Con có hành về Thiền Định và Niệm NMADĐP khoảng 10 năm chú ạ. Phần chia sẻ thêm của chú về Tứ niệm xứ thì con không dám làm phiền thêm chú nữa."Còn bây giờ nếu bạn muốn tôi chia sẻ riêng ở đây cho bạn, tôi sẵn lòng, biết sao tôi nói vậy không, vì bạn không có Hành về Thiền Định, cũng như bạn chưa có dùng đến Niệm ( nương nhờ của Tịnh Độ Tông) để ổn định cho Thiền, nhờ vậy dể dàng "quán sát" cụ thể nhất của "Tứ Niệm Xứ", "
Con đồng ý với chú, nhưng có sự khác biệt CĂN BẢN chú ạ.cũng vậy nhờ Niệm để có Tịnh của Trí ( hay Ý, tư tưởng) trong đầu óc chúng ta, nhờ cái Tịnh đó chúng ta sẽ "Quán sát" mọi thứ dể dàng hơn ( Thân, Thọ, Tâm, Pháp), nếu bạn đã có thực hành Niệm thì sẽ dể nắm bắt vấn đề bạn gọi :"tỉnh giác quan sát"!
- Trước hết, phương pháp hành của đức Phật ngay trên đó là 4 niệm xứ: Quán Thân (quán bất tịnh, quán bốn đại, quán tử thi ...), Quán Thọ, Quán Tâm, Quán Pháp (Năm triền cái, Năm uẩn, Sáu nội xứ, Bảy giác chi, Bốn thánh đế).
- Phương pháp trì niệm danh hiệu Phật, nói về pháp hành, đâu được gọi là niệm xứ (vì đâu có đặt tâm suy tư quán tưởng trên một lĩnh vực - "xứ" nào).
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks