Trang 8 trong 11 Đầu tiênĐầu tiên ... 234567891011 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 141 tới 160 trên 202

Ðề tài: Phật giáo không tin vào linh hồn?

  1. #141

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Hành thiền mà không phân biệt được đâu là thiền nhà Phật đâu là thiền ngoại đạo mạo nhận, thì thiền phỏng có lợi ích gì?
    Thiền có nhiều cách. Tùy theo duyên mỗi người mà sẽ có cách tiếp cận khác nhau, nhưng cái đích hướng đến phải cùng một chỗ thì mới là đồng đạo, còn cái khởi đầu dẫu có giống mà cái đích hướng đến khác nhau thì là bất đồng đạo. Đạo cũng nhiều vô số, nhưng nếu là chính đạo thì sẽ dẫn đến cùng một đích đến nên đôi khi cũng hơi khó phân biệt ngoại đạo vì khó có thể nhìn hết được cái đích đến cuối cùng có tương đồng với cái đích đến mà các vị Phật nói đến hay không. Nhưng dù sao có pháp thiền định là tốt rồi, có thực tập thiền còn hơn là thiền miệng. Vì có một số người chỉ thiền bằng cách mắt thì dán vào kinh sách, miệng thì dạy thiên hạ. Cái thấy của loại người này là cái thấy của sự ảo tưởng dựa trên kinh nghiệm của người khác mà suy tưởng chứ không phải cái thực thấy do họ tự trải nghiệm, cũng giống như uống 1 ly nước thì cảm giác phải khác với nhìn người ta uống ly nước mà suy tưởng.
    Last edited by lavender87; 25-10-2020 at 10:13 AM.

  2. #142

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lavender87 Xem Bài Gởi
    cũng giống như uống 1 ly nước thì cảm giác phải khác với nhìn người ta uống ly nước mà suy tưởng.
    Đúng vậy! Nhưng uống 1 ly phật pháp như uống đại bổ! Trong khi uống 1 ly ngoại đạo mạo nhận như uống 1 ly kịch độc! 1 ly thuốc bổ và 1 ly thuốc độc không bao giờ giống nhau nếu người uống đã uống cả 2 sẽ biết! Kẻ không biết sẽ cho là giống nhau! Ấy là do họ u mê vậy!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  3. #143

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Đúng vậy! Nhưng uống 1 ly phật pháp như uống đại bổ! Trong khi uống 1 ly ngoại đạo mạo nhận như uống 1 ly kịch độc! 1 ly thuốc bổ và 1 ly thuốc độc không bao giờ giống nhau nếu người uống đã uống cả 2 sẽ biết! Kẻ không biết sẽ cho là giống nhau! Ấy là do họ u mê vậy!
    Ta chỉ có thể nhìn thấy núi cao khi ta đang ở chân núi. Khi ta trèo lên đến đỉnh núi thì chẵng còn thấy núi đâu cả... chỉ thấy trời đất bao la rộng mở mênh mông trùng điệp.
    Vậy cho nên khi ta còn cảm thấy núi cao nghĩa là ta chưa hề leo núi... hãy lo mà trèo lên đừng suốt ngày khen núi cao chẵng lợi ích gì.

  4. #144

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Đúng vậy! Nhưng uống 1 ly phật pháp như uống đại bổ! Trong khi uống 1 ly ngoại đạo mạo nhận như uống 1 ly kịch độc! 1 ly thuốc bổ và 1 ly thuốc độc không bao giờ giống nhau nếu người uống đã uống cả 2 sẽ biết! Kẻ không biết sẽ cho là giống nhau! Ấy là do họ u mê vậy!
    Trích Pháp cú:
    Người ngu nghĩ mình ngu,
    Nhờ vậy thành có trí.
    Người ngu tưởng có trí,
    Thật xứng gọi chí ngu.

    Vị cam lồ chỉ được nếm bởi bậc đại căn đại trí, còn các hàng nhất xiển đề là dòi bọ trên thân sư tử thì có tu đến mãn kiếp cũng không biết vị cam lồ của pháp vị.
    Sai hay đúng bây giờ đéo có quan trọng đâu, lúc cận tử là biết vàng 24k hay Cục phân đó mà :v
    Facebook: https://www.facebook.com/namo.bhaisajyaguru
    Skype: hung.tranvan2209

  5. #145

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Ta chỉ có thể nhìn thấy núi cao khi ta đang ở chân núi. Khi ta trèo lên đến đỉnh núi thì chẵng còn thấy núi đâu cả... chỉ thấy trời đất bao la rộng mở mênh mông trùng điệp.
    Vậy cho nên khi ta còn cảm thấy núi cao nghĩa là ta chưa hề leo núi... hãy lo mà trèo lên đừng suốt ngày khen núi cao chẵng lợi ích gì.

    hehehehehe

    ở cái mặt :
    * khi nằm mủi là cao nhất (đỉnh mủi ).
    * khi ngồi,đứng,đi ,mắt là cao hơn mủi !!!

    có câu hỏi Mệnh môn ở chổ nào ???
    cao với thấp ,chổ (xứ ) nào đây ta ????
    .... uhm .....
    mở mắt hay mở Tâm ???

    nhìn mặt ngta hay nhìn bản mặt của mình ???
    Lại 1 chử " Học " ???

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  6. #146

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người học Phật Xem Bài Gởi
    Trích Pháp cú:
    Người ngu nghĩ mình ngu,
    Nhờ vậy thành có trí.
    Người ngu tưởng có trí,
    Thật xứng gọi chí ngu.

    Vị cam lồ chỉ được nếm bởi bậc đại căn đại trí, còn các hàng nhất xiển đề là dòi bọ trên thân sư tử thì có tu đến mãn kiếp cũng không biết vị cam lồ của pháp vị.
    Sai hay đúng bây giờ đéo có quan trọng đâu, lúc cận tử là biết vàng 24k hay Cục phân đó mà :v
    Món quà của đạo hữu Noname sẽ nhận dùm! Bởi vì: Noname biết những kẻ u mê tu theo ngoại đạo mạo nhận nếu phải nhận món quà này sẽ không chịu nổi mà sinh tâm sân hận khó chịu, bởi chúng tu theo ngoại đạo mạo nhận thì sao có thể làm chủ sân tham? Vậy để hoá giải tham sân, Noname sẽ nhận món quà của đạo hữu thay vì gửi trả lại!
    Và cũng bởi vì:
    “Như đá tảng kiên cố,
    Không gió nào giao động,
    Cũng vậy, giữa khen chê,
    Người trí không giao động.”
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  7. #147

    Mặc định

    -Thân này là thật hay không thật?
    +Không thật thì thử lấy vất sắc nhọn chọc vào xem có đau không?
    + Lại do chấp thân (Sắc là thật) thế nên mới có những sự bám chấp không buông bỏ được. Chấp (thủ) vào thân xác là thật nên khi chết khó siêu thoát, lại như có những vụ do người ta động vào mồ vào mả mà về quấy phá con cháu, ấy do chấp vào Sắc - Thân.
    - Linh hồn là có hay là không?
    + Bảo là không có vậy các hiện tượng trẻ con mới sinh vẫn nhớ về kiếp trước, hầu đồng, gọi vong kia là gì...?
    + Lại do chấp là thật, thế nên mới có những sinh linh chuyên tu luyện linh hồn (giống như con người rèn luyện thân thể, thể dục....), có những trò mê tín dị đoan.....

  8. #148

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    -Thân này là thật hay không thật?
    +Không thật thì thử lấy vất sắc nhọn chọc vào xem có đau không?
    + Lại do chấp thân (Sắc là thật) thế nên mới có những sự bám chấp không buông bỏ được. Chấp (thủ) vào thân xác là thật nên khi chết khó siêu thoát, lại như có những vụ do người ta động vào mồ vào mả mà về quấy phá con cháu, ấy do chấp vào Sắc - Thân.
    - Linh hồn là có hay là không?
    + Bảo là không có vậy các hiện tượng trẻ con mới sinh vẫn nhớ về kiếp trước, hầu đồng, gọi vong kia là gì...?
    + Lại do chấp là thật, thế nên mới có những sinh linh chuyên tu luyện linh hồn (giống như con người rèn luyện thân thể, thể dục....), có những trò mê tín dị đoan.....
    Theo MS hiểu thì: Thân này là thật, nhưng quan trọng hơn nó không phải là Ta, mà Ta câu hữu với nó. Nó là phương tiện của Ta.
    Mất nó rồi thì Ta lại đi đến Thân khác, cứ liên tục như vậy (luân hồi) trong các thân khác nhau ở 6 nẻo. Nên có người sinh ra đã nhớ các kiếp quá khứ là việc dễ hiểu. MS có 1 đứa cháu, tuy không nhớ các kiếp quá khứ, nhưng lúc 3 tuổi cháu đã biết đọc tất cả chữ tiếng Việt, kể cả các chữ Thư Pháp, mà chưa ai dạy cháu đọc chữ. Hiện nay cháu ấy học lớp 3 nhưng nói chuyện như ông cụ non, có nhiều câu nói về Đạo, có thể còn dạy cả bố mẹ và cô giáo cháu nữa (Thần đồng).

    Đức Phật dạy: Khổ - Vô Thường - Vô Ngã. Khổ, Vô Thường thì chắc nhiều người dễ hiểu, nhưng Vô Ngã là ý nói các Thầy hãy sống Vô Ngã, đi đến Vô Ngã, đừng chấp vào Ta để giải thoát khỏi các giàng buộc, chứ không phải như nhiều người hiểu Vô Ngã là không có Ta, không có Linh Hồn.
    Last edited by MINHSANG; 26-10-2020 at 08:45 AM.

  9. #149

    Mặc định

    3 cấp độ, tăng dần theo sự vi tế:
    - Level1: Có thân hay không có thân
    - Level2: Có linh hồn hay không có linh hồn
    - Level3: Có ngã hay vô ngã.
    - Tâm không phân biệt
    Phân tích, giải thích, tư duy chỉ có thể đạt đến điểm giới hạn là : "TÌM RA SỰ BUÔNG BỎ, KHỎI BÁM CHẤP," tách biệt dần mình khỏi các duyên với cuộc sống xã hội.
    Chứ nó sẽ không bao giờ đưa đến 1 đáp án chính
    Xác à TRUE or FALSE để giải đáp đáp án Là Có Hay là Không.
    Còn khẳng định 1 vấn đề nào mang tính Chắc chắn Là Có hoặc Là Không, là còn đang tự đi lệch đường.
    Đáp án đó không thể tìm được qua văn vở lý thuyết hay kinh sách. Nó chỉ có thể đến từ THỰC CHỨNG

  10. #150

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi MINHSANG Xem Bài Gởi
    Theo MS hiểu thì: Thân này là thật, nhưng quan trọng hơn nó không phải là Ta, mà Ta câu hữu với nó. Nó là phương tiện của Ta.
    Mất nó rồi thì Ta lại đi đến Thân khác, cứ liên tục như vậy (luân hồi) trong các thân khác nhau ở 6 nẻo. Nên có người sinh ra đã nhớ các kiếp quá khứ là việc dễ hiểu.
    Đức Phật dạy: Khổ - Vô Thường - Vô Ngã. Khổ, Vô Thường thì chắc nhiều người dễ hiểu, nhưng Vô Ngã là ý nói các Thầy hãy sống Vô Ngã, đi đến Vô Ngã, đừng chấp vào Ta để giải thoát khỏi các giàng buộc, chứ không phải như nhiều người hiểu Vô Ngã là không có Ta, không có Linh Hồn.


    tiếng tàu chỉ có chử " ngã ",còn tiếng việt có " ngả" và " ngã ".
    2 âm đọc gần giống nhau.
    vậy khi dịch kinh " Phật " dịch sao cho đúng ???
    cả đời nhiều khi " Học " để bỏ dấu " hỏi " hay dấu " ngã "
    cả 1 " công phu " !!! ( lập Thân và lập Mệnh )

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  11. #151

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi MINHSANG Xem Bài Gởi
    Theo MS hiểu thì: Thân này là thật, nhưng quan trọng hơn nó không phải là Ta, mà Ta câu hữu với nó. Nó là phương tiện của Ta.

    Vô Ngã là ý nói các Thầy hãy sống Vô Ngã, đi đến Vô Ngã, đừng chấp vào Ta để giải thoát khỏi các giàng buộc.
    Nếu "thân" là thật sao nó tàn hoại? Nếu thân là giả sao ta nhìn và sờ thấy nó? Vậy thì tạm xem như nó là "huyễn" là "ảo" đi, nó tồn tại nhưng không thật.

    "Vô" nếu dịch đúng từ chữ Hán thì đúng là phủ định sự tồn tại, thường dùng trước 1 danh từ. Chữ "Vô Ngã" có thể đối với bậc giác ngộ thì không còn tồn tại nữa. Còn có chữ "tiểu ngã" và "đại ngã" ám chỉ cái "ta" nhỏ bé vị kỷ và cái "ta" vĩ đại vì tập thể. Ví dụ như 1 vị tướng anh hùng yêu nước vì độc lập của dân tộc mà hy sinh trên chiến trường, nghĩa là vị anh hùng dân tộc này đã chiến đấu và hy sinh cái "tiểu ngã" cho cái "đại ngã". Nếu không chấp vào cái "đại ngã" thì đã không chiến đấu, nếu chấp vào cái "tiểu ngã" thì có thể đã bỏ trốn hoặc tiếp tay cho giặc vì cái lợi ích cá nhân và gia đình. Nên khi không còn chấp vào cái "đại ngã" cũng không chấp vào cái "tiểu ngã" thì cái ngã như có như không, tồn tại mà không thật.

    Theo thiển ý ngu dốt của tôi thì tất cả chư hộ pháp, chư vị bồ tát đều còn chấp vào cái "đại ngã". Vì lợi ích và hạnh phúc của chúng sanh mà hao tổn bao tâm tư. Chỉ có chư Phật là "vô ngã" vì công đức đã viên mãn, vì vậy mà có câu "phật đã diệt độ" nghĩa là không còn độ chúng sanh ở cõi ta bà nữa. Từ "diệt" nghĩa là chấm dứt, như câu "quá khứ pháp đã diệt" nghĩa là không còn cái pháp nào có thể lây chuyển được quá khứ nữa.

    Người đạo đức, bậc hiền giả vì có cái "ngã" nên biết tự ái mà không làm việc hèn hạ, cái này tạm gọi là "trung ngã" vậy. Kẻ tiểu nhân chấp vào cái "tiểu ngã" vì lợi ích cá nhân và gia đình sẵn sàng sống "vô liêm sĩ" để tranh đoạt cho được lợi trước mắt mà bất chấp đạo đức.

    MS bạn nói rất đúng chỉ là dùng thuật ngữ nhầm 1 chút thôi. Tôi ngại dẫn chứng kinh phật lắm. Kinh phật chỉ để tham khảo, còn diễn giải kinh phật để dùng nó bảo chứng cho lời diễn giải của mình thì tôi không bao giờ dám làm, tội cho cái lỗ miệng tôi lắm. Cái gì tôi trải nghiệm thì tôi chia sẻ và tôi sẽ nhận là tôi nói chứ không dám nói là kinh phật nói.
    Last edited by lavender87; 28-10-2020 at 05:52 AM.

  12. #152

    Mặc định

    Bạn Lavender87 này tham gia diễn đàn lâu chưa? Cmt nhiều chỗ chí lý chí tình...

  13. #153

    Mặc định



    các huynh tỉ mới vào đạo hay đời hảy cẩn thận và cẩn thận.

    ví như chử " Học " thường ai củng nghỉ là đã hiểu ,nhưng thật
    sự có thật hiểu hay không ???
    vấn đê :
    * Học là gì ?
    * Học cái gì ?
    * Học để làm gì ???

    hay đến với cái Học bởi :
    * lòng tin ?
    * tự tin ?
    * niềm tin ??
    * đức tin ??

    xác định được gì ?????

    hihihih
    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  14. #154

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bạn Lavender87 này tham gia diễn đàn lâu chưa? Cmt nhiều chỗ chí lý chí tình...
    Tôi tạo account mấy năm trước vì thấy có hình tổ phái tui có thằng phản đồ vô đạo đức nào dám post lên đây nên vô xem thử rồi biến ngay lập tức.

    Cám ơn bạn thưởng thức, tôi đã từ lâu lắm rồi (có lẽ đã hơn 10 năm rồi) không còn nghiên cứu kinh sách nữa, tiện tay viết bậy bạ thôi. Giá trị của kinh phật là không thể nghĩ bàn!

    Thấy phật giáo chia rẽ nhìn mà ngứa tay ngứa mắt, ai ai cũng tư lợi, người thì vì danh kẻ thì vì lợi. Sư tăng như thời nay đa số như con buôn, nghĩ đủ chiêu trò đề cao vị thế và giá trị cá nhân, chỉ ăn bám vào uy tín chư phật mà phán như thần thánh. Vô số "chùm tầm gửi" bám kín cả cái "cội bồ đề". Sống dựa trên chúng sanh mà chỉ biết gạt họ, thật là bỉ ỗi.

    Bồ tát thượng tôn chân lý, ma vương thích đề cao cá nhân.
    Last edited by lavender87; 29-10-2020 at 09:43 PM.

  15. #155

    Mặc định


    những cái rất bình thường Học cả đời chưa đạt.
    1. ngồi > nhìn
    2. đứng > nhìn
    3. đi ( hành từ củ ) > nhìn
    4. nằm > nhìn

    nhìn ( kiến ) như thế nào >>> tri kiến ??


    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  16. #156

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bạn Lavender87 này tham gia diễn đàn lâu chưa? Cmt nhiều chỗ chí lý chí tình...
    Trong diễn đàn này, ngoài bác aptruong và bác Quang thì giờ thấy thêm 1 bạn lavender87 nói Phật pháp thật thấu tình đạt lý và dễ hiểu.
    Mong cho các bạn luôn ở lại diễn đàn này "dạo chơi" để chân Phật pháp luôn được hiển bày, Ma vương hết đường lộng hành nữa.

  17. #157
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Bác Quang là bác nào vậy Giga. Mình chỉ biết bác Quin Shin Huang trên này là viết hay và gần gũi thôi.
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  18. #158

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thuongdan Xem Bài Gởi
    Bác Quang là bác nào vậy Giga. Mình chỉ biết bác Quin Shin Huang trên này là viết hay và gần gũi thôi.
    À mình nhầm, đúng là bác Qin Shin Huang. Chắc là nhầm thành Q...uang...hehe

  19. #159

    Mặc định



    Học để >> nhin được cái Ngu trong lời nói của bản thân ( ngu ý )
    từ đó >> để thấy được con đường để đi .( hướng tới thiện )

    cẩn thận cẩn thận >>> chân lý bị trở thành Lý Tưởng là chết cha thiên hạ

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  20. #160

    Mặc định



    Học phải biết phân biệt được:
    * đâu là mật giáo ( tăng đoàn ) Thuộc về KINH (tạng) và LUẬT ,nói về HẠNH,
    để trở thành THẦY của TRỜi và NGƯỜi .
    * đâu là hiển giáo ( quần chúng ) đa phần thuộc về LUẬN, lấy 1 phần KINH để
    hướng người về PHẬT PHÁP.

    chưa xuất gia nói như người xuất gia gọi là HÍ LUẬN.
    phải hông ta ???

    vì sao kết tập lần thứ nhất không có Luận ???

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường .

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Linh hồn là gì? Phật giáo hiểu thế nào về linh hồn đi đầu thai?
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 25-10-2020, 05:33 AM
  2. Trả lời: 39
    Bài mới gởi: 08-08-2016, 03:21 PM
  3. Cách hiểu khách quan, khoa học về thiền định, linh hồn và tâm linh
    By tranchanonline in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 15-10-2012, 03:09 PM
  4. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 11-07-2012, 11:40 AM
  5. Linh quang tịnh xá- một chốn huyền linh
    By vothuong dao in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 11-04-2012, 09:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •