Trang 7 trong 8 Đầu tiênĐầu tiên 12345678 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 121 tới 140 trên 159

Ðề tài: Thích thông lạc là ai ?

  1. #121

    Mặc định

    mỗi ngày lại có càng nhiều chúng sanh đến để cầu :" Phật ơi, cho con xin giàu, xin vợ đẹp, nhà cao, xế xịn "...
    Lời lên án này của thầy TTL không sai. và điều này không mới và rất nhiều bài giảng của quí thầy nhắc nhỡ điều này. Cái sai của thầy là chổ không chỉ rõ cho tín đồ biết mà lại chỉ trích pháp môn Đại Thừa. Phủ nhận Phật Adi đà, Bồ Tát

  2. #122
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    @ Mấy chú nhóc: mấy chú ăn chưa no, lo chưa tới, học chưa tới nơi tới chốn mà đã hung hăng phát ngôn bừa bãi, không sợ cuộc đời sẽ tàn tạ hay sao? Tỉnh lại đi! kẻo hối không kịp đấy.

  3. #123

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Tam Xem Bài Gởi
    @ Mấy chú nhóc: mấy chú ăn chưa no, lo chưa tới, học chưa tới nơi tới chốn mà đã hung hăng phát ngôn bừa bãi, không sợ cuộc đời sẽ tàn tạ hay sao? Tỉnh lại đi! kẻo hối không kịp đấy.
    Đệ tử có nói gì sai xin đạo hửu từ bi chỉ giáo. Nếu sai chổ nào thì nói rõ để học hỏi mà sám hối chứ nói kiểu này mình không hiểu.
    Nếu có gì không phải thì cứ chỉ giáo. Mình mang ơn rất nhiều nên không biết vì sao.
    Last edited by tam_ha; 14-08-2010 at 09:16 PM.

  4. #124
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tam_ha Xem Bài Gởi
    Mình có nói gì sai xin đạo hửu chỉ giáo. Nếu sai chổ nào thì nói rõ để học hỏi mà sám hối chứ nói kiểu này mình không hiểu.
    Nếu có gì không phải thì cứ chỉ giáo. Mình mang ơn rất nhiều nên không biết vì sao.
    Bạn có vẻ là người cầu thị, vậy thì hãy đọc lại các bài viết của bạn một lần nữa, đọc lại các bài viết của nhoc_salad từ đầu topic đến hết..., nếu đã sáng ra thì nên sám hối, xóa hết các bài viết ngông cuồng của bạn đi. Tôi khuyên chân tình đấy vì tôi không muốn nhìn thấy thêm một người nữa có cuộc đời tàn tạ... vì sự tối tăm và ngông cuồng.

  5. #125

    Mặc định

    khinh chê các vị tu theo pháp môn Nguyên Thủy là bệnh chung của các đạo hữu thuộc Đại Thừa... Tuy nhiên sự chê bai trong Kinh điển được Phật thuyết ra là đứng trên quan niệm của vị Bồ tát đang hành hạnh Bồ tát, hay vị Bồ tát đã tròn đầy viên mãn công đức mà nhìn lại cách thức tu tập của hành Thanh Văn. Nếu mình là BỒ tát, là Phật rồi thì sự chê của mình sẽ không có vấn đề gì, thậm chí là chính xác.
    Còn mình bữa nạt bữa mỡ, tu bữa siêng bữa lười... chỉ đọc kinh điển thấy Phật chê hành Thanh Văn, chê Tiểu thừa thì cũng chê bai, cũng khinh rẻ. Người ta gọi cái đó là MÊ TÍN. Tín là niềm tin, mê là sự vô minh. Niềm tin từ sự vô minh dẫn mình tạo nghiệp, trầm luân mãi trong nghiệp báo sinh tử luân hồi.
    Đọc kinh điển Đại Thừa rất nhiều, hiểu nhiều nhưng cái hiểu cái biết ấy của mình không phải là TRÍ VÔ SƯ. Không do Thiền định hay nhất tâm mà đạt được, chỉ có trích Kinh chỗ này, trích sách chỗ kia. Chạy loanh quanh trong Kinh sách mãi mãi không tìm lối ra, lối ra ở ngay trong chính chúng ta kìa. Chúng ta là quyển kinh lớn nhất, quyển kinh tối thượng dẫn đến giải thoát. Đọc kinh điển Đại Thừa mà ko tìm ra được pháp môn phản quan tự kỷ, cứ vọng tâm ra ngoài, mơ trời mây trăng gió, rồi tự cho mình đạt đạo, cho mình quyền được khinh chê "mấy ông Tiểu Thừa". Đó là sự sai lầm rất lớn của các vị bên Đại Thừa, điều này Salad phát hiện được sau khi có duyên lành thọ pháp với vị đệ tử của Thầy TL.
    Các đạo hữu nên nhớ kỹ, sự chê, hay chỉ ra các khuyết điểm , thiếu sót, hạn chế của Nguyên Thuỷ cũng chính là pháp phương tiện của Thế Tôn. Mình chấp vào phương tiện ấy, xem đó là thực, là tối thắng của cuộc đời tu mình thì chính mình đang huỷ Phật, báng Tổ. Giống như Đức Lục Tổ dạy rằng :” PHÁP HOA CHUYỂN TÂM HAY TÂM CHUYỂN PHÁP HOA “. Chấp cứng vào Kinh điển là một cái bệnh của những ai không chịu tìm tòi, thắp đèn cho trí vô sư hiển bày mà chỉ chấp vá kiến thức, thu lượm tri thức. Phật dạy pháp môn Tứ Niệm Xứ, và đó cũng chính là pháp môn được các quý Thầy Nguyên Thuỷ duy trì đến tận ngày nay. Quán kỹ về Thân, Thọ, Tâm, Pháp là mục đích chính của pháp môn này. Các vị Đại Thừa đứng trên cái nhìn của Bồ tát, của Phật mà chê bai, tuy nhiên không nhìn lại mình là gì ? E rằng, Thanh Văn còn không đạt đến, huống chi là các quả vị ấy. Như vậy là mang tội mà không hay, đến khi hiểu ra thì đã muộn màng mất rồi. Nghiệp báo theo sau lưng như hình với bóng.
    Do đó, đối với người tu Phật pháp, trích Kinh điển ra để khuynh đảo, biện tài cùng nhau là một sự sai lầm rất lớn. Mình lấy tri kiến Phật ra để đấu đá, rồi tự tưởng rằng mình cũng thể nhập tri kiến ấy, nhưng thực chất giống như ếch ngồi đáy giếng nhìn ngắm vũ trụ qua thành miệng giếng và lại còn khen chê lẫn nhau. Như vậy thật là tội nghiệp vô cùng !
    Các đạo hữu nào tự nói rằng sẽ chửi ông thầy này một trận cho hả dạ vì ổng dám nói Phật A Di Đà, Quán Thế Âm , v.v.. không hề có thật. Nhưng mà đạo hữu ơi, hãy xem thời khoá công phu của mình rồi so lại với Thầy ấy xem,mình có đáng để lên tiếng hay không ? thời khoá dày đặc những công phu thiền định, kinh hành, mỗi ngày ăn một bữa và ăn rất ít, ngồi thiền, kinh hành, ngồi thiền suốt đêm. Như vậy không cần biết Thầy đắc gì, đắc đến đâu nhưng so về mặt miên mật, công phu thâm hậu thì mình không đáng để rửa chân cho Thầy nữa.
    Phật A Di Đà, Quán Thế Âm Bồ tát không buồn, không vui gì nếu mình nói các Ngài không có thật hay là có thật. Mình trích Kinh điển ra để bảo vệ cái có. Nhưng thực sự đang bảo vệ niềm tin. Niềm tin của ai ? của tui chứ ai ! À, cái này là bản ngã nè, Phật dạy phải diệt bản ngã đầu tiên. Sao vẫn còn bản ngã.
    Thế mới thấy cái ngã chấp nó sâu xa, nham hiểm lắm. Nó mượn cớ Phật, BỒ tát, kinh sách để mà quậy mình. Vậy mà mình cũng không biết, mình cứ chạy theo. Salad vốn là người phát tín tâm mạnh mẽ với Ngài Quán Thế Âm, nhận Ngài làm Bổn tôn trên đường tu học theo pháp quán tâm từ bi. Lúc đầu, nghe Thầy TL nói, Salad cũng nổi sân lên lắm, ông là ai mà dám nói Thầy tôi là sản phẩm của trí tưởng tượng ? Salad còn định lên ngay chùa của Thầy TL này quậy một trận cho ra trò, đem trí biện tài ra để đàn áp ông. Nhưng sau rồi phát hiện ra, Thầy TL đang cho những hành giả như mình một bài tập rất hay, rất diệu hữu. Đánh ngay vào niềm tin, thứ mà ít ai để ý rằng mình chôn giấu bản ngã của mình trong đó nhiều vô số kể. Nếu mình vững tâm, thấy được bản ngã loe nghoe ngóc đầu dậy thì tốt quá ! mình nhổ nó vứt đi ! vậy là mình thành công rồi ! Tu tiến xa hơn rất nhiều. Chứ sao mà phải chạy theo bản ngã, nổi sân rồi đốt hết rừng công đức. Chạy mãi trong sanh tử luân hồi chỉ vì lời nói của ông Thầy không cùng pháp môn với mình. Lời nói, ai cũng biết là vô thường. Nói đúng mình nghe, không đúng mình cười, xả thôi. Cái sân dẫn đi tạo nghiệp mà không hay, cứ tưởng mình đại diện cho Chư Phật, chư Bồ tát mà chiến đấu, hý luận. Nãy giờ , nói đi nói lại cũng không ngoài 2 thứ là TƯỞNG, và BẢN NGÃ… nên cổ nhân dạy :” TÂM BẤT BIẾN GIỮA DÒNG ĐỜI VẠN BIẾN” là như vậy. Pháp môn mình tu, Bổn Tôn mình thờ , ai nói gì mặc ai, mình tự thấy lợi lạc, tinh tấn thì mình vẫn theo. Ấy mới gọi là từ TIN của Thế gian, chuyển thành TÍN yếu đố đầu tiên của các đạo hữu tu Tịnh độ. Người ta nói tượng Phật là chỗ có nhiều ma ở trong đó nhất ! Ngẫm lại thấy đúng, vì tượng Phật không phải được dùng như một dấu chỉ của sự giải thoát nữa, mà là để thể hiện tôi giàu hơn ông, tôi nhiều phước hơn ông, tôi tu tập đạo đức hơn ông. Cho nên tựơng lớn chẳng có lợi, hay chẳng có gì linh thiêng cả. Tượng Phật linh thiêng nhất nằm ngay trong tâm của chúng ta. Cực lạc cũng ngay trong tâm, vậy mà mình không biết. Đi hết hướng Tây tìm cũng không ra, lục kinh sách thì bảo là ở hướng Tây mà… Tên gọi của phương hướng trên thế gian này cũng là tạm bở, giả hợp vì là ngôn từ. Mình quay lại tâm mình ấy mới là Cực Lạc hiện bày. Phật dạy một câu mà cả đời mình chiêm nghiệm cũng chưa thể hiểu đến tột cùng :” VẠN PHÁP DUY TÂM TẠO “
    Bài viết, Salad viết ra, chỉ mong mọi người đừng chấp vào lời nói của Thầy TL, đừng chấp vào câu hằng hà sa số Phật, đừng chấp vào sự có thật hay không có thật của chư Phật, cõi Tịnh độ. Mã hãy về nhà ( tắt máy tính đi ), ngồi thật yên, thật vững vàng mà nghe hơi thở, hay niệm Phật để tâm sáng mà thấy cái ngã mình đang lên tiếng, đang khó chịu. Quán sát cảm giác ấy giúp ta diệt được bản ngã, tức là thoát khỏi trầm luân, thoát khỏi những đau khổ nơi cõi này. Hay có những đạo hữu nào định lên tiếng nữa về Thầy TL, hay hệ phái Nguyên Thuỷ thì phải ráng tu làm sao cho lên đến hàng Thanh Văn rồi thì hãy làm công việc ấy. Và làm thì cũng đốt đèn trí tuệ xem, mình làm vì cái gì ? Vì Chư Phật ( nhưng Chư Phật không đời nào muốn những cái vô ích như thế ) hay vì cái TIN của mình ?
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  6. #126

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    Bài viết, Salad viết ra, chỉ mong mọi người đừng chấp vào lời nói của Thầy TL, đừng chấp vào câu hằng hà sa số Phật, đừng chấp vào sự có thật hay không có thật của chư Phật, cõi Tịnh độ. Mã hãy về nhà ( tắt máy tính đi ), ngồi thật yên, thật vững vàng mà nghe hơi thở, hay niệm Phật để tâm sáng mà thấy cái ngã mình đang lên tiếng, đang khó chịu. Quán sát cảm giác ấy giúp ta diệt được bản ngã, tức là thoát khỏi trầm luân, thoát khỏi những đau khổ nơi cõi này. Hay có những đạo hữu nào định lên tiếng nữa về Thầy TL, hay hệ phái Nguyên Thuỷ thì phải ráng tu làm sao cho lên đến hàng Thanh Văn rồi thì hãy làm công việc ấy. Và làm thì cũng đốt đèn trí tuệ xem, mình làm vì cái gì ? Vì Chư Phật ( nhưng Chư Phật không đời nào muốn những cái vô ích như thế ) hay vì cái TIN của mình ?

    Những điều huynh Nhoc_salad nói đúng là chân lý của đạo Phật, mục đích cuối cùng của người theo đạo Phật là để giải thoát. Giải thoát nghĩa là không còn bị ràng buộc, không còn chấp vào bất cứ điều gì nữa, đúng sai, phải trái, có không... nữa.

    Xin hỏi huynh Salad, tôi nghe nói Ngài Thích Thông Lạc đã tu tập đạt đến quả Alahán, nghĩa là ngài cũng đã được giải thoát hoặc chí ít thì cũng đoạn trừ tham, sân, si.

    Nhưng tôi không hiểu tại sao một người đã đạt quả Alahán, đã giải thoát, đã đoạn trừ vô minh, đã không còn bị ràng buộc bởi điều gì nữa như ngài tại sao lại còn chấp đến việc thế sự bằng cách chỉ trích những pháp môn khác như thiền tông, tịnh độ, mật tông... và cho rằng chỉ có con đường của ngài (nguyên thủy chơn như) là con đường duy nhất đúng. Như vậy ngài còn vướng bận vào những ràng buộc đúng sai của thế gian?

    Hay là ngài đang đóng vai phản diện để cảnh tỉnh và để đả phá cái vô minh của chúng sanh, để hướng chúng sanh vào con đường chánh đạo?

    Nhưng nếu ngài làm cách này thì ngài không sợ mắc vào tội xảo ngôn (vọng ngữ) à? Hay là Alahán thì được miễn?
    Last edited by Thiện Ý; 15-08-2010 at 08:48 PM.

  7. #127

    Mặc định

    [QUOTE=tam_ha;169036]

    Nếu thấy người khổ mà không giúp, thấy người ta bị nạn mà không cứu vì cứu là trái luật nhân quả nên ta phải để cho họ trả quả cho đáng với việc ác mà họ gây ra. Nhưng rất may vì tình thuơng vô lượng của Phật và Bồ tát nên những người làm ác bị quả báo ác vẫn được cứu giúp, các ngài biết rằng cứu giúp những người ác này là trái với luật nhân quả nên các ngài dạy rằng muốn được cứu giúp thì phải thành tâm và không những chấm dứt việc ác mà phải tích cực làm việc thiện giúp người giúp đời thì mới đúng theo luật nhân quả mới công bằng được. Nghĩa là có nợ thì phải trả. Vì vậy nên mới có những người làm từ thiện và tổ chức từ thiện trên đời này. Nếu không có Phật và Bồ Tát thì chúng sanh không được cứu thì rất khổ. Vì chúng sanh phải trả nghiệp theo luật nhân quả.
    Vì vậy chúng sanh được cứu mà luật nhân quả không bị vi phạm
    Last edited by tam_ha; 15-08-2010 at 09:25 PM.

  8. #128

    Mặc định

    Chào đạo hửu nhoc_salad và đạo hửu Minh_Tam. Hôm nay đệ có lên chùa gặp 1 vị cao tăng, đệ cũng có nói đến việc này. Vị này không để ý tới mình đã viết những gì mà vị này hết sức quở trách và chỉ ra tội lổi của mình.
    Thứ nhất là dám phỉ báng tăng.
    Thứ hai là không nên nói lỗi người vì lý do rồi ai cũng thành Phật. nên phải tôn trọng huống chi là cao tăng.
    Thứ ba là phân biệt tiểu thừa đại thừa. Vì đều là con của Phật hết. gây chia rẻ, còn ai sai người đó sẽ tự biết.
    Thứ tư là để sân hận nổi lên vì không làm chủ được tâm. Nên đệ rất hối hận từ nay viết bài chia sẻ thôi không nêu tên ai hết.
    Thầy nhắc nhỡ là tập nói lời từ ái, không nên chỉ trích người gây chia rẻ không tốt, Chỉ nên đưa ý kiến của mình cho mọi người hiểu, nếu những điều mình nói có thể làm lợi ích cho chúng sanh và mọi người.
    còn những bài đã viết thì làm sao sửa hoặc xóa đây. Các huynh chỉ giáo cho. Đa tạ.
    Last edited by tam_ha; 16-08-2010 at 07:56 AM.

  9. #129

    Mặc định

    Thiện Ý nên qua mục Đạo Thiên Chúa, xem bài comment của Salad về Kinh Lạy Cha sẽ hiểu hơn về cách tạo tội, và ung dung giữa Nhân Quả...
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  10. #130

    Smile

    đệ theo dõi hết topic này,và đệ cũng xem cac clip trên Youtube về thầy TTL,đệ nhận thấy thầy rất bình dị,ko hề cao sang,đạo mạo như các bậc cao tăng trên tivi hay chiếu,một cãm giác rất đời thường...hay những cãm nhận như thế là do tâm cũa đệ cãm nhận sai,mong các huynh chĩ dạy...ngày xưa có 1 người đã đứng lên chống lại tri thức cũa nhân loại lúc bấy giờ khi khẵng định trái đất hình tròn...vậy,sự thật là gì???...đệ nghĩ khi con người ta mới bước chân vào đạo,thì những gì người ta được nghe,được thấy đầu tiên sẽ tạo ra cho người đó 1 lập trường,mấy ai bõ được cái tôi cũa mình đễ thừa nhận sự thật...đệ không khẵng định những điều thầy TTL nói là sai hay đúng,nhưng đệ sẽ cố gắng nhận ra Pháp Phật tại tâm cũa mình dù đệ ko rõ mình có Duyên hay không...vạn pháp đều quy tâm...như người phương tây thường nói mọi con đường đều dẫn về La Mã...chúc các thầy các sư huynh được an lạc trên con đường tu đạo...thân...

  11. #131

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tam_ha Xem Bài Gởi
    Thầy nhắc nhỡ là tập nói lời từ ái, không nên chỉ trích người gây chia rẻ không tốt, Chỉ nên đưa ý kiến của mình cho mọi người hiểu, nếu những điều mình nói có thể làm lợi ích cho chúng sanh và mọi người.
    còn những bài đã viết thì làm sao sửa hoặc xóa đây. Các huynh chỉ giáo cho. Đa tạ.
    Bài này của đệ đã xóa hết những bài kia. Chúc đệ thân tâm an lạc.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  12. #132

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiện Ý Xem Bài Gởi
    Những điều huynh Nhoc_salad nói đúng là chân lý của đạo Phật, mục đích cuối cùng của người theo đạo Phật là để giải thoát. Giải thoát nghĩa là không còn bị ràng buộc, không còn chấp vào bất cứ điều gì nữa, đúng sai, phải trái, có không... nữa.

    Xin hỏi huynh Salad, tôi nghe nói Ngài Thích Thông Lạc đã tu tập đạt đến quả Alahán, nghĩa là ngài cũng đã được giải thoát hoặc chí ít thì cũng đoạn trừ tham, sân, si.

    Nhưng tôi không hiểu tại sao một người đã đạt quả Alahán, đã giải thoát, đã đoạn trừ vô minh, đã không còn bị ràng buộc bởi điều gì nữa như ngài tại sao lại còn chấp đến việc thế sự bằng cách chỉ trích những pháp môn khác như thiền tông, tịnh độ, mật tông... và cho rằng chỉ có con đường của ngài (nguyên thủy chơn như) là con đường duy nhất đúng. Như vậy ngài còn vướng bận vào những ràng buộc đúng sai của thế gian?

    Hay là ngài đang đóng vai phản diện để cảnh tỉnh và để đả phá cái vô minh của chúng sanh, để hướng chúng sanh vào con đường chánh đạo?

    Nhưng nếu ngài làm cách này thì ngài không sợ mắc vào tội xảo ngôn (vọng ngữ) à? Hay là Alahán thì được miễn?
    Còn ở đây phân tích đúng sai của người khác thì làm gì còn thời gian và tâm trí để tu tập? Bỏ hết đi.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  13. #133

    Mặc định

    "Nầy Ðại Ca Diếp! Thời mạt pháp là thời có năm điều hại sẽ thịnh hành là:

    1. Người đời không còn tin tưởng vào Phật là bậc Chánh giác, đã diệt tận phiền não, giải thoát khỏi sinh tử luân hồi!
    2. Người đời không còn tin tưởng vào Chánh pháp là con đường đưa đến diệt khổ.
    3. Người đời không còn tin tưởng vào các bậc phạm hạnh là các hàng Sa-môn hay cư sĩ tinh tấn thực hành chánh pháp.
    4. Người đời không còn tin tưởng vào giới luật là nền tảng của mọi tiến hóa.
    5. Người đời không còn tin tưởng vào thiền định là phương tiện duy nhất để thanh tịnh nội tâm, tiêu trừ phiền não."

    Ngài TTL là một vị phạm hạnh chuyên tâm tu hành?

    - nữa:

    "Trên đoạn đường đi từ Gaya đến cội Bồ Đề đã che mưa đỡ nắng cho Ngài trong những ngày sau cùng, trước khi thành đạt Đạo Quả Vô Thượng, một Đạo Sĩ tên Upaka gặp Đức Phật liền hỏi:

    "Này hỡi Đạo Hữu! Ngũ quan của Đạo Hữu thật vô cùng sáng tỏ. Nước da của Đạo Hữu thật trong trẻo và tươi tắn. Hỡi này Đạo Hữu, vì sao Đạo Hữu từ bỏ đời sống gia đình? Thầy của Đạo Hữu là ai? Đạo Hữu truyền bá giáo lý của ai?"

    Đức Phật trả lời:

    "Như Lai đã vượt qua tất cả. Như lai đã thông suốt tất cả.
    Như Lai đã buông xả, gỡ bỏ mọi trói buộc, đã thoát ly tất cả.
    Như Lai đã chăm chú cố gắng tập trung tâm lực, diệt trừ tham dục tận gốc rễ (Đạo Quả A La Hán).
    Đã thấu triệt tất cả. Như Lai còn gọi ai là thầy?
    Không ai là thầy của Như Lai. [11]
    Không ai đứng ngang hàng với Như Lai.
    Trên thế gian này, kể cả chư Thiên và chư Phạm Thiên, không ai có thể sánh với Như Lai.
    Quả thật Như Lai là một vị A La Hán trên thế gian này,
    Như Lai là tôn sư vô thượng:
    Chỉ một mình Như Lai là bậc Toàn Giác,
    Vắng lặng và thanh tịnh.

    Như Lai đang đi đến thành Kasi để vận chuyển bánh xe Pháp Bảo giữa thế gian mù quáng. Như Lai sẽ gióng lên hồi trống Vô Sanh Bất Diệt."

    Upaka hỏi vặn:

    "Này Đạo Hữu, vậy phải chăng Đạo Hữu đã tự nhận là A La Hán, bậc siêu hùng, quyền lực vô biên?"

    Đức Phật trả lời:

    "Tất cả những bậc siêu hùng đã chinh phục mọi ô nhiễm của mình đều giống Như Lai. Như Lai đã chinh phục, tận diệt tất cả những gì bất thiện, xấu xa tội lỗi. Vậy, này Đạo Sĩ Upaka, Như Lai là bậc siêu hùng".

