[QUOTE=luckyboy624;166990]Thần thông chẳng thể thoát luân hồi, phải nên nhớ Mục Kiền Liên Bồ Tát bậc thần thông đệ nhất nhưng vẫn không thể cứu mẹ thoát khỏi cảnh địa ngục.[QUOTE]

Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
Ý nghĩa của câu ‘Ðến cũng không không, đi cũng không không’ rất sâu, nếu nhận thức rõ thì sẽ rất vui vẻ mà nắm lấy duyên, thành tựu vô lượng công đức, đó là tích công lũy đức. Phàm phu nhận lầm cảnh giới, tạo thành tội nghiệp nhưng chẳng phải là cố ý tạo tội. Ðức Phật nói nguồn gốc của hết thảy tội nghiệp là ngu si, si tức là chẳng hiểu rõ chân tướng sự thật nên làm sai, dùng duyên sai lầm. Người giác ngộ hiểu rõ chân tướng sự thật nên khi khởi tâm động niệm, hết thảy hành động đều là tích công lũy đức. Tích công lũy đức là khái niệm của người thế gian, người giác ngộ chẳng có tâm niệm này. Chúng sanh trong thập pháp giới có tâm niệm này, Phật, Bồ Tát trong Nhất Chân pháp giới chẳng có tâm niệm này, đó là ‘làm mà không làm, không làm mà làm’
Trích dẫn Nguyên văn bởi luckyboy624 Xem Bài Gởi
, nhưng chưa thấu rõ nghĩa lý huyền diệu bên trong
Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
sắc sắc không không cái gì cũng không ,trích đoạn của mình đã nói rất rõ ,đó là bài giải của tịnh không hòa thượng chứ không phải của mình đâu
Bạn nói lung tung hết ah

Trích dẫn Nguyên văn bởi luckyboy624 Xem Bài Gởi
"Kiến giải rất hay nhưng chưa thấu rõ nghĩa lý huyền diệu bên trong" ai chưa thấu rõ lý huyền diệu bên trong? người thuyết? hay người nghe chưa thấu??? việc này phải hỏi ngay bản thân bạn, hỏi mình đâu giúp ích được gì... Công án chữ vô " con chó chẳng có Phật tánh" mình nghe lặp lại là "vô" thì đã trái với ý tổ cách tổ đã xa? bạn hiểu điều này chứ
Nghe pháp là một chuyện, nhưng từ pháp đã nghe ta học được gì?lại là chuyên khác, cứ từ chút từ chút mà tu, mà góp như vậy, tiến tu như vậy dần dần không cần trích lọc lại. Cần phải hiểu rõ ràng mình có khế nhập chưa "có nhất môn thâm nhập trường kỳ huân tu như Lão Hòa Thượng đã dạy chưa" đó mới là công phu vượt thoát.. lặp lại lời chư cổ đức tuy nghe qua thì hay lắm nhưng chưa phải là vốn kiến thức thật có mà mình tu tập, tích lũy. một khi chuyện đến thì bài học thuộc lòng kia phải lấy đâu ra????? không cần hỏi đều gì khác hằng ngày công phu niệm phật ra sao? khi sanh tử đến thì đây mới chính là công phu thiết yếu để đương cự không phải là kiến thức trên giấy kia, nên Kinh Thủ Lăng Nghiêm Đại Thế Chí Bồ Tát dạy "bất giả phương tiện tự đắc tâm khai..."rất hợp với câu nhất môn thâm nhập này...thành Phật có Pháp Hoa ,khai tuệ có Lăng Nghiêm mỗi lời trong chương Đại Thế Chí Bồ tát niệm phật viên thông ( là một trong tịnh độ ngũ kinh) là lời dạy chân thật. chúng ta học theo há có sai lầm! hãy tin đi là...
Việc trước mắt là công phu niệm phật, kinh sách có thể chưa cần xem đến hằng ngày nếu muốn...thì cứ tùy nghi trong Tịnh Độ Ngũ kinh tùy duyên mà chọn một ( Kinh Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà, Bồ Tát Đại Thế Chí niệm phật viên thông chương, hay Phẩm Phổ Hiền hạnh nguyện) kinh nào cũng được chuyên tâm mà tụng đọc hiểu được một kinh thì sẽ hiểu được các kinh sách khác không cần phải rong ruổi chạy theo kinh sách làm gì?
Vì bạn có tâm lượng nên mình mới hết sức dùng lời để khuyến tấn, nếu không tin thì cứ để đó, đủ duyên được gặp minh sư cứ đem ra hỏi lại xem có đúng pháp chăng, xin chớ vội khinh lờn mà mang tội... A Di Đà Phật