Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Trí Xem Bài Gởi
Lại nữa, thiên nhân tử nên hiểu cái trật tự mà làm. Hãy nên treo tấm hình của vị Phật đó ở một gốc độ nào đó nhất định trên tường để mỗi đêm khi ngồi xuống/nằm xuống thiền quán thì vẫn ngồi/nằm ở một vị trí nhất định và nhìn về một vị trí nhất định. Đó gọi là trật tự. Khi đã thấu rõ hình ảnh của vị Phật đó rồi thì vứt tấm ảnh đó đi và vẫn ngồi/nằm cùng một vị trí nhìn thẳng về vị trí nơi tấm ảnh đã bỏ. Đến khi trên tường thực hiện ra hình của tấm ảnh đó, thì thiện nhân tử xem như đã quán xuyến được pháp Quán Tâm Ảnh.

Nhà mình rất chật chội vị trí treo ảnh Ngài thường không phù hợp với vị trí nằm và ngồi do đó mình thường ngồi trước bàn thờ ông Địa và mang tấm ảnh của Ngài ra và hành trì tụng kinh(trước đó cũng đã treo lên tấm kính, vì nhà bán tạp hóa nên khi dọn hàng nhà vừa đủ để xe :D nên mình sắp xếp ra một chỗ gần ông địa vừa rộng bằng 4 viên gạch 40x40)

Dạ xin huynh chỉ thêm về hành thiền trong Quán ạ ???

Chúc huynh an lạc

Hoa sen vì sao được làm biểu tượng thanh khiết nhất trong nhà Phật? Có 3 nguyên do chính. Thứ nhất, hoa sen vị trần không nhiễm trần. Thứ hai, hoa sen vượt qua khỏi mặt nước rồi mới nở ví như người hành giả tu luyện đến cõi hư không. Và điều tối đại quan trọng nhất là hoa sen có nhân quả đồng thơi; trong hoa đã có sẳn rương.

Vô Trí nghĩ thế nào, sẳn trong xác thân thô kịt này của Vô Trí có sẳn một linh hồn bất diệt chăng? Nếu không, tu để làm gì? Giả có, sao không quán tấm gương tinh khiết đó lại quán ảnh vật chất làm gì? Như nhà chật, không thể treo hình, thì hãy quán tấm ảnh trong nội thức. Đó mới là chân Quán.