    Nghe xong, Đạo Sĩ Upaka lễ phép nói:

    "Có thể được vậy chăng, đạo hữu?"

    Và cúi đầu, quay lưng rẽ sang con đường nhỏ bên cạnh, đi luôn."
    - Có phải chính Đưc Bổn Sư cũng dính mắc bốn tướng ngã, nhơn, chúng sanh, thọ giả? Như đạo hữu toantam1997 đã trích ở đâu đó?

    Xin thận trọng, thận trọng, thận trọng! Khó lắm, khó lắm, khó lắm!:feeling_beat_up:
    Last edited by phattu; 19-08-2010 at 12:24 PM.

  14. #134

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    Còn ở đây phân tích đúng sai của người khác thì làm gì còn thời gian và tâm trí để tu tập? Bỏ hết đi.
    Bác trích dẫn bài tôi nghĩa là Bác muốn nói về tôi hay nói về A la hán TTL?

    Tôi là một người phàm, chưa giải thoát gì ráo, tham sân si còn đầy ra cho nên việc tôi còn thắc mắc đúng sai là chuyện bình thường. Còn Bác chắc là đã đoạn trừ tham sân si rồi giống như Thầy TTL cho nên không màng đến việc đúng sai phải trái nữa rồi nhỉ?

    Tu tập mà không dám dùng cái trí của mình để phân tích tìm hiểu phân biệt đúng sai thì tu tập để làm cái gì? Chả nhẻ tu tập thì không cần dùng đến cái trí nữa à? Cứ nhắm mắt ai nói gì cũng cho là đúng, ai viết gì cũng không dám phân tích là đúng hay sai thì gọi là tu tập à?

    Đức Phật chẳng đã dạy “đừng tin vào điều gì chỉ vì được nghe nói lại. Đừng tin điều gì chỉ vì đó là tập tục xưa truyền lại. Đừng tin điều gì chỉ vì đã được ghi chép trong kinh điển. Đừng tin điều gì chỉ vì đã được nói ra bởi một bậc tu sĩ... Khi quý vị thấy rằng những điều ấy không hợp với luân lý, hành động theo chúng sẽ dẫn đến khổ đau và phiền muộn, thì quý vị hãy từ bỏ, không làm. Khi quý vị thấy rằng, những điều ấy hợp với luân lý, hành động theo chúng sẽ dẫn đến an vui và hạnh phúc, thì quý vị nên hành động đúng theo như vậy.”

    Dùng cái gì để biết một điều có “hợp với luân lý, hành động” hay không như lời Đức Phật đã dạy trên đây vậy, dùng cái trí để phân tích hay dùng cái gì?
    Last edited by Thiện Ý; 20-08-2010 at 12:23 PM.

  15. #135
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiện Ý Xem Bài Gởi
    .....
    Tu tập mà không dám dùng cái trí của mình để phân tích tìm hiểu phân biệt đúng sai thì tu tập để làm cái gì? Chả nhẻ tu tập thì không cần dùng đến cái trí nữa à? Cứ nhắm mắt ai nói gì cũng cho là đúng, ai viết gì cũng không dám phân tích là đúng hay sai thì gọi là tu tập à?

    Đức Phật chẳng đã dạy “đừng tin vào điều gì chỉ vì được nghe nói lại. Đừng tin điều gì chỉ vì đó là tập tục xưa truyền lại. Đừng tin điều gì chỉ vì đã được ghi chép trong kinh điển. Đừng tin điều gì chỉ vì đã được nói ra bởi một bậc tu sĩ... Khi quý vị thấy rằng những điều ấy không hợp với luân lý, hành động theo chúng sẽ dẫn đến khổ đau và phiền muộn, thì quý vị hãy từ bỏ, không làm. Khi quý vị thấy rằng, những điều ấy hợp với luân lý, hành động theo chúng sẽ dẫn đến an vui và hạnh phúc, thì quý vị nên hành động đúng theo như vậy.”

    Dùng cái gì để biết một điều có “hợp với luân lý, hành động” hay không như lời Đức Phật đã dạy trên đây vậy, dùng cái trí để phân tích hay dùng cái gì?
    Cái đoạn nói trên chưa phản ánh đúng những điều đức Thế Tôn đã dạy đệ tử. Trước khi nhập niết bàn, Thế Tôn đã căn dặn rằng: “Các đệ tử hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, ta chỉ là bậc đạo sư”, “và khi ta đã nhập niết bàn, các đệ tử hãy lấy giới luật làm thầy.” “Những gì cần nói ta đã nói hết, giáo pháp của ta như bàn tay ngữa”

    Đức Thế tôn dạy đệ tử thuyết luân hồi, tứ diệu đế và thập nhị nhân duyên để chặt đứt vô minh, đạt mục tiêu là giải thoát khỏi sanh tử luân hồi, chấm dứt sanh lão bịnh tử. Các pháp đó rất tường minh, không thể gây nên sự ngộ nhận hoặc diễn giải sai lầm được.

    Các lý thuyết này ai thấy thích thì theo, ai không thấy thích thì không theo, hoàn toàn dựa trên niềm tin. Vì không ai có thể dùng lý trí để chứng minh sự luân hồi là có thật, hoặc chứng minh thuyết tứ diệu đế là có thật.

    Nhưng đức Thế tôn không bao giờ áp đặt đệ tử phải nghe theo ngài, ngài khuyến khích đệ tử tham thiền nhập định để tự chứng đắc.

    Người có trí, không bao giờ đi tin vào những điều huyễn hoặc vô lý. Nếu muốn tự chứng thực những điều đức Thế tôn dạy là đúng đắn thì cần học trước cái đã để biết giáo pháp của ngài là cái gì, tham thiền nhập định để xác nhận sự đúng đắn của những điều đó. Và đương nhiên là có kết quả ngay chứ gì.

  16. #136

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiện Ý Xem Bài Gởi
    Bác trích dẫn bài tôi nghĩa là Bác muốn nói về tôi hay nói về A la hán TTL?

    Tôi là một người phàm, chưa giải thoát gì ráo, tham sân si còn đầy ra cho nên việc tôi còn thắc mắc đúng sai là chuyện bình thường. Còn Bác chắc là đã đoạn trừ tham sân si rồi giống như Thầy TTL cho nên không màng đến việc đúng sai phải trái nữa rồi nhỉ?

    Tu tập mà không dám dùng cái trí của mình để phân tích tìm hiểu phân biệt đúng sai thì tu tập để làm cái gì? Chả nhẻ tu tập thì không cần dùng đến cái trí nữa à? Cứ nhắm mắt ai nói gì cũng cho là đúng, ai viết gì cũng không dám phân tích là đúng hay sai thì gọi là tu tập à?

    Đức Phật chẳng đã dạy “đừng tin vào điều gì chỉ vì được nghe nói lại. Đừng tin điều gì chỉ vì đó là tập tục xưa truyền lại. Đừng tin điều gì chỉ vì đã được ghi chép trong kinh điển. Đừng tin điều gì chỉ vì đã được nói ra bởi một bậc tu sĩ... Khi quý vị thấy rằng những điều ấy không hợp với luân lý, hành động theo chúng sẽ dẫn đến khổ đau và phiền muộn, thì quý vị hãy từ bỏ, không làm. Khi quý vị thấy rằng, những điều ấy hợp với luân lý, hành động theo chúng sẽ dẫn đến an vui và hạnh phúc, thì quý vị nên hành động đúng theo như vậy.”

    Dùng cái gì để biết một điều có “hợp với luân lý, hành động” hay không như lời Đức Phật đã dạy trên đây vậy, dùng cái trí để phân tích hay dùng cái gì?
    Vậy bác có dám dùng cái trí của mình đi ngăn chặn mưu đồ bành trướng và truyền đạo của bọn Thanh Hải Vô Thượng Sư chăng?
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  17. #137

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    Vậy bác có dám dùng cái trí của mình đi ngăn chặn mưu đồ bành trướng và truyền đạo của bọn Thanh Hải Vô Thượng Sư chăng?
    Cái vụ này căng à nhe!

    Quan điểm của Thiện Ý là không bao giờ đả kích, phê phán, chỉ trích hay phân biệt đạo, tôn giáo hay pháp môn nào. Mọi người đều có quyền tự do truyền đạo cũng như mọi người đều có quyền tự do tín ngưỡng.

    Mọi người đều có cái trí của mình để suy nghĩ, ai thấy “đạo nào hợp với luân lý, hành động theo chúng dẫn tới an vui, hạnh phúc” như Đức Phật đã dạy thì cứ tin, tin thì cứ theo, chả sao cả. Không việc gì phải đi “ngăn chận mưu đồ bành trướng” của đạo người ta.

    Hình như Đức Phật cũng không bao giờ chỉ trích phê bình đạo khác, nếu ngài chỉ trích đạo khác thì ngài không phải là Phật nữa.

    Chính vì quan điểm như vậy cho nên Thiện Ý rất thắc mắc khi nghe một người được cho rằng đã đắc quả A la hán nhưng lại đi chỉ trích những pháp môn khác một cách khá nặng nề. Và nếu có thắc mắc thì mình phải tìm hiểu để phân tích xem ông ấy nói như vậy là đúng hay sai chứ. Để làm gì? Để ổng nói đúng thì mình nghe theo, còn ổng nói sai thì mình không nghe.

    Tuy có thắc mắc về phát ngôn của cá nhơn Thầy TTL nhưng Thiện Ý vẫn tin tưởng pháp môn Nguyên thủy của ngài, bản thân Thiện Ý cũng là người đang thực hành Vipassana hàng ngày như một cách thể dục tâm trí.

    Tuy có bức xúc về cái cách mà Thầy TTL chỉ trích những pháp môn khác nhưng Thiện Ý cũng không bao giờ có một từ ngữ nào xúc phạm đến cá nhơn Thầy, tỷ như dùng từ “bọn này”, “bọn kia” để nói về Thầy chẳng hạn.

    Nói như vậy chẳng những phạm tội “vọng ngữ” của đạo mà còn phạm tội “vô lễ” của đời nữa, người ta dù sao cũng là người lớn tuổi.

  18. #138

    Mặc định

    pháp tu của Thầy TTL gần giống với Thầy Nhất Hạnh, lấy kinh An Ban Thủ Ý làm mục đích và phương tiện tối thắng để đạt đến giác ngộ. Thầy TTL tuy có những lời khó nghe đến các Tổ nhưng thật sự Thầy có tu tập rất đàng hoàng, thầy tôn kính Phật, áp dụng Pháp Phật xát vào việc tu tập hằng ngày. Nên những điều của Thầy nói, các vị Thầy thời nay ít ai muốn phản bác, hay ý kiến. Trước hết, vì Thầy TTL ở mức Hòa Thượng, thứ nữa là có thể chỗ thấy của Thầy chưa có, hay hiếm có vị nào cao hơn để nhận định hay phản bác lại. Còn những vị cao hơn thì thường rất kiệm lời, và tùy duyên, tùy nghiệp chúng sanh.
    Còn tại sao phải ngăn chặn sự bành trướng cảu đạo THVTS vì THVTS dùng Phật là hủy Phật, trích lời Tổ mà báng bổ Tổ. tự lập ra cảnh giới cao hơn cả sở đắc của chư Phật. Như vậy, nếu để đạo THVTS lan tràn, sẽ vô tình làm cho những ai đầu tiên tìm đạo bị lạc vào ma đạo mãi mãi ko ra
    Last edited by nguyenhue2010; 21-08-2010 at 10:33 PM.

  19. #139

    Mặc định

    Mình tin rằng Các ngài Bồ Tát là có thật!!!!! Hồi xưa khi phật thuyết pháp cho chúng sanh thì cũng đã cò những người không chấp nhận ngài vì họ sợ ngài!!! Và ngài không hề chấp nhất những người đó mà ngài còn dùng tình thương với họ thì mới gọ là ngài đi hóa độ chúng sanh và ngài khai sáng cho chúng sanh đó để họ làm nhửng điều thiện. Ngài không hề chấp những tôn giáo khác. NÊn việc hóa độ chúng sanh phải bằng tình thương bằng hành động chứ không thể bằng lời nói!!! (ví dụ nhé nhiều người khi thấy đức phật đi hóa độ chúng sanh nên sanh tâm ganh ghét và tìm cách hại ngài nhưng họ ngài vì họ bị U Minh nên ngài không chấp họ mà còn đem chánh pháp ra cứu độ cho họ nửa!!
    Mình nói đây các bạn hiểu sao thì đó là do tâm của bạn mình cung không muốn tranh luận gì vì nó chỉ làm dày thêm màn sương mà thôi!!!

  20. #140
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    Vậy bác có dám dùng cái trí của mình đi ngăn chặn mưu đồ bành trướng và truyền đạo của bọn Thanh Hải Vô Thượng Sư chăng?
    Đức Phật đã dạy đệ tử: "Chúng đệ tử hãy tôn trọng tôn giáo vì tôn giáo làm cho đời sống tinh thần của xã hội trở nên an lạc và phong phú."

    Do đó tôi thấy bác dùng lời lẽ phỉ báng THVTS là không đúng với chánh pháp của Như Lai, thiếu vắng Từ bi, Trí tuệ và giải thoát.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenhue2010 Xem Bài Gởi
    pháp tu của Thầy TTL gần giống với Thầy Nhất Hạnh, lấy kinh An Ban Thủ Ý làm mục đích và phương tiện tối thắng để đạt đến giác ngộ.
    Kinh sách không phải là mục tiêu của người tu đạo giải thoát, càng không phải là phương tiện, mà là con đường.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenhue2010 Xem Bài Gởi
    ....
    Còn tại sao phải ngăn chặn sự bành trướng cảu đạo THVTS vì THVTS dùng Phật là hủy Phật, trích lời Tổ mà báng bổ Tổ. tự lập ra cảnh giới cao hơn cả sở đắc của chư Phật. Như vậy, nếu để đạo THVTS lan tràn, sẽ vô tình làm cho những ai đầu tiên tìm đạo bị lạc vào ma đạo mãi mãi ko ra
    Con người được sinh ra phải được hưởng sự tự do và được tự do để mưu cầu hạnh phúc. Không ai được phép nhân danh bất cứ điều gì để tước đoạt sự tự do của con người. Bạn là cái thá gì mà ngăn chặn THVTS? Họ đã cướp nhà và của cải tiền bạc của bạn và của ai khác chưa? tước đoạt sự tự do của bạn và của ai khác chưa? Nếu câu trả lời của bạn là chưa thì bạn hãy để yên cho người ta.

    Đừng vì tối tăm ngu dốt mà đi theo và làm tôi tớ cho loài quỉ dữ.
    Last edited by Minh-Tam; 22-08-2010 at 01:59 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •