Con cảm ơn chú đã trả lời!
Con nghĩ việc thực hành mang ý nghĩa rộng rãi lắm!Chú Quin: Do câu hỏi của bạn, tôi nghĩ bạn chỉ là người thích đọc sách, những danh ngôn, những lời nói hay của các đấng mà bạn ưa thích, thí dụ :"Đức Phật", còn thật sự bạn chưa có kinh qua thực hành, nhất là Thiền Định.
Chánh niệm rồi mới đến chánh định, nếu không chánh niệm thì chánh định theo con cũng chỉ là tà định. Con để cập đến Tứ niệm xứ trước rồi sẽ bàn đến 4 thiền sau - con mong chú không tự áiChú Quin: "Con đường Độc Nhất" là phương cách "Thiền Định", bước vào đây bạn phải (bắt buộc) thực hành BCĐ, nếu không thực hành BCĐ để làm nền tảng, thì việc thực hành Thiền Định dể dẫn hành giả trở thành một kẻ đại kiêu ngạo! Tứ Niệm Xứ đã nằm trong BCĐ rồi đó bạn, thực hành rốt ráo thì sẽ nhận thấy, còn không thực hành thì sẽ khó nhận biết "Tứ Niệm Xứ".để có thể thảo luận tiếp ạ.
======
Con đọc lại bài viết của chú (tuy vậy chưa hết), chú có viết về chánh niệm là: "NIỆM để đến được "Nhất Niệm" huân tập với Nhất Niệm để trở thành "Vô Biệt Niệm" là các bạn đã bước vào một trong của "Bát Chánh Đạo", vì đó là "CHÁNH NIỆM"".
Cái chánh niệm của chú dựa trên việc trì niệm câu niệm Phật, cái chánh niệm của Đức Phật là Tứ niệm xứ dựa trên các PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH HOÀN TOÀN KHÁC (quý bạn đọc có thể tự tìm hiểu) - 2 cách thức/con đường khác nhau nhiều lắm.
Một điểm nữa, theo con hiểu chánh niệm bên phương pháp Vô Vi chú đang thực hành không có như lý tác ý và chủ trương trả lại mọi việc bằng câu niệm NMADĐP (trì niệm). Trong khi đó chánh niệm của Đức Phật có như lý tác ý. "Có như lý tác ý, lậu hoặc chưa sinh sẽ không sinh, lậu hoặc đã sinh thì bị diệt", nếu không có như lý tác ý thì lấy gì để khắc phục tham ưu trên thân thọ tâm pháp!?
Cùng nói là Tứ niệm xứ nhưng phương pháp hành khác nhau, vậy ý nghĩa và hiệu quả của Tứ niệm xứ đó có giống nhau không!
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



để có thể thảo luận tiếp ạ.
Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks