụ thuộc vào Danh. Bạn gọi nó đặt tên nó là gì cũng đc, nhưng nội dung đúng như vậy, thì nó vẫn là nó.
Nhưng thực tế, rất nhiều, rất nhiều người vẫn cho rằng mình đang hành đúng, nhưng thực tế chỉ cần đối chiếu một chút đã ra sai lệnh.
Sai lệnh ở đây không phải do sai lệch tên gọi. Mà sai lệch về nội dung, nhận thức.

Tôi không cố ý áp đặt cho ai, phải thế này, hay thế kia mới đúng, nhưng nhìn họ bị cái lu mờ nó che đi, phí thời gian trong cái tưởng nên không nỡ.

Tất nhiên tất cả các thiện pháp đều sẽ giúp con người tiến bộ, như anh em kiều trần như vậy, trước khi giác ngộ, các pháp họ hành cũng đều có ích chứ không phải không. Tuy nhiên không nhìn ra ánh sáng trí huệ chiếu rọi (không gặp Đức Phật) thì có phải họ uổng kiếp người không? Trong khi họ cách sự giác ngộ chỉ 3 thời pháp.
Nó là điều quan trọng, là cần thiết, để cảnh tỉnh. Thiếu là không được.
Khi chưa nhận thức được sự thiếu sót thì sẽ không có sự bổ khuyết.
Bạn nhìn khắp diễn đàn xem? Số lượng người như thế là nhiều hay ít?